Giải quyết triệt để lo lắng về bệnh thoái hóa khớp háng nhờ bài thuốc cổ từ tinh hoa y học Việt Nam

Thoái hóa khớp háng là bệnh nguy hiểm dễ gặp ở người trưởng thành, cao tuổi. Theo thời gian nếu không điều trị sẽ gây biến đổi cấu trúc khớp dẫn đến tàn phế. Đâu là nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng, triệu chứng phổ biến của bệnh là gì? Những thông tin hữu ích về bệnh sẽ được chia sẻ bởi các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành sau đây, mọi người cần nắm được để chủ động phòng ngừa và điều trị sớm.

Nên đọc:

>> Nhận biết triệu chứng thoái hóa khớp háng để sớm có biện pháp điều trị phù hợp

>> Những cách “đánh bay” bệnh thoái hóa khớp háng tốt nhất mọi người bệnh không nên bỏ qua

Thoái hóa khớp háng – Những thông tin nhất định phải biết

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khoảng 20% dân số thế giới bị thoái hóa khớp, Việt Nam là quốc gia nằm ở top đầu. Một trong những vị trí thoái hóa xương khớp thường gặp đó chính là khớp háng.

Thoái hóa khớp háng là hiện tượng sụn, lớp đệm giữa 2 đầu xương bị bào mòn, hư hỏng. Lượng dịch nhày bôi trơn 2 đầu khớp tiết ra ít hơn khiến di chuyển khó khăn, đau đớn.

Thoái hóa khớp háng được xác định phổ biến trong độ tuổi từ 30 – 50 và những người trên độ tuổi 60 cũng có nguy cơ mắc bệnh cao bởi tuổi già sức yếu, xương khớp lão hóa.. Tỉ lệ mắc bệnh giữa 2 giới có sự chênh lệch khi số ca bị thoái hóa khớp háng ở nữ giới chiếm tới 2/3.

Thoái hóa khớp háng là bệnh xương khớp phổ biến hiện nay

Thoái hóa khớp háng là bệnh xương khớp phổ biến hiện nay

✅ Bạn có nằm trong danh sách những người có nguy cơ cao bị thoái hóa khớp háng?

  • Người cao tuổi: Khoảng 50% bệnh nhân thoái hóa khớp háng là người già. Bởi xương khớp thoái hóa dần theo thời gian, tuổi càng cao thoái hóa khớp háng càng nặng nề.

  • Công nhân, nhân viên mang vác hàng nặng: Làm việc nặng thường xuyên khiến lực tì đè lên các khớp gia tăng, mức độ ma sát tại phần sụn cũng nhiều hơn. Chính vì thế nguy cơ bị thoái hóa khớp háng ở đối tượng này rất cao.

  • Nhân viên văn phòng: Khác với công việc mang vác nặng, những người làm công việc văn phòng chỉ ngồi một chỗ làm việc. Điều này khiến cho việc lưu thông máu, khí huyết bị tắc nghẽn, dinh dưỡng không nuôi dưỡng đủ, áp lực lớn khiến sụn khớp háng bị bào mòn, thoái hóa.

  • Phụ nữ mang thai, sau sinh: Khi mang thai nội tiết tố thay đổi, càng về tháng cuối thai kỳ, trọng lượng cơ thể càng tăng gây chèn ép cho vùng khớp háng và vùng chậu. Do đó dễ gây tổn thương và thoái hóa.

  • Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh: Đây là giai đoạn hormon sinh dục nữ suy giảm cùng với bệnh loãng xương tạo điều kiện cho bệnh thoái hóa xương khớp phát triển.

✅ Nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng phổ biến

Theo bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Nguyên phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc cho biết:

“Y học cổ truyền xác định nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng là do tà khí xâm nhập ứ đọng lại kinh lạc, kinh mạch khiến khí huyết không thông. Đồng thời can huyết hư, thận yếu không làm chủ được cốt tủy do đó đau nhức, thoái hóa là điều tất yếu xảy ra.”

Ngoài nguyên nhân trên, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn cũng chỉ ra các yếu tố làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp háng bao gồm:

☒ Quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, xương khớp suy yếu nên thoái hóa là điều tất yếu.

☒Chấn thương (tai nạn lao động, tai nạn giao thông, chấn thương khi vận động mạnh, chơi thể thao…).

☒ Do tính chất công việc

☒ Do yếu tố bẩm sinh, khớp háng bị dị tật

☒ Thừa cân, béo phì

☒ Do yếu tố nội tiết gây rối loạn hormone, đái tháo đường…

✅ Dấu hiệu và biến chứng thoái hóa khớp háng cần nhận biết sớm

Sớm phát hiện triệu chứng bệnh thoái hóa khớp háng sẽ giúp bạn tránh nguy cơ gặp biến chứng của bệnh bên cạnh đó điều trị cũng dễ dàng hơn.

Dấu hiệu bệnh thoái hóa khớp háng điển hành là những cơn đau

Dấu hiệu bệnh thoái hóa khớp háng điển hành là những cơn đau

✯ Dấu hiệu bệnh thoái hóa khớp háng

  • Đau mỏi khớp háng: Cơn đau tiến triển theo giai đoạn bệnh. Ở giai đoạn đầu chỉ thấy đau tại vị trí khớp háng thoái hóa, khi bệnh nặng cơn đau sẽ lan từ mặt đùi trước sang mông, sau đùi.

  • Cứng khớp háng vào buổi sáng: Sáng sớm khi mới ngủ dậy người bệnh không thể dạng chân để bước xuống giường do khớp háng bị cứng, phải nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới hết.

  • Phát ra tiếng kêu khi di chuyển: Khi di chuyển liên tục đặc biệt là leo cầu thang người bệnh có thể nghe thấy tiếng kêu lạo xạo, lục cục ở ổ khớp.

  • Hạn chế cử động: Khớp háng bị đau, cứng các cử động sẽ không còn linh hoạt như trước. Đi tập tễnh, cần có điểm tựa bám vào nếu muốn di chuyển.

✯Cảnh báo biến chứng từ bệnh thoái hóa khớp háng

Thoái hóa khớp háng nếu không sớm nhận biết sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Không chỉ gây đau nhức, biến đổi cấu trúc khớp háng mà nặng nề hơn còn khiến người bệnh bị tàn phế, trở thành gánh nặng cho gia đình. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn cảnh báo những biến chứng nguy hiểm người bệnh thoái hóa khớp háng có thể gặp phải gồm:

  • Mọc thêm gai xương

Gai xương là biến chứng thường gặp khi bị thoái hóa khớp háng. Biểu hiện, bệnh nhân cảm thấy đau nhức dữ dội khi di chuyển ngay cả những cử động nhẹ.

  • Lệch trục khớp, biến dạng khớp háng

Khớp háng bị thoái hóa nặng có thể bị lệch khỏi trục ban đầu, khiến xương bị biến dạng, cong vẹo vào trong hoặc ra ngoài. Biểu hiện đi chân cao chân thấp, dáng đi bị biến đổi.

  • Thoát vị hoạt dịch

Mọi người chỉ nghĩ khi bị thoái hóa khớp háng, lượng hoạt dịch sẽ ít đi không đủ bôi trơn khớp tuy nhiên còn có một biến chứng nặng nề hơn đó là dịch trong khớp háng bị thoát ra ngoài khiến khớp bị sưng nề đauđớnvô cùng.

  • Mất khả năng vận động, tàn phế

Biến chứng nghiêm trọng mà bệnh nhân thoái hóa khớp háng có thể gặp phải đó là tàn phế, mất hoàn toàn khả năng vận động, phải nằm liệt giường.

Chính vì vậy phát hiện sớm, chữa sớm là giải pháp duy nhất để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm từ bệnh thoái hóa khớp.

Chữa thoái hóa khớp háng bằng phương pháp nào?

Tân dược và đông y là 2 cách chữa thoái hóa khớp háng được sử dụng phổ biến và cho tác dụng tốt nhất hiện nay. Mỗi loại thuốc lại có những ưu điểm và hạn chế riêng.

✅ Thuốc tây y điều trị thoái hóa khớp háng

Ưu điểm vượt trội của tân dược là khả năng giảm đau nhanh tức thời, sử dụng tiện lợi và dễ dàng mang theo. Tuy nhiên do cơ chế “chữa bệnh của người” tức chỉ giảm các triệu chứng bên ngoài nên hiệu quả không bền vững. Bên cạnh đó tác dụng phụ, tương tác thuốc, nhờn thuốc là những vấn đề khiến người bệnh phải xem xét lại có nên dùng thuốc tây để trị bệnh hay không.

Thuốc tây y tác dụng nhanh nhưng không dứt điểm với bệnh nhân thoái hóa khớp háng

Thuốc tây y tác dụng nhanh nhưng không dứt điểm với bệnh nhân thoái hóa khớp háng

✅ Chữa bệnh thoái hóa khớp háng bằng thuốc đông y

Lợi ích mà đông dược mang lại đi từ cái gốc rồi phục hồi toàn cơ thể. Cụ thể thuốc sẽ làm mạnh chính khí để đẩy lùi tà khí, giảm từ từ triệu chứng bệnh giúp “trị người bệnh” thay vì nhanh chóng. Bởi vậy để xét về tính lâu dài, hiệu quả đông y vượt trội hơn so với tây y đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân thoái hóa khớp háng mãn tính.

Đông y chia ra làm thuốc Bắc và thuốc Nam, ở nước ta hiện nay, thuốc nam được ưa chuộng hơn nhờ nguồn gốc rõ ràng, được thu hái trong nước, ít độc tính, phù hợp với cơ địa người Việt.

Dù người bệnh lựa chọn thuốc tây y hay đông y để trị thoái hóa khớp háng đều cần chú ý: Lựa chọn địa chỉ khám bệnh tại cơ sở uy tín, điều trị theo chỉ định của bác sĩ, lương y nhằm mang lại hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

Hết đau đớn thoái hóa khớp háng nhờ sử dụng bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh

Nhận thấy tính an toàn, hiệu quả cao từ thuốc nam, nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp háng đã chuyển từ tây y sang dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược. Một trong những lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân hiện nay đó là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Với lịch sử tồn tại gần 150 năm qua, bài thuốc như “chiếc phao cứu sinh” giúp hàng ngàn bệnh nhân từ trẻ đến già có thể sống vui, sống khỏe sau những ngày tháng chữa thoái hóa khớp háng nhưng không dứt điểm.

Chị Nguyễn Thùy Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mẹ chồng tôi bị thoái hóa khớp háng nhiều năm nay. Dùng thuốc tân dược, thuốc bổ kéo dài nhưng không dứt điểm. Gia đình đã nghĩ đến việc cho bà đi phẫu thuật thay khớp háng khác. Nhưng may thay được người quen tư vấn sử dụng thuốc nam của Đỗ Minh Đường.

Trong vài tuần đầu dùng thuốc, mẹ tôi kêu đau nhức nhiều hơn. Nhưng nhớ tư vấn của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, tôi tiếp tục pha cao thuốc của Đỗ Minh Đường cho mẹ chồng uống rồi đưa bà đến nhà thuốc để châm cứu, bấm huyệt. Nhờ vậy mà sau 6 tháng sử dụng thuốc từ việc phụ thuộc vào gậy rồi con cái mỗi lần di chuyển mẹ chồng tôi đã có thể đi lại như bình thường. Gia đình tôi vô cùng bất ngờ và vui mừng.”

Không chỉ mẹ chồng chị Trang, nhiều bệnh nhân xương khớp khác sử dụng bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường cũng đã khỏi bệnh. Trong đó có nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Chỉ sau 2 tháng dùng thuốc kết hợp châm cứu, bấm huyệt, bệnh thoái hóa của nghệ sĩ đã khỏi hẳn, không còn bị đau nhức, cử động mềm mại và linh hoạt trở lại.

>> Xem chi tiết: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, địa chỉ uy tín chữa khỏi bệnh xương khớp cho NS.Xuân Hinh

Trao đổi với bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn người đứng đầu nhà thuốc hiện nay, bác sĩ cho biết: “Từ các lương y đời trước của dòng họ Đỗ Minh đã luôn chữa trị theo quan điểm của y học cổ truyền. Bất cứ căn bệnh nào từ thoái hóa khớp háng, viêm đau khớp, thoát vị đĩa đệm… đều dựa trên cơ chế giải tỏa tắc nghẽn kinh mạch, lưu thông khí huyết, loại trừ tà khí (phong, hàn, thấp), sản sinh và nuôi dưỡng sụn khớp…

Tùy vào cơ địa của mỗi bệnh nhân mà các lương y nhà thuốc chúng tôi sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất. Bởi bản chất thể trạng của mỗi người là khác nhau, có người thể hàn có người thể nhiệt; mức độ tổn thương của khớp háng cùng các tạng phủ cơ thể cũng nặng nhẹ không giống nhau.”

Chữa thoái hóa khớp háng hiệu quản, an toàn nhờ bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường

Chữa thoái hóa khớp háng hiệu quản, an toàn nhờ bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường

Để đảm bảo hiệu quả, người bệnh cần đến nhà thuốc thăm khám trực tiếp. Ngoài việc gia giảm các bài thuốc cho phù hợp, lương y còn đưa ra tư vấn cụ thể giúp việc sử dụng thuốc và điều trị đạt hiệu quả cao.

Chi tiết bài thuốc nam giúp trị dứt điểm triệu chứng thoái hóa khớp háng

1. Bài thuốc đặc trị bệnh thoái hóa khớp háng

  • Thành phần: Gối hạc, tơ hồng xanh, dây đau xương, hy thiêm, độc hoạt, vương cốt đằng, phòng phong, chi mẫu,…

  • Công dụng: Trừ tà khí, giúp thông kinh hoạt lạc, mạnh gân cơ, giảm đau nhức, viêm sưng khớp.

  • Chủ trị: Thoái hóa các khớp, thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,…

2. Bài thuốc hoạt huyết bổ thận

  • Thành phần: Tơ hồng xanh, cà gai, nhân trần, ba kích, cành sung, bồ công anh, hoàng kỳ…

  • Công dụng: Giúp bổ thận ích tủy sinh huyết, giải trừ độc tố, tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

3. Bài thuốc bổ gan giải độc

  • Thành phần: Nhân trần, sài đất, tơ hồng xanh, diệp hạ châu, kim ngân cành, bồ công anh, hạ khô thảo,…

  • Công dụng: Bồi bổ chức năng gan, mát gan giải độc tiêu viêm, tăng cường sản sinh hoạt dịch, giảm triệu chứng sưng viêm, giúp sụn khớp háng trơn tru hơn.

4. Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

  • Thành phần: Phục linh, trần bì, ý dĩ nhân, bạch thược, bạch truật, phụ tử, quế chi,…

  • Công dụng: Cải thiện chức năng tỳ vị, ổn định hệ tiêu hóa, đại tràng, giúp ăn tốt hơn, hấp thu dưỡng chất và thuốc tốt hơn.

✅ Hướng dẫn sử dụng thuốc

Dùng thuốc sao cho đúng cách là điều mọi người cần lưu ý bởi liều lượng thuốc có thể khác nhau. Bệnh nhân thoái hóa khớp háng có thể được chỉ định dùng 2, 3 hoặc 4 phương thuốc tùy vào tình trạng bệnh.

  • Với người lớn: Dùng 1 thìa cà phê cho mỗi lọ cao, pha với nước ấm; ngày uống 2 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút

  • Với người cao tuổi, sức đề kháng kém: Thời gian đầu dùng ½ thìa cà phê cho mỗi lọ cao, pha với nước ấm; ngày uống 2 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Sau đó bác sĩ sẽ điều chỉnh, tăng liều lượng uống.

✅ CAM KẾT cho người bệnh khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Điều trị thoái hóa khớp háng tại Đỗ Minh Đường bệnh nhân được đảm bảo:

  • Sử dụng bài thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận CO – CQ (Chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ).

  • Thành phần thuốc hoàn toàn là các thảo dược quý từ thiên nhiên, không trộn lẫn tân dược, chất bảo quản. CAM KẾT phát hiện tân dược hoàn tiền thuốc 100%.

  • Thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ người già, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, an toàn, không gây tác dụng phụ.

  • Giá thành mỗi liệu trình điều trị thoái hóa khớp háng hợp lý, được niêm yết theo giá của Bộ Y tế.

  • Bệnh nhân không cần phải tốn thời gian sắc thuốc vì bài thuốc đã được điều chế dưới dạng cao, thuận tiện khi sử dụng, dễ dàng mang theo và bảo quản.

  • Đối với những người bệnh ở xa, nhà thuốc sẽ tạo điều kiện gửi thuốc về tận nhà theo đường bưu điện, tiết kiệm thời gian; công sức và tiền bạc.

– Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh xương khớp, nam khoa (yếu sinh lý, xuất tinh sớm,…), mề đay, viêm xoang, viêm amidan, viêm họng, ho,…

– Năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo” trao tặng bởi Tạp chí Sở hữu trí tuệ.

– Năm 2018, Đỗ Minh Đường được đài VTV2 mời tham gia chương trình “Khỏe thật đơn giản” trong các số phát sóng về bệnh viêm họng hạt, bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh mề đay mẩn ngứa.

Mọi thắc mắc về Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường, bạn đọc vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ Nhà thuốc tại Hà Nội

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

  • Địa chỉ Nhà thuốc tại Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh

– Hotline: 028 3899 1677 – 0932 088 186

Website: https://dominhduong.com/

Email: lienhe@dominhduong.com

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Sự thật bài thuốc nam giúp NS Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp

Tìm hiểu nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, địa chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ cho “vua hài đất bắc” Xuân Hinh

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành cùng “Khỏe thật đơn giản” chăm sóc sức khỏe người dân Việt

T.H

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo