Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm đem lại hiệu quả như thế nào?

Y học hiện đại ngày càng chứng minh vị thế của mình trong điều trị nhiều bệnh lí xương khớp quan trọng, trong đó phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm đang được mọi người quan tâm chú ý, bởi phương pháp này đem lại một hiệu quả trong cách điều trị thoát vị đĩa đệm cao. Bài viết này sẽ chia sẻ tất tần tận cho những người quan tâm về vấn đề này.

1. Tại sao cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm lại an toàn và hiệu quả cao?

Theo Tây Y, có thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách dùng thuốc Tây, vật lí trị liệu, hóa trị, giải phẫu,… Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm được tóm gọn như sau:

– Dùng thuốc Tây: bệnh nhân nên tận dụng khả năng giảm đau, kháng viêm tạm thời từ thuốc Tây trong một số trường hợp cần thiết. Hạn chế của việc dùng thuốc Tây là không chữa dứt điểm bệnh mà còn có khả năng phát sinh nhiều triệu chứng không mong muốn do tác dụng phụ của thuốc.

– Vật lí trị liệu, hóa trị hay phẫu thuật có thể tiêu tốn một khoản chi phí khá lớn, đối với người có tâm lý sợ giải phẫu thì việc này càng trở nên khó khăn hơn.

Vì những nguyên nhân trên, phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm dần trở nên phổ biến rộng rãi hơn.

cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Cấy chỉ đang là phương pháp phổ biến trong chữa thoát vị đĩa đệm

– Cần phải hiểu chính xác rằng, cấy chỉ không liên quan gì đến phẫu thuật cả. Bằng cách tác động vào các huyệt đạo, phương pháp cấy chỉ kích thích cơ thể giải phóng các chất nội sinh có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, có thể áp dụng cấy chỉ đối với bất kì người bệnh nào, bao gồm cả bệnh nhân bị biến chứng hậu phẫu thuật.

– Kết luận: cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là an toàn và không gây bất kì trở ngại nào cho bệnh nhân khi thực hiện phương pháp này. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng khi quyết định tiến hành cấy chỉ mà hãy nhanh chóng xin lời khuyên từ chuyên gia để đẩy lùi những cơn đau nhức khó chịu do căn bệnh gây ra.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội uy tín

2. Thực hiện cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Trước khi tiến hành điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ vào huyệt vị, bạn nên thao khảo những thông tin sau đây để nắm bản chất quy trình thực hiện cấy chỉ để hình dung rõ hơn về việc này.

– Tùy vào tình trạng đĩa đệm của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ sắp xếp liệu trình điều trị phù hợp nhất. Mỗi liệu trình cấy chỉ cách nhau 15 ngày, số lượng liệu trình có thê linh hoạt đến khi nào chữa dứt điểm bệnh mới thôi.

– Với chi phí không quá cao, lại có thể kết hợp điều trị một số bệnh khác như cao huyết áp, mỡ trong máu,… cấy chỉ chính là phương pháp được mọi người tin tưởng trong thời đại ngày nay.

  • Lưu ý gì khi cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

– Sau khi được cấy chỉ vào huyệt đạo điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cần phải hết sức cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày. Hạn chế lao động, khuyên vác vật nặng gây ảnh hưởng xấu đến cột sống và các đĩa đệm. Người nhà cần chủ động tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh thoát vị đĩa đệm trong vận động.

– Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ tác động rất tốt tới tiến trình cấy chỉ. Vì vậy, bệnh nhân cần được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày như canxi, omega-3 hay vitamin cùng các loại khoáng chất khác. Hạn chế thức uống có cồn, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, vì chúng không tốt cho sức khỏe của bạn.

cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Đi bộ hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

 – Có thể tham khảo một số bài tập thể dục, bài tập yoga dành riêng cho người thoát vị đĩa đệm để luyện tập hằng ngày. Tùy vào thể trạng mà người bệnh có thể tham gia một số hoạt động thể thao như bơi lội, đạp xe, đi bộ,… Những động tác nhịp nhàng này sẽ mang lại hiệu quả rất cao, hỗ trợ tốt trong quá trình tiếp nhận cấy chỉ.

Thông tin trên đã kết thúc phần giới thiệu tổng quan về phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm. Nếu bạn tin tưởng vào liệu pháp trị bệnh này thì hãy nhanh chóng tìm đến bệnh viện uy tín để tìm hiểu kĩ hơn cũng như tiến hành cấy chỉ để bắt đầu tiến trình tìm lại sự khỏe mạnh trong cuộc sống.

Xem thêm: Sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cần làm gì để mau chóng hồi phục?

Minh Tú (T/h).

Bình luận (24)

  1. Nguyễn Trọng Như says: Trả lời

    Tôi được biết là cấy chỉ đối với bệnh nhân xương khớp mang lại hiệu quả rất cao nó làm tăng hiệu quả điều trị bên cạnh việc dùng thuốc. Tôi bị thoát vị đĩa đệm cũng pjari 5-7 năm nay rồi, uống thuốc tây cứ bớt đau được chút hết thuốc lại đau lại bây giờ phải đeo đai suốt cũng không ăn thua. Nay tôi muốn thử cấy chỉ điều trị bệnh mà không biết nên tiến hành ở đâu?phương pháp này nó không phổ biến như là châm cứu hay bấm huyệt, đòi hỏi tay nghề của người thầy thuốc. Nay tôi xin diễn đàn cung cấp giùm tôi những địa chỉ làm cấy chủ uy tín và giá thành nếu được. Tôi xin cảm ơn

    1. Huế says: Trả lời

      Cấy chỉ tôi biết mấy chỗ nhưng chỗ nhà thuốc Đỗ minh đường có cấy chỉ đấy, vì cũng ít người biêt đến phương phái này chứ nó thực sự hiệu quả đấy ạ. Tôi bị thoát vị đĩa đệm, có đến nhà thuốc cấy chỉ, 2 hôm sau về người cực kỳ mỏi, kiểu có những “vật thể lại” trong người ấy nhưng mà sau nó cứ nhẹ dần, nhẹ dần mà đỡ được rõ lâu. Sau này có thời gian uống thuốc đều hơn thì vừa uống thuốc vừa cấy chỉ cho khỏi bệnh chứ giờ đi cả ngày, mua thuốc về ko uống cũng phí.

  2. Vi Thị Nguyệt says: Trả lời

    Có bệnh vái tứ phương, tôi cũng đang tìm hiểu về phương pháp này cũng muốn tiến hành xem bệnh có đỡ hơn không, tôi thấy có người nói rằng bệnh cải thiện sau mấy liệu trình cấy chỉ http://www.benhcoxuongkhop.net/ky-dieu-chua-khoi-thoat-vi-dia-dem-sau-3-lan-cay-chi.html bác nào cũng quan tâm đến phương pháp này thì tham khảo xem, một liệu trình cũng khá tốn kém tôi đang cân nhắc mong bác nào đã cấy chỉ rồi chia sẻ thêm thông tin. Xin cảm ơn

  3. Lâm says: Trả lời

    Vợ tôi bị đau lưng, đi khám bác sĩ bảo bị thoát vị đĩa đệm mà bao nhiêu năm nay bệnh cứ tái đi tái lại, mới đây đi khám bác sĩ đang chỉ định phẫu thuật nhưng vợ tôi chưa muốn làm. Thấy mọi người mách chữa bằng cấy chỉ bệnh có thể được duy trì ổn định một thời gian dài tôi tính cũng muốn vợ tôi thử xin cho hỏi nên cấy chỉ ở đâu đảm bảo uy tín. Vui lòng cung cấp giùm tôi địa chỉ cụ thể và chi phí. Tôi xin cảm ơn nhiều.

  4. Nguyễn Văn Thức says: Trả lời

    Mình bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. đang điều trị châm cứu, cấy chỉ và kéo cột sống song song dùng thuốc đông y nay bệnh đã gần như là khỏi tuy nhiên bác sĩ vẫn khuyên hàng ngày nên đeo đai, duy trì vài tháng để cố định đĩa đệm và hạn chế làm việc nặng, khuân vác đồ có tác động k tốt đến cột sống. Nói về cấy chỉ, lần đầu thấy đau, về nhà cảm giác khó chịu hơn nhưng những lần sau thấy cơn đau nhức ở lưng giảm dần, lưng đứng thẳng được và cử động gập cúi người trở lên dễ dàng hơn. Ăn uống cũng phải kiêng khem nữa đều theo chế độ bác sĩ họ dặn.

  5. Phùng Hoàng Mai says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa các đốt sống cổ và đĩa đệm. Phình đĩa đệm  c3/4, c4/5,c5/6. Thoát vị đĩa đệm c6/7. Đau vai trái liên tục. Uống đủ các loại thuốc tây, thuốc bắc, thủy châm, kéo dãn… đủ kiêu mà k đỡ. Không biết phương pháp cấy chỉ này liệu có hiệu quả được bao nhiêu?

  6. Đào Văn Duy says: Trả lời

    Cách đây 3 năm em đi Việt đức chụp họ báo e bị thoát vị đĩa đệm,giờ e đau buốt hàng ngày,rất đau uống thuốc vào thì đỡ hết thuốc đau lắm ak cho em hỏi cấy chỉ ở đâu tốt ak? Cho em xin đại chỉ với

  7. Nguyễn Thị Kiều Nga says: Trả lời

    Cho em hỏi là e đã đi chụp cộng hưởng từ và dc ket luận là bị thoát vị nhẹ đĩa đệm l5s1…em uống thuốc khỏi rồi được mấy tháng lại đau lại. Cho em hỏi nếu cấy chỉ thì có phải dùng thêm thuốc nữa không, cấy chỉ có khỏi thoát vị đĩa đệm được không vậy? Bác nào cấy chỉ chữa thoát vị rồi tư vấn thêm cho em với. Em cảm ơn các bác

  8. Trương Thị Tính says: Trả lời

    Cấy chỉ hay châm cứu bấm huyệt các bác lên làm ở đây đảm bảo mà giá hợp lý https://www.youtube.com/watch?v=zPArWdc9_hA

  9. Thân Minh Thủy says: Trả lời

    Mẹ chồng tôi bị Thoát vị đĩa dện, đi, đứng, ngồi , cử động đều bị đau nhứt ra nước mắt, cử động k dám làm mạnh, chỉ ngồi yên 1 chỗ. Kh biết phương pháp cấy chỉ có thực sự đem lại hiệu quả chữa bệnh này không ai đã áp dụng phương pháp này rồi xin vui lòng chia sẻ và tư vấn giúp mẹ chồng tôi.

  10. Trịnh Hồng Điệp says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm đã lâu, dùng từ thuốc tây cho đến đông y nhưng tình trạng bệnh vẫn vậy, mãi không khỏi. Cứ đang dùng thuốc thì các cơn đau bớt làm phiền , cuộc sống ổn định hơn. Nhưng chỉ khi dừng thuốc được 1-2 tuần là bệnh tình lại tái phát. Ban đầu chỉ là đau lưng thôi, về sau bệnh tiến triển còn đau thêm ở cẳng chân và hông khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Việc sử dụng quá nhiều thuốc tây trong thời gian dài khiến tôi bị thêm bệnh đau dạ dày. Rồi chồng tôi khuyên sử dụng thuốc nam xem sao chứ mãi tây y này thì hại dạ dày lắm. Hai vợ chồng tìm hiểu trên mạng thì thấy mọi người khen là chữa bệnh bằng liệu pháp cấy chỉ cho hiệu quả cao, kết hợp với dùng thuốc đông y. Tìm hiểu thấy trung tâm ở 132 Ô Chợ Dừa nhiều người khen khám chữa bệnh ở đấy được nên chồng tôi lai tôi qua đấy khám, đến khám thấy tin tưởng được nên 2 vợ chồng quyết định điều trị. Bác sĩ cho tôi sử dụng thuốc và thực hiện cấy chỉ theo lịch, cứ 2 tuần đến cấy chỉ một lần ở nhà đeo đai cố định vùng cột sống cùng với theo chế độ sinh hoạt cùng ăn uống của bác sĩ sau 4 tháng trời bệnh của tôi giờ đây đã khỏi được 80% hết các cơn đau nhức từ dữ dội tới âm ỉ, bây giờ tôi sinh hoạt làm được việc nhà bình thường, chú ý không ở một tư thế quá lâu hay làm việc nặng là phai tránh. Chi phí mỗi buổi cấy chỉ ở đấy là 700.000đ/buổi chưa tính tiền thuốc hàng tháng.

  11. Đoài says: Trả lời

    Em bị thoát vị đốt l4 l5.Chưa chèn vào rễ thần kinh.Nhưng rất khó chịu khi sáng sớm và sau khi ngồi lâu or bê vác.Nếu chữa bằng cấy chỉ thì trong bao lâu chi phí ntn và cấy chỉ ở đâu tốt ah?

  12. Do Ngoc Duyet says: Trả lời

    Me e bi thoat vi dia dem L3 L4 L5 dao gan day con hay bi sung khop ngon tay cho em hoi neu chua bang cay chi thi lieu trinh chua trong bao lau ah, chi phi het nhieu khong va dieu tri theo dot hay ca 1 qua trinh luon ah? Co can phai ket hop ca uong thuoc khong hay chi can cay chi la duoc ah?

  13. Miên says: Trả lời

    Cấy chỉ này có người hợp người không ai hợp thì rất tốt bệnh giảm đau nhiều

  14. Chữa TVĐĐ says: Trả lời

    Bố tôi bị thoát vị đĩa đệm, thoái hoá các đốt sống thắt lưng… đã phải đi hút dịch khớp gối nhưng 1 thời gian ngắn lại đau lại. Bố tôi ở Hà Tĩnh. Có đi bệnh viện Bạch Mai, Huế, Quảng Bình, bệnh viện tỉnh, tp Hà Tĩnh điều trị bệnh khớp đều không khỏi. Hiện tại bố tôi đang uống thuốc giảm đau, khi nào đau quá k đi lại được thì lại đi tiêm. Giờ thời tiết thay đổi, trời lạnh thì các khớp ngón tay ngón chân,cổ tay, cổ chân, khớp gối xưng tấy rất đau. Không biết ở đâu chữa được bệnh cho bố tôi? Không dám mong khỏi bệnh chỉ cần bệnh của bố tôi được duy trì ổn định bệnh bớt đau để vận động sinh hoạt bình thường. Tôi cũng có nghe nói về phương pháp cấy chỉ trong điều trị các bệnh xương khớp, tuy nhiên cũng chưa tham khảo được thực tế từ ai đã cấy chỉ để hỏi han xem như nào nên thấy khá mông lung về phương pháp này. Nếu tại đây có cô bác nào cấy chỉ chữa thoát vị rồi xin chia sẻ thông tin và kết quả. Tôi xin cảm ơn

  15. Huynh Tan Quang says: Trả lời

    tphcm co dia chi nao lam cay chi uy tin khong ai biet xin chi gium. cam on

  16. Lương Tri Tần says: Trả lời

    Tôi bị thoát vì đĩa đệm 4, 5 năm nay giờ nó đau xuống giữa bắp đùi và bên hông trái tôi đã đi chữa nhiều nơi nhưng đến giờ vẫn không khỏi xin hỏi bệnh này có chữa khỏi được không phương pháp cấy chỉ giúp cải thiện bệnh chừng bao nhiêu % và ăn uống phải kiêng khem những gì mong mọi người cho lời khuyên. Tôi cảm ơn.

  17. Hòa Phạm says: Trả lời

    Xin chia sẻ với bác một số thông tin về chế độ kiêng khem trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như sau:

    – Hạn chế thực phẩm gây mất canxi đó là các loại thực phẩm giàu photpho như thịt chó, thịt bò, nội tạng động vật, đường, rượu bia…

    – Hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều giàu mỡ, đồ ăn nhanh bởi các loại đồ ăn này chứa nhiều giàu mỡ, kích thích phản ứng viêm khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn như xúc xích, bơ, gà rán…

    – Tránh các loại đồ uống có cồn như bia rượu, các chất kích thích như thuốc lá, cà phê…

    – Tránh tình trạng ăn quá nhiều gây thừa cân, béo phì bởi, thừa cân là nguyên nhân khiến phần xương cột sống phải chịu đựng sức nặng nhiều hơn, chịu áp lực đè nén nhiều gây ảnh hưởng đến phần đĩa đệm bị lồi ra gây nguy hiểm.

    Kết hợp thêm việc sinh hoạt hàng ngày nữa bao gồm:

    – Tránh cử động quá mạnh gây tổn thương cột sống khiến phần đĩa đệm thêm chệch ra ngoài, bệnh tình thêm nghiêm trọng hơn.

    – Không ngồi quá lâu gây áp lực đè nén lên cột sống, đĩa đệm không hấp thụ được chất dinh dưỡng khiến bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu

    – Nên tập luyện các động tác nhẹ nhàng tránh gây ảnh hưởng đến cột sống và phần đĩa đệm bị chệch.

    – Hạn chế bê, khuân, vác vật quá nặng

    – Hạn chế cúi, chạy nhảy hoạt động quá sức

    – Nên chú ý đến cường độ sinh hoạt vợ chồng cũng như tư thế yêu sao cho phù hợp, thoải mái

    Về phương pháp cấy chỉ tôi cũng đang phân vân, nghe nói có hiệu quả tốt với bệnh này nhưng tôi cũng chưa tiến hành bao giờ cũng chưa hỏi được ai cả

  18. Lê Thị Thắm says: Trả lời

    E 31tuổi, bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 mới có 1 con vẫn muốn sinh thêm con hiện tại sinh hoạt vợ chồng không sử dụng biện pháp gì cho e hỏi phương pháp cấy chỉ có ảnh hưởng gì kg nhỡ e mang bầu thì có làm sao kg ah?

  19. Đặng Thùy Dương says: Trả lời

    Cấy chỉ có tốn kém không vậy, sẽ phải điều trị trong thời gian bao lâu để có kết quả ?

  20. Mộc Quế Trần says: Trả lời

    Phồng đĩa đệm nếu cấy chỉ có cải thiện được không tôi bị phồng lồi đĩa đệm l4-l5 triệu chứng của tôi là tê đau vùng xương hông bên phải tôi đã tiến hành tiêm ngoài màng cứng nhưng các triệu chứng đau vẫn như vậy. Ai đó có kinh nghiệm xin tư vấn giúp. Cảm ơn

  21. Helen Nguyễn says: Trả lời

    Cho em hỏi em bị thoát vị đĩa đệm đau mỏi vai gáy nhưng e chưa có gia đình cấy chỉ có ảnh hưởng gì k ạ?

  22. nghiêm thị thanh trúc says: Trả lời

    mẹ mình mấy hôm trước có đi khám ở BV 108 thì bác sĩ bảo bị bệnh thoát vị địa đệm do thoái hoá xương

    mấy hôm nay thây đau nặng hơn thì không biết đi cấy chỉ có được không? ở HN thì nên tới đâu để cấy chỉ?

    1. Ngụy Thanh Hoa says: Trả lời

      Cấy chỉ đỡ nhiều mà, nhưng phải uống cả thuốc nữa thì mới được, cấy chỉ sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau vì chỉ cấy tác động lên các huyệt đạo. HN thì có thể cấy ở bệnh viện YHCT, hoặc đến các phòng khám YHCT mà có bác sĩ cấy chỉ được ấy ạ. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo