Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp hiệu quả cao chỉ sau thời gian ngắn

Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp đang nhận được sự chú ý của cộng đồng người bị xương khớp.Theo đó, người bệnh chỉ cần uống nước đậu bắp ngâm bệnh sẽ tiến triển tích cực. Chi tiết công dụng và bài thuốc chữa khô khớp từ đậu bắp sẽ có ở bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của đậu bắp

Đậu bắp hay còn có tên gọi khác là mướp tây, bông vàng… có nguồn gốc từ Châu Phi. Đây là một loại quả khá phổ biến, dễ mua, dễ trồng và cũng rất dễ thu hoạch. Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều dưỡng chất, được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn của mọi người.

Quả đậu bắp sẽ có hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau tùy thuộc vào khu vực trồng trọt và giống cây. Hầu hết những loại quả màu xanh đậm sẽ có chất lượng tốt hơn.

Tìm hiểu cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

Nhiều người không biết tác dụng của đậu bắp và cách chữa khô khớp bằng đậu bắp 

Đậu bắp có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe con người. Trong đó, có chứa một lượng lớn các vitamin, điển hình là vitamin A, vitamin C và vitamin K. Bên cạnh đó, đậu bắp còn chứa các acid folic, chất xơ và nhiều khoáng chất quan trọng khác.

Những dưỡng chất quan trọng này giúp hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh khác nhau, ví dụ như:

  • Đậu bắp tốt cho hệ tiêu hóa

Trong quả đậu bắp có chứa hàm lượng chất xơ cao nên giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, đồng thời còn hạn chế được chứng táo bón và tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa

  • Đậu bắp giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Nhờ có lượng vitamn C dồi dào trong quả đậu bắp nên nó có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời vitamin C kết hợp cùng với chất xơ còn giúp tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, chống lại viruts có hại, vi khuẩn và nhiễm trùng một cách hêt sức hiệu quả.

  • Đậu bắp giúp giảm mỡ máu

Nghiên cứu cho thấy trong đậu bắp có chất nhớt dính, chẩt này có chứa 50% cellulose hòa tan, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu, tốt cho người bị bệnh mỡ máu, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp.

  • Đậu bắp chữa khô khớp

Trong đậu bắp hợp chất polyphennol, chất chống oxy hóa đặc biệt là chất nhầy giúp đảm bảo lượng dịch để bôi trơn khớp bị khô. Từ đó người bệnh khô khớp có thể đi lại ít bị đau nhức hay phát ra tiếng kêu khi di chuyển.

cách chữa khô khớp bằng đậu bắp tốt không

Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

  • Đậu bắp giúp ổn định đường huyết

Mặc dù khó tin nhưng đây là sự thật. Nhờ có chứa chất xơ và chất nhầy thích hợp mà đậu bắp có tác dụng giữ đường huyết ở một mức độ ổn định bằng cách làm chậm tốc độ hấp thu đường từ ruột non.

  • Đậu bắp tốt cho da và mắt

Nhờ vitamin A và vitamin C trong đậu bắp sẽ cung cấp những dưỡng chất giúp cho là da và đôi mắt hiệu quả hơn.

  • Đậu bắp giúp hệ xương khớp chắc khỏe hơn

Vitamin K và Acid folic chính là hai thành phần chủ yếu giúp đậu bắp trở thành thực phẩm có lợi cho xương khớp. Vì vậy, bạn nên bổ sung đậu bắp vào thực đơn của bạn vì nó sẽ giúp bạn chữa đau nhức xương khớp, giảm được tình trạng loãng xương và mất xương. Đồng thời giúp xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

2. Hướng dẫn cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

Có rất nhiều cách để chế biến đậu bắp thành những món ăn như: đậu bắp luộc, đậu bắp xào thịt, đậu bắp nấu canh… Tuy nhiên, cách chữa khô khớp hiệu quả và được mọi người tin dùng nhất là đậu bắp thái lát ngâm nước sôi.

  • Nguyên liệu:

– 10 quả đậu bắp, nên chọn những quả xanh và tươi ngon để đảm bảo

– Nước vừa đun sôi

– Bình nước giữ nhiệt hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy.

Thực hiện cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

Đun nước đậu bắp chữa khô khớp

  • Thực hiện:

– Đậu bắp rửa sạch ngâm với nước muối, cắt phần đầu và đuôi

– Tiếp theo vớt đậu bắp ra, rồi cắt thành từng lát mỏng dài, không nên cắt thành khúc. Việc thái lát sẽ giúp chất nhờn có trong đậu bắp tiết ra nhiều hơn.

– Sau đó cho phần đậu bắp vừa thái lát vào bình thủy tinh mà ta chuẩn bị rồi đổ trực tiếp nước sôi vừa đun vào bình.

– Khi uống bạn nên chắt bỏ phần bã và chỉ để lại phần nước, uống hàng ngày.

  • Lưu ý khi dùng đậu bắp chữa khô khớp:

Có thể uống mỗi ngày với bài thuốc này với bất cứ thời gian nào trong ngày ngoại trừ buổi đêm vì có thể gặp tình trạng tiểu đêm và mất ngủ.

Bạn nên hết sức lưu ý vì phần nước đậu có chất nhờn rất khó uống nên chữa bằng đậu bắp bạn phải kiên trì trong khoảng 2 – 3 tháng chứ không nên bỏ dở giữa chừng mà làm mất đi hiệu quả đáng tiếc

Bài thuốc này không chỉ có tác dụng với người bị khô khớp hay đau nhức xương khớp mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể uống nhằm giúp thanh lọc cơ thể. Chính vì thế hãy áp dụng các chữa khô khớp bằng đậu bắp ngay kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý để ngăn ngừa tiến triển bệnh.

Thu Hà (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo