Lương Y Nguyễn Tùng Lâm: Chuyên Gia Chữa Bệnh Xương Khớp Bằng Đông Y Giỏi

Tài năng, y được của lương y Nguyễn Tùng Lâm đã ghi điểm với người bệnh xương khớp và những đồng nghiệp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cùng tìm hiểu thêm về vị lương y này và quan điểm trị bệnh xương khớp của lương y dưới đây.

Những thông tin cần biết về lương y Nguyễn Tùng Lâm

Vốn là người sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thông y dược, từ nhỏ lương y Nguyễn Tùng Lâm đã được tiếp xúc với y học cổ truyền. Niềm đam mê, yêu thích nghề y đã ăn sâu vào tiềm thức, ông ước mơ trở thành thầy thuốc để tiếp tục sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Lương y đã nỗ lực học tập thi đậu trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Lương y Tùng Lâm đã tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành bác sĩ Y học cổ truyền.

Trước khi gắn bó với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Tùng Lâm đã công tác và giữ nhiều chức vụ khác nhau:

  • Ủy viên hội Đông y xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh
  • Nguyên bác sĩ phụ trách Khoa YHCT Bệnh viện Đa khoa huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh;
  • Ủy viên hội Đông y Thành phố Cần Thơ, phụ trách chuyên môn khám chữa bệnh tại Hội Đông y
  • Từng khám và chữa bệnh Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc.
  • Giữ chức vụ cố vấn chuyên môn cao cấp tại Tập đoàn Y dược Việt Nam.
Lương y Nguyễn Tùng Lâm - PGĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Lương y Nguyễn Tùng Lâm – PGĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Dù ở vị nào lương y Nguyễn Tùng Lâm cũng dành hết tâm huyết cho công việc. Hiện lương y đang giữ chức PGĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – cơ sở Hồ Chí Minh.

Trải qua nhiều năm trong nghề, đến nay kim chỉ nam làm việc của lương y Lâm vẫn mãi là “Bệnh nhân như chính người thân của mình”. Nhờ vậy, hơn 10 năm hành nghề tâm đức của lương y này “càng mài càng sáng”, điều ấy được chính những bệnh nhân đã từng được lương y Tùng Lâm thăm khám, tư vấn điều trị.

Trong suốt nhiều năm làm việc và cống hiến tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Nguyễn Tùng Lâm luôn là cộng sự xuất sắc, cùng cộng tác với lương y Tuấn để phát triển, hoàn thiện thêm những bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh trong đó có thuốc điều trị bệnh xương khớp.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Lương y Nguyễn Tùng Lâm lý giải về bệnh xương khớp và cách điều trị trong đông y

“Bệnh xương khớp như thoái hóa, viêm khớp dạng thấp… khó trị chứ không phải bất trị”. Đây là lời khẳng định của vị lương y này về căn bệnh xương khớp.

Theo lương y Tùng Lâm lý giải các bệnh lý xương khớp trong y học cổ truyền đều quy về chứng Tý, Tích bối thống, chỉ tình trạng tắc nghẽn gây hiện tượng viêm đau.

Nguyên nhân khiến bệnh khởi phát do cơ biểu, kinh lạc của con người nhiễm phải phong hàn tà thấp khiến sự vận hành của khí huyết bị cản trở, tắc nghẽn tại cân, cơ, xương xương khớp. Những người tuổi cao, sức đề kháng kém dễ bị tấn công hơn cả.

Ngoài tà khí, các chấn thương, tư thế vận động, làm việc không đúng gây tổn thương khớp, cột sống kéo dài cũng gây khí trệ, huyết ứ mà hình thành chứng Tý.

Các bệnh xương khớp thường gặp có diễn biến khó lường, khó chữa nhất phải kể đến: thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm…

“Dù khó điều trị nhưng nếu tìm đúng thuốc, điều trị bài bản bệnh xương khớp nặng đến mấy cũng có thể kiểm soát 70-90%. Một thực trạng thấy rõ là người bệnh họ thường có tâm lý muốn giảm nhanh triệu chứng nên lạm dụng thuốc tây. Chỉ đến khi thấy không hiệu quả, gặp tác dụng phụ mọi người mới tìm đến Y học cổ truyền.” – Lương y Tùng Lâm nhấn mạnh.

Quan điểm trị bệnh xương khớp của lương y Tùng Lâm

Cũng theo lương y Lâm, 2 nền y học hiện đại và y học cổ truyền có những nhận định khác nhau về bệnh do đó phương pháp điều trị sẽ không giống nhau.

Tây y thường tập trung điều trị triệu chứng do đó các loại thuốc thường có tác dụng nhanh tức thì.

Đông y sẽ hướng đến giải quyết gốc rễ bệnh sau đó mới loại bỏ dần triệu chứng và phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy dùng thuốc đông y cần thời gian thẩm thấu, tác dụng thường chậm.

Cả 2 phương pháp đều có điểm mạnh, nhưng xét về tính toàn diện thì Y học cổ truyền đang dẫn ưu thế. Bởi không chỉ vượt trội về khả năng điều trị gốc bệnh, đông y còn có thành phần là thảo dược tự nhiên, được gia giảm linh hoạt sau thăm khám. Chính vì vậy thuốc đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc tây.

Nguyên tắc điều trị bệnh xương khớp trong đông y đó là điều trị vào gốc bệnh:

  • Hành khí – Hoạt huyết.
  • Ôn thông kinh lạc.
  • Khu phong – tán hàn – trừ thấp – thanh nhiệt.
  • Bổ Can Thận.

Tuy nhiên thuốc đông y cũng có loại này loại kia, không phải tất cả đều tốt. Chính vì vậy lương y Tùng Lâm khuyến cáo mọi người cần tỉnh táo tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở uy tín lâu năm, có giấy phép hoạt động rõ ràng thay vì tin mua thuốc đông y trôi nổi trên thị trường dẫn đến hại thận, biến chứng nguy hiểm.

ĐỪNG ĐỂ BỆNH XƯƠNG KHỚP CHUYỂN NẶNG MỚI CHỮA

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA [MIỄN PHÍ]

Lương y Nguyễn Tùng Lâm chữa bệnh xương khớp có tốt không?

Không chỉ giỏi về kiến thức chuyên môn, hiện lương y Nguyễn Tùng Lâm cũng là người phụ trách khám bệnh xương khớp chính tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường – cơ sở Hồ Chí Minh. Sự “mát tay” của lương y trong quá trình chẩn đoán, kê đơn thuốc đã giúp hàng trăm, hàng ngàn bệnh nhân điều trị thành công bệnh xương khớp từ cấp đến mãn tính.

Tâm huyết, sự trao đi của lương y Tùng Lâm đã cảm hóa được cả những bệnh nhân khó tính. Rất nhiều người bệnh đã thể hiện sự kính trọng, yêu mến với vị lương y này. Một số ý kiến mà chúng tôi ghi nhận được:

Chú Phạm Minh Long chữa thoái hóa khớp gối chia sẻ: “Mắc bịnh này lâu rùi, cứ một thời gian là tái phát lại à. Đau lắm, buốt, cứng hết khớp, hổng đi được. Ấy thế mà vô chỗ bác sĩ Lâm khám, bắt mạch lấy thuốc về uống, rồi tiến hành châm cứu, bấm huyệt vài bữa thấy ổn định à.

Bác sĩ tốt heng, nhiệt tình, nói chuyện rất nhẹ nhàng, tư vấn kỹ lắm. Tui đến thường xuyên mà chẳng thấy an phàn nàn về bác sĩ hết.

Dùng thuốc được 3 tháng khớp gối hết đau, hổng còn lục cục như trước. Thêm tháng nữa thì mèng đét ơi hết bịnh rồi mừng quá trời quá đất luôn!”.

Lương y Tùng Lâm được nhiều người bệnh kính trọng

Chị Lý Hoài Sa (Long Thành, Đồng Nai) chữa thoái hóa cột sống cổ tại Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Nhắc đến bác sĩ Lâm chỗ ấp tui nhiều người biết lắm. Tui cũng là có bà con giới thiệu nên mới đến khám, chữa thoái hóa cột sống nè.

Ấn tượng đầu tiên thì bác sĩ nói chuyện nhẹ nhàng heng, vừa bắt mạch vừa hỏi thăm đủ thứ về bịnh. Khám xong bác sĩ sẽ nói về bài thuốc chữa xương khớp, thuốc gia truyền, là thuốc nam rồi dặn dò cách uống, tháng thuốc phải dùng. Khám xong chưa hết, bác sĩ còn hay gọi điện chăm sóc, hỏi thăm bịnh tình sao, uống thuốc như nào, có khó khăn gì hông.

Ôi trời, bác sĩ gì đâu mà tận tâm quá trời. Cũng nhờ bác sĩ mát tay mà tình trạng đau đớn, tê bì cột sống, cánh tay,  đau đầu, mất ngủ của tui đã hết. Qua đây cũng cảm ơn bác sĩ nhìu!”.

Không chỉ người bệnh mà bất cứ ai đã tiếp xúc qua vị lương y này cũng sẽ yêu mến vì thái độ hiền hòa, luôn hết mình vì người bệnh, công việc.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Tuy ở 2 miền nhưng tôi và lương y Tùng Lâm thường xuyên trao đổi, có các buổi videocall đào tạo, chia sẻ mỗi tuần.

Giỏi – Hiền hòa – Tận tâm – Chuyên nghiệp là những điều tôi thấy ở anh. Lương y Lâm cũng là người đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình tối ưu, nâng cấp các bài thuốc gia truyền của dòng họ, điển hình là bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và Đỗ Minh Thoát Vị Thang.”

Bên cạnh bắt mạch, kê đơn bốc thuốc lương y Nguyễn Tùng Lâm còn là bàn tay “Vàng” trong kỹ thuật vật lý trị liệu. Tất cả các phương pháp châm cứu, bấm huyệt, kéo giãn cột sống đều được lương y Lâm thực hiện một cách thuần thục.

XEM THÊM: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Thuốc nam gia truyền 150 năm của Đỗ Minh Đường

Lương y Nguyễn Tùng Lâm mát tay trong châm cứu, bấm huyệt

Vị lương y hết lòng vì người bệnh, nỗ lực vì đam mê

Gắn bó gần nửa đời người với nghề y, nhưng chưa khi nào lương y Nguyễn Tùng Lâm hết niềm yêu thích với nghề y, nền y học cổ truyền của nước ta.

Ngoài thời gian thăm khám cho bệnh nhân, lương y luôn tự tìm hiểu thêm tài liệu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Lấy những góp ý để tự hoàn thiện bản thân. Có lẽ bởi vậy mà bất cứ ai khi tiếp xúc và nghe lương y Lâm tư vấn về bệnh đều có sự nhiệt huyết, đam mê vô cùng.

“Nếu bản thông không tự hoàn thiện, bổ sung kiến thức cho mình thì sẽ bị mai một, không đáp ứng được yêu cầu của xã hội hiện nay. Bản thân tôi luôn muốn khám phá, đào sâu hơn nữa về nền y học cổ truyền của dân tộc mình. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích nhiều hơn nữa trong quá trình thăm khám bệnh thực tế.” – Lương y Tùng Lâm chia sẻ.

Bản thân lương y Tùng Lâm cũng lấy phương châm “Coi bệnh nhân là người thân để phục vụ” trong suốt thời gian hành nghề y. Bởi lương y hiểu được nổi khổ của người bệnh, có sự đồng cảm sâu sắc với những bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường.

Lương y luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ cùng người bệnh để có thể đưa ra lời khuyên, sự động viên kịp thời giúp tất cả bệnh nhân đều đạt được kết quả tốt khi điều trị.

Với những đóng góp tích cực của mình trong công tác khám chữa bệnh của mình với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y đã luôn nhận danh hiệu bác sĩ xuất sắc của hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong nhiều năm công tác đến nay. Nếu bạn có nhu cầu, muốn được lương y Nguyễn Tùng Lâm khám chữa bệnh xương khớp hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường và vị lương y này để được tư vấn, thăm khám.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

HỮU ÍCH: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Địa chỉ chữa bệnh bằng đông y UY TÍN

Bình luận (51)

  1. Trần Bình says: Trả lời

    Sao mấy lần tôi đến nhà thuốc đỗ minh đường hà nội khám và lấy thuốc đều k gặp bác sĩ lâm này nhỉ, tôi toàn gặp mỗi bsi tuấn thôi

    1. lê lệ says: Trả lời

      Bác sĩ Lâm là bsi khám chính ở cơ sở trong hcm cơ mà, a khám ở hn thì sao gặp được, trong bài viết cũng có viết rõ đó chắc a k đọc kỹ rồi

  2. Nhung 2k says: Trả lời

    Có ai khám bệnh xương khớp với bsi lâm này chưa ạ, cho con xin ít reviewthực tế coi, con đang tìm bs chữa xương khớp giỏi để đưa ba con đi khám chữa bịnh thoái hóa đốt sống á. đọc báo nhiều khi cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa, nhìn ảnh thấy bsi cũng còn khá trẻ nên con hổng dám tin mấy

    1. lê quỳnh says: Trả lời

      hôm bữa được nghỉ tui có chở mẹ tui qua nhà thuốc đỗ minh đường chỗ 179 đường nguyễn văn thương khám cái khớp gối của bả xem sao mà cứ thấy kêu lọc cọc với xưng đau nè. 9h sáng đã tới rồi mà thấy đông bịnh nhân quá trời quá đất lun á. tiếc là chưa có cơ hội được khám với bsi lâm này nên hổng bít giỏi thật hông nữa, mẹ tui được 1 bsi nữ tên tố nga khám, thấy bsi cũng chuyên nghiệp, nhiệt tình và ân cần lắm à. khám xong kê cho mẹ tui đơn thuốc xương khớp đỗ minh về uống, mới được hơn tháng thôi mà thấy bả kêu đỡ đau nhiều, co duỗi gối k có kêu lọc cọc như trước nữa

    2. Chú Tư says: Trả lời

      chú từng khám thoái hóa cột sống lưng với bsi lâm này rồi con à. nhìn bác sĩ lâm trẻ vậy mà giỏi và giàu kinh nghiệm lắm, khám bịnh k chỉ rất kỹ mà còn rất kiên nhẫn lắng nghe, tư vấn và giải đáp hết những thắc mắc của chú về bệnh và về thuốc. người già mà nên có tật nói nhiều lại hay sợ nọ sợ kia. hồi trước mỗi lần đau chú phải uống rất nhiều thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau mà k ăn thua, uống nhiều thuốc tây đến nỗi phát sợ luôn mà người lúc nào cũng thấy uể oải, mệt mỏi. Cũng may nhờ bác sĩ lâm mà bệnh tình của chú ổn định,nói thiệt là k chỉ bsi giỏi mà cả bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng hiệu quả rất tốt nữa. cũng may ngày thường chú hay đọc báo, chứ k là k biết chỗ nhà thuốc này mà tìm tới khám https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a993163.html

    3. Huyền says: Trả lời

      Sao bà k đưa ba đi bệnh viện. Có nhiều bệnh viện chữa bệnh xương khớp này uy tín mà bsi cũng giỏi nữa: bv chợ rẫy, y dược tphcm, bv nhân dân 115,… y học hiện đại phát triển mà còn k đi khám, đi khám mấy cái đông y vớ vẩn này làm gì, k sợ bị lừa hả bà. Ai biết người ta có phải lương y thật k hay chỉ là bme là lương y nên cũng tự xưng mình là lương y luôn, rồi có tốt nghiệp trường y nào k?

    4. đu đủ says: Trả lời

      theo tôi được biết thì bs lâm tốt nghiệp trường y dược tphcm đấy. k có bằng cấp thì làm sao mà công tác ở hội đông y tỉnh cần thơ, rồi phụ trách khoa yhct bv đa khoa huyện cầu kè tỉnh trà vinh hay đảm nhiệm vị trí pgđ nhà thuốc đỗ minh đường được. b k biết chứ muốn hành nghề y khám bệnh kê đơn bốc thuốc đâu phải dễ dàng, thích là làm. mà phải có bằng cấp+ chứng chỉ hành nghề nộp cho sở y tế rồi mới được phép hoạt động nha

      1. võ hà trang says: Trả lời

        @Huyền chắc ba của e này cũng đi chữa trị bệnh ở nhiều bvien rồi k khỏi thì mới phải lên đây hỏi thôi. Chứ giờ có bệnh cái hầu như việc đầu tiên con người ta làm là gọi cấp cứu hoặc tự đi bvien khám và điều trị mà, có ai bị những bệnh nặng như này mà nghĩ đến đi tìm bsi đông y hay uống thuốc đông y đâu. Như bà già nhà tôi, bị thoái hóa đốt sống cổ đi viện chợ rẫy thăm khám + lấy thuốc uống điều trị nhiều đợt mà có dứt điểm được bệnh đâu. cũng may được người quen gthieu đến khám bsi lâm của nhà thuốc đỗ minh đường và mua thuốc xương khớp đỗ minh uống 3 tháng bệnh mới êm, nửa năm nay cũng k có thấy bà ấy kêu đau nhức gì

  3. Minh Quân says: Trả lời

    ba tôi bị thoái hóa cột sống thắt lưng thấp, dạo gần đây các cơn đau thường xuyên chèn ép lên rễ dây thần kinh khiến cả vùng mông và chân ba tôi tê bì, đi lại khó khăn, nhiều lúc mất cảm giác. vài năm trước ba tôi còn hay đi viện khám và điều trị, nhưng do bệnh k dứt điểm, tái phát nhiều lần nên vài tháng trước đây ba tôi từ bỏ việc đi viện khám. khi nào đau thì ba tôi sẽ đi mua thuốc giảm đau uống. nay tôi đọc bài viết thấy bảo bác sĩ lâm chữa các bệnh xương khớp giỏi, tôi muốn được nhờ bsi khám cho ba tôi, k biết làm cách nào, giờ ba tôi đi lại không tiện? tôi hiện ở quận 1

    1. Yến Yến says: Trả lời

      e thấy từ quận 1 tới nhà thuốc đmđ cũng khá gần mà a, có hơn 5km xíu. Những ngày đau với tê bì nhiều thì a mua tạm nắm lá ngải cứu rang lên với muối chườm đắp lên vùng bị đau khoảng 30p là cơn đau sẽ dịu dần á. rồi hnao ba a khỏe khỏe hơn chút thì sxep đưa ba a qua nhà thuốc để bsi bắt mạch khám cho chính xác

    2. Hòa Thuận says: Trả lời

      ba ông k tiện đi lại thì có thể call video trực tiếp cho bác sĩ nhờ bác sĩ khám cho, hoặc gọi đến số hotline của nhà thuốc sẽ có bác sĩ trực, tư vấn bệnh và hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho nhé, số đây 0963 302 349 – 0938 449 768

    3. Lê Nguyệt says: Trả lời

      Tui thì thấy ý kiến của bạn @Yến hợp lý hơn ấy. Nên đến trực tiếp khám cho bác sĩ còn bắt mạch, chứ khám đông y mà call video thì khám được cái gì, nói chuyện phím thì có

      1. Liên Phạm says: Trả lời

        Nhà tui ai bị bệnh cũng toàn call video cho bsi lâm đây nè, chứ nhiều khi bận có tgian đâu mà đi khám tận nơi. bên đông y này khám bệnh chủ yếu cũng chỉ là bắt mạch, xem tai, xem lưỡi chứ có phải chụp chiếu, làm xét nghiệm như bên tây y đâu, nên việc call video với khám trực tiếp cũng k khác nhau là mấy. có các kết quả khám ở bvien thì b gửi qua cho bác sĩ xem

      2. Lê Thị Hà says: Trả lời

        Đúng rùi, tui cũng call video cho bsi lâm tư vấn onl nè. bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm thì việc khám online là bthuong mà. trước đó tui từng đi viện khám có phim chụp, chiếu, xét nghiệm và chẩn đoán của bác sĩ ở viện nên gửi qua cho bác sĩ lâm xem trước hết rồi. Nên khi call video chỉ cần mình kể thêm về tình trạng bệnh như đau nhức ntn, đau tgian bao lâu, đang sd thuốc hay pp điều trị gì,… nói chung bác sĩ hỏi kỹ lắm í. tôi bị thoái hóa đốt sống cổ được bác sỹ kê cho đơn thuốc gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, thuốc kiện tì ích tràng, thuốc bổ gan giải độc. tôi uống được gần 2 tháng mà bệnh đỡ nhiều lắm, phải đỡ được khoảng 60-70% rồi

  4. Lan 1966 says: Trả lời

    đọc cmt thấy nhiều người khen bác sĩ lâm chữa xương khớp giỏi xem như có thể tin tưởng được đi. Nhưng cái bài thuốc chữa bệnh xương khớp ở nhà thuốc này thấy bảo là bài thuốc nam thì liệu có an toàn và đáng tin k, bây giờ dược liệu bẩn tràn lan, mà sợ nhất là dược liệu nhập của TQ ấy, uống vào nhỡ may bị ngộ độc hay gặp phải tác dụng phụ giống mấy vụ tivi, báo chí đưa tin thì ghê lắm

    1. Huỳnh Phương Hoa says: Trả lời

      Yên tâm đi cô ơi, dược liệu ở nhà thuốc đỗ minh đường là dược liệu do chính nhà thuốc tự ươm trồng, được báo 24h với báo tiền phong đưa tin luôn đó cô, cô có thể lên google gõ tìm thông tin về vườn dược liệu của họ. Với lại thuốc nam nên phải là thuốc do người việt nam trồng, chứ nhập từ TQ về thì thành thuốc bắc rồi. Cô mua thuốc cứ tìm những địa chỉ uy tín, có cơ sở khám chữa bệnh, địa chỉ rõ ràng và được sở y tế cấp phép hoạt động như đỗ minh đường này thì k lo mấy vụ ngộ độc hay tác dụng phụ gì đâu

    2. hậu hậu says: Trả lời

      bài thuốc nam xương khớp này là thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh đó bà, có lịch sử hơn 150 năm rồi, còn được lương y đỗ minh tuấn cải tiến nên hiệu quả lắm. Thuốc toàn thảo dược tự trồng k sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu, k có chất bảo quản nên an toàn, lành tính lắm. tôi bị huyết áp thấp mà uống thuốc này gần 3 tháng nay có thấy ngộ độc hay tác dụng phụ gì đâu, chỉ thấy tình trạng bệnh càng ngày càng tốt lên thôi, ăn ngon, ngủ ngon nenen da dẻ cũng đẹp và hồng hào hơn nữa chứ. dạo gần đây còn hay được mấy bà hàng xóm khen trẻ ra, cũng thấy mừng thầm trong lòng https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

      1. Vũ Hiền says: Trả lời

        Thuốc này thời gian đun sắc có lâu k cô nhỉ? Ngày mình sắc 1 lần uống cho cả ngày hay phải sắc riêng từng lần

      2. Bảo Ngọc Lê says: Trả lời

        Thuốc xk đỗ minh được nhà thuốc hỗ trợ bào chế sẵn thành dạng cao và dạng viên hoàn rồi á bồ, mua về đến bữa là lấy ra uống theo liều lượng bsi chỉ định thui, chứ hổng có phải đun sắc gì cả. Được cái tiện lợi mà thuốc cũng có mùi thơm nhẹ và dễ uống lắm

      3. Authur says: Trả lời

        Thuốc nam mà sắc sẵn vậy có sợ k đảm bảo chất lượng k?

  5. Nguyễn Mỹ Lệ says: Trả lời

    tôi bị gai đốt sống lưng từng đi bv chợ rẫy khám và điều trị nhiều đợt nhưng cứ đỡ được vài tháng, là vùng cổ lại đau ê ẩm, 2 bên bả vai tê bì nhức mỏi, cảm giác căng cứng cổ, khó khăn khi cúi, ngửa, quay sang 2 bên. các cơn đau cứ lặp đi lặp lại hành hạ tôi gần 5 năm cho đến khi lên mạng đọc được bài viết về cách điều trị bệnh này bài thuốc nam. mặc dù cũng nửa tin nửa ngờ nhưng tôi vẫn tìm đến nhà thuốc đỗ minh đường để khám và điều trị thử. do trước khi đến tôi đã liên hệ đặt lịch khám trước nên khi đến nơi dù nhà thuốc đang rất đông bệnh nhân thì tôi vẫn được sắp xếp khám trươc chứ k phải xếp hàng chờ. Bác sĩ lâm là người trực tiếp thăm khám và kê đơn thuốc cho tôi. tôi khá ấn tượng về bsi, 1 người có gương mặt phúc hậu, cách nói chuyện của bác sĩ thì rất nhẹ nhàng và ân cần nên tạo cho tôi cảm giác thân thiết như đang nói chuyện với người nhà vậy. sau khi khám và tư vấn xong tôi được bsi lâm kê cho đơn thuốc gồm: thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc rượu ngâm. bsi dặn dò tôi về nhà cần kiên trì uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng và dặn các vấn đề cần kiêng/tránh để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất. sau 2 tuần đầu uống thuốc xương khớp tôi thấy cơ thể đau nhức tăng lên nhiều, gần như tôi phải nằm cố định để hạn chế các hoạt động của cổ, dù vậy tôi cũng k hoảng hốt vì lúc khám bsi lâm đã giải thích rõ cho tôi về tác dụng công thuốc. tôi biết các triệu chứng đau tăng này là do bệnh của tôi đang phản ứng với thuốc. sau khi uống thêm được 1 tuần thuốc nữa tôi bắt đầu cảm thấy cơn đau dịu đi, trở về như lúc đau ban đầu, sau đó cơn đau dịu dần qua các tuần uống thuốc tiếp theo nhờ vậy mà bệnh của tôi càng lúc càng chuyển biến tốt lên. sau 2 tháng uống thuốc tôi thấy bệnh của mình phải đỡ được 6-7 phần, vùng cổ chỉ còn cảm giác chỉ còn chút xíu ê ẩm, k còn căng cứng, tình trạng tê bì và nhức mỏi bả vai cũng gần như biến mất. uống hết tháng thuốc thứ 3 tôi đã có thể vận động cổ linh hoạt, cúi, ngửa, quay trái quay phải đều dễ dàng, các cơn đau nhức, tê bì biến mất. kể từ lúc dừng thuốc đến giờ cũng đã 7 tháng nhưng tôi chưa bị đau lại lần nào. tôi cảm ơn bsi lâm nhiều lắm. ai mà mắc bệnh xương khớp chữa trị mãi k ổn thì cứ qua nhà thuốc đỗ minh đường khám bs lâm thử xem nhé https://soha.vn/thoai-hoa-dot-song-co-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-20181012095809549.htm

    1. linda says: Trả lời

      phải đặt lịch khám trước thì mới được khám với bác sĩ lâm à bác? Cách đặt lịch ntn vậy ạ, mong bác chỉ giúp

      1. thu hòai says: Trả lời

        bác sĩ lâm là bác sĩ khám chính tại nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hcm nên bà cứ đến nhà thuốc là gặp thôi chứ k nhất thiết là phải đặt lịch trước với bsi lâm thì mới được bsi lâm khám đâu, tui k có đặt lịch trước mà đến vẫn khám với bsi lâm đây mỗi tội phải chờ hơi lâu vì đông bệnh nhân á. bà muốn đặt lịch trước thì gọi lên hotline nhà thuốc í, họ có bsi trực sẽ hướng dẫn cụ thể cho bà nha

    2. Linh Nhi says: Trả lời

      Uống thuốc mà 3 tuần mới bắt đầu thấy cơn đau dịu, lâu dữ

      1. hoa xương rồng says: Trả lời

        thuốc nam toàn thảo dược nên tác dụng chậm . Đông y điều trị thường sẽ hướng đến giải quyết gốc rễ bệnh sau đó mới loại bỏ dần triệu chứng và phục hồi sức khỏe nên thường sẽ tác dụng chậm chứ k như thuốc tây giảm đau uống cái là thấy hết đau ngay được. ngoài ra thời gian thuốc phát huy tác dụng lâu hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thụ thuốc của từng người nữa. nên có người uống 10 ngày thấy cơn đau giảm, có người nửa tháng, 20 ngày, có người phải mất cả tháng mới thấy tác dụng. tuy nhiên, hiệu quả điều trị lại lâu dài và ổn định

  6. Phương Thanh says: Trả lời

    Bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm này có phải đang công tác ở thành phố Hồ Chí Minh cơ sở miền Nam của nhà thuốc đỗ Minh đường hay không vậy? Mình đã qua đỗ minh đường mấy lần rồi khám ở cơ sở Ba Đình không thấy bác này toàn được khám với bác sĩ Tuấn thôi

    1. Luyến Quanh says: Trả lời

      Chính xác rồi nhé. Bác sĩ Lâm hiện đang công tác tại cơ sở miền Nam. Tuy nhiên bác sĩ Tuấn mình thấy cũng khám rất ok mà. Mình qua khám ở đó được gặp bác sĩ Tuấn thấy bác cũng hỗ trợ, tư vấn rất nhiệt tình đấy

  7. Lương Lương says: Trả lời

    Đã ai bị đau nhức xương khớp mà dùng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường hay chưa? Tớ tìm hiểu thấy trên mạng quảng cáo nhiều lắm nên cũng muốn mua sử dụng xem như thế nào ổn áp gì không

    1. Angel says: Trả lời

      Tớ đang dùng thuốc của đỗ Minh đây. Mà gần bốn tuần rồi mới bắt đầu thấy có hiệu quả, đang lo không biết nếu dùng xong thuốc thì có ảnh hưởng gì hay không thì lâu có hiệu quả quá mà thuốc còn tận hai liệu trình hai tháng rồi từ đợt trước định dụng có hiệu quả tốt thì xong ai ngờ lâu thế++

    2. Vy Hành says: Trả lời

      Bạn ơi. Thuốc này là thuốc đông y nên nó khá là lâu, bởi vì cơ chế dùng thuốc của nó là chuyên sâu toàn diện. Và muốn thuốc ngấm vào cơ địa mình một cách toàn diện nhất thì nó phải lâu chứ không nhanh được đâu. Từng đấy thời gian ba tuần là con nhanh đấy? Mình hồi trước cũng bị thoái hóa khớp gối, dùng phải tận tuần thứ năm mới bắt đầu cảm nhận được hiệu quả của thuốc mà. Sang tuần thứ sáu thứ bẩy mới bắt đầu thấy hiệu quả lên nhiều, lúc đấy bệnh mình đã dần được kiểm soát khoảng 20 đến 30 %. Mình thấy khớp đỡ đau hơn và đi lại nhẹ nhàng cũng không nghe tiếng kêu nhiều. Một số chỗ có vết sưng do đau nhức đã giảm xuống đi. Sau khi mình dùng sang tuần thứ bẩy thứ tám tình trạng tiếp tục được cải thiện lên thêm khá nhiều. Lúc này chắc phải gần 50-60% bệnh đc cài thiện. Sau đó mình tiếp tục sử dụng thuốc cho đến tuần thứ chín và thứ 10 cho đến hết liệu trình thì bệnh đã được kiểm soát dẫn khoảng 80 %.Và quá trình sử dụng thuốc đó mình cũng có kết hợp làm vật lý trị liệu tại phòng khám nữa bạn nhé. Phương pháp vật lý trị liệu cũng bổ trợ cho mình khá là nhiều Mình có thể đi lại nhẹ nhàng bình thường mà không cảm thấy đau. Sau khi dùng thuốc thì mình cũng có hỗ trợ thêm một số sức phẩm chức năng và sử dụng thêm nhiều loại thực phẩm khác hội trở đồng thời cũng tập nhiều bài tập thể dục để giúp cho xương khớp khoẻ, tránh đau lại. Bạn tham khảo nhé https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

    3. Lý Hồng Anh says: Trả lời

      Phải công nhận bài thuốc xương khớp đỗ Minh dùng tốt thật. Được cái mình rất thích nữa là thuốc này không gây bất kỳ một tác dụng phụ nào cho người bệnh. Chứ như nhiều loại thuốc, sử dụng được một thời gian nó lại gây tác dụng phụ, hiệu quả không thấy toàn thấy bệnh gì đâu

  8. Vương Thị Hà says: Trả lời

    Giờ mà đặt lịch khám riêng với bác sĩ Lâm này thì không biết chi phí thăm khám như thế nào nhỉ? Mình đang bị đau nhức hai bên khớp gối, đau hơn tuần nay rồi, đi lại khập khiễng, khó chịu lắm

    1. Ý Nhi says: Trả lời

      ở nhà thuốc đỗ minh đường người ta hỗ trợ thăm khám miễn phí mà. Qua đó sẽ được bác sĩ hỗ trợ khám từ A đến Z không phải mất một đồng tiền nào luôn nhé. Đợt vừa rồi mình cũng đưa cả bà và mẹ mình qua khám, khám xong nếu lấy thuốc thì trả tiền thuốc thôi

    2. Hà Vy Trang says: Trả lời

      Thật không vậy? Mà quan trọng là khám miễn phí người ta có khám chi tiết cụ thể ko ấy chứ. Hiện nay có nhiều nơi thăm khám cho bệnh nhân thường làm qua loa lắm, lúc thì thông báo là khám miễn phí nhưng khi qua đến nơi thì lại bắt đi khám phòng này phòng kia để thu thêm tiền còn nếu khám miễn phí thì chỉ khám sơ bộ qua qua thôi

    3. Thủ Nguyên says: Trả lời

      Trời yên tâm đi bạn ạ. Mình không biết ở những cơ sở khác thì như thế nào chứ ở chỗ mình được thì bạn yên tâm về vấn đề này. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao. Các bác sĩ khi thăm khám cho bệnh nhân họ đều thăm thẳm rất là chi tiết và nhiệt tình. Ví dụ như bác sĩ đỗ Tùng Lâm mình cũng đã từng đến thăm khám với bác sĩ mấy lần rồi bác sĩ này nhiệt tình lắm, và bệnh nhân cũng dễ dàng để hỏi thấy bác kiểu gần gũi bệnh nhân lắm. Bác cũng bốc thuốc mát tay. Ngày trước bác dành thời gian ra khám va tư vấn cho mình mà hết tận 20 phút luôn ấy

    4. Mai Nguyệt Thanh says: Trả lời

      Đúng rồi Tuần vừa rồi mình cũng vừa mới đưa mẹ qua thăm khám ở đây. Bác sĩ đỗ Tùng Lâm cũng hỗ trợ rất tốt. Về nhà mẹ mình khen suốt. Thăm khám cũng yên tâm hơn

  9. My Hiền says: Trả lời

    Bác sĩ Lâm này có làm việc vào thứ bẩy và chủ nhật hay không? Mình thấy cơ sở đỗ minh đường mở cửa full tuần nhg k rõ lịch khám của các bác sĩ tn

    1. Giáng Trần says: Trả lời

      Bác ấy khám cả cuối tuần nha. Nhưng mà đi khám cuối tuần thì nên đặt lịch trước nhé bởi vì bác sĩ Lâm thường rất nhiều bệnh nhân người ta chọn thăm khám. Nên nếu mình qua đây mà không đặt lịch khám trước thì sẽ rất khó để gặp được bác sĩ này nhé. Tuần vừa rồi cuối tuần mình cũng vừa mới qua thăm khám, bác sĩ hỗ trợ rất tốt. Mình thấy rất an tâm

  10. Thiên Thời says: Trả lời

    Bạn nào từng lấy thuốc xương khớp đỗ minh uống rồi có thể cho mình hỏi giá của bài thuốc này được không? Mình có tìm hiểu thì không có chỗ nào họ công bố giá cụ thể cả

    1. Hồ Thị Thơm says: Trả lời

      Bạn phải đến trực tiếp phòng khám để bác sĩ thăm khám cho. Sau đấy bác sĩ mới đưa ra cho mình một lộ trình cá nhân hóa việc sử dụng thuốc như thế nào. Sau đấy mới có giá thành cụ thể bạn nhé. Chứ đây là bài thuốc tổng hợp nên bác sĩ cần nắm tình trạng bệnh r mới điều chỉnh, gia giảm thuốc chứ k p ai cũng uống giống ai nên giá không cố định đâu bạn

    2. Lương Mộc Lan says: Trả lời

      tôi thấy nhìn chung nó sẽ dao động từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng trong một liệu trình thuốc dùng 1 tháng đấy. Như đợt bố tôi uống thì 3 tháng hết tổng 10tr do bệnh của bố tôi là thoái hoá cũng nặng r nên phải dùng liều mạnh hơn

    3. Thanh Huyền says: Trả lời

      Với mức giá như này liệu có đắt quá không? T thấy nhiều nơi người ta bán thuốc đâu có đắt đến như vậy.10tr là bằng cả tháng lương của t r

    4. Kim Thanh says: Trả lời

      Có thể bạn cảm thấy rằng số tiền này đắt nhưng nếu như bạn bỏ ra rất nhiều tiền để mua những loại thuốc khác mà không đem lại hiệu quả thì cứ chất đống chất đống dần dần lên nó cũng bằng nhau thôi mà. Với lại nếu mà tính ra nhà 10tr nhưng chia cho ba tháng mỗi tháng hơn 3tr chút thì mỗi ngày nó cũng chỉ mấy trăm thôi. Chẳng qua là mình nói một lần mua về dùng như thế thì nó cảm thấy nhiều chứ thực ra nó cũng không quá nhiều đâu. Với lại chất lượng của nó tốt mình dùng nó đảm bảo được. Nhà thuốc này tự trồng dược liệu làm thuốc luôn, k nhập ngoài nên giá cao chút cũng đáng mà

  11. Nhật Linh says: Trả lời

    Mình cũng có tìm hiểu về bác sĩ Lâm này rồi. Thầy rất nhiều bệnh nhân đánh giá rất cao về bác sĩ này. Tuy nhiên mình đang không biết là bài thuốc ở đỗ minh đường thì có đảm bảo an toàn hay không. Bởi vì hiện nay rất nhiều cơ sở đông y bị dính phốt rất nhiều về vấn đề dược liệu

    1. Luyến Tuyến says: Trả lời

      Ở những nơi khác thì mình không biết chứ ở đỗ minh đường thì bạn cứ yên tâm đi. Tất cả những loại dược liệu được đưa vào bào chế thành thuốc đều do nhỏ thuốc trực tiếp trồng, phát triển và sản xuất đấy bạn ạ. Họ có khâu kiểm định đàng hoàng của các sở và cơ quan chức năng. Kiểm định của bên y tế, nên bạn cứ yên tâm không sợ tình trạng nào về dược liệu ko rõ nguồn gốc đâu. Bạn có thể lên trên YouTube xem video quay về vườn dược liệu của họ https://www.youtube.com/watch?v=wTsE75XMxvc

  12. Phan Thị Hà says: Trả lời

    Ở nhà bà nội mình cũng đang bị thoái hóa khớp. Mình đang tính lấy thuốc ở đỗ minh đường để cho bà sử dụng. Không biết đặt thuốc về thì có được hay không, mình nghe bảo gì mà phải lộ trình cá nhân hóa dưới thăm khám trực tiếp ấy. Nhưng mà bà mình đi lại khó khăn quá, nhà lại xa, khó qua tận nơi được

    1. Hà An says: Trả lời

      Bạn ơi mình cũng vừa mới đặt cho bà nội mình đây. Trước kia thì bà nội bệnh cũng thăm khám ở đâu mình được lấy thuốc ba liệu trình rồi bây giờ thầy kiểm soát bệnh khá tốt nên mình đặt thêm. Còn đối với trường hợp của bạn nếu như chưa sử dụng thuốc lần nào thì nên đưa bạn đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám. Để bác sĩ phải trực tiếp sờ nắn xem xương thế nào và kiểm tra mức độ ra sao. Sau đó họ sẽ tiếp tục đưa phát đồ sử dụng thuốc theo cá nhân hóa cho mình. Còn nếu thăm khám và tư vấn qua điện thoại thì cũng được, nhưng mình thấy không yên tâm lắm

    2. Vy Bảo says: Trả lời

      Ở nhà xa vời đi lại khó khăn thì mình gọi lên để bác sĩ tư vấn cũng được bạn ơi. Nêu rõ triệu chứng là bác sĩ chẩn đoán và kê đơn được, thuốc nam có phải như thuốc tây đâu nên k bắt buộc đến tận nơi đâu, tại có đến thì cũng chỉ bắt mạch là cùng chứ có chụp chiếu gì đâu. Vả lại, mình thấy nhiều người cũng hay đặt thuốc kiểu này đấy. Mình cũng vừa mới đặt tuần trước sau tôi cũng mới về đây.

  13. Thanh Thanh says: Trả lời

    Bác sĩ Tùng Lâm này châm cứu có tốt không vậy các bạn? Mình ra viện châm cứu mà người ta châm kém quá, về nhà đau hết người hiệu quả không thấy toàn thấy gì đâu

  14. Ánh Phương says: Trả lời

    Bị thoái hóa cột sống có nên mổ không ạ? em đi khám bác sĩ khuyên mổ mà em lo quá không biết nên làm gì vì khi mổ cũng có thể có khả nang xảy ra rủi ro

    1. Hoài Lâm says: Trả lời

      em có thể cân nhắc nhé, nếu nặng quá thì mới nên mổ, còn không thì em tham khảo thêm nhiều bài thuốc đông y kết hợp châm cứu xem nhé, Anh thấy nhiều bài thuốc hay, lành tính, trước bà anh thoái hoá cũng theo thuốc đông y mà đỡ đấy, chứ uống thuốc tây nhiều viêm cả dạ dày mà k được lâu dài

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo