Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không và hướng điều trị hiệu quả nhất

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không là thông tin mà rất nhiều người quan tâm. Trong khi người bệnh nào cũng muốn chữa khỏi bệnh để không phải chịu sự hành hạ của những cơn đau và các triệu chứng khác do bệnh gây ra. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không, mọi người hãy cùng theo dõi những thông tin sau đây.

>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường gặp và hướng điều trị

>> 5 nguyên nhân thoát vị đĩa đệm chính người bệnh KHÔNG NGỜ tới

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Từ xưa đến nay, thoát vị đĩa đệm hay còn được gọi là bệnh nhà giàu – một bệnh về xương khớp rất phổ biến ở người. Thoát vị đĩa đệm tuy không phải là một bệnh quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng các biểu hiện của bệnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không, đây không chỉ là câu hỏi, là những nỗi băn khoăn lo lắng của một người mà đó là nỗi lo chung của rất nhiều bệnh nhân khi mắc phải chứng bệnh này.

Không chỉ người già mà hiện nay có rất nhiều những người trẻ tuổi cũng mắc loại bệnh này biểu hiện của nó là tỷ lệ người mắc bệnh tăng lên không ngừng qua các năm. Nói về cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống, hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại cả Tây y và Đông y có rất nhiều các phương pháp, các loại thuốc hỗ trợ chữa trị rất an toàn và hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Bị bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không – biểu hiện của bệnh

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn:

  • Tình trạng bệnh lý

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định việc chữa khỏi thoát vị đĩa đệm hay không. Bởi trong trường hợp bệnh mới hình thành chưa phát sinh tổn thương đến các vùng khác thì tỉ lệ chữa trị dứt điểm co hơn. Còn tình trạng thoát vị đĩa đệm nặng, nhân nhày chèn ép dây, rễ thần kinh tủy sống thì không thể chữa khỏi hoàn toàn được.

  • Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Ngay từ khi phát hiện bệnh nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị thì tỉ lệ bệnh tái phát trở lại là rất thấp. Chính vì thế hãy tìm hiểu xem đâu là phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm thực sự hiệu quả với tình trạng bệnh của bản thân.

  • Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Chọn đúng cơ sở điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ giúp kết quả quá trình chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt hơn. Khi đó cùng với máy móc, thiết bị hiện đại bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng điều trị và phác đồ phù hợp với tình trạng, cơ địa từng bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, các yếu tố nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, ăn uống cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị cho người bệnh thoát vị đĩa đệm.

Người bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không – chữa như thế nào mới hợp lý 

Những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao

Theo như giải đáp của các chuyên gia thì bệnh thoát vị đĩa đệm chữa được nếu như bạn phát hiện bệnh kịp thời và có được các cách chữa trị một cách hợp lý và an toàn. Tuy nhiên tùy vào cơ thể và diễn biến của bệnh mà mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian chữa trị ngắn dài khác nhau. Những cách điều trị thoát vị đĩa đệm dưới đây đang được áp dụng và cho hiệu quả khá tốt.

  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc và vật lý trị liệu

Đây là cách chữa bệnh thoát vị phổ biến nhất được chính các bác sĩ tại bệnh viện lớn lên liệu trình điều trị cho người bệnh.

Thuốc cho tác dụng kiểm soát bệnh từ bên trong còn vật lý trị liệu sẽ giúp cải thiện bệnh trực tiếp qua các kỹ thuật trị liệu như điện trị liệu, nhiệt trị liệu, kéo giãn cột sống. Bởi vậy mang lại hiệu quả tốt nếu người bệnh thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và kiên trì điều trị theo từng đợt và có thể quyết định bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không.

  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp chữa bệnh hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin dùng, phương pháp này thường dùng cho bệnh ở giai đoạn nặng uống thuốc không hiệu quả. Tuy nhiên với cách phẫu thuật đòi hỏi chi phí cao, rủi ro ngoài ý muốn cũng có thể xảy ra. Vậy nên trước khi làm phẫu thuật bạn nên đến những bệnh viện lớn, uy tín và chất lượng để tránh tiền mất mà tật mang nhé.

Tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không khi chủ động điều trị từ sớm?

  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y

Có thể nói chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y là phương pháp được rất nhiều bệnh nhân sử dụng bởi sự an toàn, hiệu quả và ít rủi ro. Các loại thuốc đông y từ thiên nhiên có công dụng chữa bệnh vô cùng tốt như: cây lá lốt, bài thuốc với cây chìa vôi, cây trinh nữ, cỏ xước, ngải cứu….các loại thảo dược này thường được phơi khô rồi sắc lấy nước uống để chữa thoát vị đĩa đệm. Thuốc đông y có tác dụng giảm đau, tái tạo lớp sụn khớp, kháng viêm, trị phong thấp….rất tốt và giúp người bệnh cắt giảm những cơn đau do đĩa đệm gây ra.

Ưu điểm của phương pháp này là các loại thảo dược này trong thiên nhiên rất dễ kiếm, chi phí rẻ, an toàn và thuốc không gây ra tác dụng phụ người bệnh có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên với phương pháp này thì thời gian chữa bệnh kéo dài, rất khó để chữa bệnh khỏi hoàn toàn đòi hỏi bạn phải sử dụng thêm các phương pháp trị liệu khác.

  • Chữa thoát vị đĩa đệm qua chế độ ăn uống và tập luyện mỗi ngày

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp với các bài tập cũng là phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả và an toàn. Yếu tố này mang tính quyết định bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không.

# Về chế độ dinh dưỡng

Người bệnh nên lưu ý ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá, thịt gà cùng các loại đậu để cung cấp vitamin, chất xơ và khoáng chất, protin cho cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm sữa và sử dụng các sản phẩm chế biến từ sữa để cung cấp can xi, dưỡng chất cho cơ thể, uống nhiều nước…Ngoài ra bạn cũng không được uống rượu bia, không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích trong quá trình chữa bệnh. Hạn chế ăn thức ăn nhanh và những thực phẩm nhiều đạm để hỗ trợ chữa trị bệnh nhanh khỏi.

# Về tập luyện

Thực hiện các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm như: tập xà đơn, yoga, đi bộ…đều đặn mỗi ngày kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày sẽ giúp bạn hỗ trợ chữa trị bệnh rất hữu hiệu.

Bên cạnh đó để chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm người bệnh cũng có thể sử dụng kèm thêm các phương pháp như: vật lý trị liệu với điện chẩn, keo nến, xoa bóp, bấm huyệt, chườm đắp…sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian chữa trị vô cùng hiệu quả.

Vậy nên khi thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu của bệnh bạn phải đến ngay bệnh viện để khám và được tư vấn phương pháp chữa trị cho phù hợp nhé, bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào bạn phát hiện bệnh trong thời gian nào và chữa trị ra sao.

BẠN CẦN ĐỌC: 

Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất

5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được bác sĩ kê đơn dùng nhiều nhất hiện nay

Ngô Tâm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo