Khám phá loại thảo dược dân tộc có tên CỎ NGƯƠI – giải pháp cứu cánh cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Dù cây cỏ ngươi chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang nhưng nó lại có rất nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của con người. Ngoài tác dụng điều trị cao huyết áp, suy nhược thần kinh, mất ngủ… nó còn được xem là 1 trong 6 vị thuốc giúp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cực kì tốt.

Cây cỏ ngươi – loại thuốc quý nhiều người không biết đến

Có lẽ những ai sinh sống tại vùng nông thôn không còn lạ lẫm gì với cây cỏ ngươi hay còn được gọi với các tên khác là cây xấu hổ, cỏ thẹn, cỏ trinh nữ… Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm và thường mọc dại thành bụi lớn với chiều cao khoảng 30-40cm. Khi quan sát, bạn sẽ nhận thấy thân cây cỏ gai gồm nhiều cành mọc lòa xòa sang tứ phía, có lông và gai nhỏ.

Không chỉ nổi bật với màu sắc tím hồng của hoa, cây cỏ ngươi còn khiến mọi người tò mò khi mỗi lần chạm nhẹ vào nó thì tất cả lá cây sẽ cụp lại như một hành động tự vệ hay một cách biểu hiện sự xấu hổ theo đúng với tên gọi của nó.

Mặc dù chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang nhưng cỏ ngươi lại có rất nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của con người. Đó là lí do vì sao từ xa xưa, các bác sĩ Đông y đã mày mò, nghiên cứu ra nhiều bài thuốc hay có chứa thành phần dược liệu từ cây cỏ ngươi.

Hiện nay, Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Thái Nguyên… là những nơi được ghi nhận là có sự xuất hiện nhiều của cây cỏ ngươi. Tuy nhiên theo các chuyên gia cây cỏ ngươi mọc ở vùng núi có hàm lượng hoạt chất điều trị bệnh cao hơn hẳn so với cây cỏ ngươi ở những nơi khác.

Được biết, rễ và cành lá cây cỏ ngươi là những bộ phận chính được thu hoạch để bài chế thành các bài thuốc chữa bệnh. Trong khi rễ được đào quanh năm, thái mỏng rồi phơi hoặc sấy khô thì cành lá của nó chủ yếu được thu hái vào mùa hạ và có thể dùng tươi hay phơi khô.

Đọc ngay: Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất

cây cỏ ngươi

Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm và thường mọc dại thành bụi lớn với chiều cao khoảng 30-40cm

Cây cỏ ngươi giúp điều trị thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả

Theo y học cổ truyền, cỏ ngươi có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng giảm đau, điều trị cao huyết áp, suy nhược thần kinh, mất ngủ… Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn phát hiện trong cây cỏ ngươi có chứa nhiều thành phần hữu ích cho sức khỏe nói chung và cho quá trình điều trị bệnh nói riêng, điển hình như mimosin, crocetin, flavonoid, các loại alcol, acid amin, acid hữu cơ. Đó chính là lí do vì sao loại cây mọc hoang dại này lại trở thành thần dược chữa bách bệnh.

Theo kinh nghiệm dân gian, cây cỏ ngươi vô cùng hiệu quả đối với những người mắc bệnh xương khớp, chẳng hạn như đau nhức xương khớp, thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ, viêm đa khớp, tay chân tê bại. Đặc biệt trong trong Đông y, cây cỏ ngươi được xem là 1 trong 6 vị thuốc giúp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cực kì tốt.

cây cỏ ngươi là cây gì

Theo các chuyên gia nghiên cứu, cỏ ngươi có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng giảm đau

  • Cách 1: Dành cho những bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu của bệnh

Bước 1: Rễ cây cỏ ngươi sau khi lấy về bạn hãy rửa sạch, thái lát nhỏ rồi đem khi phơi khô.

Bước 2: Mỗi ngày bạn sao nóng khoảng 120g rễ cỏ ngươi đã được phơi khô. Sau đó, bạn tẩm vào đó một chút rượu gạo và để như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi lại tiếp tục sao vàng cho khô thuốc.

Bước 3: Mỗi ngày bạn sử dụng khoảng 20-30g thuốc sắc với 500ml nước. Sau khi sắc, bạn sẽ thu được khoảng 300ml nước, chia làm 2 lần và uống trong ngày. Chỉ sau khoảng 5 thang thuốc như vậy, bạn sẽ thấy tác dụng rõ ràng.

  • Cách 2: Dành cho những bệnh nhân đã phải chịu đựng cơn đau thoát vị đĩa đệm trong 1 thời gian

Với người đã bị những cơn đau thoát vị đĩa đệm hành hạ trong một thời gian dài, bạn nên kết hợp cây cỏ ngươi với một số vị thuốc khác để tác dụng điều trị bệnh được khả quan hơn.

Bước 1: Bạn đem rửa sạch 20g cỏ ngươi (toàn cây), 20g cỏ xước, 40g chìa vôi, 20g lá lốt, 20g tầm gửi, 20g dền gai.

Bước 2: Sau khi rửa sạch các nguyên liệu, bạn đem tất cả sắc với 1 lít nước, được bao nhiêu chia làm 3 lần uống và uống luôn trong ngày. Sự kết hợp của cây cỏ ngươi và cây chìa vôi đem lại hiệu quả điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm mọi người nên biết

cây cỏ ngươi có tác dụng gì

Mỗi lần chạm nhẹ vào nó thì tất cả lá cây sẽ cụp lại như một hành động tự vệ hay một cách biểu hiện sự xấu hổ theo đúng với tên gọi của nó.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc uống, để đạt được hiệu quả nhanh chóng, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên kết gợp thêm bài thuốc xông tắm. Để chuẩn bị thuốc xông, các bạn cần:

  • Nguyên liệu:

– 40-50g cây cỏ ngươi

– 40-50g lá lốt

– 20g lá long não

– 15g quế chi

– 30 – 40g hoắc hương

– 30 – 40g tía tô

– 30 – 40g cây hy thiêm

– 30 – 40g lá ngải cứu

– 30 – 40g đơn tướng quân

  • Các làm:

Bước 1: Bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi rồi cho nước vào đun sôi cho tới khi có mùi thơm tỏa ra.

Bước 2: Bạn trùm vải kín để hơi nước thuốc ngấm vào bộ phận bị bệnh. Tốt nhất bạn nên xông khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày tới khi mồ hôi ra toàn thân. Để bệnh nhanh khỏi, bạn hãy xông hoặc tắm hơi ngày 1 lần, mỗi liệu trình 2 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần rồi làm tiếp lặp lại.

Bài thuốc chữa đau nhức xương khớp kéo dài từ cây cỏ ngươi

Để chữa đau nhức xương khớp kéo dài, các bạn có thể tham khảo 1 trong 3 bài thuốc dưới đây:

Bài 1: Bạn dùng 20g rễ cây cỏ ngươi, 20g rễ bưởi bung, 20g rễ cúc tần, 10g rễ đinh lăng, 10g rễ cam thảo dây. Sắc tất cả các nguyên liệu này và uống trong ngày. Bạn có thể tiến hành ngâm rượu uống.

Bài 2: Với bài thuốc này, bạn cần đến các nguyên liệu quan trọng như rễ cây cỏ ngươi, hy thiêm, gai tầm xoọng, dây đau xương, thiên niên kiện, thổ phục linh, tục đoạn, dây gắm, kê huyết đằng. Tất cả các nguyên liệu đều bằng nhau, mỗi thứ 12g. Sau khi rửa sạch, bạn đem sắc uống hoặc ngâm rượu uống.

Bài 3: Bạn hãy chuẩn bị 10g rễ xấu hổ, 10g thân cây ớt lá to, 10g thân cây bọt ếch, 10g rễ khúc khắc, 8g rễ bạch đồng nữ, 8g quả tơ hồng vàng. Tất cả bạn đem nấu với 2 lần nước, rồi cô lại thành cao lỏng. Sau đó, bạn uống làm 2 lần/ngày.

cây cỏ ngươi trông như thế nào

Cây cỏ ngươi giúp điều trị thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả

Trên đây là một số bài thuốc đơn giản sử dụng cây cỏ ngươi điều trị bệnh xưng khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm. Chỉ cần áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định, các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ nhanh chóng biến mất, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng với các cách dân gian cần kiên trì trong thời gian dài. Đặc biệt do loại cây này có chứa thành phần hoạt chất alcaloit mimosin nên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định dùng chung nó với thuốc tây. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm bài viết chi tiết điều trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Có thể bạn quan tâm: Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng bạn đã thử chưa?

Thanh Loan (TH)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo