Ngạc nhiên trước tác dụng của những loại thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp là một trong số những bệnh lý xương khớp thường gặp nhất. Bệnh không chỉ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể biến chứng dẫn đến teo cơ, tàn phế hay mất khả năng vận động. Để điều trị, bên cạnh việc dùng thuốc Tây y, vật lý trị liệu, phẫu thuật ngoại khoa,… thì phương pháp chữa bệnh từ thảo dược thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn.

Trước khi tìm hiểu về những loại thảo dược thiên nhiên cực kỳ công hiệu trong điều trị viêm đa khớp dạng thấp, mời bạn đọc tham khảo những thông tin tổng quan về bệnh như sau:

Viêm đa khớp dạng thấp: Nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng thường gặp

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đông y dòng họ Đỗ Minh Đường, nguyên Phó giám đốc chuyên môn tại Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc cho biết, viêm đa khớp dạng thấp là căn bệnh phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh khoảng 0.5% dân số, trong đó 80% là nữ giới. Bệnh rất dễ trở thành mãn tính và gây ra biến chứng như dính khớp, biến dạng khớp, teo cơ, bại liệt,… Vì vậy, người bệnh cần phải hiểu rõ về bệnh để có phương án điều trị kịp thời.

Viêm đa khớp dạng thấp thường xảy ra ở các khớp gây tổn thương sụn khớp, màng hoạt dịch và các đầu xương dưới sụn gây ra tình trạng sưng, đau khiến người bệnh không thể vận động linh hoạt được.

>> Xem thêm: Tìm hiểu địa chỉ chữa khỏi bệnh xương khớp cho “vua hài đất bắc” Xuân Hinh

thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp triệu chứng

Triệu chứng bệnh viêm đa khớp dạng thấp qua từng giai đoạn

Triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm:

– Cứng khớp vào buổi sáng.

– Đau khớp, nhất là các khớp nhỏ như ngón tay, bàn tay, bàn chân, ngón chân.

– Viêm đau tại các khớp.

– Người bệnh thường bị viêm ở 2 khớp đối xứng nhau, ví dụ như ở hai ngón tay ở cùng vị trí trên hai bàn tay, hai đầu gối,…

– Biến dạng khớp: Dấu hiệu này thường gặp khi bệnh đã trở nặng. Lúc này người bệnh có thể bị dính khớp, biến dạng khớp, tàn phế,…

  • Nguyên nhân gây bệnh theo Tây y

80% tỷ lệ bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp là nữ giới cho thấy giới tính là một trong số những nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, bệnh còn xảy ra bởi các nguyên nhân như: tuổi tác, di truyền, virus lậu cầu khuẩn, chấn thương, nghề nghiệp,…

  • Nguyên nhân gây bệnh theo Đông y

Có nhiều điểm khác biệt so với nguyên nhân gây bệnh theo Tây y, Đông y quan niệm viêm đa khớp dạng thấp xảy ra khi vệ khí của cơ thể không đầy đủ, âm – dương mất cân bằng.

Cùng với đó, các tà khí gồm phong, hàn, thấp, nhiệt xâm phạm vào cân, cơ, xương khớp,… khiến khí huyết tắc nghẽn không thông, sưng đỏ và đau nóng tại các khớp. Từ đó, để điều trị bệnh, Đông y chú trọng vào việc tái lập sự cân bằng cho cơ thể người bệnh bằng những loại thảo dược thiên nhiên an toàn và lành tính.

Các loại thảo dược nước Nam giúp chữa bệnh viêm đa khớp cực kỳ công hiệu

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhờ đó mà hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Trong đó, nguồn dược liệu được xem là một trong những món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân Việt. Từ ngàn xưa, ông cha ta đã biết sử dụng những vị thuốc quý trong phòng và điều trị bệnh hiệu quả, trong đó bao gồm bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Dưới đây là một số thảo dược quý có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp, bạn có thể tìm thấy chúng ở quanh nhà hoặc dễ dàng mua tại các hiệu thuốc Đông y uy tín:

  • Dây đau xương: “Thần dược” cho bệnh nhân xương khớp

Dây đau xương có tên khoa học là Tinospora sinensis Merr, thuộc họ  Tiết dê (Menispermaceae). Trong Đông y, loại cây này còn được gọi là Tục Cốt Đằng, Khoan cân Đằng, được xem là một trong những vị thuốc quý có khả năng điều trị bệnh xương khớp hiệu quả.

Cây đau xương có dạng dây leo, mọc hoang nhiều ở miền núi cũng như đồng bằng ở Việt Nam. Cây có cành dài rũ xuống, thân cây lúc đầu có lông, sau thì nhẵn vỏ. Lá có dạng hình tim, mặt dưới có lông nên tạo thành màu trắng nhạt. Lá cây đau xương dài khoảng 10 – 20 cm, rộng  từ 7 – 10 cm, trên lá có gân nhỏ tỏa ra hình chân vịt. Hoa thường mọc thành chùm dài khoảng 10 cm, mọc ở kẽ lá hoặc mọc đơn độc. Quả cây hình bán cầu, khi chín có màu đỏ và có chứa dịch nhầy.

thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp dây đau xương

Dây đau xương là vị thuốc không thể thiếu trong bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, dây đau xương có công dụng khu phong, hoạt huyết, trừ thấp, lợi gân cốt rất tốt, vì vậy vị thuốc này thường được sử dụng trong điều trị các bệnh xương khớp như viêm xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, nhức mỏi toàn thân, tê thấp,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dược liệu này trong trường hợp bị chấn thương tụ máu, sốt rét, rắn cắn, sưng đau,…

  • Tơ hồng xanh: Vị thuốc quý đa công dụng

Dây tơ hồng thường bao gồm hai loại là tơ hồng xanh và tơ hồng vàng, tuy nhiên về mặt thực vật học thì đây là hai họ thực vật khác nhau. Trong khi tơ hồng vàng thuộc họ Bìm bìm thì tơ hồng xanh thuộc họ Long não. Vì vậy, mọi người nên chú ý phân biệt để tránh nhầm lẫn giữa hai loại cây thường gặp này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến tơ hồng xanh, một trong những vị thuốc quý đa công dụng. Tơ hồng xanh  xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh xương khớp, nam khoa hay tai – mũi – họng,… Đây là loại dây leo rất quen thuộc với người dân Việt và xuất hiện phổ biến ở khắp mọi nơi, trong đó chủ yếu tập trung ở các vùng thôn quê, miền núi.

thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp tơ hồng xanh

Theo Đông y, tơ hồng xanh có tính mát, thích hợp trong việc thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể

Trong Đông y, tơ hồng xanh có vị ngọt hơi đắng, tính mát, hơi có độc. Loại thảo dược này có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi tiểu, hoạt huyết, chỉ huyết,… Từ xa xưa, tơ hồng xanh đã được các lương y Việt vận dụng nhiều trong điều trị các bệnh nam khoa, viêm họng, viêm xoang, gầy mòn do can nhiệt, chân tay yếu mỏi,…

Nói riêng về bệnh xương khớp, cụ thể là viêm đa khớp dạng thấp, trong Đông y thận chủ về cốt, can chủ cân. Nghĩa là các bệnh về xương khớp đều có mối liên hệ mật thiết với gan và thận. Các hiện tượng đau nhức, thoái hóa, khô khớp,… xảy ra do chức năng gan, thận suy giảm.

Do đó, khi sử dụng tơ hồng xanh với bệnh nhân xương khớp sẽ mang lại tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng,… Vì vậy, tình trạng bệnh và các triệu chứng bệnh như đau nhức, tê mỏi sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

  • Gối hạc và tác dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh xương khớp

Gối hạc là một trong những vị thuốc quý có nhiều tại Việt Nam. Loài cây này có tên khoa học là Leea rubra Blume, trong Đông y, gối hạc còn được gọi là Kim lê, Bí dại, Phi tử, Xích thược,… Cây này thường mọc thành bụi, có dạng dây leo, lá có răng cưa, hoa màu đỏ còn quả chín có màu đen.

Gối hạc thường mọc hoang dại tại các vùng đồi núi. Vào mùa đông, người dân sẽ đào cây lấy rễ, rửa sạch, thái mỏng và phơi khô làm thuốc.  Rễ gối hạc có vị ngọt đắng, tính mát, có công dụng tiêu sưng, thông huyết rất hiệu quả. Nhờ dược tính trên, gối hạc thường được dùng chữa các chứng sưng tấy, sưng đau đầu gối, đau nhức xương khớp, phong tê thấp, viêm đa khớp dạng thấp, đau bụng, rong kinh,…

thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp gối hạc

Gối hạc có nhiều dược tính tốt, phù hợp với việc trị sưng đau xương khớp

Các bạn thấy đấy, mỗi dược liệu trên đều có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh xương khớp nói chung, viêm đa khớp dạng thấp nói riêng. Tuy nhiên, dù là thảo dược Đông y nhưng nếu không được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì có thể gây nguy hại cho người bệnh.

Thay vì phải tự tìm hiểu công dụng, cách dùng của từng vị thuốc và “lần mò” sử dụng điều trị bệnh thì bạn có thể tìm đến những bài thuốc Đông y uy tín, đơn cử là bài thuốc đặc trị viêm đa khớp dạng thấp của Nhà thuốc Đông y dòng họ Đỗ Minh Đường.

Giới thiệu bài thuốc Nam đặc trị viêm đa khớp dạng thấp của dòng họ Đỗ Minh

Lâu nay, Nhà thuốc Đông y dòng họ Đỗ Minh Đường vốn nổi tiếng trong làng y học cổ truyền bởi nhiều bài thuốc Đông y có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Một trong số đó là bài thuốc Nam gia truyền đặc trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Thay vì sử dụng 1 bài thuốc uống như nhiều nhà thuốc Đông y khác, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu thành công phương pháp chữa viêm đa khớp dạng thấp với sự kết hợp của 4 bài thuốc nhỏ:

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp với thành phần chính gồm tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, ngưu tất, dây đau xương,… có tác dụng khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau, tiêm viêm, sơ thông kinh lạc.

  • Thuốc hoạt huyết bổ thận với thành phần gồm tơ hồng xanh, cà gai, cành sung, bồ công anh,… có tác dụng bổ thận, trừ thấp, giải độc, mạnh gân cốt, ích tủy sinh huyết,…

  • Thuốc bổ gan giải độc gồm tơ hồng xanh, diệp hạ châu, kim ngân cành,… có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, tiêu sưng, giảm đau, tái tạo sụn khớp, tái tạo chất nhầy bảo vệ ổ khớp,…

  • Thuốc kiện tỳ ích tràng với các dược liệu như bạch truật, bạch thược, trần bì, phụ tử,… giúp hòa giải can – tỳ, hành khí hóa ứ, tăng cường chức năng can thận,… Bài thuốc này giúp ổn định hệ tiêu hóa,  tăng cường khả năng hấp thụ của cơ thể, nhờ đó nâng cao khả năng điều trị bệnh xương khớp.

>> Xem thêm: Công dụng bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chữa viêm đa khớp dạng thấp

thảo dược trị viêm đa khớp dạng thấp cao thuốc

Bài thuốc đặc trị viêm đa khớp dạng thấp dòng họ Đỗ Minh có tác dụng trị bệnh triệt để, phòng bệnh tái phát là nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn của các vị thuốc nhỏ

Tùy từng tình trạng bệnh mà các thầy thuốc của Đỗ Minh Đường sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp, không phải đơn thuốc nào cũng bao gồm đầy đủ 4 bài thuốc trên. Trong khi có người bệnh chỉ phải sử dụng thuốc đặc trị bệnh xương khớp và bổ gan dưỡng huyết thì một vài người lại cần dùng bài thuốc đầu tiên kết hợp cùng bổ thận giải độc, thậm chí một số bệnh nhân phải dùng đến cả 4 bài thuốc mới mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Thành phần thảo dược 100% thiên nhiên, rõ nguồn gốc xuất xứ,… nên bài thuốc của Đỗ Minh Đường an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, không gây ra tác dụng phụ như thuốc Tây y.

>> Lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân và NS Xuân Hinh về hiệu quả điều trị xương khớp của bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh:

Trên đây là một vài thông tin về các loại thảo dược thiên nhiên có khả năng điều trị viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả và thông tin về bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh.

Để nhận được tư vấn chi tiết hơn về tình trạng bệnh của bạn, đồng thời tìm được hướng điều trị bệnh tối ưu nhất, bạn có thể liên hệ tới Nhà thuốc Đông y dòng họ Đỗ Minh Đường theo số điện thoại  024 6253 66490963 302 349 (Hà Nội)/ 028 3899 16770938 449 7680932 088 186 (Hồ Chí Minh) hoặc đến trực tiếp nhà thuốc tại địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.  

Thông tin dành cho bạn đọc:

Chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp dòng họ Đỗ Minh?

Nghệ sĩ xuân hinh livestream chia sẻ đơn vị khám, chữa xương khớp uy tín

Sự thật bài thuốc nam giúp NS Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp

Bình luận (66)

  1. Ngô Thị Xuyến says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi những loại thảo dược kể trên mua ở đâu hay đi hái trên rừng cũng có ?

    1. Trần Văn Thanh says: Trả lời

      Tôi nghĩ mấy loại đó khó tìm lắm, mình mang về cũng k biết chế ra sử dụng kiểu gì đâu. Nghe nhiều người nhắc đến bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh mà k biết hiệu quả ra sao, có hợp thuốc k ?

      1. Nam says: Trả lời

        https://chuatribenhviemkhop.com/thuoc-chua-va-dieu-tri-benh-viem-da-khop.html cùng 1 bài thuốc đang nhắc tới đúng ko, sắp xếp thời gian hôm nào đến khám đi mấy anh chị ơi, mà ko biết họ có khám vào cuối tuần ko.

  2. Đào Mai says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi bị viêm đa khớp dạng thấp nhiều năm chữa mãi không khỏi, người bị lâu năm như tôi có chữa được nữa không, tôi bị phải chục năm rồi. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi ở Hưng Yên. Cho tôi hỏi thêm 1 câu là tôi dùng thuốc tây hiệu quả rất tốt nhưng chỉ 1 thời gian không dùng thuốc bệnh quay trở lại, tôi bị teo ngón tay trỏ bên tay trái, để lâu có bị biến dạng hết không vậy. tôi đang rất lo lắng.

    1. Trần Thị Quỳnh says: Trả lời

      Mẹ cháu tiêm thuốc nhiều quá giờ các đốt ngón tay biến dạng hết rồi, nắm đồ vật cũng khó. Cháu định đưa mẹ đến đây khám, còn hi vọng cứ chữa thôi ạ, biết đâu hợp thầy hợp thuốc.

      1. Giang says: Trả lời

        Mình mới đưa mẹ đến đây khám và lấy thuốc điều trị, lần đầu lấy 2 tháng uống xem sao đã. đến thấy có bệnh nhân cũng bị viêm đa khớp nhưng mà họ bị biến dạng hết rồi, giống như hình ảnh trên bài viết có đề cập, họ bảo uống có hiệu quả nên đến lấy thêm thuốc nên mong sao mẹ tôi sẽ có kết quả tốt.

      2. Phan Ngọc Thảo says: Trả lời

        Bạn giang ơi mẹ bạn uống hết thuốc chưa, có hiệu quả thật không ?

  3. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp 7 năm rồi, đi chữa cả tây y lẫn đông y đều không khỏi. Được 1 người bạn giới thiệu đến phòng khám đỗ minh đường, chỗ đó nổi tiếng chữa bệnh xương khớp. Tôi đến khám và được bác sĩ Tuấn kê cho đơn liệu trình 3 tháng. sau khi uống gần hết thuốc tôi thấy tình trạng cải thiện hơn rất nhiều. Tôi gọi điện cho bác sĩ được bác sĩ tư vấn nên uống thêm để trị dứt điểm bệnh luôn. Tôi uống thêm 2 tháng nữa. trộm vía hiện giờ tôi chỉ mỏi chút thôi chứ không bị đau nhức nhiều như trước nữa. Tôi nghe lời bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, vận động nên sức khỏe của tôi tốt hơn trước nhiều

    1. Lê Thị Thanh Nhàn says: Trả lời

      Chị ơi, mới uống chị có cảm thấy đau tăng lên k, mẹ em kêu đau nhức hơn và sáng dậy bị cứng khớp hơn mà k biết có phải do phản ứng của thuốc k

      1. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

        Có đau hơn, nhưng cái đó là do công thuốc, thuốc dẫn vào nên mới có cảm giác vậy. Nếu bạn tìm hiểu về đông y thì bạn sẽ biết điều này. Mình sau 1 tuần thì cơn đau giảm dần, sang tháng thứ 2 mới thấy đỡ nhiều. bạn nên bảo mẹ thực hiện đúng với hướng dẫn của bác sĩ vì nhiều người uống thuốc hay bỏ bữa lắm, đông y phải cần kiên trì mới hiệu quả được.

      2. Phúc says: Trả lời

        Có đau hơn nhiều không, bình thường đã đau nhức lắm rồi giờ bảo tăng hơn thì chịu sao được

  4. Vũ Thị Thúy says: Trả lời

    http://www.nguoiduatin.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-5-doi-chua-benh-bang-y-hoc-co-truyen-a363985.html e vừa tìm hiểu về nhà thuốc, 150 năm chữa bệnh, bác sĩ Tuấn đang thừa kế bài thuốc, nhiều người khen bác sĩ này chuyên môn cao mà có cái tâm nghề.

    1. Phương says: Trả lời

      Hôm mình đọc được thống kê bác sĩ Tuấn xếp thứ 2 trong các bác sĩ Đông y, nhà thuốc này còn nhận được nhiều giải thưởng lắm, vừa mới xem được trên youtube https://www.youtube.com/watch?v=e7nJy9Nt-B4&t=191s

  5. Hà Đình Trung says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, cứ thời tiết lạnh là các khớp ngón tay tôi bị dính lại, khó cử động, tê bàn tay bàn chân, có phải tôi bị viêm đa khớp dạng thấp rồi k, tôi chưa uống 1 loại thuốc nào, mới phát hiện bị như vậy thì chữa có nhanh khỏi k.

    1. Thương says: Trả lời

      tốt nhất đến bệnh viện kiểm tra trước xem bị bệnh cụ thể là gì nhưng nghe ah nói chắc chắn có vấn đề về xương khớp rồi. nếu theo đông y điều trị xác định mất thời gian ít nhất 2 tháng, còn theo tây y hiệu quả nhanh nhưng không khỏi bệnh được đâu, tái phát liên tục và gây ra nhiều tác dụng phụ, nhiều bác bị biến dạng khớp cũng chỉ vì tiêm khớp và uống nhiều thuốc giảm đau kháng sinh trong thời gian dài

      1. Trần Thanh Tùng says: Trả lời

        thế thuốc đông y này không tái phát hả bạn, bạn dừng thuốc được lâu chưa, thời gian uống thuốc trong bao lâu và có cần phải kiêng nhiều thứ k ?

      2. Lâm says: Trả lời

        Thuốc đông y hiệu quả mà k lo tái phát vì nó trị vào căn nguyên của bệnh rồi, nhưng mọi người phải kết hợp với chế độ ăn, tập luyện thì mới hiệu quả lâu dài được

  6. Lý Thu Hương says: Trả lời

    Cổ chân tôi gần đây bị sưng nóng đỏ, chân bên phải bị đau hơn, nó lan nóng tê cả bàn chân luôn, cách đây 1 tháng tôi bị ngã trẹo chân hay đây là nguyên nhân khiến tôi như vậy. bác sĩ tư vấn giúp tôi với, uống thuốc như nào, uống trong bao lâu >

    1. Trân Kieu Hoa says: Trả lời

      Tôi đây đau từ bẹn xuống 2 đầu gối, 2 cổ chân, hay đau từ vai xuống 2 bàn tay nữa, không thấy sưng đỏ nhưng mà bị nhức, cử động là nhói. Tình trạng này xảy ra thường xuyên, có cần phải đến bệnh viện kiểm tra không, nghĩ trời lạnh nên mới vậy mà giờ đau quá k chịu nổi

      1. hằng Tĩnh says: Trả lời

        bệnh này nó cũng phức tạp mà, có chừa chỗ khớp nào đâu, đã gọi là đa khớp mà lại. Em mới 27 tuổi mà bị đau nhức xương khớp xuốt. Có khi mua thuốc của dòng họ này uống thôi. mà thuốc bán theo tháng hay sao ý.

  7. Trần Văn Thành says: Trả lời

    Mình muốn tìm hiểu thêm về nhà thuốc và bệnh, bạn nào có thông tin gửi cho mình với.

    1. Huyền says: Trả lời

      Trên trang web này có nhắc đến bài thuốc chữa xương khớp của dòng họ, quá nhiều người vào chia sẻ mình đọc mãi k hết, bạn chịu khó tìm hiểu thêm https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/

      1. quyết vũ says: Trả lời

        có ai chữa ở đây chia sẻ cho mọi người tham khảo thêm đi

  8. Trần Thị Hòa says: Trả lời

    Thuốc này là thuốc sắc theo thang hay thuốc viên, có khó uống ko, mọi người thường phải uống trong bao lâu mới có hiệu quả?

    1. Châu says: Trả lời

      Thuốc này là dạng cao đóng theo từng lọ thủy tinh, mỗi lọ uống được trung bình 4 ngày, mỗi ngày uống 2 lần sau ăn 30p. Chỉ cần pha với nước ấm, thuốc dễ uống. Như tôi phát hiện bệnh sớm uống 3 tháng là khỏi, đơn kê từ 1tr6 đến 2tr4 tùy từng tình trạng bệnh

      1. Khánh Phạm says: Trả lời

        bạn tôi cũng nói thuốc này dễ uống, tiện mang theo khi đi công tác xa. Thuốc này có cần phải bảo quản gì không, dạng cao chắc không thể để chỗ nhiệt độ cao rồi

  9. Lưu Hải Hà says: Trả lời

    Bác nào có kinh nghiệm thì chỉ cho tôi, tôi hay bị đau nhức xương khớp. Lắm hôm đau k làm đc việc j. lúc đau quá thì uống thuốc giảm đau, xoa bóp. Đau nhất ở 2 bả vai và bị mỏi 2 cổ tay. Có đến mức thoái hóa chưa mọi người.

    1. Đỗ Công Anh says: Trả lời

      Cho tôi xin số điện thoại của bác sĩ có chuyên môn tốt nhất ở đây, tôi cảm ơn.

      1. chang chanh says: Trả lời

        0963 302 349 số của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh.

  10. Hàm Văn Chung says: Trả lời

    Sáng dậy tôi hay bị cứng khớp các đốt ngón tay ngón chân, uống các loại giảm đau nhưng hết thuốc lại bị đau, mà bạn tôi bảo thuốc đấy chỉ chữa được triệu chứng thôi. Tôi chuyển sang đông y lên mạng biết được bài thuốc này, tôi cũng chưa hiểu rõ về bài thuốc này. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi.

    1. Đào Thị Nhung says: Trả lời

      Tôi được con gái đưa đến pk đỗ minh đường điều trị. tôi bị viêm đa khớp dạng thấp hơn chục năm rồi. Bác sĩ nói trường hợp của tôi nặng phải điều trị từ 4 đến 6 tháng. Tôi thì chỉ cần khỏi bệnh chứ tốn bao nhiêu, uống bao lâu cũng k thành vấn đề. May được trời thương, hợp thầy hợp thuốc đúng sau 6 tháng tôi khỏi bệnh. Nhiều người nói tôi bị lâu năm như vậy chắc không khỏi được đâu. từ ngày biết tôi chữa ở đây mọi người ai mắc bệnh về xương khớp cũng đều tìm đến bài thuốc cua dong họ đỗ minh.

      1. Nhã says: Trả lời

        Bác ơi em nghe nói bị bệnh về xương khớp thì nên kết hợp với vật lý trị liệu nữa mới hiệu quả, chỗ pk có dịch vụ đó k ạ?

      2. Mai says: Trả lời

        Tôi có kết hợp với châm cứu bấm huyệt của bác sĩ Châu, thoải mái dễ chịu lắm, mua luôn liệu trình 10 ngày là 1,8 triệu

  11. Thơ Vũ says: Trả lời

    http://chuabenhviemkhop.com/thuoc-chua-benh-viem-xuong-khop-dong-ho-do-minh.html Tôi thấy mội người chia sẻ bài thuốc dòng họ đỗ minh đường này là bài thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ đỗ minh nên chữa bệnh rất hiệu quả , không biết nhà mình có bác naoif điều trị bằng bài thuốc này chia sẻ choi tôi thêm thông tin với ?

    1. Lê Thị Lý says: Trả lời

      Tôi đi chữa nhiều nơi mà gần như không có tiến triển gì . ấy vậy mà chuyển qua điều trị bằng bài thuốc của dòng họ đỗ minh hợp thầy hợp thuốc lại khỏi bệnh đó, tôi thấy dòng họ này chữa khỏi cho nhiều nên mới quyết định điều trị ở đây .

  12. Hoài An says: Trả lời

    Tôi 34 tuổi, nhân viên kế toán, tôi bị viêm đa khớp dạng thấp từ đầu năm 2015, đã đến bệnh viện bạch mai chụp chiếu và uống thuốc theo đơn bác sĩ được 2 tháng rồi, tôi có thấy đỡ, khi hết thuốc thì cơn đau tái phát và đau hơn trước nhiều, thêm nữa là tôi bị chứng đau dạ dày nên uống nhiều kháng sinh càng đau hơn nữa. Lên mạng tìm hiểu thì thuốc tây y không thể trị dứt điểm được nên tôi chuyển sang đông y, có tham khảo nhiều người họ chỉ đến pk đỗ minh đường. Sau 5 tháng điều trị và kết hợp với châm cứu bấm huyệt giờ tôi đã không phải chịu những cơn đau nhức, cứng khớp vào buổi sáng nữa. Cuộc sống trở lên thoải mái hơn và tôi lại tiếp tục được bình thường công việc của mình.

    1. Liên says: Trả lời

      bạn ơi mình cũng làm công việc văn phòng, đánh máy tính nhiều mà giờ các đốt ngón tay bị cứng hết lại, nhiều lần nắm đồ k chặt. Đến đây khám có phải đặt lịch trước không, mai mình đến khám luôn.

      1. Hoài An says: Trả lời

        bạn cứ gọi điện cho bác sĩ báo bác ấy 1 câu cho chủ động thời gian biết đâu ngày bạn đến đông bệnh nhân, nhiều người từ quê lên đi xe khách từ đêm ấy nên sáng sớm đã ở phòng khám rồi.

      2. Lan says: Trả lời

        Phòng khám làm việc đến mấy giờ thế ạ ?

      3. Phạm Thị Huyền says: Trả lời

        Sáng từ 8h-12h, chiều từ 13h30 đến 17h30 các ngày trong tuần

  13. Trương Thị Trinh says: Trả lời

    Mẹ tôi bị đau nhức toàn thân, bà kêu bị đau nhất ở đầu gối tê xuống 2 bàn chân, khớp cổ chân bên trái bị sưng đỏ. Tôi có mua thuốc jexmax cho mẹ uống mà k ăn thua. Cũng chuyển mấy loại thuốc rồi nhưng chưa dùng qua thuốc đông y nên k biết hiệu quả ra sao. Mọi người cho tôi xin ý kiến.

  14. Đoàn Văn Hà says: Trả lời

    Hôm qua tôi mới đến khám ở đây xong, tôi đi từ quê lên, ở tận móng cái quảng ninh. Đúng là không uổng công chuyến đi xa như vậy. Bác sĩ ở đây rất tận tình, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân từng tí một khiến tôi thấy an tâm phần nào. Hi vọng sau liệu trình bác sĩ kê sẽ có hiệu quả.

    1. Phạm Hào says: Trả lời

      Vì bác sĩ Tuấn đang thừa kế bài thuốc gia truyền nên nhiều người muốn được bác ấy khám. nhưng bác chỉ khám ở cơ sở ngoài bắc thôi, nhiều người trong nam nhưng họ vẫn bay ra ngoài này để được gặp bác sĩ Tuấn.

  15. Trần Thị Cúc says: Trả lời

    bài thuốc này có chữa được bệnh thoái hóa khớp gối không, tôi hỏi cho mẹ tôi, thoái hóa 5 năm nay rồi, gối đã xuất hiện nhiều gai mỗi lần di chuyển chèn vào dây thần kinh đi lại rất đau, uống thuốc bệnh viện mãi k đỡ

    1. Phượng says: Trả lời

      Bài thuốc này chữa hiệu quả hết các đầu bệnh xương khớp đó bạn, mẹ mình mới khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc của dòng họ đó.

      1. Thu Hảo says: Trả lời

        Nhiều bác có tuổi tin dùng sản phẩm thuốc trị xương khớp của dòng họ đỗ minh lắm, mình mua về cho cả bố mẹ uống vì có tuổi xương khớp cũng yếu dần, từ ngày có thuốc đỡ đau nhức hơn, đi lại vận động thoải mái hơn. Bố mẹ tôi uống có hiệu quả lại đi giới thiệu cho các bác gần nhà nên bài thuốc này ngày càng được lan truyền khắp nơi

  16. Mai Thị Hiền says: Trả lời

    http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html biết sớm bài thuốc này đã không phải tốn kém thời gian tiền bạc cho 1 đống thuốc tây trong 2 năm qua. Không ngờ chỉ những thảo dược tự nhiên lại có tác dụng đến vậy. Ai chưa biết nên chữa ở đâu, uống thuốc nào thì nên liên hệ với nhà thuốc Đỗ Minh Đường

    1. bưởi says: Trả lời

      thuốc này chữa hiệu quả tốt không bác, có tác dụng ở tháng thứ mấy vì e nghe nói thuốc đông y thường có tác dụng chậm

      1. Vũ Thị Hải says: Trả lời

        Thuốc tác dụng chậm nhưng chậm chắc bác ạ, khỏi là khỏi dứt điểm luôn. Tôi uống đến tháng thứ 2 thấy rõ hiệu quả, mà bị xương khớp bác nên kết hợp làm cả vật lý trị liệu sẽ hiệu quả nhanh hơn đấy

      2. Lan says: Trả lời

        chị hiền cho em xin địa chỉ của nhà thuốc chị bảo đi, em muốn mua thuốc ngay cho mẹ chứ thời tiết bây giờ mẹ em hay bị đau nhức xương khớp quá, nhất là các khớp ngón tay, ngón chân

  17. Phạm Huy Tùng says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, các khớp ngón tay ngón chân của mẹ em giờ biến dạng hết rồi có chữa khỏi được không ạ. Do trước mẹ em đi tiêm dịch khớp nhiều nên mới vậy, giờ hối hận quá

    1. Hữu says: Trả lời

      Thuốc tây uống hay tiêm nhiều rất hại đến sức khỏe, nhiều người tiêm nhiều đều bị biến dạng khớp chứ k phải mỗi trường hợp của mẹ anh đâu. Tôi đi khám bên tây y uống hết chỗ thuốc bác sĩ kê không khỏi tôi bỏ theo đông y luôn. Vì thuốc đông y rất lành tính nên uống bao nhiêu cũng không sao cả.  Tôi lên mạng tìm hiểu các bài thuốc đông y thấy tin tưởng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh, tôi đã đến khám và mua thuốc. Tôi uống 3 tháng thì các khớp ngón tay của tôi không bị cứng khớp nữa, k bị cứng khớp gối và cổ chân vào buổi sáng

      1. Hữu says: Trả lời

        Thuốc dạng cao bạn chỉ cần pha với nước nóng, khuấy cho tan rồi uống thôi. Vì vậy công việc có bận đến mấy tôi vẫn đảm bảo được uống thuốc đều đặn

      2. thềm says: Trả lời

        thuốc này có khó uống k anh, có phải thuốc sắc lên uống k.

  18. Chung says: Trả lời

    các dược liệu trên bài viết có nhắc đến tìm hay mua ở đâu thế, có ai biết không

    1. hùng says: Trả lời

      những loại thảo dược đấy đều có trong bài thuốc nam gia truyền của dòng họ đỗ minh mà bác

      1. Dang The Lan says: Trả lời

        Mua thuốc của dòng họ đỗ minh về mà uống, chỉ mấy tháng uống thôi sẽ có hiệu quả. Chữa khỏi được bệnh này mừng lắm, tuần tới tôi lên hà nội khám lại có chút quà quê biếu bác sĩ coi như tấm lòng của mình. Tôi rất quý 2 bác sĩ đó, vừa hiền lại chữa bệnh có tâm. bác sĩ Tuấn khám bệnh còn bác sĩ Châu châm cứu bấm huyệt cho tôi

  19. ailee says: Trả lời

    Công việc của e hàng ngày phải tiếp xúc với máy tính nên các ngón tay hoạt động liên tuc. Cách đây 1 tháng thì ngón út bên tay phải e có hiện tượng bị tê cứng, đánh máy tính cảm giác rất ngượng và khó chịu.Giờ lại chuyển sang ngón tay út bên tay trái. Bị như vậy có phải em đang bị viêm khớp rồi không. Em uống thuốc bao lâu thì khỏi được ạ

    1. Huế says: Trả lời

      Mình còn bị cả các đốt ngón tay đây, bị đau mỏi vay gáy và đau khớp đầu gối. Sang tuần đến bệnh viện chụp xem bị làm sao chứ thế này mãi không ổn

      1. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

        Mình thấy có biểu hiện nên uống thuốc luôn, uống có 2 tháng thôi khỏi rồi đấy, may phát hiện bệnh chữa kịp thời không thì tốn thời gian lắm mà còn khó chữa. Mình dừng thuốc cũng lâu lắm rồi chưa bị đau lại chắc khỏi hẳn rồi đấy

      2. Lực says: Trả lời

        Uống thuốc của dòng họ Đỗ Minh có đảm bảo sẽ không bị tái phát bệnh không

  20. Đỗ Thị Kim Tuyến says: Trả lời

    Mẹ mình bị viêm đa khớp dạng thấp và thoái hóa đốt sống lưng l4l5, đã uống rất nhiều loại thuốc tây nhưng bệnh cứ đỡ rồi lại tái phát. Bài thuốc này có chữa khỏi dứt điểm được không. Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ

    1. hương says: Trả lời

      mẹ chồng mình cũng bị thoái hóa nhiều khớp lắm rồi, gối, háng, lưng. không biết còn hi vọng chữa được không, chỉ mong đỡ được 2/3 là tốt lắm rồi chứ khỏi hẳn mình thấy khó vì bà cũng có tuổi rồi

      1. Hoàng Thị Huyền says: Trả lời

        Tình cờ lướt qua thấy báo này có nhắc đến bài thuốc của dòng họ chữa thoái hóa khớp tận gốc. Các chị cùng tham khảo đi https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

  21. đàm văn đức says: Trả lời

    tôi bị viêm đa khớp dạng thấp 4 năm, các khớp ngón tay, ngón chân bị sưng nhưng chưa biến dạng. Tôi đã uống cả thuốc tây y và đông y nhưng không khỏi. Bài thuốc này có chữa khỏi thật không mọi người. thời gian điều trị bao lâu và giá thuốc cho 1 tháng hết nhiều khôg

    1. Phùng Đức Long says: Trả lời

      Thời gian điều trị còn tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa đáp ứng thuốc nữa anh.Tình trạng bệnh của tôi nhẹ nên liệu trình 1 tháng hết có 1 triệu 6 thôi uống 2 tháng thì khỏi, còn ông tôi bị gần chục năm rồi hết 2 triệu 4 uống trong vòng 5 tháng. Thuốc dạng cao nên rất tiện sử dụng, đi xa hay đi công tác nhiều vẫn có thể mang theo uống được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo