Cách chữa thoái hóa cổ chân hiệu quả mà ai cũng mong muốn

Rất nhiều cách chữa thoái hóa cổ chân được người bệnh áp dụng nhằm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất và phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe bản thân. Vậy những phương pháp đó là gì, hiệu quả chữa bệnh ra sao? Mọi người, nhất là những người mới phát hiện bệnh hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây để chủ động hơn trong việc chọn phương hướng điều trị.

Thoái hóa khớp cổ chân một trong những bệnh gây nguy cơ tàn phế cao trong các bệnh về thoái hóa, xương khớp. Chính vì thế khi phát hiện ra triệu chứng bất thường, khó chịu ở cổ chân, mọi người không nên chủ quan mà cần phải tìm biện pháp khắc phục ngay để cải thiện các triệu chứng. Rồi tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Tùy vào mục đích hướng đều trị mà mọi người có thể điều trị thoái hóa cổ chân bằng Tây y, Đông y kết hợp vận động, ăn uống hợp lý.

Tìm cách chữa thoái hóa cổ chân

Tìm phương pháp điều trị bệnh thoái hóa cổ chân tốt nhất không phải là dễ

Những cách chữa thoái hóa cổ chân mọi người nên biết

Điều trị theo phương pháp nào là lựa chọn của mỗi người, có người thích các phương pháp hiện đại, giảm các triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng nhưng cũng có những người lại muốn hiệu quả điều trị lâu dài. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ thông tin từ trước để xem có phương pháp nào phù hợp với mình không rồi tham khảo với bác sĩ để đưa ra quyết định.

1/Chữa thoái hóa cổ chân bằng Tây y

Phương pháp chữa bệnh mang tính hiện đại, phù hợp nhất với những người bận rộn hiện nay chính là phương pháp chữa bệnh bằng Tây y.

  • Sử dụng thuốc Tây y

Do môi trường làm việc hiện nay, con người thường tập trung vào công việc mà ít quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Vì thế khi bị đau nhức, khó chịu ở bất kỳ bộ phận nào, mọi người cũng muốn giải quyết nhanh gọn bằng cách sử dụng thuốc Tây y để trị bệnh.

Đối với bệnh thoái hóa khớp cổ chân thì các loại thuốc được mọi người sử dụng nhiều nhất chính là thuốc chống viêm, giảm đau, giãn cơ… Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng đều sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm giống nhau mà khi đó, bác sĩ sẽ dựa trên tình hình của bệnh và những triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng để kê toa thuốc chữa thoái hóa cổ chân phù hợp nhất.

Bên cạnh đó thì thuốc thường có tác dụng nhanh giúp giảm đau và giảm viêm sưng tại cổ chân một cách nhanh chóng chỉ sau ít phút sử dụng thuốc. Vì thế mà ngày càng nhiều người lựa chọn thuốc Tây y là lựa chọn đầu tiên của mình trong điều trị bệnh.

Thông tin bổ sung: Những loại thuốc chữa thoái hóa cổ chân được tin dùng nhất năm

  • Vật lý trị liệu

Cách chữa thoái hóa cổ chân bằng vật lý trị liệu

Chữa thoái hóa cổ chân bằng vật lý trị liệu

Cách chữa thoái hóa cổ chân này cũng đang được nhiều người nhắc đến với công dụng chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Người bệnh hoàn toàn yên tâm khi áp dụng phương pháp điều trị này, bởi rất nhiều liệu trình trị liệu cùng với thiết bị máy móc hiện đại sẽ tác động trực tiếp, gián tiếp đến khớp cổ chân bị thoái hóa, giúp sụn khớp phục hồi, làm chậm lại quá trình thoái hóa tại cổ chân.

Các phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu được biết đến rộng rãi hiện nay đó chính là siêu âm trị liệu, sóng ngắn trị liệu, hồng ngoại trị liệu, chườm ngải cứu, ngâm suối bùn nóng, kích thích điện trị liệu, đắp paraphin, bài tập phục hồi chức năng…

  • Phẫu thuật

Một phương pháp vô cùng hiệu đại, hiệu quả chữa bệnh cao với bệnh thoái hóa khớp cổ chân đó chính là phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật chữa thoái hóa cổ chân hiện nay được bác sĩ chỉ định đó là phẫu thuật nội soi làm sạch, phẫu thuật nội soi tại tổn thương dưới sụn (kết hợp vowisp tế bào gốc tj thân để lớp sụn mới được tại thành, thay khớp… Các phương pháp này có tỷ lệ thành công capo và đang được áp dụng tại nhiều cơ sở chữa bệnh lớn, uy tín. Chính vì thế khi bệnh chuyển nặng và các phương pháp chữa bệnh trên không còn tác dụng thì mọi người có thể đến nhờ tư vấn của bác sĩ. Bởi không phải ai muốn phẫu thuật cũng đều nhận được cái gật đầu đồng ý của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

2/Cách chữa thoái hóa cổ chân bằng Đông y

Phương pháp chữa thoái hóa cổ chân tồn tại song song với Tây y và đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía người bệnh đó chính là phương pháp Đông y. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân ban đầu lựa chọn Tây y là phương pháp chữa bệnh nhưng sau đó phải chuyển sang phương pháp chữa bệnh này bởi hiệu quả và sự an toàn của các cách chữa bệnh.

  • Chữa thoái hóa cổ chân bằng cách bài thuốc Đông y

Cách chữa thoái hóa cổ chân hiệu quả

Đông y vẫn là phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn nhất với người bệnh thoái hóa cổ chân

Các bài thuốc Đông y chữa bệnh thường có nguồn gốc từ xa xưa sau đó được kế thừa qua các thế hệ đến ngày nay. Không chỉ dừng lại ở việc kế thừa mà các bài thuốc ngày càng hiệu quả hơn do được nghiên cứu thêm về các công dụng chữa bệnh, kiểm nghiệm chất lượng cũng như thay đổi các thành phần thuốc cho phù hợp với từng người bệnh.

Để bốc thang thuốc chữa thoái hóa khớp cổ chân, người bệnh cần đến các phòng khám, bệnh viện Đông y, Y học cổ truyền tiến hành bắt mạch, bốc thuốc… khi đó mới chính xác. Chứ không phải ai bị đau khớp cổ chân cũng sử dụng bài thuốc giống nhau.

Một số bài thuốc trị thoái hóa cổ chân được chứng minh hiệu quả cao với nhiều người bệnh đã sử dụng thuốc để điều trị đó chính là bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang, bài thuốc PT5…

  • Trị thoái hóa cổ chân bằng châm cứu, bấm huyệt

Châm cứu, bấm huyệt và xoa bóp cũng là cách chữa thoái hóa cổ chân rất tốt. Nhiều người bệnh sau khi kiên trì thực hiện châm cứu bấm huyệt đã cải thiện chứng đau nhức, viêm sưng, khó khăn khi cử động khớp rất nhiều. Bởi khi đó người bệnh thoái hóa cổ chân sẽ được tác động trực tiếp vào vùng khớp gối bị thoái hóa. Bù bằng kim châm trong bấm huyệt hay chỉ bằng tay chong xoa bóp, bấm huyệt thì cũng đều có tác dụng tác động vào các huyệt vị xung quanh, có liên quan đế khớp cổ chân. Từ đó đả thông mạch máu, tăng cường bổ sung dinh dưỡng giúp cho việc phục hồi sụn khớp nhanh chóng hơn.

3/Chữa thoái hóa cổ chân quan bài tập, chế độ ăn uống

Nhiều người chỉ chú ý tìm các phương pháp chữa thoái hóa cổ chân trên mà không nghĩ rằng các bài tập, dinh dưỡng mà họ nạp vào cơ thể mỗi ngày cũng có thể điều trị bệnh rất tốt và nó cũng là yếu tố để quyết định các phương pháp chữa bệnh trên có thành công hay không.

Cách chữa thoái hóa cổ chân bằng dinh dưỡng

Dinh dưỡng cho người bệnh thoái hóa cổ chân

  • Với các bài tập, môn thể thao

Để giảm đau, phục hồi khớp, tránh tình trạng cứng khớp, cản trở cử động, teo cơ thì các bài tập, thực hiện tập luyện các môn thể thao chính là cách tốt nhất cho bạn. Nhiều người nghĩ rằng cử động sẽ khiến thoái hóa diễn ra nhanh hơn điều này vừa đúng lại vừa sai. Đúng ở chỗ nếu cử động nhiều và vận động quá mức sẽ khiến tổn thương sụn khớp cổ chân thêm nghiêm trọng từ đó khiến thoái hóa tiến triển. Nhưng sai ở chỗ nếu không vận động sẽ khiến khớp không còn linh hoạt nữa, mất dần chức năng vận động dễ dẫn đến teo hay thậm chí là tàn phế. Và cử động ở mức độ vừa phải sẽ giúp khớp được phục hồi, ổn định khớp và giúp khớp có thể xoay chuyển dẻo dai hơn.

Chính vì thế vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối, mọi người nên bỏ ra một ít thời gian để thực hiện một số bài tập dưỡng sinh, yoga, bài tập đơn giản cho khớp cổ chân và toàn thân; đạp xe, bơi lội cũng là môn thể thao được khuyến khích với người bệnh thoái hóa cổ chân.

  • Dinh dưỡng cho người bệnh thoái hóa cổ chân

Mọi người nên biết rằng, dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và hệ thống xương khớp. Nó vừa là tác nhân khiến bệnh thoái hóa khớp cổ chân diễn ra nhanh hơn nhưng cũng là cách hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Do đó, trong quá trình điều trị thoái hóa cổ chân không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng được.

Lời khuyên cho người bệnh chính là bổ sung thêm canxi, các loại vitamin B, K, C, E, omega3 cùng các chất khác có lợi cho xương khớp, với khả năng chống viêm, giảm đau và giảm thoái hóa…

Dù áp dụng cách chữa thoái hóa cổ chân nào người bệnh cũng cần lưu ý đến tình trạng sức khỏe của mình, biết bản thân nên làm gì và không nên làm gì là tốt nhất. Khi đó quá trình điều trị bệnh mới diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo