5 công thức chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu bạn nên biết

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu là một trong những cách đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên nhiều người lại không biết đến cách chữa bệnh hiệu quả này. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu đơn giản lại đạt được hiệu quả cao.

1. Tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

Ngải cứu là một trong những loại thảo dược có tác dụng giảm đau, chống sưng viêm được y học cổ truyền công nhận, đặc biệt chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu sẽ đạt được hiệu quả cao.

Theo Đông y, ngải cứu là loại cây thuốc chữa bệnh, có thể chế biến thành những món ăn ngon giúp xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng…

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu tốt

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu sẽ giúp giảm đau, chống sưng viêm

Nhưng bên cạnh đó, nếu sử dụng ngải cứu trong thời gian dài và nhiều sẽ làm dây thần kinh trung ương của bạn dễ bị hưng phấn, mang đến tác dụng phụ là làm chân tay run rẩy, nặng hơn có thể dẫn tới co giật, nói sàm, tê liệt. Trường hợp nghiêm trọng còn làm các tổn thương các tế bào não, và để lại những di chứng nguy hiểm về sau. Vì vậy sử dụng ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm cần làm theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ, không nên quá lạm dụng.

2. Những bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ ngải cứu

Các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm có khá nhiều nhưng không phải bài thuốc nào cũng phù hợp và có hiệu quả đối với một bệnh nhân. Cần tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của người bệnh mà chọn lựa bài thuốc cho phù hợp. Dưới đây là một số bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu.

  • Trị thoát vị đĩa đệm bằng lá ngải cứu tươi

Nguyên liệu: 1 nắm lá ngải khoảng chừng 0,1kg, bếp hồng ngoại, giường (loại giường gỗ có dát giường)

Cách thực hiện: Rải lá ngải cứu lên chiếu, người bệnh nằm lên trên sao cho chỗ đau đúng vị trí rải lá ngải.Bên dưới giường bật bếp hồng ngoại (đúng vị trí lá ngải) với độ nóng vừa phải, nếu thấy nóng quá thì điều chỉnh lại.

Nằm khoảng 30 phút  đến 1 giờ sao cho lá ngải thoát hơi dần và ngấm vào cơ thể. Thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần, với người bệnh nặng có thể làm 02 lần/ ngày.

  • Trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và muối

Nguyên liệu: 300g ngải cứu, muối hạt to

Cách thực hiện: Ngải cứu rửa sạch đem rang nóng cùng muối hạt to, sau đó đổ vào một miếng vải sạch đắp lên vùng lưng bị đau, khi hỗn hợp này nguội bạn cho vào rang lại, làm liên tục khoảng 2-3 lần/mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu này trong một thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu hiệu quả

Muối và ngải cứu là cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu phổ biến nhất

  • Trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và giấm

Nguyên liệu: 300g lá ngải cứu rửa sạch, 200ml dấm gạo, một miếng vải mỏng sạch

Cách thực hiện: Ngải cứu giã nát rồi đổ dấm vào đun nóng lên tạo một hỗn hợp đặc. Dùng miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại xoa lên vùng lưng bị đau, xoa nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó đun nóng lại và làm thêm một lần nữa.

Thực hiện bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và giấm liên tục mỗi ngày trong khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ nhận thấy các cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra dần biến mất.

Đừng quên xây dựng thực đơn ăn uống hằng ngày hợp lý, đủ dưỡng chất. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả góp phần điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

  • Trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và mật ong

Nguyên liệu: 300g lá ngải cứu rửa sạch2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Đem ngải cứu rửa sạch rồi giã nhuyễn, sau đó lọc lấy nước cốt và bỏ xác.Cho mật ong vào nước ngải cứu và khuấy đều, chia làm 2 lần uống vào buổi trưa và chiều.

Thực hiện cách này mỗi ngày, khoảng từ 2-3 tuần sẽ thấy cơn đau ở các khớp xương hay vùng bị thoát vị đĩa đệm giảm dần.

>> Video: Hướng dẫn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

  • Trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu

Nguyên liệu: 100g ngải cứu, 2 chén rượu nhỏ

Cách thực hiện: Cho 100g ngải cứu cùng 2 chén rượu nhỏ vào chảo rang nóng. Đổ hỗn hợp vào vải mùng để chườm vào vùng bị thoát vị. Lấy 1 tấm vải khác phủ lên, buộc lại, hết hơi ấm thì tháo ra. Ngày chườm 2 lần sáng, tối.

Ngoài việc áp dụng phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu trên đây, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp và thực hiện các bài tập cho người thoát vị đĩa đệm để hỗ trợ việc điều trị có hiệu quả nhanh chóng.

H.T (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo