Chớ coi thường dấu hiệu đau khớp háng nếu không muốn phải nằm liệt giường

Dấu hiệu đau khớp háng thường phát triển âm thầm, khiến người bệnh khó phát hiện, hoặc chủ quan bỏ qua. Đây chính là nguyên do khiến bệnh tiến triển nặng, quá trình điều trị trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian. Vì vậy, nếu không muốn “sống chung với lũ”, bạn cần nắm rõ những triệu chứng đau khớp háng ban đầu.

Dấu hiệu đau khớp háng lâm sàng, dễ nhận biết nhưng cũng dễ bị bỏ qua

Theo lương y, BS.Đỗ Minh Tuấn – Nguyên Phó GĐ chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường, bệnh đau khớp háng thường có những triệu chứng phổ biến sau:

  • Khớp háng bị đau nhức

Đây là dấu hiệu điển hình nhất, kéo dài suốt thời gian mang bệnh. Cơn đau xuất hiện do sụn khớp bị mòn dần, dịch khớp tiêu biến gây cọ xát hai đầu xương mỗi khi người bệnh vận động. Vì thế, thời gian đầu bạn sẽ bị đau khi hoạt động, giảm khi nghỉ ngơi nhưng càng về sau tần suất này càng tăng, thậm chí đau ngay cả khi ngủ.

Viêm khớp háng gây ra các cơn đau âm ỉ, dai dẳng

Viêm khớp háng gây ra các cơn đau âm ỉ, dai dẳng

  • Khớp háng bị sưng tấy

Viêm nhiễm khiến quanh khớp háng bị sưng tấy lên. Tại vị trí sưng này, bạn sẽ thấy ửng đỏ, sờ vào thấy nóng ấm, đau nhức.

  • Co khớp, cứng khớp

Khi khớp háng bị viêm, kéo theo hệ dây chằng, sụn khớp và một số cơ giảm chức năng, khiến việc cử động bị hạn chế. Nguy hiểm hơn là phần dây chằng, sụn trong ổ khớp sẽ bị dính lại, gây co cứng khớp.

  • Khớp phát ra tiếng kêu khi di chuyển

Mỗi khi xoay hông, đi lại hoặc đứng lên ngồi xuống bạn sẽ nghe thấy tiếng lạo xạo, lắc rắc phát ra từ khớp háng. Dấu hiệu này xuất phát từ tình trạng mòn sụn khớp, giảm dịch khớp, làm giảm đi sự trơn tru, thay vào đó là sự va chạm của hai đầu xương khi vận động.

Khớp háng bị biến dạng, khiến người bệnh đi khập khiễng

Khớp háng bị biến dạng, khiến người bệnh đi khập khiễng

  • Cơ bắp xung quanh khớp háng bị yếu dần đi

Các cơ quanh khớp háng, khớp gối trở nên yếu, khiến người bệnh khó vận động. Lâu dần, sẽ gây teo cơ, đe dọa đến khả năng vận động.

  • Biến dạng khớp

Triệu chứng nguy hiểm này xảy ra khi một bên khớp đã bị mài mòn quá nhiều, ảnh hưởng đến cấu trúc, giảm sự vững chắc. Tuy nhiên, sự biến dạng ở khớp háng khó phát hiện bằng mắt thường, bạn cần chụp Xquang để chẩn đoán rõ hơn.

Có thể thấy các dấu hiệu đau khớp háng ảnh hưởng nghiêm trọng từ sâu bên trong, nên nếu chỉ tập trung dùng các cách chữa triệu chứng, cắt giảm đau nhức thì sẽ không thể nào trị bệnh dứt điểm. Thay vào đó, người bệnh cần hướng trị liệu triệt để hơn.

Một trong số đơn vị sở hữu cách chữa bệnh đau khớp háng toàn diện, được giới chuyên gia đánh giá cao, công nhận trao giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu tin dùng 2017” là nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường cùng bài thuốc gần 150 năm tuổi.

Cùng tìm hiểu cách chữa đau khớp háng tối ưu nhất bằng bài thuốc Nam nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn đã kế thừa, đồng thời nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc chữa viêm khớp háng của ông cha.

Cụ thể, Đỗ Minh Đường vẫn giữ nguyên cơ chế trị bệnh tận gốc, đẩy lùi phong hàn thấp, khai thông khí huyết của y học cổ truyền. Nhưng bên cạnh đó ông còn xác định can thận chủ cốt, muốn hệ cơ xương khớp ổn định thì nên phục hồi và tăng cường chức năng tạng phủ, có như vậy người bệnh mới tăng cường được sức khỏe, nhận hiệu quả lâu dài ngay cả khi dừng thuốc.

Để làm được điều này, nhà thuốc đã nghiên cứu và kết hợp nhuần nhuyễn 4 bài thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình, với 4 tác dụng riêng biệt, tựu chung làm nên sự hoàn hảo, đẩy lùi bệnh viêm khớp háng.

Thành phần, công dụng từng bài thuốc trong liệu trình trị viêm khớp háng Đỗ Minh Đường

Nhằm nâng cao hiệu quả này, nhà thuốc tập trung lựa chọn, sơ chế thảo dược kỹ càng, đảm bảo đạt chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế, cùng quy trình khép kín, không trộn lẫn chất bảo quản, mang lại sự an toàn tuyệt đối, không gây hại, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

Hơn nữa, để phục vụ tốt nhất cho con người trong thời đại hiện nay, thay vì để thuốc dạng thang như xưa, Đỗ Minh Đường đã chiết xuất thuốc thành dạng cao đặc, vừa giữ nguyên dược tính vừa mang lại mùi vị thảo dược dịu nhẹ, không đắng gắt, dễ uống, không nôn trớ.

Quan trọng là dễ sử dụng, dễ bảo quản trong nhiệt độ phòng và giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Hiệu quả bài thuốc chữa xương khớp, viêm khớp dòng họ Đỗ Minh đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân, trong đó có nghệ sĩ nổi tiếng Xuân Hinh.

>> Video: NS Xuân Hinh và bệnh nhân chia sẻ về hiệu quả bài thuốc nam chữa xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Lựa chọn trị viêm khớp háng tại Đỗ Minh Đường, bạn còn được:

  • Chủ động đặt lịch khám, không phải chờ đợi

  • Miễn phí chi phí thăm khám, tư vấn

  • Nhà thuốc hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà bằng đường bưu điện

Như vậy, để biết chính xác mức độ bệnh của mình, các bạn có thể liên hệ để được trực tiếp chuyên gia chẩn bệnh, xác định dấu hiệu đau khớp háng, từ đó đưa ra liệu trình trị bệnh phù hợp nhất, giúp bạn an tâm điều trị.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

– Hà Nội: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình

SĐT: 024 6253 66490963 302 349

– TP Hồ Chí Minh: Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh

SĐT:028 3899 16770938 449 768

– Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

– Website: dominhduong.com

THÔNG TIN NÊN ĐỌC:

>> Nghệ sĩ xuân hinh livestream chia sẻ đơn vị khám, chữa xương khớp uy tín

>> Sự thật bài thuốc nam giúp NS Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo