Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng nội khoa đã không thể đưa lại hiệu quả nhất định thì người bệnh cần tìm tới các phương pháp ngoại khoa. Dưới đây là một số cách chữa thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả mà không cần phẫu thuật.

>> Tổng hợp 7 nguyên nhân thoát vị đĩa đệm hay mắc phải nhất

>> Những biểu hiện & triệu chứng thoát vị đĩa đệm dễ nhận thấy nhất

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý xương khớp gây ra những cơn đau nhức, cứng cột sống ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Tùy từng vị trí thoát vị mà bệnh có những biểu hiện khác nhau, cũng như cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm khác nhau. Nếu không biết bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị nào hiệu quả hãy tham khảo ngay 3 phương pháp dưới đây.

1. Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp hiện đại

Lựa chọn điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp hiện đại chiếm đại đa số. Do môi trường sống, công việc mà bất cứ cái gì nhanh chóng, tiện lợi cũng được ưu tiên và cách chữa trị thoát vị đĩa đệm cũng vậy.

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất được áp dụng là sử dụng thuốc, vật lý trị liệu và phẫu thuật.

  • Thuốc Tây y chữa thoát vị đĩa đệm

Cách trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc chính là giải pháp được ưu tiên và nhiều bệnh nhân áp dụng nhất hiện nay. Ưu điểm của thuốc tây y đó là hiệu quả tức thì với từng triệu chứng đau, viêm; vô cùng tiện lợi (thuốc được bào chế dạng viên nén, viên nang nhỏ gọn dễ mang theo). Nhược điểm của thuốc đó là gây tác dụng phụ nếu không dùng thuốc hoặc không tuân theo phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của bác sĩ.

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc tây y

Uống thuốc gì để trị bệnh thoát vị đĩa đệm?

Một số loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được dùng là: thuốc giảm đau đơn thuần, thuốc giảm đau thần kinh, thuốc kháng viêm không steroid, thuốc tiêm ngoài màng cứng, thuốc bổ thần kinh.

  • Vật lý trị liệu điều trị thoát vị đĩa đệm

cách chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp hiện đại đang được áp dụng tiếp theo chính là vật lý trị liệu. Đây là cách trị bệnh tập trung vào việc cải thiện các triệu chứng của bệnh, giảm bớt sự khó chịu, tăng khả năng vận động cho cột sống.

Các cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu được áp dụng hiện nay gồm: Nhiệt trị liệu, điện trị liệu, ánh sáng trị liệu, kéo giãn cột sống bằng máy, tay…

  • Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Phẫu thuật hay mổ thoát vị đĩa đệm là phương pháp áp dụng máy mọc hiện đại. Với phương pháp này khi thực hiện sẽ tác động trực tiếp vào vùng cột sống, đốt sống bị thoát vị đĩa đệm để loại bỏ những hư hại.

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm đang được tiến hành hiện nay gồm có: Mổ truyền thống, mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, tiêu hủy nhân nhầy bằng men Chymopapain, kỹ thuật giảm áp đĩa đệm bằng laser qua da…

2. Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp truyền thống Y học cổ truyền

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền, các lương y sẽ căn cứ vào từng thể bệnh mà kê đơn bốc thuốc hay tiến hành châm cứu vào các huyệt để cải thiện, giảm nguy cơ tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm.

Đông y chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cổ truyền an toàn, hiệu quả cao

So với tây y, chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cổ truyền đề cao tính an toàn, chữa trị từ bên trong do đó hiệu quả sẽ mang tính lâu dài, bệnh ít xuất hiện trở lại hơn.

  • Bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Mỗi người bệnh thoát vị đĩa đệm có cơ địa khác nhau do đó thể bệnh mắc phải cũng khác. Do đó phải đi khám để xác định thể bệnh và dùng thuốc cho phù hợp.

Các thể bệnh thường gặp là thoát vị đĩa đệm Thể Hàn Thấp, thoát vị đĩa đệm Thể Phong Thấp, thể Thấp nhiệt, thoát vị đĩa đệm thể Thận hư, thể khí trệ huyết ứ.

– Với thể Hàn thấp, bài thuốc được chỉ định là Phụ tử ma hoàng quế chi thang gia vị.

– Thể phong thấp sử dụng bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm Độc hoạt lý sinh thang.

– Thể thấp nhiêt nên dùng bài thuốc Tứ diệu hoàn gia vị.

– Thể thận hư sử dụng bài thuốc Tả quy hoàn gia giảm.

–  Thể khí trệ huyết ứ uống thuốc Thân thống trục ứ thang gia giảm.

  • Châm cứu, bấm huyệt, diện chẩn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Đây là những phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần dùng thuốc mà mang lại kết quả điều trị tốt. Thêm một điểm chung của 3 cách chữa trị bệnh đó là tác động vào các huyệt nhằm kích thích khí huyết lưu thông, giảm các triệu chứng bệnh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc dân gian

Thuốc dân gian trị bệnh thoát vị đĩa đệm đang được bàn tán, chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Chỉ cần lên google gõ bài thuốc dân gian trị thoát vị đĩa đệm sẽ có rất nhiều kết quả trả về. Ưu điểm của thuốc dân gian là 100% nguyên liệu thu hái từ tự nhiên; rất dễ tìm kiếm; chi phí cực rẻ thậm chí không mất tiền điều trị.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng dân gian

Áp dụng các bài thuốc dân gian giúp cải thiện triệu chứng bệnh hữu hiệu

Các bài thuốc từ dân gian chữa thoát vị đĩa đệm được sử dụng hiện này gồm có bài thuốc uống, bài thuốc đắp, bài thuốc ngâm rượu.

Bài thuốc uống có thể sắc từ 1 nguyên liệu là cây, cỏ, gia vị hay kết hợp từ nhiều nguyên liệu tạo thành. Bài thuốc uống phổ biến nhất trị thoát vị đĩa đệm là lá lốt, cỏ xước, chìa vôi, ngải cứu…

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm gồm ngải cứu rang muối; chìa vôi rang muối, xương rồng rang muối…

Các trị bệnh thoát vị đĩa đệm từ rượu ngâm như: rượu tỏi, rượu chuối hột, rượu gừng…

* Lưu ý

Với 3 cách điều trị thoát vị đĩa đệm chính hiện nay, mỗi cách lại có những ưu điểm và hạn chế. Bởi vậy người bệnh phải tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định nên chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp hiệu quả. Trao đổi với bác sĩ điều trị để đưa ra phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm tối ưu nhất.

Qua những thông tin được cung cấp trong bài viết trên chắc người bệnh tìm ra cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất, phù hợp với bản thân. Để thoát vị đĩa đệm điều trị hiệu quả thì người bệnh cần có xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động vừa phải để tránh ảnh hưởng đến bệnh cũng như phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm.

XEM CHI TIẾT:

5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được bác sĩ kê đơn dùng nhiều nhất hiện nay

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả không lo tác dụng phụ

 T.H (Tổng hợp).

Bình luận (0)

  1. phan quân says: Trả lời

    hay lắm.cả ơn ad ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo