Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền và có đắt không?

Nhiều người băn khoăn, phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền? liệu có đắt và tốn kém quá không?… Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh giải đáp thắc mắc mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền để mọi người cũng biết và có những chuẩn bị về tài chính cũng như dự phòng phương pháp điều trị khác.

1. Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm nào hiệu quả?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay liên quan đến xương khớp. Theo khảo sát, trong những năm trở lại đây, thoát vị đĩa đệm ngày càng gia tăng do những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của đại đa số người hiện đại. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thường gặp những phiền toái trong việc di chuyển và sinh hoạt, đặc biệt là việc di chuyển khó khăn, trở ngại trong sinh hoạt hằng ngày, làm phiền đến người khác bởi cần người chăm sóc,…

Thắc mắc mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Bên cạnh phương pháp điều trị thì mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền cũng là điều mà nhiều người quan tâm

Rất nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh này thường trở nên bi quan và chán nản, cảm thấy bản thân thừa thải và vô dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không may mắc căn bệnh này thì cũng đừng nên quá hoang mang bởi, với y học hiện đại ngày nay, bạn có thể chữa trị căn bênh này bằng nhiều cách khác nhau. Một trong những phương pháp điều trị khá hiệu quả đó chính là mổ thoát vị đĩa đệm. Nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp này, trong đó mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền là điều mà người bệnh quan tâm nhất.

2. Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm hay mổ thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả tích cực hiện nay. Đa phần những người tìm đến phương pháp này đều là những người bệnh có triệu chứng bệnh nặng và đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhưng không chữa trị dứt điểm được căn bệnh này.

Để trả lời câu hỏi: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền, tùy vào địa chỉ mà người bệnh lựa chọn, có thể là bệnh viêm công hay bệnh viện tư nhân. Bởi mổ thoát vị đĩa đệm khi nói về kinh phí thì còn phải quan tâm đến rất nhiều những vấn đề khác, tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân cũng như chế độ dịch vụ, chăm sóc sau phẫu thuật.

Giải đáp mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Với mỗi phương pháp mổ khác nhau thì chi phí mổ cũng khác

Đặc biệt hơn cả vẫn là, mức độ thoát vị đĩa đệm của bênh nhân, có người thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống, có người thoát vị đĩa đệm ở phần vai, gáy, mông, hông; có bệnh nhân chọn phương án mổ hở, có bệnh nhân chọn phương pháp mổ nội soi, mổ laser… Tất cả những phương pháp hay tình trạng của bệnh nhân đều quyết định đến chi phí điều trị cho ca mổ. Vậy mỗi phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Chúng tôi sẽ cung cấp một cách cụ thể nhất kinh phí cho từng loại ca mổ thoát vị đĩa đệm khác nhau để các bạn có thể tiện tham khảo:

  • Đối với phương pháp mổ hở truyền thống

Mổ hở thoát vị đĩa đệm là phương pháp mổ được áp dụng từ rất lâu đối với các bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm, đối với phương pháp này, người bệnh cần chuẩn bị tâm lí vững vàng bởi ca mổ được tiến hành khá phức tạp, bệnh nhân mất sức và thời gian phục hồi có thể rất dài ngày.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân cũng cần chi tiêu rất nhiều những khoản khác để phục vụ việc chăm sóc bản thân, thậm chí bệnh nhân cần ở lại một thời gian để điều trị tại bệnh viện. Thực hiện những bài tập vật lý trị liệu từ tháng này sang tháng khác cũng là một phần được liệt kê vào chi phí điều trị…

Vì vậy, mặc dù một ca mổ hở thoát vị đĩa đệm thường có chi phí thấp nhưng số tiền để chăm soc bệnh nhân sau mổ và những khoản khác trong một thời gian điều trị cho đến khi vết thương lành hẵn thì tương đối cao hơn.

Chi phí dao động của một ca mổ hở thoát vị đĩa đệm thường từ 10 – 15 triệu đồng. Đó là chi phí dao động nên người bệnh và người nhà bệnh nhân có thể tham khảo để chuẩn bị kinh phí vừa đủ. 

  • Đối với mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Đây cũng là một vấn đề được nhiều bệnh nhân thắc mắc đối với phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nội soi.

So với phương pháp mổ hở thì phương pháp mổ nội soi cho người mắc thoát vị đĩa đệm mang lại nhiều ưu điểm hơn hẳn cho người bệnh. Bên cạnh việc không tốn nhiều sức khi phẫu thuật, sau phẫu thuật người bệnh cũng không cần tĩnh dưỡng quá lâu thì đã có thể hồi phục sức khỏe.

Tất nhiên vì đây là phương pháp hiện đại nên chi phí cho phẫu thuật nội soi có phần đắt hơn một ca phẫu thuật hở thoát vị đĩa đệm thông thường. Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền bằng phương pháp mổ nội soi?

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm nội soi thường dao động trong khoảng 15 – 18 triệu đồng, chi phí này chưa kể đến những chi phí dịch vụ khác như chăm sóc, bồi dưỡng cho bệnh nhân hay chi phí khác phát sinh tại nơi điều trị. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu người bệnh bị thoát vị đĩa đệm tại nhiều vị trí thì chi phí có thể tăng đến khoảng 40 triệu đồng cho một ca mổ nội soi. Thoát vị đĩa đệm tại nhiều vị trí hay còn gọi là thoát vị đĩa đệm đa tầng, nên bệnh nhân cần có nhiều chi phí khác để thực hiện trị liệu sau ca mổ. Ví dụ như, nẹp và vít tốn khoảng 30 triệu đồng.

  • Đối với một ca mổ thoát vị đĩa đệm bằng laser

Đây là một phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm khá phổ biến hiện nay. Đối với phương pháp này, người bệnh cần chi một khoảng tiền tương đối, không đắt như phẫu thuật nội soi thoát vị đĩa đệm nhưng có phần cao hơn so với phẫu thuật hở.

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng laser dao động trên dưới 20 triệu đồng. Mức dao động này căn cứ vào tình trạng bệnh của bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm. Đối với một bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm và chỉ cần mổ laser một bên đĩa đệm cột sống thì giá dao động từ 10 – 15 triệu đồng. Còn đối với trường hợp nặng hơn, mổ cả hai bên cột sống thì giá dao động từ 20 – 25 triệu đồng.

Tất nhiên đây chỉ là chi phí cho một cuộc phẫu thuật, chưa bào gồm những chi phí khác cho một cuộc phẫu thuật bằng laser.

3. Một số lưu ý về chi phí cho một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Như chúng tôi đã nói ở trên, với câu hỏi mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền, đây thực sự là một câu hỏi mở bởi người bệnh còn phải cân nhắc một số vấn đề sau:

Ca mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Nhiều điều người bệnh cần lưu ý bên cạnh thắc mắc mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

– Tình trạng bệnh của người bệnh mắc thoát vị đĩa đệm.

– Chế độ chăm sóc/ dịch vụ của cơ sở y tế.

– Người bệnh lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào để phù hợp cho bản thân người bệnh.

– Các chi phí trên chỉ ở mức tham khảo và có tính dao động, bởi chưa kể các chi phí khác cho một ca phẫu thuật như chi phí giường bệnh, các xét nghiệm liên quan, thuốc điều trị, vật lý trị liệu, chế độ ăn uống dành cho người bệnh.

– Chi phí chăm sóc bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có thể rất cao bởi cần thời gian dài để phục hồi hoàn toàn nên bạn cũng cần chủ động về vấn đề tài chính.

– Người bệnh sau phẫu thuật cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí trước khi trở lại với công việc thường nhật. Nên cũng cần chuẩn bị một số tiền vừa đủ để chăm sóc bản thân trong thời gian nghỉ dưỡng.

Trên đây là một số những giải đáp thắc mắc liên quan đến câu hỏi mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền. Những thông tin về chi phí mổ thoát vị đĩa đệm trên đây mong rằng là những thông tin hữu ích và cần thiết cho tất cả những bệnh nhân đang phải đối diện với căn bệnh xương khớp phiền toái này. Nếu các bạn còn có bất kì một thắc mắc hay băn khoăn nào cần được tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc một cách tận tình và chu đáo nhất.

 ĐỌC THÊM: Nên mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện nào uy tín tại Hà Nội?

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo