3 cách chữa viêm đau khớp tại nhà đẩy lùi đau nhức dứt nỗi lo tàn phế

Viêm đau khớp là bệnh lý xương khớp khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn khó chịu, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Trong một số trường hợp, chữa viêm đau khớp tại nhà có thể giúp giảm nhẹ các cơn đau. Vậy, điều trị viêm đau khớp bằng cách nào hiệu quả? Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng.

Nên đọc:

Thuốc chữa viêm đau khớp tốt nhất hàng ngàn bệnh nhân tin dùng

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT Trung ương, viêm đau khớp là tình trạng lớp sụn khớp bị thoái hóa, dẫn đến các xương dưới sụn va vào nhau hoặc do chấn thương, nhiễm khuẩn gây sưng, viêm và đau đớn.

Thông thường khi mới chớm bệnh, nhiều người lựa chọn điều trị tại nhà vì nhiều lý do như không muốn tới bệnh viện, tiết kiệm chi phí, dễ áp dụng. 3 cách chữa viêm khớp tại nhà và cách thứ 3 được các chuyên gia xương khớp đánh giá cao, đồng thời khuyến nghị người bệnh nên áp dụng, bao gồm:

1. Chữa viêm đau khớp bằng các bài thuốc dân gian xoa dịu cơn đau

Trong dân gian có lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa bệnh xương khớp bí truyền của các tộc người bản địa. Giải pháp đầu tiên mà nhiều người lựa chọn là áp dụng các bài thuốc này dựa trên kinh nghiệm của người xung quanh. Một số bài thuốc được nhiều người biết đến là:

Chữa viêm đau khớp bằng ngải cứu

Ngải cứu là thảo dược được sử dụng phổ biến để chữa nhiều bệnh thông thường, trong đó có đau nhức xương khớp. Đối với viêm đau khớp, dân gian có bài thuốc từ ngải cứu sau đây:

Chuẩn bị: 1 nắm ngải cứu, 1 thìa muối trắng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch ngải cứu, cho vào chảo sao nóng cùng với muối

  • Đắp rau ngải lên các khớp bị đau hàng ngày để giảm sưng đau

Chữa viêm đau khớp bằng lá lốt

Chuẩn bị: 15 – 30g lá lốt  tươi (5- 10g lá lốt khô)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá lốt, sắc với 2 bát nước đến khi còn ½ bát thì dùng uống sau bữa tối khi thuốc còn ấm.

  • Phần bã lá lốt có thể dùng để đắp lên các khớp sưng đau

  • Áp dụng liên tiếp trong 10 ngày

Bài thuốc dân gian chữa viêm đau khớp

Bài thuốc dân gian chữa viêm đau khớp

Chữa viêm đau khớp bằng mật ong và bột quế

Chuẩn bị: 1 cốc nước nóng + 2 thìa mật ong + 1 muỗng nhỏ bột quế

Thực hiện:

  • Pha mật ong, bột quế với nước nóng uống 2 lần mỗi ngày

  • Có thể dùng mật ong, bột quế trộn lẫn, bôi lên vùng khớp bị đau,dùng ni lông buộc kín lại

Ưu điểm: Các bài thuốc dân gian có thể giúp người bệnh xoa dịu tạm thời tình trạng sưng đau khớp ở thời điểm áp dụng, an toàn, dễ tìm kiếm vị thuốc, tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm: Chỉ có tác dụng xoa dịu cảm giác đau bên ngoài tạm thời, không thể chữa trị bệnh dứt điểm, bệnh tái phát nhanh, có thể gây phản tác dụng khiến viêm đau khớp nặng hơn nếu áp dụng không đúng cách.

Click xem ngay: Tổng hợp 5 bài thuốc bản địa bí truyền chuyên trị viêm đau khớp gối

2. Thực hiện các bài tập chữa viêm đau khớp tại nhà cải thiện vận động khớp

Các bài tập tác động lên vùng xương khớp phù hợp tại nhà cũng được nhiều người áp dụng để giảm đau và cải thiện khả năng vận động linh hoạt của xương khớp. Tùy vào vị trí bị đau mà có các bài tập phù hợp như:

Bài tập viêm đau khớp gối

– Ngồi trên ghế cao, chân đặt vuông góc 90 độ với sàn nhà.

– Từ từ nâng chân phải lên song song với sàn nhà, chân trái chạm sàn.

– Giữ chân phải trên cao trong 30 phút rồi hạ xuống sàn, lặp lại với chân trái.

– Thực hiện động tác này 10 lần, mỗi ngày 2 lần.

Bài tập chữa viêm đau khớp vai

– Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai

– Hai tay vòng ra sau ôm chặt gáy

– Hai khuỷu tay mở rộng ra 2 bên rồi thu về, lặp lại động tác nhiều lần

Bài tập cho người viêm đau khớp cổ tay, chân

– Đặt bàn tay lên 1 mặt phẳng, duỗi thẳng ngón tay và áp sát vào nhau, các ngón tay gập lại tạo thành nắm đấm hờ. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại nhiều lần động tác này.

– Xoay, căng duỗi cổ tay và cổ chân nhẹ nhàng theo hướng lên xuống, sang phải trái

Bài tập viêm đau khớp

Các bài tập chữa viêm đau khớp

Chữa viêm đau khớp háng, khớp cùng chậu bằng bài tập ở nhà

– Nằm ngửa, gấp 2 gối và đặt chân lên sàn, căn cơ bụng và đẩy lưng sát sàn, 2 vai chạm sàn.

– Xoay 2 chân về cùng 1 phía càng xa càng tốt

– Xoay theo hướng ngược lại, lặp lại 10 – 20 lần.

* Ưu điểm: Các bài tập tác động lên vùng xương khớp tại nhà có thể giúp bạn cải thiện khả năng vận động, giảm đau cơ xung quanh khớp, phù hợp với viêm đau khớp dạng nhẹ.

* Nhược điểm: Chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng đau cơ xung quanh khớp, tập sai cách có thể khiến viêm đau khớp nghiêm trọng hơn, cơn đau nhiều hơn.

Xem thêm: 10 bài tập hỗ trợ chữa viêm đau khớp đơn giản tại nhà giảm đau nhức hiệu quả

3. Cách chữa viêm đau khớp bằng thảo dược kết hợp bài tập toàn diện nhất hiện nay

Rõ ràng, các cách chữa sưng đau khớp kể trên đều có những ưu điểm cần tận dụng và nhược điểm cần khắc phục. Dành nhiều năm sưu tầm, nghiên cứu tìm ra cách chữa bệnh hiệu quả nhất, các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã hoàn thiện thành công phác đồ điều trị viêm đau khớp toàn diện.

Từ khi đưa vào ứng dụng điều trị cho đến nay, phương pháp tại Trung tâm đã giúp hàng triệu bệnh nhân xương khớp cả nước thoát khỏi các triệu chứng đau nhức, đi lại và vận động linh hoạt. Phác đồ chữa trị bao gồm sử dụng sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn từ thảo dược, thực hiện các bài tập tại nhà, kết hợp xoa bóp, bấm huyệt đem lại những ưu việt vượt trội:

Hoạt huyết Phục cốt hoàn hoàn thiện từ hàng chục bài thuốc cổ phương bí truyền

Nguyên nhân viêm đau khớp chủ yếu do thoái hóa sụn khớp nên cách điều trị tối ưu nhất là làm sao để làm chậm quá trình này, tái tạo và phục hồi chức năng sụn khớp. Nắm rõ nguyên tắc đó, các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã sưu tầm và kết hợp hàng chục bài thuốc xương khớp bí truyền của nhiều tộc người bản địa trên cả nước để hoàn thiện nên sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn.

Đặc biệt, công trình khám phá và nghiên cứu thành công vị thuốc Hầu vĩ tóc – khắc tinh của bệnh xương khớp từ đại ngàn Tây Bắc giúp Hoạt huyết Phục cốt hoàn có được công dụng tuyệt vời. Hoạt huyết Phục cốt hoàn giúp sản sinh nguyên bào xương, dịch nhầy sụn khớp, tái tạo và phục hồi chức năng xương khớp điều trị tận sâu nguyên căn gốc rễ của bệnh.

Xem thêm: Từ A đến Z về sản phẩm điều trị viêm đau khớp hiệu quả – Hoạt huyết phục cốt hoàn

Chữa viêm đau khớp bằng Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Phác đồ điều trị viêm đau khớp Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Nhờ vậy, sụn khớp được tái tạo và phục hồi 1 cách tự nhiên, các cơn đau xương khớp nhờ thể mà giảm dần và hết hẳn, khả năng vận động, di chuyển linh hoạt trở lại. Đồng thời, sức khỏe cơ thể được cải thiện, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng gan, thận.

Kết hợp vật lý trị liệu Đông y đẩy nhanh hiệu quả chữa viêm đau khớp

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT đầu ngành, nổi tiếng với các bác sĩ có “bàn tay vàng” trong châm cứu, bấm huyệt chữa bệnh xương khớp. Đặc biệt phương pháp cấy chỉ chữa viêm đau khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm được nhiều người bệnh áp dụng và khỏi bệnh.

Các liệu pháp này giúp giảm đau nhanh, đẩy nhanh quá trình điều trị, duy trì thời gian khỏi bệnh lâu dài. Kết hợp với sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn chữa bệnh hiệu quả, ngăn tái phát.

Bài tập, chế độ dinh dưỡng cho người viêm đau khớp bài bản và khoa học

Để hỗ trợ điều trị viêm đau khớp hiệu quả, người bệnh được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn chi tiết các bài tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Các bài tập được bác sĩ hướng dẫn chi tiết, khoa học theo từng mức độ bệnh, liệu trình điều trị cụ thể nên hiệu quả và an toàn. Nhờ vậy, phác đồ điều trị Hoạt huyết Phục cốt hoàn cho hiệu quả toàn diện, an toàn, phù hợp với mọi đối tượng, mọi mức độ bệnh.

Điều trị viêm đau khớp an toàn bằng dược liệu đạt tiêu chuẩn thế giới

100% dược liệu được sử dụng trong sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn là dược liệu sạch, có nguồn gốc từ các vùng, vườn chuyên canh thuốc Nam do Trung tâm quy hoạch và phát triển. Dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, nhà máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP – WHO. Hoạt huyết Phục cốt hoàn được Bộ y tế, Cục An toàn thực phẩm cấp phép lưu hành toàn quốc, phục vụ công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo quyết định số 3821/2018/ATTP-XNCB.

Chữa viêm đau khớp bằng thảo dược sạch

Trung tâm Thuốc dân tộc cam kết sử dụng 100% dược liệu sạch trong điều trị

Phản hồi từ phía người bệnh:

“Tôi bị viêm đau khớp gối, chữa bằng nhiều cách tại nhà không đúng phương pháp nên bị biến dạng khớp, khó khăn trong đi lại. May mà tôi gặp được Trung tâm Thuốc dân tộc. Sau hơn 3 tháng sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn kết hợp châm cứu, bấm huyệt, bài tập tại nhà tôi đã thoát khỏi triệu chứng viêm đau khớp, đi lại bình thường mà không gặp phỉ tác dụng phụ nào. Tôi rất cảm ơn Trung tâm”.

Phạm Thị Trang (41 tuổi – Hà Nội)

“Tôi bị viêm đau khớp vai, cổ tay, chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Các triệu chứng bệnh ngày càng dữ dội, có bữa tôi không thể cử động nổi tay. Sau đó, tôi được các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc chỉ định sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn. Sau 3 tháng tôi đã thoát khỏi bệnh viêm đau khớp và gần 1 năm nay chưa thấy tái phát. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ tại Trung tâm”

Nguyễn Việt An (Bình Dương)

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Nơi trao gửi niềm tin của hàng triệu bệnh nhân cả nước:

  • Là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu.

  • Quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành.

  • Hội tụ tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền cùng nhiều vị thuốc quý.

  • Sở hữu nhiều vùng, vườn dược liệu sạch, cam kết sử dụng dược liệu sạch  trong điều trị.

  • Khẳng định thương hiệu bằng nhiều giải thưởng uy tín:

– Xuất sắc lọt top 50 Thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018.

– Chứng nhận bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2018

– Cúp vàng vinh danh sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017…

Đơn vị chữa viêm đau khớp uy tín

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc và những giải thưởng danh giá

Nếu đang gặp phải các vấn đề về xương khớp, bạn hãy liên hệ với Trung tâm ngay hôm nay, để được các bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp tư vấn, hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả:

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Hà Nội: 132 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa

Hotline: (024) 7109 77990979 509 155

Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2 – Q.Phú Nhuận

Hotline: (028) 7109 7799

Giấy phép: 04606/SYT-GPHĐ

Website: https://thuocdantoc.vn/

Bài viết xem thêm:

Công trình nghiên cứu điều trị bệnh xương khớp bằng Đông y

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo