Đông y chữa khô khớp có ưu điểm gì và những cách nào được áp dụng hiện nay

Phương pháp dùng Đông y chữa khô khớp hiện đang là một xu hướng điều trị được nhiều người áp dụng nhờ tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, vẫn còn một số hoài nghi về khả năng chữa trị bệnh khô khớp gối của Đông y cũng như không biết phương thuốc nào hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Các phương pháp đông y chữa khô khớp hiệu quả nhất hiện nay

Các phương pháp Đông y tuy không thể phát huy hiệu quả tức thì nhưng lại có thể tác động sâu vào tác nhân gây bệnh, đẩy lùi các triệu chứng khô khớp gối. Theo đó, người bệnh sẽ được chữa trị theo 2 phương pháp.

  • Đông y chữa khô khớp bằng các bài thuốc

Các bài thuốc Đông y được kết hợp hoàn toàn từ các thảo dược quý, mỗi loại đều có các tác dụng phục hồi sụn khớp đã bị thoái hóa, giảm đau, chống viêm,…

Sử dụng các bài thuốc điều trị khô khớp gối mang lại hiệu quả lâu dài

Sử dụng các bài thuốc điều trị khô khớp gối mang lại hiệu quả lâu dài

Dưới đây là các bài thuốc thường được áp dụng trong đông y chữa khô khớp và đã nhận được những ý kiến phản hồi tích cực.

# Bài thuốc 1

Gồm các nguyên liệu Ngưu tất, Sinh địa, Đảng sâm, Tang ký sinh, Phục linh, Phòng phong, Bạch thược, Đỗ trọng, mỗi loại đều lấy 13g, Đương quy 8g và Cam thảo, Tế tân, Tần giao, Quế chi, mỗi loại 5g.

Với bài thuốc này mỗi ngày bạn sắc 1 thang, chia ra uống trong ngày. Thời gian sử dụng thuốc từ 10 – 15 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Nên dùng đúng liều lượng để mang lại hiệu quả cao nhất.

# Bài thuốc 2

Các nguyên liệu gồm có Thổ phục linh, cỏ xương 15g; Trinh nữ, Hà thủ ô, Sinh địa mỗi vị 13g; Thiên niên kiên, Lá lốt, Quế chi lấy mỗi thứ 10g.

Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc, đun sôi từ 60 – 90 phút rồi chia ra uống 2 lần/ngày khi còn nóng.

  • Châm cứu điều trị bệnh khô khớp

Châm cứu là phương pháp chữa trị quen thuộc trong Đông y chữa khô khớp. Theo đó, các huyệt đạo tại khu vực quanh khớp gối sẽ được châm cứu, đã thông khí huyết và nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng bệnh khô khớp.

Đông y chữa khô khớp bằng châm cứu

Châm cứu chữa khô khớp

Các phương pháp châm cứu chữa khô khớp được áp dụng hiện nay cho người bệnh gồm có: điện châm, thủy châm và cứu ngải. Tùy vào vị trí khớp bị khô mà lương y sẽ tiến hành châm cứu vào các huyệt cho phù hợp.

Đông y chữa khô khớp có ưu điểm gì?

Trong điều trị khô khớp, đông y được coi là phương pháp chữa bệnh tốt nhất nhờ những ưu điểm sau:

  • Duy trì hiệu quả lâu dài

Như đã nói nguyên lý điều trị chứng khô khớp của Đông y đều nhằm lưu thông khí huyết, giải tỏa bế tắc, đẩy lùi những yếu tố gây bệnh, hồi phục tổn thương và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Các bài thuốc Đông y thường được áp dụng trong các trường hợp mạn tính, đòi hỏi thời gian chữa trị lâu dài.

  • Đông y chữa khô khớp không để lại tác dụng phụ, nhờn thuốc

Các vị thuốc Đông y là sự kết hợp từ thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, rất lành tính, không để lại tác dụng phụ. Một khi được sử dụng đúng cách, thuốc sẽ phát huy hiệu quả lâu dài và tuyệt đối an toàn với sức khỏe người bệnh.

Hiệu quả của phương pháp Đông y chữa khô khớp

Phương pháp chữa khô khớp bằng Đông y mang lại hiệu quả lâu dài

  • Giúp tăng cường sức khỏe

Thêm một ưu điểm của thuốc đông y với người bệnh khô khớp đó chính là giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thậm chí dùng thuốc để chữa khô khớp nhưng lại giúp điều trị cả những căn bệnh khác trong cơ thể.

Đông y chữa khô khớp là phương án phù hợp nhất đối với những người cao tuổi bởi tính lành, không gây nên tác dụng phụ, suy nhược cơ thể và ít tốn kém. Song người bệnh cần phải kiên trì khi áp dụng phương pháp chữa trị này, thực hiện đầy đủ chỉ dẫn của bác sĩ thì mới hy vọng thu được kết quả như ý.

Từ những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp dùng Đông y chữa khô khớp. Bạn cũng nên nhớ rằng tùy từng cơ địa mà liều lượng và nguyên liệu của mỗi bài thuốc sẽ khác nhau. Hãy tìm đến các cơ sở uy tín để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái.

Nguyễn Nga (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo