\”Muốn đẩy lùi bệnh thoái hóa đốt sống cổ, ngoài dùng thuốc còn cần tập luyện\”

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, để điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất, người bệnh không nên bỏ qua những bài tập có thể thực hiện ngay tại nhà. Chỉ cần làm theo những hướng dẫn của chuyên gia và kiên trì theo đuổi, các chứng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt. Sau đây, lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ hướng dẫn người bệnh những bài tập thoái hóa đốt sống cổ một cách chi tiết nhất.

Thời gian gần đây, chuyên mục nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc về bài tập thoái hóa đốt sống cổ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Để đáp ứng nhu cầu của quý độc giả, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lương y Đỗ Minh Tuấn – chuyên gia đầu ngành về bệnh xương khớp để có những giải đáp cụ thể nhất.

>>> Xem thêm: Cách điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, tránh nguy cơ bại liệt suốt đời

Lương y Đỗ Minh Tuấn giới thiệu một số bài tập thoái hóa đốt sống cổ

Khắc phục thoái hóa đốt sống cổ có nhiều cách khác nhau, trong đó việc tự tập luyện tại nhà được nhiều người chú trọng. Có nhiều động tác, bài thể dục khắc phục bệnh thoái hóa đốt sống cổ được chuyên gia Đỗ Minh Tuấn khuyên người bệnh nên thực hiện.

“Luyện tập đúng cách là một trong những giải pháp tốt nhất để khắc phục, hạn chế sự trầm trọng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, người bệnh cần được các bác sĩ có chuyên môn hướng dẫn kĩ càng và phải thực hiện đúng cách, kiên trì thì tình trạng bệnh mới thuyên giảm”, lương y cho biết.  

Người bệnh có thể tham khảo các bài tập yoga hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ sau đây:

Thực hiện các bài tập cho cơ cổ

Người bệnh dùng ngón tay ấn vào các khớp xương ở cổ và từ từ ngửa đầu ra đằng sau. Cố gắng giữ tư thế trong khoảng 3 – 5 phút để vùng cổ bớt nhức mỏi hơn.

Thực hiện bài tập nêu trên khoảng 30 – 50 phút mỗi lần và tần suất là 2 lần/ngày.

Tập các động tác xoay cổ

Người bệnh đứng thẳng và thực hiện lắc đầu, cổ giống như việc bắt đầu khởi động để tập luyện một môn thể thao.

Thực hiện bài tập này hằng ngày, từ 5 – 10 phút sau khi thức dậy. Bài tập giúp người bệnh thư giãn, giảm sự căng cứng cho các dây thần kinh.

Lưu ý: Bài tập không áp dụng cho những người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ nặng.

Bài tập xoay cổ giúp hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt hơn

Bài tập xoay cổ giúp hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt hơn

Tự xoa bóp đốt sống cổ

Người bệnh ngồi thoải mái, thả lỏng trên một mặt phẳng rồi tiến hành thực hiện các thao tác sau đây:

  • Dùng tay massage nhẹ nhàng phía sau cổ rồi dùng lòng bàn tay thuận áp sát vào từ cổ sang hai bên vai rồi xuống các khớp lưng.
  • Dùng ngón tay cái ấn mạnh xuống phần bị thoái hóa đốt sống cổ rồi lấy mu bàn tay day nhẹ từ gáy sang cổ trươc. Thực hiện bài tập 2 – 3 phút mỗi ngày để giúp các đốt sống cổ được bớt đau cứng và trơn tru hơn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn là Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường. Lương y từng tốt nghiệp xuất sắc Học viện y dược cổ truyền Việt Nam và là nguyên Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc.

Lương y Đỗ Minh Tuấn là người có kinh nghiệm hỗ trợ chữa trị lâu năm về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Lương y Đỗ Minh Tuấn là người có kinh nghiệm hỗ trợ chữa trị lâu năm về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay, lương y Tuấn đang áp dụng các phương pháp của y học cổ truyền vào việc hỗ trợ chữa các bệnh về xương khớp, trong đó có thoái hóa đốt sống cổ và được rất nhiều bệnh nhân khen ngợi.

>>> Xem thêm: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và lương y Tuấn trên sóng VTV2 Khỏe thật đơn giản

Bóp các cơ vùng gáy

Người bệnh cúi đầu về phía trước rồi dùng bàn tay bóp cơ cổ từ trên xuống bằng một lực vừa phải. Lặp lại động tác này 10 lần, mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần vào sáng sớm và chiều tối.

Bóp cơ vùng gáy là cách giúp người bị thoái hóa đốt sống cổ mau lành bệnh hơn

Bóp cơ vùng gáy là cách giúp người bị thoái hóa đốt sống cổ mau lành bệnh hơn

Bài tập yoga hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Người bệnh chuẩn bị thảm tập yoga rồi nằm ngửa thoải mái lên thảm tập. Sau đó, bạn đưa đầu gối phải co lên phía ngực, hai tay mở rộng sang hai bên hết cỡ. Lúc này, mặt của người bệnh quay về phía bên phải. Đổi bên với việc vặn mình sang trái, đầu gối trái co lên và mặt quay về hướng ngược lại.

Thực hiện bài tập từ 15 – 20 lần/ mỗi bên đều đặn mỗi ngày. Bạn nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, từ từ để tránh gây tổn thương đến các vùng bị thoái hóa khớp.

Bài tập yoga thoái hóa khắc phục thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện

Bài tập yoga thoái hóa khắc phục thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện

Trên đây là những bài tập hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ rất hữu ích. Tại Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường, lương y Đỗ Minh Tuấn luôn trực tiếp hướng dẫn cho bệnh nhân cách thức thực hiện các động tác này.

Lương y đánh giá: “Các bài tập trên đây góp phần điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả hơn. Không khó khăn và khiến bệnh nhân thực hiện các động tác này mỗi ngày. Những động tác tác động trực tiếp vào vùng cổ, gáy góp phần giải phóng các cơn đau và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, đỡ mỏi hơn”.

Tại Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường, nơi lương y Đỗ Minh Tuấn đang làm việc hiện nay, bác sĩ vẫn thường xuyên hướng dẫn cho các bệnh nhân những bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Phản hồi từ bệnh nhân cho thấy, những bài tập này giúp họ đỡ đau mỏi và dễ dàng hoạt động ở vùng cổ hơn.

Lời khuyên của lương y dành cho các bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ

Lương y Tuấn lưu ý với các bệnh nhân rằng:

  • Người bệnh nên kết hợp mát xa nhẹ nhàng ở vùng cổ song song với việc tập luyện để cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra.
  • Tích cực sử dụng túi nước nóng để chườm ở vùng cổ nhằm giảm đau, sưng viêm và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Về vấn đề sinh hoạt hằng ngày: Bệnh nhân cần chọn gối nằm có độ cao vừa phải, chất liệu mềm mại để không khiến cổ bị đau nhức và ảnh hưởng đến cột sống.  Đồng thời, bạn cần tránh hút thuốc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ có những chuyển biến tích cực.

Để quá trình khắc phục bệnh thoái hóa đốt sống cổ có tính khả quan nhất, người bệnh cần thăm khám cụ thể tại các cơ sở y tế uy tín để có được phác đồ điều trị tốt nhất. Không nên chủ quan nếu thấy vùng cổ đau nhức kéo dài và bạn gặp khó khăn khi quay đầu. Những bài tập thoái hóa đốt sống cổ nêu trên chỉ mang tính chất hỗ trợ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Vì sao nên chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Đông y của dòng họ Đỗ Minh

Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường với truyền thống hơn 100 năm đã giúp đỡ nhiều bệnh nhân có thể nói lời tạm biệt với thoái hóa đốt sống cổ nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung. Các lương y của dòng họ Đỗ Minh đều sử dụng các thảo dược thiên nhiên lành tính để đẩy lùi các triệu chứng và căn nguyên gây bệnh, giúp người bệnh cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Lương y Đỗ Minh Tuấn, hậu duệ đời thứ 5 gia tộc Đỗ Minh đã thực hiện rất tốt sứ mệnh là người kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình. Hiện nay, lương y là 1 trong những chuyên gia hàng đầu về bệnh xương khớp ở Việt Nam với phương pháp chữa trị bằng Đông y.

Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có truyền thống gần 150 năm nay

Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có truyền thống gần 150 năm nay

Nói về bệnh thoái hóa đốt sống cổ, lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay:

“Bệnh thoái hóa đốt sống cổ do những biến đổi của mô xương, dây chằng, cơ gây ra nên cần điều trị từ chính căn nguyên thì người bệnh mới có khả năng phục hồi hoàn toàn. Do đó, người bệnh không chỉ sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau tức thời mà cần các bài thuốc giúp phục hồi chức năng đốt sống cổ, giúp mạnh xương cốt và tăng cường sức đề kháng”.

Chính vì vậy, tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Đỗ Minh Tuấn đã sử dụng nhiều thảo dược từ thiên nhiên để trị bệnh thoái đốt sống cổ cho bệnh nhân với 4 bài thuốc nhỏ. Các bài thuốc này được lương y thừa kế từ truyền thống chữa bệnh của gia đình kết hợp với nghiên cứu, đổi mới cho phù hợp với thể trạng của người Việt hiện đại.

Chi tiết bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ Đỗ Minh Đường
  • Bài thuốc đặc trí thoái hóa đốt sống cổ: Được bào chế từ vương cốt đằng, cẩu tích, chi mẫu, dây đau xương,… bài thuốc giúp trừ thấp, giảm đau, tán hàn cho người bệnh.
  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Sử dụng các nguyên liệu như phục linh, trần bì, đẳng sâm, ý dĩ nhân và thảo dược gia truyền, bài thuốc này giúp tiêu diệt các căn nguyên gây ra thoái hóa đốt sống cổ, giúp xương cốt thêm mạnh và nuôi dưỡng tái tạo sụn khớp lâu bền.
  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận: Với các thảo dược như xích đồng, cà gai, bách bộ, hoàng kỳ, ba kích,… bài thuốc này giúp xương cốt thêm khỏe mạnh, tăng cường chức năng thận để trừ thấp, giải độc hiệu quả hơn.
  • Bài thuốc bổ gan giải độc: Sự kết hợp giữa các thảo dược bồ công anh, kim ngân cnahf, nhân trần, dài đất,… giúp giảm đau, tiêu viêm, thanh nhiệt và góp phần tăng cường sự dẻo dai cho các đốt sống cổ, ngăn ngừa bệnh tái phát.

 Xem thêm: Hết bị thoái hóa đốt sông cổ hành hạ nhờ bài thuốc 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc Nam bí truyền giúp khắc phục thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất

Bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn phù hợp với mọi tình trạng bệnh

Không những mang lại hiệu quả tối ưu cùng sự phù hợp với thể trạng người Việt, bài thuốc Nam hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ của nhà thuốc này còn chứng minh sự phù hợp với mọi mức độ nặng, nhẹ khác nhau của bệnh.

Điều đó thể hiện rõ qua kết quả nhận được từ những trường hợp bệnh nhân cụ thể. Mới đây nhất là tình trạng thoái hóa 1 đốt sống cổ dạng nhẹ của nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Nghệ sĩ đã vui vẻ chia sẻ về cảm nhận cũng như những tác dụng nhận được sau khi điều trị thành công tại đây trong một livestream trò chuyện cùng người hâm mộ.

>> Chi tiết: NS. Xuân Hinh chữa bệnh thoái hóa cổ tại Đỗ Minh Đường bao lâu? Có khỏi không?

Hay như trường hợp bệnh nặng, dần chuyển biến thành thoát vị đĩa đệm cổ như trường hợp anh Cường (Ba Đình, Hà Nội). Nếu trước đây anh thường xuyên bị đau mỏi vai gáy, cánh tay trái tê bì, không vận động, làm việc được, thì sau vài tháng dùng bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường, kết hợp châm cứu bấm huyệt, bệnh tật của anh đã dần tiêu biến, trả lại cho anh chức năng vận động linh hoạt như xưa.

Video: Lắng nghe chia sẻ của những người bệnh Đỗ Minh Đường

Lưu ý: Tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bị thoái hóa đốt sống cổ mà lương y Tuấn sẽ gia giảm liều lượng các bài thuốc cho người bệnh.

Có thể nhận thấy, sự kết hợp giữa bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cùng những bài tập trên đây sẽ giúp người bệnh phục hồi và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Video: Chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ một đi không trở lại

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhất từ các y bác sĩ theo địa chỉ:

Hà Nội

Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline/Zalo: 024 6253 66490963 302 349

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 028 3899 16770938 449 768

Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Website: dominhduong.com

Có thể bạn quan tâm:

>>> NS. Xuân Hinh yên tâm chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ tại nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường

>> Thuốc chữa bệnh Thoái hóa đốt sống cổ của Đỗ Minh Đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

>> Bàn về sử dụng thuốc nam điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiện nay ở nước ta

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (63)

  1. Trung Chính says: Trả lời

    Sau khi chữa trị thoái hóa đốt sống cổ và kết hợp tập luyện theo sự hướng dẫn của bác sĩ Tuấn thì mẹ tôi đã đỡ rất nhiều. Cảm ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ sức khỏe.

    1. Trung Chính says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của phòng khám đông y  Đỗ Minh Đường bạn ạ. Sđt bác sĩ: 0963 302 349

    2. Quang Hieu says: Trả lời

      Bs tuan cua bv nao vay? Cho minh xin sdt dc ko?

  2. Hoài Phương says: Trả lời

    Bố tôi năm nay 56 tuổi, mấy hôm nay bố có kêu đau mỏi vùng cổ, gáy trong khi bố không bê vác hay cử động mạnh gì cả. Đây có phải triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ không thưa bác sĩ?

  3. Tú Anh says: Trả lời

    Liệu 33 tuổi có nguy cơ mắc thoái hóa đốt sống cổ không thưa bác sĩ? Tôi hay phải ngồi làm việc bằng máy tính, thời gian gần đây tôi cảm thấy phần vai gáy thường xuyên đau nhức. Nhờ bs tư vấn giúp.

    1. Tú Anh says: Trả lời

      Cũng biết là vậy nhưng công việc nhiều quá, làm chẳng để ý thời gian nữa.

    2. Khánh Huyền says: Trả lời

      Cứ ngồi làm việc được tầm 1 tiếng thì nên đứng dậy đi lại 1 lần cho thoải mái bác ạ, Chứ ngày ngồi im 8 tiếng làm việc thì tiền ở tuổi trẻ kiếm ra dành đê chữa bệnh về già thôi.

  4. Tuấn says: Trả lời

    Tôi có đưa bố tôi đến bv khám, kết quả chụp chiếu là  bố tôi bị thoái hóa đốt sống cổ. Sau khi uống thuốc thì có giảm được đau và cổ linh hoạt hơn 1 chút. Nhưng dạo gần đây bố lại kêu hay bị tê tay và khó cầm nắm các vật. Liệu có phải do thoái hóa đốt sống cổ gây nên không thưa bác sĩ?

    1. Quỳnh Giang says: Trả lời

      Bạn đọc bài này đi bạn, thấy có nhưng triệu chứng giống của bố bạn đấy https://www.benhcoxuongkhop.net/trieu-chung-te-dau-ngon-tay-ban-tay-la-benh-gi.html

  5. Văn Thế says: Trả lời

    bị thoái hóa đốt sống cổ thì có cần kiêng ăn gì không mọi người nhỷ?

    1. Văn Thế says: Trả lời

      cảm ơn bạn

    2. Đàm Huế says: Trả lời

      Hạn chế ăn mỡ động vật, bơ, pho mai, xúc xích hay đồ ăn chế biến sẵn, đồ ngọt và thịt đỏ. Thuốc lá, bia rượu thì phải tuyệt đối tránh xa. Nên ăn cá biến, trứng, trái cây và uống sữa.

  6. Châu Anh says: Trả lời

    Tôi không thể thực hiện bài tập xoay cổ được vì cổ rất cứng và đau. Có phải tôi bị thoái hóa đốt sống cổ nặng rồi ko?

    1. Gia Bảo says: Trả lời

      Bác nên trực tiếp đến phòng khám để bác sĩ khám chữa chi tiết cho.

  7. Hồng says: Trả lời

    Bệnh này có phải chữa trị trong thời gian dài không mọi người nhỷ? Quê tôi ở tận Lạng Sơn, nếu điều trị trong thời gian dài thì để tôi đón bố lên đây ở luôn.

    1. Mai Bích says: Trả lời

      Chắc dài ngắn tùy trường hợp bạn ạ. Tốt nhất ban nên đưa bố đi khám xem bác sĩ nói sao rồi mới tính tiếp.

  8. Nguyễn Thị Út says: Trả lời

    Cảm ơn bác sĩ vì đã cung cấp cho chúng tôi những bài tập hữu ích trên.

  9. Phạm Lương says: Trả lời

    1 liệu trình chữa thoái hóa đốt sống cổ tại Đỗ Minh Đường có đắt không vậy mọi người ơi?

    1. Thùy Anh says: Trả lời

      Tùy trường hợp mà thời gian chữa và chi phí khác nhau bạn ạ. Nhưng mình thấy chi phí bên này hợp lý lắm, mà khám còn miễn phí nữa.

  10. Thế says: Trả lời

    Mình mới đọc được bài báo này hôm qua, dành cho những ai đang phân vân không biết đi khám chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu này https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

  11. Ngô Thị Nguyên says: Trả lời

    Mẹ mình thường xuyên bị đau mỏi cổ và gáy, nhưng bảo thế nào mẹ cũng không chịu đi khám, kêu là bệnh tuổi già, có chữa cũng chẳng khỏi được. Chỉ sợ cứ ủ bệnh đấy mai sau nặng lại khó chữa hơn thì khổ,…

    1. Thúy says: Trả lời

      Bác hàng xóm nhà mình cũng một thời gian dài đau mỏi cổ không đi chữa mà đi bôi dầu cho đỡ. Bây giờ bị bại liệt tay phải rồi mới đi khám. Cái bệnh này nguy hiểm lắm chứ chẳng đùa được đâu.

  12. Quang Hải says: Trả lời

    Cho tôi hỏi phòng khám Đỗ Minh Đường có làm việc T7, CN không và  trước khi đi khám có cần đặt lịch trước không để cuối tuần này tôi đưa vợ tôi đi khám.

    1. Ly Ly says: Trả lời

      Phòng khám làm việc cả tuần, cả T7 và CN bác ạ. Bác đặt lịch cũng được, mà không đặt lịch thì cứ đến thẳng số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

  13. Cao Đức says: Trả lời

    Tôi làm nghề lái xe khách đường dài nên thường phải ngồi thẳng trong nhiều giờ liền. Thời gian gần đây tôi thấy phần cổ, vai và gáy bị đau nhức liên tục. Tôi có uổng một số loại thuốc giảm đau rồi nhưng không thấy thuyên giảm. Mọi người đã từng chữa trị ở đâu khỏi rồi cho tôi xin địa chỉ với. Tôi cảm ơn.

    1. Minh Anh says: Trả lời

      Cháu đã từng đưa bà ngoại đi khám tại phòng khám đông y Đỗ Minh Đường. Hồi đó cháu biết đến nhà thuốc là do tình cờ đọc được bài báo này: http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html . Bà cháu điều trị trong vòng khoảng 4 tháng là bà khỏi hẳn, có thể vận động bình thường.

  14. Chien says: Trả lời

    Benh thoai hoa dot song co nay co anh huong gi den dau khong ma may hom nay toi dau dau qua. Toi khong ngu duoc.

    1. Quỳnh says: Trả lời

      Nếu bác ở HN thì bác có thể  đến phòng khám Đỗ Minh Đường khám chữa bác ạ. Ở đây khám miễn phí, mà bác sĩ lại tận tình. Còn những tỉnh khác thì cháu lại ko nắm rõ nữa.

    2. Chien says: Trả lời

      Nhung toi dang khong biet di kham o dau.

    3. Ngô Thùy says: Trả lời

      Thoái hóa gây ra chèn ép động mạch, máu khó lưu thông để nuôi dưỡng các tế bào thần kinh nên mới gây ra đau đầu đấy bác ạ. Bệnh này tốt nhất là chữa trị sớm để tránh các hệ lụy về sau.

  15. Thảo Ngọc says: Trả lời

    Tôi làm lễ tân, thường phải cúi chào nhiều. Thời gian gần đây tôi bị đau toàn bộ mảng sau gáy. Nếu khám chữa kịp thời thì tôi có ngăn ngừa được bệnh thoái hóa đốt sống cổ không?

  16. Phạm Thị Hiền says: Trả lời

    Thấy mọi người truyền tai nhau rằng bệnh thoái hóa đốt sống cổ này chỉ cần phơi lá lốt cho khô, rồi đun lấy nước, uống sau ăn là bệnh sẽ khỏi.

    1. Mai Bích says: Trả lời

      Trước em cũng thử uống rồi nhưng không thấy đỡ chị ạ. Nói chung bệnh xương khớp vẫn phải đi khám, điều trị kiên trì thì mới mong có kết quả tốt được.

    2. Hạnh says: Trả lời

      Đã áp dụng và không thấy đỡ. Chắc tùy người thôi.

  17. Tú Quyên says: Trả lời

    Mình vẫn luôn thích dùng thuốc đông y hơn là uống thuốc tây. Thuốc tây thì đỡ đau nhanh thật đấy nhưng ngưng cái là lại đau, uống đi uống lại tính ra còn tốn kém hơn là điều trị đông y lâu dài.

    1. Thu Hương Trần says: Trả lời

      Ô em cũng giống bác. Uống thuốc đông y chữa 1 bệnh nhưng lại bồi bổ được thêm cho các cơ quan khác nữa. Kiểu như 1 mũi tên trúng trăm con hạc.

  18. Võ Thị Lý says: Trả lời

    Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ của bên Đỗ Minh Đường có cần sắc lên để uống không vậy mọi người?

    1. Ngọc Hân says: Trả lời

      Tôi không biết bây giờ có thay đổi gì không. Nhưng tôi chữa khỏi cách đây 1 năm rồi, lúc đó thì thuốc dưới dạng cao, pha ra là uống, rất dễ dùng. Mang đi đâu cũng tiện.

  19. Phạm Hồng says: Trả lời

    Hàng ngày nhà thuốc có đông bệnh nhân không? Có cần đặt lịch trước không vậy?

    1. Hằng Bùi says: Trả lời

      Ôi mấy hôm em đến khám hôm nào cũng đông ý. Nên là rút kinh nghiệm em cứ đặt lịch trước để còn kịp đi giải quyết các công việc khác của mình.

  20. Diễm Lộc says: Trả lời

    3 tháng liền bố cháu mất ăn mất ngủ vì bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thời gian ấy gia đình cháu cứ cuống cuồng chạy chữa cho bố khắp nơi nhưng vẫn chẳng đi đến đâu. Sau một người chú bạn của bố mới giới thiệu cho gia đình địa chỉ phòng khám tin cậy tên là Đỗ Minh Đường, chú ý đợt trước cũng từng chữa thoát vị đĩa đệm ở đây và khỏi rồi. Thế là cả nhà cùng lên mạng tìm hiểu lần nữa cho kĩ lưỡng rồi đưa bố đến khám chữa. Bố chữa được chừng khoảng hơn 4 tháng thì khỏi bệnh. Cả nhà mừng rơi nước mắt. Điều ngạc nhiên hơn là sau khi bố khỏi bệnh thì bố ăn được ngủ được, lúc nào cũng tươi tắn chứ không nhăn mày nhăn mặt vì đau như trước. Thay mặt cả nhà, cháu xin gửi lời chúc sức khỏe đến bác sĩ Tuấn, chúc bs thành công hơn nữa trên con đường khám chữa bệnh.

    1. Nguyệt says: Trả lời

      Sđt của bác sĩ đây ạ: 0963 302 349

    2. Chi Mai says: Trả lời

      Mình cũng thấy nhiều người khen ngợi bs Đỗ Minh Tuấn lắm. Bác sĩ vừa giỏi lại vừa có tâm chữa bệnh cho bệnh nhân. Bạn cho mình xin sđt của bác sĩ để bữa nào mình qua khám phần thắt lưng với, dạo này đang thấy hơi đau.

  21. Nguyễn Thị Hằng Nga says: Trả lời

    Xoa ruou gac may hom nay roi ma khong thay do. Chac phai den gap bac si thoi.

  22. Thu Thảo says: Trả lời

    Cổ tôi rất khóa xoay sang các hướng. Đỉnh điểm nhất là vào buổi sáng khi thứa dậy, cảm giác như cổ là cục đá vậy, cứng không nhúc nhíc nổi. Sau phải dùng tay xoa bóp đợi 1lusc thì mới đỡ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp xem tôi bị bệnh gì với

  23. Nhung Trịnh says: Trả lời

    Cho mình hỏi nếu uống thuốc của nhà thuốc song song với thuốc bổ gan thận mình mới mua bên ngoài thì có được không?

    1. Hợp says: Trả lời

      Theo tôi thì không nên kết hợp như thế. Bài thuốc này vốn dĩ đã có thuốc bổ gan giải độc rồi, bác uống thêm thuốc khác bên ngoài làm gì mà. Nhà thuốc kê sao thì mình uống đúng theo như vậy thôi.

  24. Hồng Vân says: Trả lời

    Mọi người còn biết cách nào khám chữa nào nữa không cho mình xin mình tham khảo với. Lần này quyết tâm xem xét kĩ lưỡng rồi mới đi khám cho khỏi mất công.

    1. Trúc Anh says: Trả lời

      https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/cach-chua-benh-thoai-hoa-dot-song-co.html đây có hăn 3 cach cho bác đây, bác đọc tham khảo rồi đi chữa tri. Chuc bác sơm khỏe bệnh.

    2. Uyên Nguyên says: Trả lời

      Tôi cung đa đi chưa mấy nơi roi nhưng thây điêu tri o nha thuoc Do Minh Duong la tốt nhât thôi. Chưa chô khac thì giam đau nhanh nhưng đau lai cung nhanh, ma môi lan đau lai thi lân sau lai đau hơn lân trươc y.

  25. Mai Linh says: Trả lời

    Cho mình hỏi chữa thoái đốt sống cổ thì tại sao lại phải uống thêm thuốc bổ gan bổ thận vậy?

    1. Bùi Nhân says: Trả lời

      Thuốc bổ thận thì để giúp xương cốt thêm khỏe mạnh, còn bổ gan để tiêu việm, giảm đau, tăng cường sự dẻo dai cho các đốt sống cổ. tất cả các bộ phận trong cơ thể cũng đều liên quan đến nhau mà, nhất là gan thận thì ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận khác nữa.

  26. Dương Lê says: Trả lời

    May mà cái thuốc của dòng họ Đỗ Minh này dạng cao, chứ đã đang đau cổ rồi mà lại còn đi sắc thuốc nữa thì mệt lắm. Bác sĩ không những giỏi về chuyên môn mà còn rất hiểu tâm lí bệnh nhân. Quá tuyệt.

  27. Thùy Anh says: Trả lời

    Cháu đã đưa mẹ đi chụp chiếu tại bệnh viện. Bây giờ gửi ảnh kết quả cho bác sĩ nhờ bác sĩ kê thuốc cho có được không ạ. Mẹ cháu bị tiền đình không đi được ô tô , mà nhà cháu ở tận Móng Cái. Mong bác sĩ giúp đỡ ạ.

    1. Nhiên Nguyễn says: Trả lời

      Bạn vào trang facebook của Đỗ Minh Đường https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ rồi gửi ảnh kết quả đi, rồi nhờ bác sĩ gửi thuốc qua đường bưu điện giúp cho

  28. Di says: Trả lời

    Cho minh hoi sau khi chưa khoi thi co the hoat dong cong viec nhu binh thương ko? Minh hay phai cui dau de lam hang thi gio lieu co phai bo han cv do ko?

  29. Minh Lan says: Trả lời

    Mình ở trong TP HCM xa qua không qua được. Bs chuyển thuốc vào đó giúp mình được không vậy?

    1. Phí Thị Hoa says: Trả lời

      Bạn Lan ơi, trong HCM cũng có sơ sở của Đỗ Minh Đường mà. Bạn qua đó ẽ được bác sĩ trực tiếp khám miễn phí luôn cho đấy, đỡ mất tiền ship từ đây vào đấy.  Địa chỉ đây này bạn: số 100 Đường D1 (Đường Nguyễn Văn Thương mới), Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM.

  30. Hải says: Trả lời

    Gia đình em dồn không biết bao nhiêu tiền vào để chữa thoái hóa cổ cho chồng rồi, nên em cần các bác tư vấn cho em 1 địa chỉ thật sự uy tín để khám chữa chứ cứ đi chữa triền miên khắp nơi thế này thì em cũng không biết moi đâu ra tiền nữa. Nhờ cả vào các bác.

    1. Mai Thị Toán says: Trả lời

      Em thật lòng khuyên bác đến Đỗ Minh Đường. Vì mẹ em dã từng chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đây và đã khỏi. Bác họ em cũng chữa thoát vị đĩa đệm và giờ cũng không còn đau nhức hay có triệu chứng gì nữa. Ở đây chi phí lại không bị đắt, khám miễn phí nữa nên sẽ là sự lựa chọn số 1 luôn.

      https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

    2. Đoàn Nhượng says: Trả lời

      Mình cũng đang cần tìm chỗ khám chữa tốt.

  31. Nguyễn thị khơi says: Trả lời

    Khuyên các bác dùng thuốc thời gian đầu thấy bị đau nhiều hơn thì đừng có vội bỏ thuốc hay nghĩ là do tác dụng phụ. Em đợt đấy bị đau tăng cũng lo lắm, sau gọi bác sĩ mới biết hóa ra là do thuốc tác động vào các ổ khớp. cứ kiên trì chắc chắn sẽ đỡ. Uống thuốc này cần nhất vẫn là sự kiên trì.

  32. Dam Ngot says: Trả lời

    Toi viet len day de gui loi cam on toi bac si Do Minh Tuan và tat ca nha thuoc da chua khoi benh cho toi. Hien tai toi da khoe han và hoat dong binh thuong. Xin cam on.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo