Cây vông (vông nem) chữa bệnh phong thấp hiệu quả cấp tốc

Cây vông là một một loại cây mọc hoang vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam đặc biệt là ở nông thôn, vùng quê. Lá vông nem có rất nhiều công dụng trị bệnh như: Phong thấp, mất ngủ, trĩ,… Để hiểu hơn về công dụng lá này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh phong thấp hiệu quả tại nhà

>> Sử dụng cây thiên niên kiện chữa phong thấp có thực sự hiệu quả?

1. Cây vông là cây gì?

Cây vông hay còn gọi với tên cây vông nem, cây tầm vông, cây vọng cách, cây vông đồng, cây gọng vó, cây vông gai…

Đây là loại cây thân gỗ mọc hoang, cao 10 – 20m, thân cây có nhiều gai. Lá gồm 3 chét màu xanh và bóng, hình trứng. Hoa vông màu đỏ tươi, chụm lại thành chùm dài khoảng 1 – 3 bông.

Cây vông nem có nhiều công dụng trị bệnh

Hình ảnh cây vông nem

Theo đông y, cây vông vị đắng, hơi chát, tính bình, có công dụng ức chế dây thần kinh trung ương, giúp an thần, chữa mất ngủ, đặc biệt là trừ phong thấp hiệu quả.

2. Cây vông có tác dụng gì trong trị bênh?

Lá vông nem có nhiều công dụng trị bệnh như:

Lá vông nem trị bệnh phong thấp, đau nhức xương khớp

Phong thấp là bệnh lý xương khớp gây ra nhiều tổn thương tại các khớp chân tay với các triệu chứng điển hình như: Đau nhức, sưng đỏ, khớp xương không linh hoạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và khả năng vận động của người bệnh.

Nếu không sớm điều trị, phong thấp có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như: biến dạng khớp, các khớp dính vào nhau gây bại liệt,…

Trong những cách điều trị phong thấp thì bài thuốc từ lá vông nem được nhiều người áp dụng hơn cả vì có ưu điểm như: An toàn, không gây tác dụng phụ, chi phí thấp,…

Lá vông nem chữa bệnh phong thấp

Cây vông nem chữa bệnh phong thấp

Để áp dụng bài thuốc này, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Người bệnh kết hợp vỏ vông nem với các thảo dược khác như phong kỷ, kê huyết đăng và ngưu tất mỗi vị khoảng 6g sắc với 600ml nước. Bệnh nhân uống thuốc này ngày 3 lần (Sáng, chiều, tối). Kiên trì áp dụng khoảng 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng đau nhức phong thấp giảm, các khớp cũng bớt sưng đỏ.

Cây tầm vông chữa mất ngủ

Chữa mất ngủ cũng là một công dụng tuyệt vời của lá vông nem. Các bạn thực hiện bài thuốc như sau:

Người bệnh sử dụng 20g lá vông tươi, rửa sạch, vẩy khô, vò nhẹ rồi cho vào nồi hấp chín hoặc sắc với nước uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng bài thuốc này mỗi ngày, sẽ thấy ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Bên cạnh đó, mỗi ngày trước khi đi ngủ, các bạn ăn sống vài lá vông tươi giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Cây vông chữa bệnh trĩ

Để dùng lá vông chữa bệnh trĩ, các bạn áp dụng bài thuốc dưới đây:

Người bệnh dùng lá vông, rửa sạch, hơ nóng rồi đắp vào hậu môn. Kiên trì cách chữa này vài tuần sẽ thấy các búi trĩ teo lại và dần mất đi.

3. Cây vông nem mua ở đâu, giá bao nhiêu tiền?

Ở các vùng nông thôn, cây vông mọc hoang rất nhiều, người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên, để đỡ mất nhiều thời gian, các bạn có thể mua lá vông đã được sơ chế sẵn tại các hiệu thuốc nam với giá khoảng 130.000VNĐ/1kg

Mặc dù lá vông nem là một vị thuốc có nhiều công dụng trong điều trị bệnh phong thấp, mất ngủ, trĩ,… Tuy nhiên sử dụng cây vông chỉa là bài thuốc dân gian do vậy người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài thuốc mới phát huy tác dụng. Chính vì vậy, để nhanh chóng đẩy lùi bệnh, các bạn nên sớm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị dứt điểm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đừng bỏ lỡ: 

6 nhóm thuốc trị phong thấp được bác sĩ kê đơn sử dụng nhiều nhất hiện nay

Top 3 cách điều trị Phong Thấp TẬN GỐC được dùng nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo