Chữa gout bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Chữa gout bằng diện chẩn hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều người bệnh. Bởi đây là phương pháp chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền nhưng lại mới được áp dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp chữa gout này tránh bỏ lỡ cách trị bệnh tốt.

Xem ngay:

>> Dùng cây thổ phục linh làm thuốc chữa bệnh gút điều bất ngờ sẽ xảy ra

>> 4 cách chữa gút bằng thảo dược giúp ĐÁNH BAY cơn đau trong vòng “1 nốt nhạc”

1. Chữa gout bằng diện chẩn là như thế nào?

Rất nhiều người không hiểu diện chẩn là gì và xuất hiện từ bao giờ. Mọi người có thể hiểu đơn giản diện chẩn là cách chẩn đoán và điều trị bệnh trên mặt và toàn thân. Phương pháp này dựa trên những ưu điểm của các phương pháp cổ truyền như xoa bóp, bấm huyệt được GS.TSKH Bùi Quốc Châu nghiên cứu và ứng dụng.

Chữa bệnh gout bằng diện chẩn không sử dụng thuốc, sử dụng kim châm, dao kéo… mà sử dụng các dụng cụ y khoa chuyên dụng là que dò, búa gõ, cây lăn, cây cào… tác động đến các huyệt tương ứng.

Cách chữa gout băng diện chẩn

Phương pháp diện chẩn được ứng dụng trong y học cổ truyền từ năm 1980

Hiện nay, phương pháp diện chẩn được áp dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có các bệnh về xương khớp như đau nhức, thoát vị đĩa đệm hay gout…

Trong đó chữa gout bằng diện chẩn mang lại rất nhiều tác dụng được chính GS Bùi Quốc Châu chỉ ra là:

  • Giúp trị bệnh gút một cách dứt điểm với những bệnh nhân mới chớm bệnh hay giai đoạn bệnh còn nhẹ.

  • Giúp ngăn ngừa lại tiến triển của các cơn đau gout nhất là các biến chứng của bệnh.

  • Tác dụng giảm đau, giảm viêm cho từng khớp gout, tạo cảm giác thoải mái, tinh thần thư thái hơn cho người bệnh trong quá trình chữa trị.

  • Tăng cường sức đề kháng, tăng cường chức năng của gan, thận từ đó quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, bài trừ chất độc hại ra khỏi cơ thể tốt hơn.

2. Các bước chữa gout bằng diện chẩn theo đúng trình tự

Điều trị gout bằng diện chẩn được thực hiện bởi những thầy thuốc, lương y có tay nghề cao. Khi đó đảm bảo xác định đúng huyệt, tiến hành trị đúng theo các bước mang lại kết quả tốt.

Chữa gút bằng diện chẩn phải thực hiện đúng theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện day, bấm lên các bộ trừ Đàm – Thấp – Thủy

– Thực hiện:

Các huyệt cần bấm để trị bệnh gút theo đúng các số thứ tự 103 – 1 – 290 – 19 – 39 – 64 – 63 – 53 – 222 – 236 – 85 – 127 – 235 – 22 – 87.

Chữa gout băng diện chẩn an toàn

Tiến hành diện chẩn chữa bệnh trên các huyệt ở da mặt

– Công dụng:

Với mỗi động tác bấm, người bệnh cảm thấy tình trạng đau nhức tại khớp gout được cải thiện hơn so với lúc chưa bấm. Sau đó, nhiều người còn cảm thấy ngứa, bứt dứt nhẹ bởi sự đào thải acid uric; bị chóng mặt, choáng váng và mặt nóng lên; cảm giác bắp chân, bắp tay tê nhẹ. Các biểu hiện khó chịu sẽ tự hết sau 1 lúc.

  • Bước 2: Tiến hành day, ấn lên bộ huyệt tiêu độc, tiêu viêm, tiêu bướu khối u

– Thực hiện:

Tương ứng với các bộ là số thứ tự khác nhau. Với bộ tiêu độc là 26 – 5 – 17 – 3 – 50 – 60 – 29 – 104 – 10 – 59 – 85 – 235 – 87; bộ tiêu viêm là các huyệt 61 – 37 – 38; bộ tiêu bướu khối u tiến hành bấm các huyệt 41 – 127 – 19 – 143.

– Công dụng:

Khi thực hiện bước này, người bệnh sẽ thấy khớp gout giảm viêm sưng dần. Nồng độ acid uric cao, ứ đọng trong cơ thể và vị trí khớp gout sẽ được đưa dần ra khỏi cơ thể qua đường tiểu. Acid uric được đào thải sạch người bệnh sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

  • Bước 3: Chữa gout bằng diện chẩn với thao tác day, bấm, ấn bộ sinh huyệt

– Thực hiện:

Các huyệt cần tác động theo thứ tự là: 41 – 87 – 16 – 61 – 37 – 60 – 38 – 0 và 39 – 45 – 43 – 300 – 0.

– Công dụng:

Tác dụng của bước này là giảm hẳn các triệu chứng đau nhức tại khớp gout.

Tiến hành chữa gout bằng diện chẩn

Giảm đau gout là mục đích của phương pháp diện chẩn

*Lưu ý:

Khi tiến hành day, ấn, bấm huyệt người thực hiện sẽ sử dụng búa mai hoa để gõ vào vị trí khớp gout tiếp đến sử dụng đá lạnh hoặc ngải cứu nóng để chườm.

Chữa gout bằng diện chẩn không thể thiết điếu ngải cứu, bởi khi hơ khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm đau, giảm viêm cũng như giảm kích thước của u cục tophi, giảm lượng acid uric khỏi khớp gout.

Cần phải day, ấn, bấm huyệt theo đúng các bước và đúng trình tự các số như trên.

3. Chữa gout bằng diện chẩn bao lâu thì có hiệu quả?

Thông thường, sau khoảng 3 ngày điều trị liên tiếp bằng phương pháp này, các triệu chứng do gout gây ra cải thiện rõ rệt, khả năng cử động tại khớp cũng dễ dàng hơn. Các chỉ số gout cũng được ổn định về chỉ số an toàn.

Người bệnh có thể đo trực tiếp sau đó nếu thấy chỉ số acid uric ở nam giới 180 – 420 mmol/L; còn nữ giới là 150 – 360 mmol/L thì có thể thấy việc điều trị đã đạt kết quả và chữa trị thành công.

Hiện chữa gout bằng diện chẩn được rất nhiều cơ sở áp dụng thậm chí cả những “lang băm”. Không ít trường hợp chữa bệnh nhưng không mang lại hiệu quả do mọi người phải tìm hiểu thật kỹ các cơ sở điều trị. Để dảm bảo hợp mọi người hãy áp dụng các bài thuốc đông y tại cơ sở chữa bệnh y học cổ truyền an toàn, lành tính và trị bệnh dứt điểm.

Xem thêm: 

Điều trị bệnh gout bằng thuốc đông y theo từng thể bệnh cho hiệu quả cao

Dùng 3 cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam này, đau nhức hay sưng tấy cũng sớm biến mất!

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo