5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 thường được bác sĩ chuyên khoa kê đơn

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 loại nào tốt nhất hiện nay, thoát vị đĩa đệm L5 S1 uống thuốc gì là thông tin được đông đảo người bệnh quan tâm tìm kiếm. Dưới đây là 5 nhóm thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định và những lưu ý để sử dụng đúng cách nhất.

>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường gặp và hướng điều trị

>> 5 nguyên nhân thoát vị đĩa đệm chính người bệnh KHÔNG NGỜ tới

5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 được dùng nhiều nhất

Thuốc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm rất đa dạng nhưng được gộp lại thành các nhóm chính sau đây:

1/ Thuốc giảm đau thoát vị đĩa đệm L5 S1

Giai đoạn đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh điều trị với loại thuốc giảm đau đơn thuần. Loại thuốc thường dùng là paracetamol.

– Liều lượng dùng: Có thể uống từ 1 – 2 viên/lần, ngày uống 3 – 4 lần theo chỉ định của bác sĩ.

2/ Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 – Kháng viêm NSAID

Đây là một trong những nhóm thuốc chính được sử dụng trong suốt quá trình trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L5 S1. Công dụng chính của nhóm thuốc kháng viêm không steroid này giúp ngăn chặn tình trạng viêm và đau.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 nào tốt?

Thuốc kháng viêm điều trị thoát vị đĩa đệm

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 thường dùng là: diclofenac, meloxicam, naproxen…

– Diclofenac: Liều dùng diclofenac thông thường có thể theo đường uống, đường tiêm. Tuy nhiên thuốc có nhiều hàm lượng khác nhau nên liều dùng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ.

– Meloxicam: Liều dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 Meloxicam tối đa 15g/ngày. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.

– Naproxen: Liều dùng thuốc tối đa 750mg/ngày.

3/ Thuốc giảm đau thần kinh

Do thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh nên thuốc giảm đau thần kinh cũng nằm trong số những thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 được kê đơn.  Loại thuốc dùng chủ yếu là Neurontin.

– Liều lượng dùng thuốc Neurontin cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.

4/ Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 tiêm ngoài màng cứng

Loại thuốc này được chỉ định trong trường hợp người bệnh bị cứng cột sống, việc cử động bị hạn chế, xuất hiện cơn đau dữ dội. Vì vậy để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L5 S1 bác sĩ sẽ tiêm thuốc trực tiếp.

Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 thường dùng là thuốc tiêm ngoài màng cứng Hydrocortison.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 dạng tiêm

Thuốc tiêm giảm triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L5 S1

– Liều dùng thuốc: 2 ml novocain và hydrocotison tiêm vào khoang.

5/ Thuốc bổ thần kinh

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được sử dụng tiếp theo trong phác đồ điều trị là thuốc bổ thần kinh chủ yếu là các loại vitamin. Tác dụng của thuốc giúp phục hồi tổn thương không chỉ hệ thần kinh mà cả hệ thống xương khớp, đĩa đệm cũng được bổ sung dinh dưỡng.

Loại vitamin thường được khuyên sử dụng để tốt cho hệ thần kinh là B1 và B12.

Vitamin B1: Liều dùng cho người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đạt từ 50 – 100mg/ngày. Việc dùng thêm vitamin B1 còn phải phù hợp với thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1.

– Vitamin B12: Liều dùng thuốc thường hạn chế chỉ dùng 1mg/lần/ngày. Cần dùng theo chỉ định của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến việc điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1.

Trên đây là những nhóm thuốc chính dùng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm L5 S1 ưu điểm của thuốc cho tác dụng nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên dùng không đúng cách có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Lời khuyên khi dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1

Do thuốc Tây y trong quá trình sử dụng có những ưu, nhược điểm nên người bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 cần phải thận trọng để thuốc phát huy công dụng tốt, ít gây tác dụng phụ nhất.

– Cần phải đi khám, xác định chính xác giai đoạn mắc bệnh để sử dụng đúng thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1.

– Mang theo đơn thuốc đã, đang sử dụng để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hay bất cứ căn bệnh nào để bác sĩ điều chỉnh phác đồ dùng thuốc cho hiệu quả nhất.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 theo chỉ định

Dùng thuốc theo sự tư vấn, kê đơn của bác sĩ

– Khi được bác sĩ kê đơn thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 cần sử dụng đúng liều lượng, đúng thời điểm và uống đúng cách.

– Trong trường hợp uống thuốc sau khoảng 1 tuần mà không thấy triệu chứng bệnh cải thiện cần phải liên hệ với bác sĩ.

– Các loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 đặc biệt là thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau thần kinh và thuốc tiêm màng cứng dễ gây tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, ảnh hưởng chức năng gan, thận, và các biểu hiện toàn thân như chóng mặt, mất ngủ, căng thẳng, buồn nôn phát ban, khó thở… Khi gặp những dấu hiệu này hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa và mang theo đơn thuốc để được hỗ trợ.

– Để dùng thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 tốt nhất hãy tăng cường bổ sung chất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm viêm đau. Đồng thời tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, kết hợp phương pháp vật lý trị liệu để tăng hiệu quả.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng tây y chỉ mang tính bảo tồn chứ không trị bệnh dứt điểm. Tối nhất, mọi người hãy trao đổi với bác sĩ để tìm ra giải pháp tối ưu nhất và có biện pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

ĐỌC THÊM:

Tổng hợp những phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 không cần phẫu thuật

Phòng bệnh thoát vị đĩa đệm cho mọi lứa tuổi

T.H (Tổng hợp).

Bình luận (24)

  1. nguyễn văn thuận says: Trả lời

    ai có số điện thoại phòng khám ở hà nội không cho tôi xin với. tôi cảm ơn

  2. bùi thị thủy says: Trả lời

    số đây anh thuận nhé 0963 302 349

  3. đào bá đức says: Trả lời

    tôi đi khám ở bệnh viện bạch mai, bác sĩ kết luận bị thoát vị đĩa đệm L5S1. Sau khi dùng thuốc bác sĩ kê đơn tôi thấy cơn đau giảm đi nhanh chóng. Nhưng khi hết thuốc thì 1 thời  gian sau bị đau lại. tôi có lên mạng tìm hiểu và có 1 số người bạn cũng mách cho tôi bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh.tôi uống tất cả 6 liệu trình . 3 tháng đầu tôi uống các cơn đau và sưng giảm đi đáng kể. Đặc biệt thuốc không có tác dụng phụ nhé. Đến giờ sức khỏe tôi đã tốt hơn nhiều. tôi chia sẻ lên đây cho những ai bị bệnh này tham khảo nhé

  4. hoàng thị ngân says: Trả lời

    anh đức uống 6 liệu trình hết bao nhiêu tiền vậy, 6 liệu trình thì uống được trong bao lâu

  5. đào bá đức says: Trả lời

    1 liệu trình là 2 triệu 400 nghìn chị ngân nhé, mỗi liệu trình uống trong vòng 1 tháng

  6. hoàng thị ngân says: Trả lời

    ai cũng phải uống 6 liệu trình à anh, 6 tháng uống cũng lâu quá nhỉ, chỉ sợ không kiên trì được mà tôi nghĩ thuốc đông y cũng tùy người hợp nữa

  7. đào bá đức says: Trả lời

    điều trị theo đông y thì phải chấp nhận mất thời gian thôi chị, nhưng mà hiệu quả hơn tây y nhiều. nghe nhiều người chia sẻ chữa nhiều nơi không khỏi, sử dụng thuốc tây y ở các bệnh viện 1 thời gian phải bỏ vì nó quá hại cho sức khỏe. nhà thuốc Dòng Họ Đỗ Minh có uy tín chữa về bệnh xương khớp rồi mà chị, bài thuốc được truyền qua 5 đời rồi

    http://soha.vn/thoat-vi-dia-dem-la-gi-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua-nhat-20181011114219627.htm

  8. đào thị huyền says: Trả lời

    tôi được biết ở phòng khám đỗ minh đường chữa rất hiệu quả về bệnh xương khớp, ngoài ra có cả bệnh nổi mề đay và yếu sinh lý nữa. bố tôi cũng đang uống thuốc  của phòng khám này, mấy bác hàng xóm cũng vậy, bị bệnh xương khớp toàn tìm đến đây.

  9. mai loan says: Trả lời

    con chị gái tôi bị nổi mề đay cũng điều trị bằng thuốc của dòng họ đỗ minh, cháu mới có 5 tuổi thôi, đi viện da liễu các thứ rồi mà không khỏi đấy, may quá biết được bài thuốc này uống hơn 3 tháng khỏi rồi.

  10. nguyễn bá vinh says: Trả lời

    thưa bác sĩ, cách đây 3 tháng tôi được bác sĩ chỉ định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm L5S1 nhưng tôi không phẫu thuật mà điều trị bằng thuốc tây và các bài tập vật lý trị liệu. đến nay tôi vẫn còn đau lắm và bệnh không giảm được đáng kể. Với tình trạng của tôi uống thuốc của dòng họ đỗ minh có khả năng phục hồi được không.

  11. chu thế toàn says: Trả lời

    tôi bị thoát vị đĩa đệm L4L5S1 cũng được chỉ định phẫu thuật nhưng mọi người khuyên tôi không nên, tôi quyết định điều trị theo đông y và biết được bài thuốc của dòng họ đỗ minh. Tôi vẫn đang uống thuốc và uống được 7 tháng rồi, đỡ được khoảng 70%.  Tôi mừng lắm vì bệnh của tôi bác sĩ cũng bảo khá nặng khả năng phục hồi là hơi khó. Mọi người trong gia đình tôi cũng khá bất ngờ về hiệu quả của bài thuốc này. 

    http://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung.html

  12. nguyễn bá vinh says: Trả lời

    giảm được 70% là tốt quá rồi anh, tôi cũng chỉ mong được vậy là tốt lắm rồi. cái bệnh thoát vị đĩa đệm từ xưa đến nay vẫn khó chữa mà

  13. vũ thị duyên says: Trả lời

    thưa bác sĩ, em vừa mới mổ thoát vị đĩa đệm l5s1 được 3 tháng nhưng ngồi lâu vẫn bị đau lưng, tê bàn chân và đau nhẹ ở mông. Với tình trạng này em nên uống loại thuốc nào và em tập được yoga chưa ạ

  14. đào văn ngọc says: Trả lời

    chị duyên cho tôi hỏi chi phí cho cuộc phẫu thuật hết nhiều không

  15. vũ thị duyên says: Trả lời

    tôi không có bảo hiểm nên hết 60 triệu anh nhé, chưa kể các chi phí linh tinh nữa

  16. đàm thị thu says: Trả lời

    em tìm hiểu trên mạng họ bảo tập yoga tốt cho thoát vị đĩa đệm mà chị, có mấy bài tập đấy ạ. Tập với bóng, tập uốn cong lưng, tập lò xo, tư thế vặn mình và tư thế rắn hổ mang. Chị lên mạng tìm hiểu thêm có ghi rõ cách tập của từng bài đấy ạ

  17. phạm văn hợp says: Trả lời

    chào bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn 3. Tôi đã uống thuốc giảm đau và tập vật lý trị liệu nhưng chưa có dấu hiệu thuyên giảm. tôi muốn hỏi với tình trạng của tôi quan hệ vợ chồng có ảnh hưởng nhiều đến bệnh không. Bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên dùng loại thuốc nào hiệu quả nhất được không ngoài phương pháp phẫu thuật.

    1. Cao Bá Hiển says: Trả lời

      Bệnh này tốt nhất anh đừng có điều trị bằng thuốc tây y làm gì anh Hợp nhé mất thời gian hại người mà bệnh thì không khỏi được . tôi trước dòng giã điều trị ở bệnh viện uống thuốc thì nó đỡ đau nhưng cứ ko uống cái là biết tay nhau ngay . sau phải bỏ chuyển qua điều trị bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh này mới khỏi được đó anh xem qua đó mà điều trị cho nó nhanh 

      https://benhviemxuongkhop.com/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-thuoc-chua-thoat-vi-dia-dem-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-n3699.html

      1. Loan says: Trả lời

        Mẹ em cũng đang điều trị ở nhà thuốc đỗ minh này đó nè các bác nhìn chung mới uống thuốc và được bác sĩ Tuấn chỉ định thêm cái châm cứu bấm huyệt thêm 10 ngày lên đỡ đau và tê chân hơn hẳn rồi đó ạ 

  18. trần đình tùng says: Trả lời

    theo tôi thì trong giai đoạn này anh nên chú ý đến sức khỏe mình hơn, điều trị dứt điểm rồi nghĩ đến chuyện ấy sau. Và nếu có làm tránh các tư thế cúi, cong người, tư thế manh, nhanh bởi sẽ làm cơn đau thêm nghiêm trọng.

  19. hoàng thị uyên says: Trả lời

    thưa bác sĩ, chế độ ăn uống cho người bị thoát vị đĩa đệm l5s1 như thế nào

  20. lê thị hương says: Trả lời

    bác sĩ có dặn tôi nên ăn nhiều đồ giàu canxi, tăng cường các vitamin A,C,D, thực phẩm giàu omega 3, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ có cồn và chất kích thích

    1. Huyền Thu says: Trả lời

      Chị Hương ơi chế độ ăn uống như vậy là đúng rồi nhưng mà bị bệnh rồi thì cần phải uống thuốc điều trị mới có thể khỏi được chứ , em hiện nay bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng L4,L5,S1 điều trị mấy tháng trời ở bệnh viện bạch mai rồi mà giờ đi lại vẫn rất đau chưa đỡ gì hết . không biết phải làm sao , nhà mình có ai có kinh nghiệm điều trị bệnh này ở đâu hiệu quả mách cho em với ạ ?

      1. Đoàn Toàn Minh says: Trả lời

        Đây nhé chị Thu điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm này mà uống thuốc tây bác sĩ họ toàn cho uống giảm đau ko ak , tôi trước điều trị ở viện việt đức bác sĩ họ còn khuyên phải mổ . sau tôi đucowj mọi người giới thiệu qua điều trị băng bài thuốc đông y gia truyền của dòng họ đỗ minh này khỏi bệnh mà chẳng cần mổ xẻ gì hết . chị Thu xem qua đó mà điều trị .

        http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo