Những thức ăn giàu canxi tốt cho người tràn dịch khớp gối vào ngày Tết

Bạn có biết những thức ăn giàu canxi là loại nào không? Canxi giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp nói chung và bệnh tràn dịch khớp gối nói riên. Do đó, các bạn bổ sung thức ăn nhiều canxi rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày Tết. Thời điểm này khiến bệnh tràn khớp gối có nguy cơ gia tăng thì càng cần phải bổ sung thức ăn nhiều canxi.

Xem ngay:

Tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì để hạn chế bệnh phát triển?

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì? Top 5 nhóm thực phẩm cần bổ sung cho người bệnh

Canxi không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của thần kinh mà còn cần thiết cho răng, xương và cả hệ tim mạch. Bảo vệ xương khớp, nhất là với người bị tràn dịch khớp gối bằng cách tăng cường canxi là việc rất cần thiết. Vậy, những loại thức ăn chứa nhiều canxi là gì, cùng đọc bài dưới đây để tìm hiểu.

1. Nguyên nhân tràn dịch khớp gối

Vì sao lại phải bổ sung thức ăn giàu canxi vào dịp Tết để giảm triệu chứng tràn dịch khớp gối. Lý do là giữa chúng có một mối liên hệ mật thiết với nhau.

 Tìm các loại thức ăn nhiều canxi

Ngày Tết ăn nhiều làm dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ tràn dịch khớp gối

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp gối trong đó có nguyên nhân quan trọng là tình trạng thừa cân, béo phì. Trong khi đó, ngày Tết là thời điểm chúng ta không kiểm soát được cân nặng của mình do chế độ ăn uống thỏa sức, không kiêng khem. Hơn nữa, việc uống quá nhiều rượu bia cũng là nguyên nhân tăng cân.

Do đó, cần phải có chế độ ăn uống hợp vào ngày Tết để không bị chứng tràn dịch khớp gối làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Việc bổ sung những thức ăn nhiều canxi cũng là một trong những biện pháp có thể hỗ trợ giảm thiếu tình trạng đau nhức do bệnh này gây ra. Vậy thức ăn nào giàu canxi tốt cho người bệnh?

2. Những thức ăn giàu canxi tốt cho bệnh tràn dịch khớp gối

Có vô vàn những loại thức ăn có nhiều canxi tốt cho người tràn dịch khớp gối. Những loại thức ăn này được chia làm 4 nhóm chính sau:

  • Nhóm thịt cá là những thức ăn giàu canxi

 Thức ăn nhiều canxi tốt cho xương khớp

Thịt cá là thức ăn giàu canxi tốt cho người bệnh

Nhóm thịt cá giàu canxi là nhóm thực phẩm không thể thiếu đối với những người bị tràn dịch khớp gối. Trong thịt cá ngoài giàu canxi còn có hàm lượng protein, canxi, kẽm khá cao,… Và đó đều là những chất tốt cho người bị đau xương khớp.

Những loại thức ăn chứa nhiều canxi nhất trong nhóm thịt cá này là:

– Các loại thịt lợn, thịt gà, hải sản (tôm, cua,…), thịt vịt,…

– Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu.

– Thức ăn chứa nhiều canxi nhất là thức ăn chế biến từ xương.

  • Nhóm rau củ giàu canxi tốt cho sức khỏe

Nhóm rau củ cũng là những loại thức ăn chứa nhiều canxi tốt cho người bị tràn dịch khớp gối. Ngoài canxi thì nhóm thực phẩm này còn cung cấp hàm lượng vitamin, protein và chất xơ dồi dào. Những thức ăn chứa nhiều canxi nhất trong nhóm rau củ là:

– Bông cải xanh không chỉ cung cấp nguồn canxi dồi dào còn cung cấp nguồn vitamin C, A và protein cao.

– Cải xoăn là siêu thực phẩm chữa hàm lượng canxi cao tốt cho người bệnh về xương khớp. Ngoài ra, trong cải xoăn còn có hàm lượng vitamin K có tác dụng làm đông máu cho vết thương.

– Cải thảo cung cấp nhiều canxi, vitamin A, C và Kali giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng sưng đau và hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối gây ra rất hiệu quả.

  • Những những thức ăn chứa nhiều canxi không thể bỏ qua hoa quả

Thức ăn nhiều canxi cho người bệnh

Nhóm trái cây là thức ăn giàu canxi tốt cho người tràn dịch khớp gối

Người bị tràn dịch khớp gối không nên bỏ qua nhóm trái cây giàu canxi. Ngoài canxi thì nhóm này này còn giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị bệnh. Những thức ăn nhiều canxi thuộc nhóm trái cây là quýt, mận khô, sung, chuối, dâu tây,…

  • Nhóm các loại hạt

Thức ăn chứa nhiều canxi còn có trong nhóm các loại hạt và có thể hỗ trợ trong điều trị bệnh tràn dịch khớp gối hiệu quả. Những loại hạt giàu canxi trong nhóm này gồm:

– Đậu nành không chỉ chứa nhiều canxi mà còn có hàm lượng chất xơ, chất đạm, sắt và kali cao. Những chất này đều tốt cho người tràn dịch khớp gối và giúp tăng cường sự trao đổi chất nhờ hàm lượng tinh bột cao.

– Hạnh nhân không chỉ giàu canxi và Cholesterol không chỉ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Trên đây là những thức ăn nhiều canxi có thể hỗ trợ điều trị bệnh tràn dịch khớp gối trong những ngày Tết hiệu quả. Nếu bạn đang lo chứng bệnh này làm ảnh hưởng tới quá trình ăn Tết, hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giảm nguy cơ bị bệnh.

Tham khảo thêm:

Mách bạn tràn dịch khớp gối chữa ở đâu tốt nhất tại các thành phố lớn trên cả nước

Điều trị tràn dịch khớp gối bằng 1 trong 3 phương pháp này đảm bảo hết bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo