Những loại thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả nhất hiện nay

Hiện có khá nhiều loại thuốc trị đau khớp ngón tay, tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng cho tác dụng như ý và phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Vậy đâu là thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về bệnh đau khớp ngón tay và thuốc trị đau khớp ngón tay

thuốc trị đau khớp ngón tay bệnh

Bệnh đau khớp ngón tay gây ra nhiều cơn đau nhức

Trước khi tìm hiểu kỹ về các loại thuốc trị đau khớp ngón tay thì hãy cùng điểm qua một vài điểm quan trọng về bệnh đau khớp ngón tay. Cụ thể, đau khớp ngón tay là một dạng phổ biến của căn bệnh viêm khớp hoặc thoái hóa khớp, theo đó, khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn ảnh hưởng đến hoạt động và mất dần tính năng động. Do đó, việc nuôi dưỡng và bảo vệ xương khớp là vô cùng cần thiết.

Đau khớp ngón tay ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ xuất hiện khi bạn vận động. Và nó có thể mất đi ngay khi bạn nghỉ ngơi và xoa bóp. Cơn đau thường sẽ quay trở lại sau 1 tuần và đau dữ dội. Nó có thể khiến người bệnh đau nhức các khớp ngón tay và xương bàn tày. Khi bệnh trở nặng hơn sẽ kéo theo tình trạng sưng đỏ và nổi các cục cứng tại các khớp xương ngón tay.

Đau khớp ngón tay có thể do rất nhiều nguyên nhân, trong đó hay gặp phải là do tuổi tác của người bệnh ngày càng cao, cùng với quá trình lão hóa khiến sụn và xương dưới sụn tại khớp ngón tay bị thoái hóa. Người ta thường coi thoái hóa khớp là bệnh lý do hậu quả của quá trình tích tuổi và sự chịu lực tác động thường xuyên lên khớp.

Ngoài ra, đau khớp ngón tay còn là hậu quả của các căn bệnh như viêm xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp, viêm nhiễm xương khớp, hội chứng ống cổ tay,… Dù được điều trị nhưng các căn bệnh này vẫn sẽ để lại các cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, khi trời trở lạnh, các cơn đau sẽ càng dữ dội hơn.

Có thể bạn quan tâm: Thống kê những nguyên nhân đau khớp ngón tay thường hay gặp phải

2. Thuốc trị đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay uống thuốc gì là nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là ở người cao tuổi và trung niên.

Theo BS. Vũ Thanh Thủy (Khoa Cơ Xương Khớp, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) nhận định: Viêm đau khớp tay là bệnh lý có yếu tố gene quy định nên xem như là không thể chữa tận gốc. Việc điều trị thường bao gồm thuốc đau khớp ngón tay kháng viêm, giảm đau cho toàn thân hay tại chỗ.

Vậy đau khớp ngón tay nên uống thuốc gì? Để giảm đau và rút ngắn thời gian điều trị, người bệnh nên sử dụng một số loại thuốc trị đau khớp ngón tay phổ biến như sau:

thuốc trị đau khớp ngón tay khám

Sử dụng thuốc Tây y theo sự chỉ định của bác sĩ

  • Thuốc trị đau khớp ngón tay Tây y

Khi phát hiện có các triệu chứng đau khớp bàn tay, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị bệnh một cách hiệu quả. Tại đây, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tùy theo mức độ nặng nhẹ và thể trạng của người bệnh. Các loại thuốc thường được sử dụng là:

– Thuốc giảm đau: Aspirin, Paracetamol, Tramadol…

– Thuốc kháng viêm, kháng sinh: Tenoxicam, Diclofenac, Meloxicam, ,… Những loại thuốc này sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng trong từng giai đoạn bệnh cụ thể.

– Đối với trường hợp bệnh nặng hoặc người cao tuổi thì có thể điều trị bệnh bằng việc tiêm trực tiếp Corticosteroid vào ngay khớp bị đau nhức.

– Chích dịch khớp vào khớp ngón tay theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc trị đau khớp ngón tay bằng Tây y thường không tốt cho dạ dày, thận nên trong các đơn thuốc điều trị bệnh viêm khớp thường kèm theo nhóm thuốc về đường tiêu hóa, bao thành dạ dày như: Medoprazole, Salazopyrine, Borini-K,…

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp như viên xương khớp toàn cầu, Gucosamin, sụn vi cá mập,… để hỗ trợ cho quá trình điều trị có hiệu quả tốt hơn.

Thuốc Tây y giúp người bệnh tránh được các cơn đau nhức một cách nhanh chóng và giảm sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, một số thành phần hóa học có trong thuốc giảm đau và kháng viêm lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, không nên lạm dụng thuốc Tây y quá nhiều để tránh những tổn thương xấu cho cơ thể.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân đau khớp ngón tay thường tiến hành điều trị bằng phương pháp Tây Y sau khi đã giảm đau hiệu quả và tình trạng ổn định sẽ tiếp tục điều trị lâu dài bằng phương pháp Đông Y và thuốc Nam.

thuốc trị đau khớp ngón tay xoa bóp

Kết hợp uống thuốc và xoa bóp để điều trị bệnh nhanh chóng

  • Thuốc trị đau khớp ngón tay bằng Đông y

Khá nhiều người chọn thuốc Đông y để loại bỏ căn bệnh đau nhức xương khớp của mình. Để tiện dụng trong việc dùng thuốc, bệnh nhân thoái hóa khớp ngón tay, bàn tay có thể sử dụng các loại thuốc Đông y đã được bào chế sẵn, đạt tiêu chuẩn chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Bài viết xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y nổi tiếng chữa về xương khớp dưới đây:

# Bài thuốc dòng họ Đỗ Minh:

Bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp của dòng họ Đỗ Minh là một bài thuốc trị đau khớp ngón tayđược khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Bài thuốc chuyên điều trị sâu vào các nguyên nhân gây bệnh đau nhức xương khớp, khiến bệnh có thể phục hồi một cách hiệu quả nhất.

Trao đổi về công dụng của bài thuốc, bác sĩ Lê Thị Hoa, Khoa Ngoại, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: Với các bệnh mãn tính như viêm khớp thì Đông y có những ưu điểm nổi trội hơn cả. Thậm chí, chỉ Đông y mới trị bệnh tận gốc được. Tôi đã từng thăm khám, chuẩn đoán cho nhiều bệnh nhân viêm khớp nặng, đi lại khó khăn. Nhưng chỉ sau 1-2 tháng dùng bài thuốc gia truyền của lương y Đỗ Minh Tuấn đã có thể đi lại tốt, giảm đau nhức. Hơn nữa, thuốc không gây tác dụng phụ hay các biến chứng khác nên người bệnh, kể cả những người bị đau dạ dày, tá tràng hay suy thận,… đều có thể kiên trì dùng thuốc để trị bệnh, loại trừ căn nguyên gây bệnh và ngăn bệnh tái phát”.

thuốc trị đau khớp ngón tay thuốc

Một trong số những bài thuốc Đông y đưa lại tác dụng như mong muốn

# Cốt vương thần hiệu thang:

Bài thuốc Đông y chữa viêm khớp “Cốt vương Thần hiệu Thang” bao gồm các thành phần chính: Đương quy, phòng phong, tần giao, quế chi, hoàng bá, uy linh tiên, ma hoàng, ngưu tất, phòng kỷ, ý dĩ nhân, thương truật, tang chi, tri mẫu, xích thược, độc hoạt, khương hoạt…

Công dụng chính của bài thuốc là thanh nhiệt, giải độc, giúp khí huyết người bệnh được lưu thông, xương cốt được bồi bổ, bổ thận, tráng dương,… Quan trọng là cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp giúp tái tạo và làm sụn khớp chắc khỏe hơn. Từ đó giúp sụn khớp, màng hoạt dịch, sụn chêm của người bệnh vận hành trơn tru hơn.

# Hoạt huyết phục cốt hoàn:

Bên cạnh đó, bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn cũng là thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả. Bài thuốc hiện được nghiên cứu, bào chế và cung cấp bởi Đơn vị Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cũng là một bài thuốc Đông y khá hiệu quả trong điều trị các bệnh về viêm đau xương khớp.

Sử dụng thuốc Đông y là một lựa chọn khá sáng suốt vì thuốc không gây tác dụng phụ, đặc biệt tốt cho những người đã lớn tuổi. Tuy nhiên, thuốc Đông y lại không đem lại hiệu quả nhanh chóng như thuốc Tây y nên đòi hỏi người bệnh phải thật kiên nhẫn trong việc điều trị và có chế độ ăn uống kiêng khem hợp lí.

Đọc thêm: Những cách chữa đau khớp ngón tay được bác sĩ khuyên dùng

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc trị đau khớp ngón tay, người bệnh cũng nên lưu ý thay đổi chế độ sinh hoạt. Nên giảm cường độ làm việc và dành thời gian nghỉ ngơi cho các khớp tay. Cần có chế độ ăn uống phù hợp, nhiều rau tươi, trái cây, các loại ngủ cốc, tinh dầu omega 3 và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày đồng thời kết hợp với chế độ tập thể dục, nghỉ ngơi đúng mức nhằm nạp lại năng lượng, giảm đau cho vùng bị đau nhức và tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Huyền Trang (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (55)

  1. Sang Nguyễn says: Trả lời

     

    1 tuần nay, em bị đau khớp tay, khớp bị sưng nóng đỏ đau, em có ra hiệu thuốc tây mua thuốc về uống nhưng không thấy đỡ. Cho hỏi em bị bệnh gì ạ, uống thuốc gì thì hết ạ?

  2. Cao Văn Thủy says: Trả lời

     

    Biểu hiện của em là bị bệnh viêm khớp rồi. Sao lại không đến bệnh viện khám mà lại ra hiệu thuốc mua thuốc về uống vậy. Chủ quan quá.

  3. Sang Nguyễn says: Trả lời

     

    Hic, tại em chưa có thời gian đi khám ạ, với em nghĩ chắc bị đau bình thường ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống là được, trước đây em cũng từng bị như vậy 1 lần rồi, uống thuốc người ta bán cho thấy hết nên giờ cũng làm vậy ạ.

  4. Cao Văn Thủy says: Trả lời

     

    Dại quá em à, bị bệnh là phải đến bệnh viện khám chứ ai lại làm như vậy, hiệu thuốc người ta đứng bán cũng chỉ là dược sĩ thôi, với bệnh nhẹ kiểu viêm họng, sốt thì còn ra đó mua  thuốc cảm được chứ khớp sưng đau như vậy mà ra hiệu thuốc tự để người ta kê cũng chịu luôn. Đến bệnh viện khám ngay đi

  5. Sang Nguyễn says: Trả lời

    Dạ, vâng, mai em đi bệnh viện khám đây ạ. Bệnh này có chữa được và có nguy hiểm không hả anh?

  6. Cao Văn Thủy says: Trả lời

     

    Có thể chữa được. Nguy hiểm hay không còn tùy vào mức độ bệnh của em hiện tại nữa, tốt nhất cứ đến bệnh viện khám bác sĩ người ta sẽ tư vấn cho mình.

  7. Sang Nguyễn says: Trả lời

     

    Em đi khám rồi ạ. Bác sĩ nói là bị viêm khớp cổ tay, có kê đơn thuốc, giờ cứ uống theo đơn là được hả anh?. Em lên mạng tìm hiểu về bệnh này thấy nói uống thuốc tây thì không khỏi được, chỉ đỡ được tạm thời về sau vẫn bị tái lại, nếu uống nhiều thì lại hại gan, thân, dạ dày. Em đọc xong mà hoang mang quá.

  8. Thảo Nhi says: Trả lời

     

    Đúng rồi đấy bạn ơi, bệnh này thuốc tây hổng chữa được đau, má mình cũng bị uống thuốc tây hoài có thấy hết đâu, uống thuốc 2 năm trời rồi nè

  9. Sang Nguyễn says: Trả lời

     

    anh chị cho em hỏi em thấy trong bài viết có 3 bài thuốc đông y chữa viêm khớp cổ tay mà em thấy nói là bệnh này chữa thuốc đông y khỏi được lại không ảnh hưởng gì đến gan, thân, dạ dày gì cả. Trong 3 bài thuốc đó thì bài thuốc nào là hiệu quả nhất ạ.

  10. Trần Khánh Thy says: Trả lời

     

    Mình chỉ mới dùng bài thuốc chữa viêm khớp của dòng họ Đỗ Minh thui, còn 2 loại kia chưa dùng. Mình thấy thuốc này cũng tốt lắm, thấy bệnh đỡ nhiều.

  11. Sang Nguyễn says: Trả lời

    Thuốc đấy tốt lắm hả bạn? Bạn nói đỡ nhiều vậy là đang dùng chứ chưa khỏi phải không bạn?  Bạn uống thuốc được bao lâu rồi?

  12. Trần Khánh Thy says: Trả lời

     

    Um, mình vẫn đang trong quá trình điều trị, uống  cũng được 3 tháng rồi, thấy bệnh đỡ hơn trước nhiều, cổ tay không thấy bị sưng nóng đỏ nữa, đỡ cứng khớp hẳn, đau thì vẫn còn nhưng ít. Từ đợt uống thuốc này vào thấy người tự nhiên khỏe hẳn, ít mệt mỏi.

  13. Đức Tài says: Trả lời

     

    Mình đã dùng thuốc chữa viêm khớp cổ tay của dòng họ đỗ minh và đã khỏi rồi đây. Theo như mình đánh giá sau khi sử dụng thì thấy thuốc này tốt, không có tác dụng phụ nhưng tác dụng hơi chậm. Mình uống phải hết tháng thứ 2 mới thấy đỡ rõ rệt, uống 4 tháng thì mới khỏi bệnh. Giá cả thì cũng hơi cao 1 chút nhưng khỏi được bệnh là thấy vui sướng rồi, mấy cái kia có thể qua được.

  14. Sang Nguyễn says: Trả lời

    Giá hơi cao 1 chút là bao nhiêu vậy bạn?

  15. Đức Tài says: Trả lời

    1 tháng là 2 triệu 4

  16. Sang Nguyễn says: Trả lời

    Đắt vậy cơ à, mình tưởng thuốc đông y thì giá cả phải chăng lắm chứ.

  17. Đức Tài says: Trả lời

    Mình cũng không biết các loại thuốc kia giá thế nào nhưng mình mua thuốc này là 2tr4/ tháng đấy bạn à.

  18. Hiển says: Trả lời

     

    Tiền nào của nấy thôi bạn ơi, thuốc nó có nhiều giá lắm, có nhiều loại giá còn cao hơn, miễn sao uống vào chữa khỏi bệnh là được thôi. Ham  thuốc rẻ uống chẳng hết bệnh lại rước thêm bệnh khác vào người lúc đấy có phải khổ không. Mà mình đi khám ở bv + mua thuốc mỗi lần cũng mất tầm đấy mà tháng nào cũng phải đi khám lại 1 lần, uống cả năm chả thấy bệnh đỡ đây. Giờ có thuốc nào chữa hết bệnh giá cao hơn nữa mình cũng mua.

  19. Nguyễn Chí Hào says: Trả lời

     

    Đức Tài ơi cho mình xin địa chỉ mua thuốc với nhé

  20. Đức Tài says: Trả lời

    Địa chỉ đây nhé Chí Hào: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

    Số Nhà 37A – Ngõ 97 – Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội

     

    0963 302 349

  21. Trần Khánh Thy says: Trả lời

     

    Bạn Hiển nói đúng đấy Sang Nguyễn, “tiền nào của nấy thôi”, thuốc rẻ thành phần thuốc người ta lại cho các loại thuốc rẻ tiền hoặc nguyên liệu  nhập lậu từ trung quốc, không có nguồn gốc xuất xứ uống vào lại tự đầu độc mình thêm. Thuốc này là thuốc nam,thành phần thảo dược thiên nhiên ở nước mình trồng được nên thấy an tâm lắm.

  22. Nguyễn Chí Hào says: Trả lời

     

    Ở đấy có bác sĩ khám bệnh, tư vấn cho mình đúng không bạn, đến khám có phải chờ lâu không?có phải đặt lịch trước không?

  23. Đức Tài says: Trả lời

    Tất nhiên là có  bác sĩ khám và tư vấn chứ, đợt mình đến khám thì không đặt lịch trước, rảnh là đến thôi,đợt đấy cũng phải ngồi chờ lâu vì bệnh nhân đông nên bạn nên đặt lịch trước cho đỡ ngồi chờ  sốt ruột.

  24. Nguyễn Chí Hào says: Trả lời

    Làm thế nào để đặt lịch trước vậy bạn?

  25. Thanh Tâm says: Trả lời

    Ngoài địa chỉ kia, còn chỗ nào mua thuốc này được không mọi người nhỉ? Mình ở Đồng Nai

  26. Trần Khánh Thy says: Trả lời

    Mình thấy trên website có ghi cả địa chỉ ở tp Hồ Chí Minh đó bạn.  Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh . ĐT 028 3899 1677

  27. Bích Việt says: Trả lời

    Không thì bạn gọi điện đến số của nhà thuốc ý, đặt thuốc qua điện thoại cũng được mà cần gì phải đến nhà thuốc mua đâu.  Mình toàn đặt thuốc qua điện thoại thôi. 3 hôm là nhận được rồi. Gọi 1 trong 2 số đều  được. 024 6253 6649 – 0963 302 349

  28. Quốc says: Trả lời

    Nhà thuốc này mở cửa đến mấy giơ vậy, có làm việc thứ 7 không?

  29. Trần Khánh Thy says: Trả lời

    Sáng từ 8 giờ đến 12 giờ, chiều từ 1 giờ 30 đến 5 giờ 30, làm việc cả thứ 7, chủ nhật đó bạn

  30. lê phương nhung says: Trả lời

    Cách đây 2 năm, con phát hiện mình bị viêm đa khớp dạng thấp, bị đau và sưng ở các đốt ngón tay, khuỷu tay và đầu gối.  2 năm nay con uống thuốc Methotrexate và Methyl prednisolone 2mg, Canxi D để giảm đau.Con thấy bệnh mình ngày càng nặng thêm không có chiều hướng giảm. Cô chú biết thuốc nào chữa khỏi bệnh này xin chỉ cho con với!!

  31. nguyễn văn đàn says: Trả lời

    mỗi sáng thức dậy là cả bàn tay tôi hay bị cứng, tê hết các đầu ngón tay,khó co duỗi, tôi phải xoa 1 lúc rồi ngâm vào nước ấm.con tôi bảo do thời tiết nên bị vậy thôi nên tôi không đi khám. Biểu hiện như vậy là tôi mắc bệnh gì, có phải uống thuốc gì không

  32. trần loan says: Trả lời

    tôi thì nhiều lúc không cầm được vật nặng, cầm là đau hơn, các ngón tay bị tê. Cứ nghĩ có tuổi nên ai chẳng bị vậy. tôi chỉ tự xoa bóp các ngón tay, đau quá thì mua thuốc giảm đau,cũng chưa đi bệnh viện kiểm tra

  33. công hoan says: Trả lời

    tôi thấy có người để lâu suy nhược dẫn đến co rút bàn tay,biến dạng các khớp ngón tay. Mọi người nên cẩn thận vẫn hơn

  34. đinh thị thủy says: Trả lời

    các bác bị về xương khớp cứ mua thuốc của dòng họ đỗ minh mà uống, tôi hay đau hết mình mẩy,đau mỏi vay gáy, có đặt 3 liệu trình uống thấy hiệu quả lắm nên tôi mua thêm 2 liệu trình nữa. Giờ người thấy khỏe mạnh hơn, trời lạnh cũng không nhức các khớp nữa

  35. nguyễn văn đàn says: Trả lời

    chị thủy cho tôi hỏi bao nhiêu 1 liệu trình và uống trong bao lâu

  36. đinh thị thủy says: Trả lời

    2 triệu 400 nghìn anh nhé, 1 liệu trình uống trong 1 tháng

  37. nguyễn thủy tiên says: Trả lời

    thưa bác sĩ, em đang mang bầu 5 tháng, em hay bị đau âm ỉ ở các khớp ngón tay  gây cho em rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt. trường hợp của em có cần phải uống thuốc không hay nó tự khỏi ạ

  38. hằng thu says: Trả lời

    cho em hỏi ai mang bầu hầu hết đều mắc bệnh về xương khớp đúng không ạ, em hay bị đau ở các khớp đốt ngón tay,bị tê tay ,co cứng thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi và nó có nguy hiểm không ạ

  39. thu huyền says: Trả lời

    tôi mới sinh em bé được 2 tháng, chẳng hiểu nguyên nhân vì sao các ngón tay tôi bị sưng,tê nhức,châm chích,đặc biệt các ngón cái, ngón hai,ba và phân nửa ngoài ngón áp út, còn xuất hiện những cơn ngứa ngáy. Thưa bác sĩ tôi đang bị bệnh gì vậy,có chữa khỏi được không

    1. Đàm thị thương says: Trả lời

      Chị ơi. Cho em hỏi bệnh của chị đã bớt chưa ạ? Em cũng mới sinh xong hơn 2 thág. Giờ 2 bàn tay e đau nhức khó chouj quá. Việc chăm sóc con thật khó khăn, mà các con em con nhỏ nên e phải chăm 1 lúc 3 đứa. Nếu bệnh tình của c đã bớt em mong chị chia sẽ giúp e. E mong sự hồi âm của c.

  40. nguyễn thị nhài says: Trả lời

    theo tôi được biết biểu hiện như của chị là bị đau khớp ngón tay sau sinh, chị nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng,hạn chế cầm những đồ nặng và làm nóng vùng đau để giảm đau

  41. trương thị mai says: Trả lời

    em cũng giống tình trạng như chị huyền mà mấy tháng nay rồi không khỏi, em có uống thuốc của bệnh viện rồi. giờ em không biết nên làm thế nào

  42. vũ duyên says: Trả lời

    có bài viết này họ chỉ cho phương pháp dùng thuốc bắc, thuốc nam cũng hay mọi người này.

    https://benhviemxuongkhop.com/cach-chua-dau-khop-ngon-tay-n3120.html

  43. phạm thị hiên says: Trả lời

    thưa bác sĩ, việc chích dịch khớp vào khớp ngón tay có hiệu quả không ạ

  44. vũ văn khôi says: Trả lời

    tôi đã từng chích dịch khớp rồi, được 5 tháng sau bệnh lại đâu vào đó

  45. trịnh thị như phương says: Trả lời

    tôi là phương,35 tuổi, giáo viên dạy đàn piano, công việc của tôi phải sử dụng bàn tay rất nhiều, 1 tuần nay tôi thấy các ngón tay hay bị tê ,thỉnh thoảng có cơn đau nhức,mỏi cả ở cổ tay. Tôi có cần đi khám không và bệnh này có khỏi được không bác sĩ

    1. Đàm thị thương says: Trả lời

      C ơi. Cho em hỏi bệnh tình  ủa c đã boét chưa ạ

  46. quỳnh liên says: Trả lời

    tôi là liên, 47 tuổi, đang sống và làm việc tại hà nội. lớn lên thì các ngón tay, ngón chân tôi đều bị co quặp không duỗi được thẳng như người bình thường,đi các bệnh viện thì họ đều bảo không chữa được. tôi vẫn làm việc và sinh hoạt được bình thường, chỉ bị đau nhức lúc trời lạnh thôi. Bệnh này bác sĩ Tuấn có chữa được cho tôi không

  47. lê thị vân says: Trả lời

    tôi bị viêm bao gân gập ngón tay, mỗi sang thức dậy các ngón tay đau và bị dính vào nhau, mình nắm lại thì có ngón mở ra được, có ngón bị dính. Bệnh này có nguy hiểm không bác sĩ và cách điều trị như thế nào

  48. phạm thị mến says: Trả lời

    tôi bị nặng hơn chị, khi mà nắm tay xong thả ra là các ngón tay có tiếng kêu lục khục, liệu có phải bị thoái hóa không biết nữa. tôi có tập các bài tập vật lý trị liệu, uống thuốc  jex max thấy bảo tốt cho xương khớp lắm mà thấy chẳng ăn thua

  49. hải yến says: Trả lời

    em đang mang bầu bị viêm bao gân gập ngón tay có nguy hiểm không ạ

  50. nguyễn văn công says: Trả lời

    tôi tìm hiểu về bệnh này thì họ có khuyên nên ngâm tay nước muối ấm hoặc đi vật lý trị liệu có thể làm giảm tình trạng viêm, nếu uống thuốc không thuyên giảm có thể tiêm corticoid vào chỗ viêm

  51. phạm thị mến says: Trả lời

    tiêm corticoid nhiều không tốt đâu anh, mình không nên lạm dụng nhiều vì gây ra xơ hóa và đứt gân

  52. Đàm thị thương says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi , tôi năm nay 30 tuổi tôi sinh con đã được hơn 2 tháng nhưng từ lúc 1 tháng hơn thì 2 tay tôi xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu, có lúc như bị châm chích mỏi tay. Tôi k thẻ làm việ nặng. Lúc ở cữ tôi hay dùng fay massage bụng khoảng 30′ ngày làm 2, 3 lần. Có phải chính vì vậy mà giờ tay tôi như thế không. Bác sĩ có cạh nào để trị giúp tôi k? Hiện tại tôi đôi tay tôi đang tê nhức, rất khks trong việc  chăm soc con. Mà các con tôi đều còn nhỏ hết. Tôi rất mong sự hồi âm của bác sĩ

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      Chị nên đi khám xem thế nào càng để lâu nhỡ sao bệnh lại naawngj hơn lúc đó điều trị lại khó, thấy bảo ở nhà thuốc đỗ minh đường này thuốc điều trị hiệu quả lắm, chị đi khám rồi gửi kết quả họ tư vấn điều trị cho

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo