Bệnh đau khớp gối: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bệnh đau khớp gối là căn bệnh phổ biến ở hầu hết mọi lứa tuổi, lúc này người bệnh sẽ không thể hoạt động bình thường. Chính vì thế cần có cách nhận biết rõ về đau khớp gối là bệnh gì, nguyên nhân đầu gối bị đau và cách chữa trị bệnh khớp đầu gối, để từ đó có cách trị bệnh tối ưu, tránh những biến chứng hay hậu quả đáng tiếc

Nên đọc:

>> Cảnh giác nguy cơ đau khớp gối ở người trẻ tuổi ngày càng tăng

>> Đừng chủ quan trước tình trạng đau đầu gối trái

1. Đau khớp gối là gì?

Đau khớp hay đau đầu gối là hiện tượng bị đau nhức, khó chịu có thể kèm theo nhiều triệu chứng khác tại vùng trước đầu gối. Hiện tượng đau nhức này gây ảnh hưởng vô cùng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bởi khớp gối đóng vai trò vô cùng quan trọng trong di chuyển, đi lại, khi bị đau sẽ gây cản trở rất nhiều.

Đối tượng bị đau khớp gối là người cao tuổi, người trung niên, người trẻ (trong độ tuổi lao động), trẻ nhỏ… Tỉ lệ nam, nữ mắc bệnh đau khớp gối là tương đương nhau.

đau khớp gối là gìĐau khớp gối là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến

Đau khớp gối không đơn thuần là do khớp bị va chạm bên ngoài hay chấn thương gây đau nhức mà đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý về xương khớp nguy hiểm. Chính vì thế khi có hiểu hiện đầu gối bị đau, mọi người hãy tìm hiểu xem nguyên nhân gây bệnh do đâu, đến cơ sở chuyên khoa xương khớp để được kiểm tra, chẩn đoán và chữa trị.

2. Nguyên nhân đau khớp gối phổ biến nhất

Để có cách điều trị bệnh hiệu quả, trước tiên cần hiểu rõ về nguyên nhân đau khớp gối. Sau đây là một vài nguyên nhân chính, phổ biến nhất gây nên bệnh được các bác sĩ chuyên khoa xương khớp xác định.

  • Tuổi tác

Lão hóa xương khớp ở người già là một trong những nguyên nhân khiến khớp gối dễ bị đau nhức.

  • Chấn thương

Các chấn thương khiến khớp gối, đầu gối bị giãn, rách cơ, gân, dây chằng, rách sụn hay viêm gân bánh chè… cũng khiến khớp gối bị đau nhức.

  • Thừa cân béo phì

Nguyên nhân khiến khớp gối bị đau do trọng lượng cơ thể quá cao khiến khớp gối bị chèn ép trong quá trình di chuyển.

  • Đau khớp gối do các bệnh lý

Nguyên nhân gây đau nhức khớp gối không chỉ các yếu tố bên ngoài mà rất nhiều bệnh lý về xương khớp khác cũng gây biểu hiện đau khớp gối. Trong đó có các bệnh như: thoái hóa khớp, viêm khớp, gout, viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch…

3. Triệu chứng đau khớp gối thường gặp

Các biểu hiện đau mỏi khớp gối tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà kèm theo các dấu hiệu khác do đó mọi người cần quan sát, nhận biết đúng đắn hỗ trợ bác sĩ xác định bệnh và điều trị hiệu quả hơn.

Triệu chứng điển hình của đau khớp gối là sưng to và đua phần xương bánh chè

Triệu chứng điển hình của đau khớp gối là sưng to và đua phần xương bánh chè

  • Một số triệu chứng đau khớp gối giai đoạn nhẹ

– Mỗi khi người bệnh vận động nhiều, như đi bộ, chạy nhảy sẽ cảm nhận được các cơn đau nhói, sau đó lan ra từng khu vực xung quanh.

– Lúc di chuyển, đầu gối thường phát ra những âm thanh đặc trưng: lục cục, rắc rắc.

– Đặc biệt là lúc di chuyển lên xuống cầu thang, người bệnh sẽ bị đau đầu gối.

– Có thể nhìn thấy bằng mắt thường sự sưng to và đau ở phần xương bánh chè.

  • Ở giai đoạn nặng hơn, người bệnh đau khớp gối sẽ nhận thấy các biểu hiện

– Không thể chịu trọng lượng phần trên đầu gối

– Đầu gối sưng tấy to, đau nhức kéo dài.

– Khó khăn khi mở rộng hoặc co giãn đầu gối thậm chí không thể giữ thăng bằng ở gối bị đau.

– Có biến dạng rõ ràng đầu gối bị đau.

– Bệnh nhân đau khớp gối có thể kèm theo sốt, đau, tấy đỏ và sưng ở phần đầu gối.

Trên đây là những triệu chứng bệnh đau khớp gối, để ngăn chặn bệnh tiến triển các triệu chứng nặng nề hơn thì điều trị đúng lúc, đúng thời điểm là điều cần thiết nhất.

4. Các cách chữa trị đau khớp gối hiện nay

Để chữa trị bệnh khớp gối không thể chỉ áp dụng một phương pháp mà là kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Hiện có khá nhiều phương pháp trị bệnh, chấm dứt tình trạng đau khớp gối khá hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp này.

  • Điều trị đau khớp gối bằng Tây y

Tây y được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh đau khớp gối khá tối ưu. Đối với cách trị bệnh đau khớp gối này thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng áp dụng các cách như:

Điều trị bệnh đau khớp gối

Thuốc tây y trị đau khớp gối thường cho tác dụng nhanh và hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng

# Sử dụng thuốc chữa đau khớp gối

Đau nhức khớp gối có thể uống các loại thuốc như: thuốc giảm đau nhức thông thường, thuốc chống viêm NSAID; thuốc giãn cơ; thuốc giảm đau thần kinh; thuốc bổ sung vitamin B, glucosamine và chondroitin, bổ sung canxi… Căn cứ vào tình trạng đau nhức do yếu tố sinh lý hay bệnh lý mà bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau khớp gối tốt nhất với từng người bệnh. 

# Vật lý trị liệu cho người bị đau khớp gối

Đau đầu gối không chỉ uống thuốc, trị liệu bằng các loại máy móc, kỹ thuật hiện đại cũng được áp dụng cho nhiều người bệnh. Trong đó phổ biến nhất là các kỹ thuật nhiệt trị liệu, điện trị liệu, kéo giãn bằng máy, chiếu tia laser… Ngoài các kỹ thuật hiện đại, bệnh nhân đau khớp gối còn được chỉ định các bài tập với máy hoặc bài tập phục hồi khớp gối tại nhà.

# Phẫu thuật chữa đau đầu gối

Không phải trường hợp đau khớp gối nào cũng được chỉ định phẫu thuật. Chỉ khi sụn khớp gối hư hỏng nghiêm trọng, nguy cơ biến dạng, bị đau nhức dữ dội kéo dài… thì bác sĩ mới chỉ định phẫu thuật khớp gối. Các phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng là: mổ mở thay khớp nhân tạo, mổ nội soi, ghép tế bào sụn…

  • Cách điều trị bệnh đau khớp gối bằng Đông y

Theo Đông y, điều trị bệnh đau khớp gối cần phải dựa trên nguyên tắc chữa từ từ lâu dài chứ không cho hiệu quả nhanh chóng mà tạm thời, phụ thuộc như Tây y. Các phương pháp chữa đau khớp gối đang được áp dụng hiện nay:

# Bài thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y sắc uống sẽ được bác sĩ kê đơn sau khi bắt mạch và kiểm tra biểu hiện đau khớp gối. Bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang, bài thuốc PT5, bài thuốc đặc trị xương khớp của Đỗ Minh Đường… hiện là những bài thuốc cho hiệu quả điều trị đau khớp gối tốt. Người bệnh đau mỏi khớp đầu gối nên đến trực tiếp các cơ sở chữa bệnh bằng đông y để được thăm khám và bốc thuốc theo tình trạng cụ thể, không nên tự ý mua về sử dụng.

# Châm cứu chữa đau khớp gối

Châm cứu trị bệnh đau khớp đầu gối thường có liệu trình từ 10 – 20 ngày hoặc hơn tùy vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh. Thủy châm, cứu ngải, điện châm… là kỹ thuật châm cứu thường được áp dụng cho người bị đau khớp gối nhất.

Châm cứu là giải pháp chữa trị hiệu quả cho người bị đau khớp gối

Châm cứu là giải pháp giảm đau nhức hiệu quả mà không cần dùng thuốc

# Xoa bóp bấm huyệt

Khi đầu gối bị đau, người bệnh có thể nhờ đến phương pháp xoa bóp, bấm huyệt để điều trị mà không nhất thiết phải sử dụng thuốc. Xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp kích thích các mô, cơ, tế bào để giảm các triệu chứng đau nhức. Người bệnh sẽ cảm thấy hiệu quả ngay sau lần xoa bóp bấm huyệt đầu tiên. Kiên trì áp dụng theo phác đồ của bác sĩ bệnh đau khớp gối sẽ sớm bị đẩy lùi.

  • Điều trị đau khớp gối bằng thuốc dân gian

Nhiều người bị đau khớp gối ngại đi khám, điều trị tại các cơ sở y tế mà thường có xu hướng tìm hiểu các bài thuốc dân gian để trị bệnh tại nhà. Phương pháp điều trị bằng dân gian khá hiệu quả với người bị đau khớp gối trong giai đoạn đầu nên mọi người có thể áp dụng.

Các bài thuốc dân gian thường dễ tìm kiếm nguyên liệu, giá rẻ mà bài thuốc áp dụng cũng đa dạng, không chỉ có bài thuốc uống, các bài thuốc đắp, chườm ngoài hay xoa bóp cũng mang lại hiệu quả tốt ngay lần áp dụng đầu tiên. Các cây cỏ dùng phổ biến trong bài thuốc dân gian là lá lốt, ngải cứu, dây đau xương, trinh nữ (xấu hổ)…

5. Phòng ngừa bệnh đau khớp gối

Để không gặp phải hiện tượng đau mỏi khớp gối khi còn trẻ, mọi người hãy tiến hành phòng ngừa bệnh qua những cách đơn giản sau:

– Thay đổi thói quen đi lại, tránh ngồi quá lâu ở một tư thế, hạn chế tư thế ngồi xổm…

– Giảm cân nếu trọng lượng cơ thể vượt quá mức cho phép.

– Tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, giúp xương khớp dẻo dai hơn hạn chế được những rủi ro và nguyên nhân gây đau khớp gối.

Phòng ngừa bệnh đau khớp gối hiệu quả

Tập luyện để phòng ngừa bệnh khớp gối

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống đa dạng các chất nhất là bổ sung canxi, glucosamine, vitamin…

– Thăm khám sức khỏe định kỳ; đến bệnh viện ngay khi có biểu hiện đau nhức khớp gối.

Đau khớp gối phòng ngừa, nhận biết, điều trị càng sớm sẽ càng tốt cho mọi người. Khi đã bị bệnh mà kéo dài không chữa trị rất có thể người bệnh sẽ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. Do đau khớp gối không đơn thuần là đau nhức đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm hơn.

TÌM HIỂU THÊM:

Nên chữa đau khớp gối ở đâu tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Xây dựng chế độ dinh dưỡng dành cho người bị đau khớp gối

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (30)

  1. Nghĩa Hưng says: Trả lời

    Cháu bị viêm cột sống dính khớp hơn 3 năm rồi thì điều trị khoảng bao lâu thưa bác sỹ. 

  2. Ngân says: Trả lời

    Tôi năm nay 38 tuổi đi khám và xét nghiệm.bác sỹ kết luận bị viêm đa khớp dạng thấp. Tôi bị đau nhức toàn thân, nhất là đầu gối với bàn tay. Mỗi khi trời trở lạnh là cả người nhức mỏi rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ là bệnh viêm đa khớp dạng thấp dùng thuốc này được không, bao lâu thì thấy có hiệu quả

  3. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Thông tin về chi phí điều trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường  cho những ai đang quan tâm nhé https://benhviemxuongkhop.com/chua-dau-khop-goi-tai-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-co-dat-khong-n3749.html

     

     

  4. Thuận says: Trả lời

    Tôi thường xuyên đau nhức vùng khớp gối, đi khám làm các xét nghiệm chụp chiếu thì bác sĩ kết luận tôi bị viêm khớp gối. Lúc trước khi đi khám thì để giảm đau mọi người có mách tôi bài chườm ngải cứu thì tôi cũng áp dụng tuy nhiên cũng không hiệu quả mặc dù cũng giảm đau nhưng cũng chỉ giảm xíu thôi. Đi khám thì bác sĩ kê cho các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, uống thuốc này vào thì đau nhức giảm nhanh hơn, đầu gối đỡ sưng đỏ hơn nhưng hiệu quả cũng không được lâu, chỉ 1 thời gian là lại bị đau lại luôn. Giờ tôi không biết phải làm thế nào để điều trị căn bệnh viêm khớp gối của tôi nữa

  5. Phạm Quỳnh says: Trả lời

    Sau một thời gian dài điều trị bệnh, áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau, giờ tôi tin tưởng vào các bài thuốc đông y hơn, mặc dù kết quả mang lại không nhanh như thuốc tây y nhưng tôi thấy được  hiệu quả mà thuốc đông y mang lại cao hơn mà an toàn hơn, không tác dụng phụ.

     

  6. Sinh says: Trả lời

    Tôi thấy giwof nhiều người mách muốn chữa khỏi đau khớp gối thì lựa chọn bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh mà điều trị, không biết bài thuốc này có thực sự mang lại hiệu quả ko nữa, ai dùng rồi thì mách tôi với xem kết quả thế nào?

    1. Quỳnh Hoa says: Trả lời

      https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-chua-dau-khop-goi-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-co-tot-khong-n3731.html  Coi thử bài viết này xem bạn ơi, hình như là của bệnh nhân đã từng điều trị tại Nhà thuốc chia sẻ thì phải.

  7. Lê Huyền says: Trả lời

    Cho em hỏi mỗi khi chạy nhảy hay vận động nhiều thậm chí kể cả khi đi bộ em đều thấy đau nhói ở vùng gối rồi sau đó cơn đau lan ra xung quanh, có tiếng kêu lcuj cục phát ra ở vùng khớp gối, không biết tình trạng của em là bị làm sao, em không bị chấn thường gì hết

    1. Phạm Thảo says: Trả lời

      Khéo bị thoái hóa khớp rồi, đi khám sớm đi bạn ơi để biết rõ bệnh mà còn điều trị chứ để càng lâu bệnh càng nặng lại càng khó chữa hơn đấy. Mà đi chụp chiếu biết kết quả rồi đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị, ở đây trị bệnh bằng đông y tốt lắm mà lại an toàn không sợ để lại tác dụng phụ hay biến chứng như 1 số loại thuốc Tây.

    2. Thanh Tú says: Trả lời

      Chuẩn đấy, tôi thấy giờ điều trị xương khớp thì bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là oke nhất. Tôi thoái hóa khớp gối, trời ơi đau nhức kinh khủng ngồi cũng đau chưa chưa nói gì đến việc di chuyển, mới đầu bị bệnh thì cũng chỉ nghĩ đi viện khám rồi bác sĩ kê thuốc nào thì uống thuốc đấy nhưng uống thuốc tây vào tôi thấy không ổn khi mà bệnh cứ tái đi tái lại và tôi có dấu hiệu của viêm loét dạ dày đành phải dừng thuốc luôn. Có 2 phương pháp điều trị bằng tây y với đông y giờ tây y không được tôi liền đi tìm hiểu các bài thuốc đông y, diễn đàn bệnh xương khớp, trang bệnh nào cũng có mặt xem mọi người chia sẻ bài thuốc nào hiệu quả thì cuối cùng tôi cũng tìm ra bài thuốc của nhà thuôc Đỗ Minh Đường được nhiều ng tin tưởng và đánh giá cao. Nghiên cứu, tìm hiểu cũng lâu cuối cùng tôi quyết định đến Nhà thuốc điều trị, dùng tháng đầu chưa thấy tiến triển bệnh mà còn thấy đau hơn cũng hoang mang nhưng tôi có cái tính khi đã lựa chọn cái gì là tôi đặt trọn niềm tin vì thế tôi nghe theo tư vấn của Bác sĩ và tiếp tục dùng thuốc. Cuối cùng cũng được đền đáp sau 3 tháng uống thuốc, không còn thấy đau nhức gì nữa, đi lại giờ cứ thoan thoắt rồi

  8. Nhung says: Trả lời

    Chị Tú ơi, mẹ rm cũng bị thoái hóa khớp gối, bị mấy năm này rồi, em cũng mua thuốc nhieuf nơi về cho mẹ uống, thuốc tây cũng có mà đông y cũng có nhưng  không khỏi được bệnh, mẹ em cũng lớn tuổi rồi gần 70 rồi ạ, không biết mẹ em có uống thuốc của Nhà thuốc này điều trị được ko?

    1. Thanh Tú says: Trả lời

      TRước Bác sĩ tư vấn cho chị có bảo thuốc này dùng điều trị được cho cả trẻ em và người lớn tuôỉ đấy, em đưa mẹ đến bác sĩ khám, tư vấn cho. Ở đây được cái khám bệnh miễn phí, bác sĩ nhiệt tình lắm, có gì mình thắc mắc là được giải đáp hết ak

    2. Nhung says: Trả lời

      Nhà thuốc này địa chỉ ở chỗ nào chị , không biết có ở Hải Phòng không ạ, em ở Ngô Quyền Hải Phòng.

      1. Văn Thanh says: Trả lời

        Không có ở Hải Phòng đâu em. Nhà thuốc có địa chỉ ở Hà Nội với TP Hồ Chí Minh thôi, Hải Phòng thì em đưa mẹ lên Hà Nội khám cũng được địa chỉ đây này, Nhà thuốc ở đường lớn cũng dễ tìm.

        Hà Nội: Số 37A, Ngõ 97, Văn Cao, ba Đình, Hà Nội

         

        Hồ Chí Minh: số 100, Đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh

        https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  9. Thành Dư says: Trả lời

    Bị bệnh đã đau đớn mệt mỏi rồi xong đi tìm phương pháp điều trị cho phù hợp lại càng mệt hơn, bao nhiêu cơ sở, bao nhiêu loại thuốc điều trị không biết đâu mà lần, may mắn thì tìm được bài thuốc tốt luôn còn không thì cứ làm chuốt bạch cho hết bài thuốc này đến bài thuốc khác mà chẳng thu được gì

  10. Bảo Trân says: Trả lời

    Cho em hỏi, mẹ em bị thoái hóa khớp gối, em thấy nhiều loại thực phẩm chức năng được quảng cáo điều trị tốt, em muốn mua về cho mẹ dùng không biết giờ em nên mua loại nào, em thấy nhiều hãng quá.

    1. Liên Phạm says: Trả lời

      Thực phẩm chức năng vừa đắt mà nó không điều trị được bệnh đâu, chỉ hỗ trợ 1 phần cho việc điều trị thôi bạn ak, để điều trị khỏi bệnh cho bác thì bạn nên cho bác sùng thuốc ý. Có điều kiện thì kết hợp giữa thuốc với thực phẩm chức năng cũng được.

      1. Tươi says: Trả lời

        Ôi, thực phẩm chức năng giờ mua phải cẩn thận đấy em ak không có tiền mất tật mang, bỏ ra đống tiền lại khoog được việc gì hết vì thực phẩm chức năng giờ chị thấy hàng giả hàng nhái nham nhảm trên thị trường ý, có ai ở nước ngoài thì nhờ họ xách về cho là tốt nhất

  11. Duy Nghĩa says: Trả lời

    Em bị đau nhức khớp gối, mọi ngguowif khuyên nên vận động đi lại ít nhưng công việc của em phải đứng và đi lại suốt không biết có ảnh hưởng gì không với cho e hỏi có cách nào để trị khỏi đau nhức khớp gối không ạ

  12. Trần Toán says: Trả lời

    Tôi nghe nói bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh Được xem là thần dược trong điều trị xương khớp, không biết sự thật hiệu quả có được như lời đồn ko, ai đã dùng hay có người quen đã dùng bài thuốc này điều trị xương khớp rồi cho tôi xin ít kinh nghiệm

  13. Phan Lee says: Trả lời

    Chào mọi người, tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, tôi có mắc phải chứng bệnh viêm đa khớp dạng thấp, bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của tôi rất nhiều, tôi đã điều trị bằng nhiều phương pháp các phương pháp tây y bên này rồi các bài thuốc người nhà gửi sang cho nhưng không thấy hiệu quả, tôi có lên google tìm hiểu thì thấy bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều người quan tâm và được đánh giá điều trị tốt, tôi cũng nhờ người nhà tìm hiểu thông tin cho với cũng muốn hỏi mọi người xem đã ai điều trị bằng bài thuốc này chưa có hiệu quả không để tôi nhờ người nhầ đặt thuốc. 

    1. Thùy Trâm says: Trả lời

      Không biết mọi người điều trị ssao nhưng trước em cungxmawcs phải căn bệnh như của anh và may nhờ có bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường  mà em khỏi bệnh, em phải công nhận thuốc tốt, mặc dù mất thời gian điều trị hơi lâu xíu nhưng  được cái bệnh khỏi và giờ được gần năm rồi chưa thấy tái lại. Uống thuốc thì không có phản ứng gì lạ với cơ thể chỉ thấy ng khỏe hơn thôi

    2. Phan Lee says: Trả lời

      Cứ khỏi được bệnh , cuộc sống công việc trở lại bình thường thì mấy tháng điều trị với tôi ko là vấn đề, cam rơn bạn đã cho tôi biết kết quả điều trị của bạn tại nhà thuốc, ak mà 1 tháng thì phải uống khoảng bao nhiêu thang thuốc, không biết thuốc này dễ uống không tại trước tôi cũng có uống thuốc đông y vị thấy rất là khó uống.

      1. Thùy Trâm says: Trả lời

        Thuốc này không phải là thuốc thang, thuốc này Nhà thuốc đã hỗ trợ sắc và cô đặc thành dạng cao  đống trong lọ thủy tinh, em thấy thuốc này mùi thơm thơm rất dễ uống em toàn ăn luôn thôi còn ko thì hòa với nước để uống

        https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-khop-goi-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c683a992652.html?preview=1

  14. Mộc Miên says: Trả lời

    Bài thuốc  gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ trị bệnh đau khớp gối hay trị được cả các bệnh xương khớp khác nữa ak, cháu bị đau mỏi cổ vai gáy thỉnh thoảng đau lan xuống cánh tay điều trị dk ko ak

  15. Tiềm says: Trả lời

    Tôi bị các triệu chứng đau khớp gối như bài viết đề cập, không biết tôi nên dùng bài thuốc dân gian là lá ngải cứu điều trị hay uống thuốc Tây y, uống thuốc đông y, thuốc nào cho hiệu quả tốt mọi người. 

  16. Lưu says: Trả lời

    Cho hỏi đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám có cần mang theo hồ sơ bệnh án mà trước tôi đã khám, chụp chiếu tại bệnh viện không hay chỉ đến bác sĩ bắt mạch khám thôi 

    1. Thành Dư says: Trả lời

      Có phim chụp chiếu tại bệnh viện thì ông mang đến, bác sĩ sẽ nhìn phim tư vấn rõ tình trạng bệnh cho ông, có gì thắc mắc thì hỏi, rồi bác sĩ bắt mạch kê đơn,

  17. Quỳnh says: Trả lời

    Tôi đã chữa bệnh nhiều nơi bệnh viện có, rồi các nhà thuốc đông y cũng mấy nơi rồi nhưng mà sau cùng cũng chỉ có nhà thuốc đỗ minh dduwonhf mới giúp tôi khỏi bệnh, rất ấn tương với bác sĩ châm cứu bấm huyệt tại đây, tay nghề tôi thấy hơn hẳn mấy chỗ tôi đã làm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo