Cách chữa thoái hóa khuỷu tay từ dân gian, cổ truyền cho tới hiện đại hiệu quả cao

Các cách chữa thoái hóa khuỷu tay thường cho hiệu quả với từng đối tượng, từng giai đoạn bệnh. Vì thế mọi người cần biết cách chữa đó thích hợp nhất trong trường hợp nào để việc điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất.

Nên đọc:

>> Viêm khớp khuỷu tay: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất

>> 5 triệu chứng thoái hóa khớp người bệnh không nên xem thường

Hiện nay, bệnh thoái hóa khớp đang là bệnh lý khiến các nhà chức trách phải đau đầu vì nó ngày càng trở nên phổ biến và gây ra những hệ quả to lớn đến sức khỏe người dân cũng như vấn đề.

1/ Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng thuốc dân gian

Chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng các bài thuốc dân gian từ lâu đã được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Các bài thuốc này dễ tìm kiếm, không gây nhờn thuốc và tác dụng phụ phù hợp với người bị bệnh thoái hóa khuỷu tay giai đoạn nhẹ.

Các bài thuốc dân gian được áp dụng phổ biến nhất có thể kể đến đó chính là: bài thuốc từ cây chìa vôi, dây đau xương, xấu hổ, ngải cứu, lá lốt…

Cách chữa thoái hóa khuỷu tay với bài thuốc dân gian lành tính

Chữa thoái hóa khuỷu tay bằng bài thuốc dân gian lành tính và ít tốn kém

Dưới đây là cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

– Thành phần trong bài thuốc: dây chìa vôi 20g; lá lốt, dây đau xương mỗi loại 10g

– Cách thực hiện:

+ Đem phơi khô thành phần trên rồi sao vàng, hạ thổ.

+ Mỗi lần dùng cho vào ấm sắc với nước uống trong ngày. Để hiệu quả nên áp dụng liên tục trong những ngày tiếp theo.

+ Trong khoảng 10 ngày, thực hiện cách chữa thoái hóa khuỷu tay này mọi người sẽ thấy người nhẹ nhõm hơn hẳn, tình trạng đau, sưng nhức khớp khuỷu tay ít xuất hiện và mức độ đau cũng giảm dần.

Bài thuốc này dễ thực hiện, phù hợp với mọi thể trạng tuy nhiên hiệu quả ở từng người lại khác nhau. Thuốc dân gian trị thoái hóa khuỷu tay giai đoạn nặng không có tác dụng nên tốt nhất mọi người hãy điều trị bằng phương pháp khác.

2.  Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng tây y

Các phương pháp chữa bệnh thoái hóa khuỷu tay bằng tây y nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân bởi sự bài bản, cho tác dụng nhanh. Bên cạnh đó, tùy từng giai đoạn, thể trạng người bệnh thoái hóa khuỷu tay mà bác sẽ sẽ đưa ra phác đồ và sự thay đổi cho phù hợp. Khi chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng tây y, mọi người sẽ được sử dụng thuốc điều trị, vật lý trị liệu hay phẫu thuật.

  • Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng thuốc

Các loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay bằng tây y được sử dụng phổ biến, được các bác sĩ kê đơn trong trị bệnh thoái hóa khớp nói chung đó chính là thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ… Mỗi loại thuốc được áp dụng cho những trường hợp nhất định. Chính vì thế khi sử dụng loại thuốc này, tuyệt đối người bệnh thoái hóa khớp khuỷu tay không được tự ý mua về dùng mà cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, sử dụng đúng liều, đúng loại thuốc.

Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng thuốc

Dùng thuốc chữa thoái hóa khớp phải theo chỉ định của bác sĩ

Hiện tại khi điều trị bệnh thoái hóa khớp khuỷu tay mọi người thường được kê đơn dùng các loại thuốc như:

– Thuốc giảm đau: Loại thuốc giảm đau được dùng phổ biến đó chính là thuốc paracetamol

– Thuốc chống viêm không steroid: Diclofenac, Naproxen, Meloxicam, Piroxicam…

– Thuốc tiêm corticosteroid giúp cải thiện các triệu chứng cấp tính, đau viêm nặng

– Thuốc có tác dụng làm chậm cũng được sử dụng cho bệnh nhân thoái hóa khuỷu tay đó là Chondroitin sulfate, Glucosamine sulfate…

  • Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng vật lý trị liệu

Ngoài sử dụng thuốc, trong tây y hay y học hiện đại còn có thể chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp này có tác dụng giúp phục hồi tổn thương và có thể cử động khuỷu tay linh hoạt hơn. Tùy vào nhu cầu và tình trạng khớp bị thoái hóa nặng nhẹ, chuyên gia, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh nên tiến hành liệu pháp trị liệu nào tốt nhất.

Áp dụng cách chữa thoái hóa khuỷu tay này, người bệnh sẽ được thực hiện các trị liệu khác nhau có thể kể đến như:

– Điện trị liệu: siêu âm trị liệu, sóng ngắn trị liệu, kích thích điện trị liệu…

– Nhiệt trị liệu thoái hóa khớp khuỷu tay: hồng ngoại, chườm nóng, đắp parafin…

– Các bài tập phục hồi khuỷu tay bằng máy theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ…

  • Điều trị thoái hóa khớp khuỷu tay bằng phẫu thuật

Đây là cách chữa thoái hóa khuỷu tay thực hiện bởi các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất. Khớp khuỷu tay bị thoái hóa sẽ được thay thế để người bệnh không phải chịu đựng sự đau đớn, các triệu chứng cứng khớp hay cử động bị hạn chế nữa.

Để phẫu thuật thành công, tốt nhất người bệnh nên tìm địa chỉ, cơ sở uy tín để tiến hành điều trị tránh tiền mất tật mang, gây biến chứng sau điều trị.

Các phương pháp phẫu thuật chữa thoái hóa khuỷu tay được thực hiện tại các bệnh viện ở nước ta là:

– Mổ nội soi để cắt xương

– Phẫu thuật sửa trục khớp

– Mổ thay khớp nhân tạo.

3.  Cách chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng đông y

Đông y là lựa chọn khá hoàn hảo cho người bệnh khi tác dụng chữa bệnh lâu dài, an toàn, phù hợp với nhiều thể bệnh đặc biệt mang lại lợi ích nâng cao sức khỏe, sức đề kháng toàn cơ thể. Các phương pháp chữa bệnh bằng đông y phổ biến hiện nay đó chính là bài thuốc, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt.

Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng đông y

Đông y chữa thoái hóa khuỷu tay hiệu quả lâu dài

  • Bài thuốc đông y chữa thoái hóa khuỷu tay

Về hiệu quả của các bài thuốc đông y gia truyền thì không có gì để bàn cãi. Các bài thuốc được bào chế, chọn lọc từ các thảo dược quý, được trồng tại nước ta và một số thảo dược khác phải nhập khẩu từ một số nước có đông y phát triển nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc. Ngoài ra, các bài thuốc hiệu quả điều trị lâu dài, sử dụng nhiều cũng không lo tác dụng phụ hay những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bài thuốc dùng để chữa thoái hóa khuỷu tay tốt nhất hiện nay đó chính là:

– Bài thuốc Quyên tý thang gồm các thành phần: Đương quy, chích thảo, đại táo, gừng, hoàng kỳ, khương hoạt, khương hoàng, phòng phong, xích thược.

– Bài thuốc Bổ thận hoàn gồm có: Bạch thược, cát căn, đương quy, cam thảo, bạch linh, hoàng kỳ, nhũ hương, thương thuật, trạch tả và xuyên khung.

Tùy vào thể trạng mà lương y, bác sĩ sẽ cắt cho người bệnh thang thuốc với liều lượng vừa phải.

  • Cách chữa thoái hóa khuỷu tay bằng châm cứu

Phương pháp điều trị thoái hóa khuỷu tay này không chỉ được đông y đánh giá cao mà cả nghiên cứu hiện đại cũng đưa ra những lợi ích tuyệt vời của châm cứu. Hiệu quả rõ ràng nhất của châm cứu đối với bệnh nhân thoái hóa khuỷu tay là giúp giảm triệu chứng đau, ngăn ngừa viêm sưng và tăng khả năng cử động khớp tránh biến chứng.

Châm cứu chữa bệnh thoái hóa khuỷu tay gồm các phương pháp:

– Châm kim và đốt cứu ngải

– Điện châm

– Thủy châm (tiêm thuốc vào huyệt)

– Nhu châm (cấy chỉ vào huyệt)

  • Trị thoái hóa khuỷu tay bằng bấm huyệt, xoa bóp

Cách chữa thoái hóa khuỷu tay này sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, khí huyết để cải thiện triệu chứng bệnh. Đồng thời khi xoa bóp bấm huyệt điều trị thoái hóa khuỷu tay nhiều lợi ích khác cũng đến như tinh thần thoải mái hơn, cử động khớp dễ dàng hơn, ngăn ngừa tê yếu cánh tay…

Bấm huyệt là phương pháp đông y cần nhiều kỹ thuật như day, ấn, xoa, miết… do đó cần được thực hiện bởi những người có sự hiểu biết và tay nghề cao để quá trình chữa thoái hóa khuỷu tay mang lại hiệu quả tốt.

Trên đây là những cách chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng các phương pháp, các loại thuốc khác nhau. Mọi người có thể tham khảo để xem phương pháp nào phù hợp với mình và dù áp dụng cách nào thì cũng đừng quên một việc quan trọng đó là thăm khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh xương khớp uy tín nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Trên đây là những cách chữa thoái hóa khớp khuỷu tay bằng các phương pháp, các loại thuốc khác nhau. Mọi người có thể tham khảo để xem phương pháp nào phù hợp với mình và dù áp dụng cách nào thì cũng đừng quên một việc quan trọng đó là thăm khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh xương khớp uy tín nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Top 4 loại thuốc trị thoái hóa khuỷu tay tốt nhất 2017

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo