Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe mỗi ngày để phục hồi và trị bệnh

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết rằng người bệnh thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe hàng ngày, thì bạn hãy tự giải đáp điều đó thông qua những thông tin hữu ích được cung cấp dưới đây và có cái nhìn chính xác hơn về hiệu quả của việc đi xe đạp đối với người bệnh.

1. Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không?

Trước hết, việc phát hiện bệnh và tiến hành điều trị thoái vị đĩa đệm sớm là một trong những lưu ý quan trọng nhất đối với người bệnh. Việc làm này nhằm phòng tránh những cơn đau kéo dài ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.

– Giai đoạn đầu, khi người bệnh thoát vị đĩa đệm phát hiện có thể chưa cần điều trị bằng thuốc mà chỉ cần tập thể dục, thể thao và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

– Đạp xe cũng là một môn thể thao tốt cho hệ thống xương khớp vậy người bệnh thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp hay không? Đây là thắc mắc của phần đông người bệnh nhất là những người có sở thích đạp xe thay vì môn thể thao hay bài tập thể dục nào đó.

Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe

Đạp xe là môn thể thao tốt cho sức khỏe

2. Tác dụng không ngờ của việc đạp xe với người bệnh thoát vị đĩa đệm

– Đạp xe thường xuyên giúp cơ thể, cụ thể hơn là xương khớp được hoạt động tốt hơn, khả năng đàn hồi cũng như kéo giãn gân cơ cùng các đốt sống thắt lưng, cổ được tăng cường. Từ đó, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, khỏe khoắn hơn, đóng góp phần quan trọng vào việc điều trị thoát vị đĩa đệm.

– Đạp xe tác động đến hệ thần kinh, đem lại một tâm trạng nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn cho người bệnh, giảm căng thẳng sau những cơn đau dữ dội.

– Đạp xe còn giúp bệnh nhân giảm nguy cơ các bệnh mãn tính, tiêu hóa tốt. Đạp xe 30 phút mỗi ngày có thể giảm 30% nguy cơ về các bệnh tim mạch.

3. Người bệnh thoát vị đĩa đệm khi đạp xe cần lưu ý những gì?

Khi đã biết bệnh thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe thì người bệnh vẫn cần phải lưu ý những điều sau đây để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.

– Khi đạp xe, cần tránh những đoạn đường nhấp nhô, hạn chế xóc, “ổ gà”, bởi có thể ảnh hưởng đến phần đĩa đệm bị lệch ra ngoài. Việc này vô cùng tồi tệ, vì không những không đạt hiệu quả mà còn khiến người bệnh cảm thấy đau nhức nhiều hơn, không tốt cho quá trình điều trị. Lời khuyên là hãy chọn những nơi thoáng mát, rộng rãi như sân vườn, công viên,… và có người thân đi kèm để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra.

Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe mỗi ngày

 Đạp xe thế nào đúng cách không phải ai cũng biết

– Việc sử dụng thắt lưng hoặc đai lưng khi đi xe đạp đối với người bị thoát vị đĩa đệm là khá cần thiết, mục đích nhằm bảo vệ cột sống cũng như hạn chế bớt áp lực ảnh hưởng lên cột sống khi gặp sự cố.

– Cần phải lên lịch trình luyện tập cụ thể và thường xuyên để có một nhịp sống lành mạnh. Việc đạp xe sẽ chỉ có tác dụng thực sự khi bạn áp dụng đúng cách. Đạp xe nhẹ nhàng, đều đặn 30 phút mỗi ngày là tốt nhất đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Thời gian và khoảng cách đạp xe có thể được tăng từ từ lên tùy vào thể trạng của người bệnh. Tránh luyện tập quá sức, tác động xấu đến xương khớp, làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của bản thân.

Không những người bệnh thoát vị đĩa đệm nên đạp xe, bơi lội và đi bộ cũng là những môn thể thao rất tốt trong việc điều trị. Bạn nên thông minh trong cách lựa chọn phương thức luyện tập để có thể phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm theo sẽ giúp bệnh tiến triển tốt hơn. Bên cạnh đó, không nên chủ quan mà hãy đến bệnh viện xin lời khuyên từ bác sĩ để có những trị pháp kịp thời trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm.

 Xem ngay: Phòng bệnh thoát vị đĩa đệm cho mọi lứa tuổi

Minh Tú (Tổng hợp).

Bình luận (20)

  1. Miên says: Trả lời

    Tôi đau lắm đạp xe đạp chắc không lm nổi đâu

    1. dung says: Trả lời

      tập yoga đấy chị, e đăng kí 1 lớp cho mẹ e tập mà hiệu quả phết

      1. Phạm Thị Quỳnh says: Trả lời

        Tập bao lâu mới có hiệu quả thế bạn Dung, mà có đỡ hẳn không hay được vài hôm lại đau như cũ

  2. Toàn says: Trả lời

    Bố tôi đang có chỉ định phẫu thuật, mọi người cho tôi xin ý kiến nhé

    1. Thoa says: Trả lời

      Mẹ mình may mắn phẫu thuật thành công, từ lúc làm phẫu thuật đến bây giờ 1 năm rồi chưa thấy cơn đau tái phát

      1. Đặng Văn Hào says: Trả lời

        http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html ở đây họ nói chữa được mà k cần phẫu thuật này, a toàn tìm hiểu rồi đưa bố đến khám xem

      2. Đào Văn Thế says: Trả lời

        Mổ cũng k khỏi hoàn toàn được đâu, sau 2 năm thì tôi thấy lưng đau trở lại rồi, k đau dữ dội như trước nhưng thay đổi thời tiết khó chịu lắm

      3. đoàn says: Trả lời

        có người may thì khỏi còn k thì rủi ro mà thấy nhiều trường hợp mổ thành công mà sao được 1 thời gian vẫn thấy kêu đau

  3. liên says: Trả lời

    đạp xe đạp chắc chỉ là cách cho người đỡ mỏi hơn thôi, quan trọng vẫn là thuốc chữa

    1. đỗ văn pháp says: Trả lời

      chị ở gần hà nôi thì qua địa chỉ này làm châm cứu, bấm huyệt hiệu quả lắm đấy, tôi vừa làm hết liệu trình 10 ngày mà nhẹ nhõm hết cả người. số 37a, ngõ 97, văn cao, ba đình, hà nội chị nhé. có cả thuốc kết hợp điều trị nữa, thuốc nam dạng cao mỗi tháng hết 2,4 triệu

      1. Lan Phạm says: Trả lời

        Có hiệu quả được lâu không anh, có cần đến khám không vì nhà tôi ở xa chỗ đó quá, muốn mua thuốc thì phải làm cách nào

      2. nguyễn thị nguyệt says: Trả lời

        thời gian điều trị mất bao lâu mới ổn định được anh

  4. Hoàn says: Trả lời

    https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html ai thoái hóa khớp nên đọc thông tin ở bài viết này, địa chỉ chữa xương khớp uy tín, chất lượng đấy. nghe nói dòng họ này chữa bệnh hơn 150 năm rồi

    1. ngọc says: Trả lời

      có chữa được hết các trường hợp của bệnh xương khớp không, mẹ tôi vừa thoái hóa khớp gối vừa bị thoát vị đĩa đệm

      1. Nguyễn Minh says: Trả lời

        Nghe danh nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã lâu, không ngờ nhiều người biết đến bài thuốc chữa xương khớp của họ đến vậy

      2. Hoàn says: Trả lời

        số 100, đường nguyễn văn thương, p25, quận bình thạnh chị nhé. sđt 0932088186

      3. lê nga says: Trả lời

        Thuốc có bán tại các hiệu thuốc không, tôi ở trong hcm đến đâu mua được

  5. Minh Châu says: Trả lời

    Em bị thoát vị đĩa đêm l5s1 từ lúc chưa lấy chồng nhưng uống thuốc tưởng khỏi rồi. Đến khi sinh xong bệnh tái phát e đau hơn trước nhiều. Sinh được 2 tháng thì phải uống thuốc gì hả các bác

  6. Tuyết says: Trả lời

    Con trai tôi mua cho tôi cái đai gì của hàn quốc ấy để tránh thoát vị, thoái hóa đốt sống lưng. Lúc nào đau mỏi lưng tôi bỏ ra dùng thấy cũng đỡ 

    1. Lâm says: Trả lời

      Bác ơi mua đai đó ở đâu thế ạ, giá bao nhiêu, cháu cũng muốn mua cho mẹ cháu dùng, mẹ cháu hay đau mỏi lưng lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo