Mách bạn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam tốt nhất

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp khá phổ biến tại Việt Nam, là một trong những nguyên nhân gây đau đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng và hạn chế vận động. Mách bạn những cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam có hiệu quả cao mà chi phí điều trị lại thấp, rất đáng lưu tâm.

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng các bao xơ chứa nhân nhày ở địa đệm bị tổn thương khiến nhân nhày nằm sai vị trí, chèn ép vào ống sống hoặc các rễ thần kinh sống. Biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm là đau vùng đốt sống, đau ở cổ vai gáy và lan xuống phần cánh tay với thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đau vùng thắt lưng, hông và lan xuống chân với thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng.

 Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm gây đau vùng đốt sống, cổ vai gáy, đau vùng thắt lưng,…

Trường hợp đau nặng người bệnh có thể bị liệt, không cử động được hoặc rất khó cử động, nhất là khi vận động, đi lại, thay đổi tư thế. Để chấm dứt tình trạng này, cần nhất là có phương pháp điều trị hiệu quả, một trong số đó là chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam.

Theo y học dân gian, thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm lành tính và có công dụng điều hòa khí huyết trong cơ thể, không những giúp lành xương khớp mà còn tốt cho thân thể một cách toàn diện. Hiệu quả của các bài thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm được kiểm chứng qua thời gian và thực tiễn, xin giới thiệu tới bạn đọc một số bài thuốc Nam để cùng tham khảo.

1. Bài thuốc từ cây cỏ xước

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam an toàn

Uống nước cỏ xước hằng ngày rất tốt cho người bị bệnh xương khớp, người cao huyết áp và xơ vữa động mạch

Trong y học dân gian, cỏ xước là vị thuốc dùng để điều trị các bệnh xương khớp và đau dây thần kinh, huyết áp cao, xơ vữa động mạch. Cỏ xước hái về rửa sạch, phơi khô rồi đun với nước, uống thay nước lọc hàng ngày có tác dụng giảm đau và mạnh gân cường cốt, rất tốt đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

Do là cây thuốc tự nhiên, tính mát nên có thể uống nước cỏ xước hàng ngày, trong thời gian dài mà không lo lắng về tác dụng phụ. Ngoài ra, uống nước này còn có lợi cho cơ thể, nhất là người cao tuổi, người chấn thương tụ máu, người có bệnh huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

2. Bài thuốc từ cây xấu hổ

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam mang lại hiệu quả

Nhắc tới thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm cột sống không thể quên bài thuốc từ cây xấu hổ – loại cây mọc dại nhưng có rất nhiều công dụng trong việc trị bệnh xương khớp.

Y học cổ truyền cho rằng, nguyên nhân sâu xa của bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng và bệnh xương khớp nói chung là rối loạn khí huyết, gan thận tổn thương khiến gân cốt bị ảnh hưởng. Cây xấu hổ có tác dụng điều hòa kinh lạc, khai thông mạch máu, giúp gân cốt được nuôi dưỡng mà nhanh hồi phục.

Lấy rễ cây xấu hổ về rửa sạch, phơi khô, thái nhỏ, cho thêm chút rượu trắng rồi sao vàng lên. Sắc cây thuốc Nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ấy với nước thành thuốc, mỗi ngày uống hai bát, liên tục trong 5 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Bài thuốc từ lá lốt

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam có thể dùng tới lá lốt – loại lá có tác dụng trị phong thấp, tê bì chân tay và giảm đau. Lá lốt rửa sạch, giã hoặc xay lấy nước uống hàng ngày, kết hợp ngâm chân với nước ấm ngâm lá lốt thì bệnh nhân thoát vị đĩa đêm sẽ cảm thấy thoải mái, dễ cử động hơn.

Cây thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm này rất phổ biến, bạn có thể mua ở bất cứ đâu, thậm chí có thể tự trồng tại nhà để sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, lá lốt tốt cho tiêu hóa, chữa đầy hơi, khó tiêu và cảm lạnh nên tiện cả đôi đường, có lợi cho thân thể.

4. Bài thuốc từ ngải cứu

Ngải cứu là vị thuốc Nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thông dụng, dễ tìm mà hiệu quả lại cao. Ngải cứu rửa sạch, phơi khô và sao nóng, ủ vào chiếc khăn mỏng rồi đắp lên vùng bị đau từ 30 phút tới 60 phút. Cần đảm bảo lá ngải luôn nóng nên phải thay lá liên tục, để hơi lá ngải ngấm vào cơ thể.

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam này tuy hơi cầu kì nhưng lại rất tốt, kiên trì thực hiện thì người bệnh sẽ hết đau nhức, thậm chí người bị thoát vị đĩa đệm nặng cũng có thể di chuyển, cử động được mà không cần can thiệp phẫu thuật.

Xem ngay: Các bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ ngải cứu vô cùng hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam có nhiều ưu điểm, đặc biệt là ưu điểm về tính an toàn và chi phí thấp, giúp người bệnh thuyên giảm bệnh tình, thậm chí là khỏi hẳn bệnh mà không quá tốn kém. Nhưng thoát vị đĩa đệm là căn bệnh dai dẳng, khó chữa, cần sử dụng nhiều liệu pháp để cho kết quả tốt nhất, nếu kết hợp dùng lá thuốc và châm cứu thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh sẽ cao hơn.

Trình Trình (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo