Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không và cách phòng tránh

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Bị thoát vị đĩa đệm chữa trị như thế nào? đó là những băn khoăn, lo lắng của rất nhiều bệnh nhân khi lần đầu bị mắc loại bệnh này. Thoát vị đĩa đệm tuy không phải là một bệnh quá nguy hiểm nhưng nó cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn.

Từ xưa đến nay thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý về xương khớp rất phổ biến ở người mà biểu hiện rõ nhất là tỷ lệ người mắc bệnh không ngừng tăng lên qua các năm. Bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận động và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân, nếu không điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm ngay từ đầu bệnh rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm khác, thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và nhất là sinh hoạt vợ chồng. Trước khi chúng ta đi sâu vào tìm hiểu bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm điển hình

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh chịu những cơn đau, khó chịu trong sinh hoạt vợ chồng

1. Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Biểu hiện rõ nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm đó chính là gây ra những cơn đau có lúc dữ dội lúc lại âm ỉ làm ảnh hưởng không nhỏ đến đến đời sống cũng như tinh thần của nhiều người và nhất là trong đời sống vợ chồng. Theo như lời khuyên của các bác sĩ thì bệnh thoát vị đĩa đệm có thể quan hệ được nhưng tùy theo mức độ nặng, nhẹ của bệnh sẽ có những biện pháp và lưu ý riêng. Với người bị thoát vị đĩa đệm khi quan hệ nên chú ý đến những điều sau:

  • Giai đoạn 1 – 2

Nếu bệnh của bạn ở giai đoạn 1 hoặc giai đoạn 2 đang còn nhẹ và chưa xuất hiện nhiều những cơn đau dữ dội thì khi quan hệ bạn nên ở tư thế thẳng lưng, quan hệ nhẹ nhàng và không dùng quá nhiều sức. Nhất là với người trẻ tuổi bị thoát vị đĩa đệm thì khi quan hệ nên có sự giúp đỡ của vợ hoặc chồng để tìm tư thế thuận lợi cũng như đưa ra các biện pháp, ý kiến quan hệ an toàn nhất để tránh tình trạng bệnh phát triển nặng hơn.

  • Đối với người bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 3

Đây là giai đoạn nặng, bệnh đã chuyển biến theo hướng xấu đi lúc này phần nhân nhầy nằm ở trong bao xơ đã hoàn toàn bị thoát ra ngoài và chèn ép lên rễ các dây thần kinh làm xuất hiện những cơn đau dữ dội khiến cho người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi. Ở giai đoạn này thì bạn vẫn có thể quan hệ được nhưng phải hết sức hạn chế và phải đúng tư thế và thật nhẹ nhàng. Và nếu quan hệ ở cường độ mạnh hoặc sai tư thế các cơn đau sẽ kéo đến dữ dội hơn khiến cho bạn rất khó chịu. Và tốt nhất ở giai đoạn này bạn nên để ý chăm sóc bản thân, chữa bệnh cho thật tốt rồi hãy nghĩ đến chuyện ấy sau nhé.

nam giới bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không – người bị thoát vị vẫn có thể quan hệ được

Bên cạnh đó để hạn chế những cơn đau khi quan hệ vợ chồng thì bạn nên làm giảm các cơn đau bằng cách chườm nóng, tắm nước nóng vào chỗ bị đau nhức. Và khi quan hệ hãy tránh các tư thế cúi, nhanh, cong người, mạnh…bởi nó sẽ làm cho các cơn đau nghiêm trọng hơn đấy.

Vậy nên bị bệnh thoát vị đĩa đệm thì vẫn có thể quan hệ được tuy nhiên phải hết sức hạn chế và thậm chí đối với những người đang trong giai đoạn phức tạp thì không nên quan hệ. Bởi lúc này các đĩa đệm dường như đã bị bào mòn, khả năng giảm sóc không còn mà nếu quan hệ sẽ làm cho bệnh nguy hiểm hơn đấy. Tốt nhất khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì người bệnh nên nghỉ ngơi và tập trung vào điều trị.

Bạn muốn tìm hiểu: Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi không và những thông tin cần biết

2. Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm

Nếu bạn không muốn bị thoát vị đĩa đệm quấy rầy đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng của bạn thì hãy chủ động phòng tránh bệnh bằng cách:

– Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, không ăn quá nhiều chất béo, đồ chiên xào dầu mỡ…

– Không hút thuốc lá và hạn chế sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

– Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu, trong lúc làm việc phải có tư thế ngồi tốt nhất hoặc thường xuyên vận động để cho khí huyết được lưu thông.

– Không nên mang, khuân vác các vật nặng quá nhiều cũng như không tập thể dục quá sức.

– Cung cấp thêm cho cơ thể các loại thực phẩm giàu can xi và các loại rau, củ quả có chứa nhiề vitamin để giảm quá trình lão hóa xương.

– Tập thể dục mỗi ngày bằng các bài tập thật nhẹ nhàng,

– Nghỉ ngơi đúng giờ và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi…

Đến đây chắc bạn cũng đã biết bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không hay bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng tới sinh sản rồi phải không nào, còn chần chờ gì nữa bạn hãy nhanh ghi nhớ lại những thông tin này phòng khi cần thì mang ra sử dụng.

Đừng bỏ lỡ: 6 bài tập chữa thoát vị đĩa đệm một cách hiệu quả và an toàn

Ngô Tâm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo