Top 4 loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay tốt nhất 2017

Các loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là thuốc tây y, thuốc đông y, thuốc dân gian và thực phẩm chức năng. Mỗi loại thuốc được sử dụng trong những trường hợp khác nhau tùy theo cơ địa và thể trạng của từng người. Vì vậy để biết đặc điểm của các loại thuốc cũng như loại thuốc nào tốt với sức khỏe nhất hãy cùng theo dõi thông tin sau.

Khi nhắc đến phương pháp điều trị bất cứ căn bệnh nào mọi người sẽ thường hướng về thuốc điều trị. Bởi nó là cách chữa bệnh tốt nhất mà bất cứ đối tượng, tình trạng bệnh nào cũng có thể sử dụng được. Hiện nay có nhiều loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay để mọi người lựa chọn đó là thuốc Tây y, thuốc Đông y, thực phẩm chức năng và bài thuốc dân gian.

1. Thuốc chữa thoái hóa khuỷu tay bằng Tây y

Như thông tin trong bài điều trị thoái hóa khuỷu tay, mọi người hiện nay đang sử dụng đa dạng các loại thuốc Tây y để chữa bệnh. Tùy vào thể trạng và nhu cầu của mỗi người mà được chỉ định sử dụng loại thuốc thích hợp. Dưới đây là một số thuốc được bác sĩ kê đơn cho người bệnh sử dụng.

Uống thuốc trị thoái hóa khuỷu tay

Uống thuốc tây y tiện lợi, giảm đau nhanh

  • Một số thuốc giảm đau thông thường

Loại thuốc được nhắc đến có công dụng giảm đau cho hầu hết các bệnh lý đó chính là paracetamol. Loại thuốc này có khả năng cắt giảm cơn đau tức thì chỉ sau vài phút sử dụng. Tuy nhiên nếu người bệnh quá lạm dụng để giảm đau do thoái hóa khuỷu tay gây ra có thể dẫn đễn viêm loét dạ dày và không tốt cho thận.

  • Các loại thuốc chống viêm

Nhóm thuốc kháng viêm không steroid có lẽ đã quen thuộc với mọi người khi hầu hết các bệnh xương khớp hay viêm sưng nào cũng được kê loại thuốc nào đó trong nhóm này giúp giảm viêm sưng vô cùng hiệu quả. Thuốc thường được sử dụng trong nhóm này gồm, Ibuprofen, Meloxicam, Tenoxicam, Diclofenac… Căn cứ vào giai đoạn bệnh và tình trạng viêm sưng tại khuỷu tay, bác sĩ sẽ kê toa thuốc cho người bệnh sử dụng. Ngoài liều uống mọi người có thể được tiêm trực tiếp tại khớp để cải thiện triệu chứng bệnh. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cách làm trên mà còn tùy thuộc vào mức độ viêm đau.

  • Các loại thuốc khác

Một số loại thuốc khác như corticosteroid, glucosamine sulfate… cũng được sử dụng trong những trường hợp cụ thể theo chỉ định của bác sĩ.

2. Thuốc Đông y trị thoái hóa khớp khuỷu tay

Bài thuốc trị thoái hóa khuỷu tay

Nên tìm nhà thuốc Đông y lớn để khám và điều trị thoái hóa khuỷu tay

Các bài thuốc Đông y chữa thoái hóa khuỷu tay được xem là loại thuốc khá hoàn hảo, sự lựa chọn đảm bảo, an toàn nhất cho người bệnh. Bởi lý do, các bài thuốc Đông y cho hiệu quả cao và lâu dài có thể chữa các căn bệnh từ cấp tính cho đến mãn tính. Bên cạnh đó, chúng lại an toàn với sức khỏe, giúp cơ thể, sức đề kháng được tăng cường. Vì thế ngoài việc mất công sắc và mùi thuốc hơn nặng ra thì mọi người có thể yên tâm khi sử dụng bài thuốc từ các nhà thuốc, trung tâm, bệnh viện Đông y uy tín.

Một trong những bài thuốc trị thoái hóa khuỷu tay bằng Đông y đang được nhiều người mách nhau áp dụng mang lại hiệu quả cao giảm triệu chứng thoái hóa khớp khuỷu tay đó chính là bài thuốc Quyên tý thang, và bài thuốc Bổ thận hoàn và bài thuốc Giải độc hoàn. Mọi người có thể đến một số nhà thuốc như Đỗ Minh Đường, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc, Bệnh viện Y học cổ truyền… để khám và được cắt những thang thuốc dựa trên mạch tượng tiến triển bệnh thoái hóa.

3. Chữa thoái hóa khớp bằng thực phẩm chức năng

Tuy không phải là thuốc điều trị nhưng lại được xem là thuốc giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện hư tổn của sụn khớp. Trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng các loại thực phẩm chức năng cả sản phẩm sản xuất trong nước lẫn các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên là chủ yếu, có thể thêm một số loại tá dược để bào chế dưới dạng viên nén, viên con nhộng hay viên nang uống.

Thuốc trị thoái hóa khuỷu tay an toàn

Thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ, cải thiện tình trạng sức khỏe

Khi sử dụng sản phẩm này có thể giúp bổ sung các chất thiếu hụt trong cơ thể nhất là xương khớp; giúp phục hồi sụn khớp bị thoái hóa và tác dụng phòng ngừa cho người bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên mọi người cần nhớ rằng đây không phải là thuốc đặc trị vì vậy không có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Chỉ nên dùng thực phẩm chức năng kèm theo để điều trị thoái hóa khuỷu tay.

4. Thuốc dân gian chữa thoái hóa khuỷu tay

Một loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay được lưu truyền từ lâu khá hiệu quả, an toàn với người bệnh đó chính là bài thuốc dân gian từ thảo dược, cây, củ, gia vị vô cùng gần gũi với còn người. Bên cạnh bài thuốc uống còn có các bài thuốc đắp giúp nâng cao hiệu quả giảm đau kháng viêm cho người bệnh thoái hóa khuỷu tay.

Dưới đây là 2 bài thuốc tốt nhất đang được đông đảo người bệnh tin tưởng áp dụng.

  • Bài thuốc uống chữa bệnh

Nguyên liệu cần có: ngải cứu, cỏ xước, lá lốt

Cách thực hiện: Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch rồi cho vào ấm sắc với 500ml sao cho còn khoảng ½ lượng nước thì chắt ra uống. Chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày. Kiên trì áp dụng trong những ngày tiếp theo để đạt hiệu quả.

Thuốc trị thoái hóa khuỷu tay bằng dân gian

Các cây thuốc giúp giảm đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp hiệu nghiệm

  • Bài thuốc đắp, chườm

Đây là bài thuốc vô cùng quen thuộc và đơn giản, được áp dụng trong hầu hết các bệnh đau nhức viêm sưng xương khớp đó chính là muối ngải cứu.

Người bệnh chỉ cần sử dụng 1 nắm lá ngải cứu trắng cùng lượng muối nhất định. Cho cả 2 thành phần này vào chảo rang nóng chuyển màu thì đổ vào túi vải. Tiến hành chườm nóng lên khớp khuỷu tay bị thoái hóa. Lưu ý, nếu nóng quá mọi người có thể đắp một tấm vải lên rồi chườm để tránh bị bỏng. Có thể tận dụng muối ngải cứu này cho 2 – 3 lần chườm tiếp theo trong ngày.

Những loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay trên được áp dụng trong từng trường hợp khác nhau vì vậy người bệnh có thể tìm hiểu kỹ và trao đổi với bác sĩ để chọn phương pháp hiệu quả cho mình. Một điều bất di bất dịch trong việc sử dụng thuốc đó chính là luôn tuân theo chỉ định về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc do bác sĩ, lương ý đưa ra.

 Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo