Phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam hiệu quả nhất

Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này không chỉ đưa lại hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số cách chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam được sử dụng nhiều nhất.

Đau đầu gối là bệnh gì? Đau khớp gối hay thoái hóa khớp gối là căn bệnh xảy ra do quá trình lão hóa xương khớp, thường gặp ở người trung niên và cao tuổi.Thông thường, thoái hóa khớp tiến triển khá chậm, lúc đầu người bệnh chỉ thấy thỉnh thoảng đau nhức khi cử động, đau âm ỉ hoặc sưng và cứng khớp, khi co duỗi khớp thường nghe thấy âm thanh lạo xạo. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì có thể gây ra những biến dạng ở các khớp hoặc thậm chí không thể cử động khớp, khiến người bệnh bị tàn phế.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc Tây y điều trị đau khớp gối, người bệnh cũng được khuyên áp dụng phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam:

1. Bài thuốc Nam trị đau khớp gối từ dây đau xương

 

Có khá nhiều bài thuốc nam trị đau khớp gối từ dây đau xương

Bài thuốc 1: Dây đau xương được xem là cây thuốc Nam trị đau khớp gối khá hữu hiệu. Bạn chỉ cần đem dây đau xương sao vàng rồi hạ thổ. Khi dùng thì lấy chừng 20g sắc uống hàng ngày để giảm đau do thoái hóa khớp.

Bài thuốc 2: Dùng 20g dây đau xương, 20g lá lốt, 20g trinh nữ đem sắc uống mỗi ngày chữa chứng thoái hóa khớp rất hiệu nghiệm.

Bài thuốc 3: Dùng dây đau xương,. gừng tươi, lá lốt tươi, lưỡi hổ… đã được giã nát, sao cùng với dấm hoặc rượu rồi đắp lên chỗ đau khớp rồi bó lại. Khi hỗn hợp này nguội thì sao nóng lại rồi đắp tiếp. Thực hiện liên tục 7-10 ngày để giảm đau nhức và sưng viêm do thoái hóa khớp.

2. Bài thuốc nam trị đau khớp gối từ rễ đinh lăng

Dùng 30g rễ đinh lăng sắc với 2 lít nước còn 1 lít thì uống dần hết trong ngày. Rể đinh lăng có tác dụng bổ khí huyết và lưu thông máu giúp giảm đau nhức rất hiệu quả.

Ngoài ra để cách chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam này đem lại hiệu quả cao hơn bạn có thể kết hợp uống thuốc với bài thuốc đắp sau:

Dùng lá ngải cứu, hành và gừng với liều lượng bằng nhau đem giã nát rồi sao nóng chung với rượu. Đắp hỗn hợp này lên khớp đau rồi dùng lá thầu dầu bó lại, mỗi ngày thay thuốc 5-6 lần. Thực hiện đều đặn hằng ngày để cho kết quả

3. Bài thuốc từ lá lốt

Bài thuốc 1: Dùng 30g lá lốt, 30g rễ cây bưởi bung, 30g rễ cỏ xước, 30g rễ cây vòi voi. Tất cả nguyên liệu đều còn tươi đem cắt nhỏ rồi sao vàng đều. Cho vào ấm sắc với 3 chén nước đầy để còn lại 1 chén thì chắt ra chia 3 lần uống trong ngày. Thực hiện bài thuốc nam trị đau khớp gối này liên tục trong 7 ngày để cho tác dụng chữa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả.

Bài thuốc 2: Bạn chỉ cần lấy lá lốt làm rau ăn hàng ngày hoặc sắc nước uống.

Bài thuốc 3: Dùng 10g lá lốt, 12g cỏ xước, 12g cây trinh nữ , 12g thổ phục linh, 12g hà thủ ô, 10g sài đất, 8g thiên niên kiện, 8g quế chi,  18g sinh địa. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc uống mỗi ngày một thang chữa đau khớp gối do thoái hóa rất tốt.

4. Bài thuốc nam trị đau khớp gối với nghệ

Uống nước từ tinh bột nghệ + lòng đỏ trứng gà + dầu dừa có tác dụng chữa đau khớp gối

Bạn có thể sử dụng 2 muỗng tinh bột nghệ pha với 2 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 muỗng dầu dừa rồi đánh đều và uống mỗi ngày. Hoặc nấu tinh bột nghệ trong nước sôi 10 phút và uống khi còn ấm để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra nghệ còn có chứa hoạt chất curcumin có khả năng chống oxy hóa cao, giảm đau nhức trong những trường hợp viêm khớp, đau khớp, chính vì vậy bạn người bị thoái hóa khớp nên bổ sung nghệ trong khẩu phần ăn hàng ngày để mang lại tác dụng cao trong việc điều trị bệnh.

5. Trị đau khớp gối với nước muối ấm pha gừng

Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng có tác dụng làm dịu cơn đau và phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ là phương pháp trị đau khớp gối bằng thuốc Nam mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

Trên đây là những cây thuốc nam chữa đau khớp gối được sử dụng nhiều nhất trong dân gian. Tuy nhiên với phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc nam người bệnh cần kiên trì sử dụng thì mới đạt hiệu quả cao. Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc nam chữa đau khớp gối người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống với các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp như canxi, omega 3, vitamin và khoáng chất cũng nên được người bệnh quan tâm trong quá trình điều trị.

Ngoài ra người bệnh cũng cần áp dụng một số phương pháp điều trị như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và thực hiện những bài tập dành cho người thoái hóa khớp gối để quá trình điều trị được hiệu quả hơn.

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo