Cẩn trọng các biến chứng thoát vị đĩa đệm và cách phòng tránh hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm những tưởng là căn bệnh của người già, nhưng hiện nay tỷ lệ người trẻ mắc bệnh đang có xu hướng gia tăng. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, thoát vị đĩa đệm có khả năng gây biến chứng bại liệt, đe dọa đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh.

NÊN XEM:

Bàn về bệnh lý thoát vị đĩa đệm, lương y Đỗ Minh Tuấn – Nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Thừa kế Thuốc dân tộc – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết:

“Đây là bệnh lý gây tổn thương lớp bao xơ ngoài đĩa đệm, khối nhân nhầy, ảnh hưởng tới tủy sống, rễ thần kinh. Từ đó gây ra sự chèn ép quá mức, khiến người bệnh đau đớn, tê bì, mất khả năng vận động. Mặc dù bệnh nguy hiểm là vậy nhưng có tới 17% người trên 60 tuổi, 35% thuộc độ tuổi lao động lại khá chủ quan, không hề để tâm đến các triệu chứng bệnh. Chính sự thờ ơ, chậm thăm khám, điều trị đã khiến thoát vị đĩa đệm ngày càng nặng dẫn đến nhiều biến chứng. Lúc này, phương pháp phẫu thuật được coi là giải pháp cứu cánh cho bệnh nhân.”

Thoát vị đĩa đệm có nên mổ không?

Dựa vào số liệu được thống kê năm 2008 của một nghiên cứu trên 20.000 bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, từng được đăng tải trên tạp chí Spine:

– 5,4% người bệnh mổ thoát vị đĩa đệm gặp biến chứng ngay sau 3 tháng đầu

– 13,4% trường hợp bắt đầu xuất hiện các biến chứng nguy hiểm sau 5 năm.

– Tỷ lệ bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật rất ít, chỉ khoảng 18,6%.

 Mổ thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn khá nhiều rủi ro

Mổ thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn khá nhiều rủi ro

Biến chứng thoát vị đĩa đệm là gì?

  • Hội chứng đau khập khiễng ngắt quãng

Hội chứng này thường xuất hiện ở người bệnh mãn tính lâu năm, hoặc sau khi mổ thoát vị đĩa đệm. Người bệnh chỉ đi được từng đoạn ngắn, muốn đi tiếp phải nghỉ ngơi lấy sức.

  • Cơ bắp bị teo, biến dạng

Bệnh thoát vị đĩa đệm vừa ảnh hưởng tới cột sống, vừa gây tổn thương cơ bắp, vì sự chèn ép khiến máu không lưu thông, nuôi dưỡng các bộ phận này. Lâu dần, cơ bị thiếu chất dinh dưỡng, dần teo và biến dạng, vì thế bệnh nhân sẽ dần mất khả năng vận động.

  • Tổn thương hệ thần kinh

Cột sống là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh, vì vậy khi bị tổn thương người bệnh gặp phải nhiều triệu chứng đau nhức, đi không được đúng không xong, nặng có thể bị rối loạn đại tiểu tiện, rối loạn cảm giác…

Nếu không chữa trị đúng cách người bệnh có thể gặp các biến chứng về hệ thần kinh, khả năng vận động,...

Nếu không chữa trị đúng cách người bệnh có thể gặp các biến chứng về hệ thần kinh, khả năng vận động,…

  • Liệt chân, tàn phế suốt đời

Đây là biến chứng thoát vị đĩa đệm nguy hiểm nhất, khiến người bệnh mất hoàn toàn khả năng đi lại, lao động, chỉ có thể nằm một chỗ.

Lựa chọn trị bệnh bằng phác đồ tại nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường – “Cứu tinh” của hàng nghìn người bệnh

Chương trình “Khỏe thật đơn giản” Đài truyền hình VTV2 đã giới thiệu về phác đồ trị bệnh thoát vị đĩa đệm “2 trong 1” Đỗ Minh Đường, nhận xét đây là phương pháp hoàn hảo, vừa trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể, vừa hỗ trợ giảm triệu chứng từ bên ngoài, giúp người bệnh không phải động dao kéo.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, yếu tố làm nên thành công của phác đồ này đến từ sự áp dụng cơ chế trị bệnh tận gốc của y học cổ truyền, kết hợp cùng công thức vàng của dòng họ Đỗ Minh, nhờ vậy mà phác đồ không chỉ chữa lành bệnh, mà còn cho hiệu quả về lâu về dài, không biến chứng, không tái phát.

Sức mạnh “2 trong 1” này đến từ:

  • Liệu trình bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Trải qua gần 150 năm hình thành và phát triển, bài thuốc hoàn toàn thảo dược của dòng họ Đỗ Minh đã được tối ưu, có sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ, cùng bổ trợ nhau:

Liệu trình Đỗ Minh Đường đầy đủ, cho tác dụng tối ưu đặc trị thoát vị đĩa đệm

Liệu trình Đỗ Minh Đường đầy đủ, cho tác dụng tối ưu đặc trị thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc dạng cao đặc, mùi vị thảo dược dễ chịu nên giúp người bệnh dễ uống, dễ hấp thu mà không nôn trớ, đẩy nhanh tác dụng trị bệnh. Điều mà những bài thuốc dạng thang, dạng viên nén khó mà làm được.

  • Liệu trình châm cứu bấm huyệt Đỗ Minh Đường

Kết hợp cùng bài thuốc là liệu trình vật lý trị liệu, dùng lực tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, giúp giảm áp lực lên đĩa đệm, giảm chèn ép rễ thần kinh, tủy sống, giúp hệ cơ xương khớp của người bệnh khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Hiệu quả của việc kết hợp nhuần nhuyễn cùng lúc giữa liệu trình bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường và châm cứu, bấm huyệt được thể hiện rõ từ kết quả của nhiều người bệnh. Hãy cùng lắng nghe phản hồi của họ để hiểu rõ và an tâm sử dụng.

Bệnh nhân điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói gì?

Gần 150 năm qua, nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường đã khám chữa cho hàng nghìn trường hợp, phần lớn đều nhận được tác dụng khả quan, đó là lý do tiếng lành đồn xa, tạo nên thương hiệu được nhiều người biết đến như ngày nay.

Mới đây, vua hài đất Bắc – Nghệ sĩ Xuân Hinh đã chia sẻ cùng người hâm mộ về việc chăm sóc sức khỏe, cũng như sự đau nhức, mệt mỏi dù ông chỉ bị thoái hóa 1 đốt sống cổ. Thật bất ngờ, phương pháp giúp ông tạm biệt bệnh tật chính là phác đồ trị liệu tại Đỗ Minh Đường.

Để trò chuyện và lắng nghe những tâm sự của danh hài Xuân Hinh. Mời các bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

Chia sẻ với lương y Tuấn, nghệ sĩ có nói: “Tôi chỉ bị thoái hóa một đốt sống cổ nhưng cũng khám chữa, tìm đủ cách để chữa dứt điểm. Chỉ mãi đến khi biết và sử dụng 2 liệu trình bài thuốc Nam cùng châm cứu, bấm huyệt tại Đỗ Minh Đường, bệnh mới khỏi hẳn và các tình trạng đau nhức cũ không còn nữa. Chắc hẳn sau này tôi sẽ tiếp tục đến với nhà thuốc để châm cứu, bấm huyệt chăm sóc sức khỏe.”

Bên cạnh đó, còn có nhiều bệnh nhân cho phản hồi tích cực từ trước tới nay, điển hình như:

– Anh Cường (Ba Đình, Hà Nội):Trước đây tôi bị thoát vị, thoái hóa cột sống cổ khiến tôi bị đau mỏi vai gáy thường xuyên, chưa kể nhiều lúc tê bì cánh tay trái khiến tôi không thể làm việc nổi. Nhưng chỉ khi đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chữa bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt cùng uống cao thuốc Nam mà bệnh mới dần thuyên giảm. Đến nay tôi đã vô tư làm việc, không đau mỏi, tê bì như trước nữa.”

– Bà Nguyễn Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội): “Từ chỗ đau nhức triền miên, không đi lại được, sau liệu trình châm cứu bấm huyệt và bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường tôi đã có thể tự mình đi lại, leo lên xuống cầu thang được. Cũng nhờ sự tận tình và chuyên môn cao của các bác sĩ, lương y nhà thuốc mà tôi mới thoát khỏi cảnh bệnh tật này.”

Như vậy, sau nhiều năm, phác đồ trị thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi bệnh, tìm lại sức khỏe. Nếu bạn đang bị căn bệnh này hành hạ, hãy liên hệ càng sớm càng tốt để được các lương y, bác sĩ chẩn đoán và đưa ra cách điều trị.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Hà Nội: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình

SĐT: 024 6253 6649 – 0963 302 349

TP Hồ Chí Minh: Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh

SĐT:028 3899 1677 – 0938 449 768

Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Website: dominhduong.com

Hoàng Nguyên

Dành cho độc giả:

Bình luận (40)

  1. Trần Ngọc Thảo Nhi says: Trả lời

    Em 22 tuổi, bị phồng lồi đĩa đệm L4-5, nếu mới chỉ bị phồng lồi đĩa đệm, chưa thoát vị hẳn cũng chưa có biến chứng thì chữa bằng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường kia mất bao nhiêu lâu nhỉ mng? Đọc nhiều bài thấy bảo bệnh thoát vị phải chữa 4-5 tháng mà ko thấy ai nói bệnh phồng lồi bao lâu nên e cũng k biết thế nào.

    1. Như Hảo says: Trả lời

      https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/benh-phong-loi-dia-dem-cot-song-l4-l5-s1.html

      Em đọc bài này tham khảo đi, ngta chữa phồng lồi cũng có khi mất 3-4 tháng đấy chứ ko đơn giản đâu. Nghĩ là nhẹ thôi nhưng sơ sảy 1 cái có khi sai tư thế 1 cái là thành thoát vị đĩa đệm chứ k đùa được

    2. Lê Thị Lệ Dung says: Trả lời

      Phồng lồi vừa uống thuốc vừa xoa bóp bấm huyệt hiệu quả lắm em ơi, chị ngã xe đau lưng đi chup côngj hưởng từ bị phồng lồi nặng luôn mà chữa có 2 tháng khỏi, châm cứu mất 2 đợt, mỗi đợt mất hơn 1tr, với cả tiền thuốc khoảng gần 5tr nữa mà khỏi hẳn đấy. Em qua chỗ bs Tuấn khám thì qua từ thứ 2 đến t7 thôi, cn ít khi bác ấy ở phòng khám lắm.

      1. minh nguyệt says: Trả lời

        Phồng lồi thì là thể nhẹ của thoát vị rồi, chữa cũng phác đồ như nhau chỉ là thời gian chữa có thể sẽ ngắn hơn.

  2. Trần An says: Trả lời

    Tốt nhất nên chữa khi mà bệnh mới chớm bị chứ để bị biến chứng rồi thì chữa khó lắm, nó còn ảnh hưởng đến cả các cơ quan khác nữa. Bố em giờ gần như là không tự chủ đươc tiểu tiện rồi, toàn bị rỉ ra nên phải đóng bỉm, ông đau nên cũng không lên câu thang được mà giờ phải chuyển giường xuống t1 cho ông nằm, ôn kiên quyết k chịu mổ vì bạn ông mổ xong giờ gần như liệt nên ông bảo thà cứ nhúc nhắc đc bao lâu thì được.

    1. Vy Ngọc says: Trả lời

      Ko mổ là đúng đấy ạ, nhưng bệnh nặng như bố anh chị thì chắc phải uống thuốc lâu, như em bs Tuấn bảo phải uống 4 đến 6 tháng. Ng vn thường bệnh nặng rồi mới đi khám vì đau quá chịu k nổi chứ ít ngừoi phát hiện bệnh sớm lắm. Như tôi lúc mới phồng lồi, nói thật là thi thoảng có đau nhưng vẫn ở ngưỡng chịu được nên toàn để kệ vậy. Đến khi mà đau như gãy lưng, đau đến không ngồi làm việc máy tính được nữa mới đi khám thì đã bị chuyển sang thoát vị đĩa đệm rồi. Sáng nay vừa được bác sĩ Tuấn tư vấn cho, chiều nay em đến khám lại rồi lấy thuốc 1 tháng uống xem chuyển biến thế nào.

  3. Hoàng Huy says: Trả lời

    thấy ai bị bệnh này đi viện bs cũng bảo mổ, mổ chi phí có rẻ đâu, đã thế khả năng hồi phục hoàn toàn, đi làm lại sau khi mổ cũng chẳng cao thì mổ để làm gì nhỉ. với tôi chừ khi là viêm ruột thừa cấp hay những bệnh ko mổ thì chết ngay chứ còn k thì mổ là phương án cuối, đã động dao kéo là có rủi ro, cứ phải uống thuốc, chườm thuốc trước đã, đông tây y gì cũng được nhưng nhất định k phải là mổ trước

    1. lưu thiềm says: Trả lời

      giờ 1 ca mổ thay đĩa đệm cũng vài chục triệu, sau cũng phải mất ít là 6 tháng trở ra, có người tạp vltl cả năm trời cũng ko hồi phục được như trước, cũng vẫn không làm được việc nặng gì. người có sẵn tiền thì còn mổ được chứ ngừoi nghèo thì khó mà có tiền để mổ, bác tôi bị thoát bị 2 đốt liền, vừa mổ lấy nhân đĩa đệm còn phải đặt vít cố định cột sống, chi phí cũng mấy chục triệu, nhà chăgr có tiền nên có xuất đất để sau cho con trai cũng phải bán đi chữa bệnh, thế mà giờ cũng chả làm được gì đâu

  4. Thanh Dao says: Trả lời

    Có ai có kinh nghiệm chữa tháot vị đĩa đệm ở nhà thuốc đỗ minh chia sẻ cho em với ạ!!!!

    1. Ngô Thị Quỳnh says: Trả lời

      https://vtv.vn/suc-khoe/co-giao-ve-huu-chia-se-kinh-nghiem-chua-thoat-vi-dia-dem-khong-can-phau-thuat-2a0180521090910218.htm

      than khảo bài viết trên mục sức khoẻ của vtv đi bạn, có cô giáo về hưu bị thoát vị chữa ở đây có chục ngày đã đỡ rất nhiều rồi đấy, cô kết hợp cả thuốc với châm cứu đấy. tôi đọc được bài viết này nên mới quyết định đến chữa bệnh, giờ uống được gân 2 tháng, hiệu quả k nhanh được bằng cô nhưng bệnh cũng đỡ nhiều lắm.

      1. Đặng khánh chi says: Trả lời

        Châm cứu, kéo giãn kết hợp uống thuốc thì mới nhanh vậy thôi, tôi uống thuốc với tập treo xà cũng phải ngoài 2 tuần mới bắt đầu thấy hiệu quả. thuốc nam nhà thuốc đỗ minh đường tác dụng chậm mà, nhưng được cái đã khỏi là ít khi tái phát, kể cả như chị chồng tôi uống thuốc mề đay từ năm kia mà giờ có bị lại nữa đâu trong khi trước phải chườm thuốc dị ứng liên tục.

    2. Angela Do says: Trả lời

      Cho bạn ít kinh nghiệm chữa ở đây nhé:

      1. Đặt lịch khám: gọi điện đến số tổng đài 02462536649 để đăt lịch hoặc nhắn tin vào face https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

      2. Pk làm việc cả tuần cả chủ nhật nhưng nếu khám thì đi giữa tuần đỡ đông hơn

      3. Chi phí thuốc sẽ từ trên 2tr nên cứ cầm dư đi chứ nhỡ đến mà ko đủ tiền mua thuốc mất công

      4. Mua 1 tháng 1 cũng đc hoặc nếu xa xôi thì mua 2,3 tháng luôn vì bệnh này xác định ngay là 1 tháng ko khỏi đc đâu.

       

      1. Angela Do says: Trả lời

        Thêm nưã là nhà thuốc có ship thuốc tận nhà cho nên lấy tháng 1 rồi báo là sẽ ship tận nhà cho mà ko mất phí vận chuyển, chuyển khoản trước hoặc là nhận thuốc đóng tiền đều được. Nhớ kiêng khem theo tờ giấy bs đưa cùng thuốc ấy, còn nếu ko hiểu gì hay thắc mắc gì cứ gọi cho bs Tuấn vào số cá nhân 0963302349 giờ hành chính ấy. MÀ đây là cơ sở HN thôi còn SG thì m k biết nha.

  5. Quỳnh says: Trả lời

    Lần trước tôi có hỏi ở 1 bài báo nào đó cũng nói về thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường là bênh thaots vị L5,S1 bị 3 năm rồi có chữa được không và chữa trong bao lâu nhưng chẳng thấy ai trả lời, vừa rồi tôi đến lấy thuốc thì bs nói bệnh của tôi phải uống thuốc 5 đến 6 tháng, kết hợp châm cứu 1-2 liệu trình. Tôi cũng đã thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn uống mà bác sĩ bảo thì đến nay bệnh cũng đã thiên giảm được 4-5 phần (uống được 3 tháng 10 ngày). Có ai bị như tôi mà 5-6 tháng khỏi hẳn k ạ?

    1. Phạm Tươi says: Trả lời

      hỏi thì phải hỏi bs mới chuẩn chứ b, nhưng nếu uống 3tháng giảm được khoảng 1 nửa thì chắc là phải uống hết cả 6 tháng thuốc đấy. thuốc của b là mấy tr 1 tháng thế, t bị cũng phải hơn 3 năm, từ 2015 rồi, uống có 5 tháng, châm cứu 3 đợt tổng hết khoảng 20tr thì bệnh khỏi, may k phải phẫu thuật.

      1. Len Len says: Trả lời

        tuỳ cơ địa mỗi ngừoi nhé bạn ơi, cùng bệnh giống nhau, thời gian mắc bệnh giống nhau nhưng nếu b có thêm bệnh khác nữa như bệnh đường tiêu hoá thì khả năng hấp thụ thuốc sao bằng người khác được, thời gian chữa sẽ lâu hơn. nhưng được cái có bài thuốc nhỏ kiện tì ích tràng là chuyên kê cho những ngừoi bị bệnh thoát vị đĩa đệm mà tiêu hoá kém, cải thiện cả tình trạng tiêu hoá luôn đấy b ạ.

    2. Nguyễn LÊ Khánh Linh says: Trả lời

      https://benhviemxuongkhop.com/thoat-cua-tu-nho-bai-thuoc-gia-truyen-chua-thoat-vi-dia-dem–n3662.html đây cũng bênh 3 năm ngta chữa khỏi này, mà người ta hơn 70t rồi đấy ạ mà thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nó chèn ép khó chịu hơn cột sống thắt lưng nhiều, nhiều ngừoi bị chèn dây thần kinh đến bát cơm còn không bưng được, thiếu máu lên não nên khổ hơn cả thắt lưng

      1. Tường Vy says: Trả lời

        75 tuổi mà vẫn kiên trì uống thuốc, ông nội em mới có 70 tuổi, ông cũng bị thoát vị đĩa đệm nên em mua sữa ngừoi già bổ sung canxi về cho ông uống ông bảo tao có làm sao mà phải uống sữa, mua thuốc về cũng chẳng chịu uống, kiểu k chấp nhận m bị bệnh ấy. ô bị cao huyết áp, 1 lần bị đột quỵ may mà đi viện kịp thời, thế mà phải nói mãi ông mới chịu uống thuốc huyết áp hàng ngày. thấy thuốc này tốt quá mà chẳng biết làm sao để ông chịu đi khám rồi uống thuốc.

  6. Nguyễn thanh Phong says: Trả lời

    Mẹ tôi được bác sĩ chỉ định mổ nội soi thay đĩa đệm vì bà cũng đã dùng thuốc 3 tháng ko khỏi, trước đó dùng thuốc bệnh viện nhưng tái phát nhiều. Liệu giờ uống thuốc này có tránh được phẫu thuật hay ko?

    1. Len Len says: Trả lời

      chi phí mổ thay đĩa đệm nhân taọ bây giờ bao nhiêu nhỉ? cách đây mấy năm ông chú thay đĩa đệm mất mấy chục triệu mà giờ cũng vẫn bị đau, chả đi làm được chỉ quanh quẩn ở nhà mà lưng thì gù nhìn già đi chục tuổi. nhìn vào tấm gương đấy là em từ lúc phát hiện bệnh đã không có ý định thay với mổ gì rồi. Uống thuốc nhà thuốc đỗ minh đường vừa an toàn lại không phải đóng 1 cục vào, mỗi tháng 3tr mà đĩa đệm hồi phục gần như hoàn toàn rồi, k phải bệnh gì mổ cũng tốt.

      1. Le Anh Nghi says: Trả lời

        Đĩa đệm cột sống cổ gần 100tr nhé, bà cô bán ốc đầu ngõ nhà tôinghỉ bán nửa tháng tay, giừo thaots vị điã đệm cột sống cổ tay bên trái ko lm gì đươck, đang phải treo tay ma thấy bảo thay chi phía gần trăm triệu

    2. Đào Hạnh says: Trả lời

      Uống thuốc của lương y đỗ minh tuấn là khỏi cần mổ luôn, nhiều bài báo cũng nói đến lợi ích của thuốc nam so với việc phẫu thuật rồi, cô Hồng trong bài viết bên dưới 68 tuổi rồi nhưng vẫn lựa chọn uống thuốc thay vì mổ, chính trường hợp của cô đã thay đổi suy nghĩ của em trước đấy là bệnh này nhất định phải phẫu thuật.

      https://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

      1. NT Minh says: Trả lời

        Nêu để biến chứng liệt, teo hết cơ rồi thì uống thuốc cũng khó mà phẫu thuật cũng không có tác dụng gì đâu, như hôm tôi đến kham thì có 1 bác đi lại khó, chân có dấu hiệu bị teo vì ít hoạt động, bs Tuấn xuống khám ngay tại tầng 1 vì bác kia ko lên được t2 thì bs Tuấn cũng nói trường hợp này vẫn có thể chữa được, nhưng chỉ hồi phục được khoảng 5-6 phần thôi, để nặng hơn thì không chữa nổi. Thế nên có bệnh là phải chữa ngay chứ để nặng quá thì chịu.

  7. Phạm Lananh says: Trả lời

    Tức là phải uống cả 4 loại thuốc luôn à mọi người ơi? Em thấy bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm có 4 bài thuốc nữa, như vậy thì nhiều thuốc, chắc cả ngày chẳng cần uống nước mất. Trước e có lấy thuốc đông y có 1 loại thuốc mà ngày nào cũng gần 2l nước thuốc sắc, khó uống lắm.

    1. Giang Thành says: Trả lời

      Thuốc của tôi mua ở nhà thuốc có 3 loại thôi, cũng hỏi thì bs nói tuỳ từng người bệnh khác nhau nên có ngừoi 3 có ngừoi 4, nhưng của tôi 1 tháng cũng hết 2tr4 đấy. Thuốc lấy thìa xúc từng loại pha chung vào 1 cốc nước sôi chứ ko phải uống riêng đâu, ko đắng mà nó có vị thơm ngai ngái của thuốc cây. Uống vài bận mới quen vị.

      1. Phượng Ngô says: Trả lời

        Của tôi cung 3 loai cao: đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận với bổ gan giải độc nhưng thuốc của tôi 3tr cơ. tổng 15 lọ, môĩ lọ trung bình 200k

    2. Châu Quỳnh says: Trả lời

      Thuốc đông y mà phải sắc chả hiểu người ta sắc thế nào chứ trước em lấy của 1 tiệm thuốc bắc cũng nổi tiếng trên phố Lãn Ông ấy, về sắc theo hướng dẫn thì còn nguyên 1 nồi nước, uống đến nỗi là khỏi uống các loại nước khác mà có hôm vẫn k hết. May mà thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường cô lại rồi chứ cho mẹ em uống kiểu sắc sắc như trước em uống chắc bà k uống nổi.

      1. To Tam Dang says: Trả lời

        Uống thuốc này vẫn phải uống bổ sung khoảng 2l nước thì mới phát huy được hết công dụng, vì ngoài uống thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý đóng vai trò quan trọng đến hiệu quả chữa bệnh đấy ạ. Kiêng bê vác nặng, đứng lên ngồi xuống làm gì cũng cần chú ý tư thế nữa. Nói chung là khá nhiều lưu ý cho bệnh này, các bác cứ đến khám bs sẽ dặn hoặc cứ hỏi bs xem cần kiêng cái gì bs sẽ nói cho.

  8. Bảo says: Trả lời

    Thường xuyên đau thắt lưng dưới tê xuống đùi có phải bị thoát vị đĩa đệm không?

    1. Len Len says: Trả lời

      Bạn tham khảo bài viết này, có đầy đủ dấu hiệu bệnh, so sánh xem có giống ko, nhưng tốt nhất vẫn là đi chụp xquang xem sao http://soha.vn/thoat-vi-dia-dem-la-gi-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua-nhat-20181011114219627.htm

      1. Xuan Chuc Huynh says: Trả lời

        Tôi tưởng muốn biết có bị thoát vị đĩa đệm không phải chụp cộng hưởng từ, chụp Xquang ko nhìn rõ bằng đâu cth nên các bs toàn chỉ định chụp cht thôi. Mà cái này ko đc thanh toán bảo hiểm sao ấy, tôi đi chụp mất 1,7tr đấy ạ.

    2. Lê Thị Lệ Dung says: Trả lời

      Đúng dấu hiệu của bệnh về đĩa đệm rồi, tê xuống đùi với mông, gây đau dây thần kinh toạ, ban đầu tôi cũng chỉ có mỗi bị đau hông thôi đi kiểm tra thì thoái hoá, thoát vị đĩa đệm rồi. không nên bỏ qua 1 dấu hiệu nào dù là nhỏ nhất

      1. Khánh Linh says: Trả lời

        Ban đầu e chỉ bị đau lưng thôi nhé, nhà gần nhà thuốc đỗ minh đường nên nghĩ chắc do thay đổi thời tiết hoặc do đánh cầu bị đau nên qua để làm bấm huyệt, bà nội em thường xuyên đến đây bấm huyệt chữa đau lưng nhưng đến bs nói nghi em bị thoát vị đĩa đệm, thế là em đi chụp ngoài thu cúc và đúng là thoát vị thật.  Chị Dung nói chuẩn đấy, ko nên bỏ qua 1 dấu hiệu dù là nhỏ nhất.

  9. Thân Nguyễn says: Trả lời

    nếu ai còn chưa rõ về bài thuốc chữa thoát vị hay là cách ăn uống kiêng khem thì đọc bài này trên wet của nhà thuốc đõ minh đường luôn đấy ạ

    https://dominhduong.com/huong-dan-su-dung-bai-thuoc-chua-thoat-vi-dia-dem-va-che-do-an-uong-sinh-hoat-cho-nguoi-benh-1603.html

    1. Phan Tùng says: Trả lời

      Uống thuốc rồi mà mỗi ngày vẫn phải uống từ 2,5-3l nước, trước giờ bố tôi uống ít lắm, ngày chắc chẳng đủ nổi 1l luôn ấy. Ông cũng chẳng uống trà cà phê gì cả, ngày chắc uống 2 cốc nước, thêm 2 bát canh 2 bữa nữa, giờ mua thuốc cho ông chắc phải để sẵn bình nước bắt ông ngày uống hết bình luôn quá.

    2. Hoàng Anh Thơ says: Trả lời

      K biết có phải kiêng đồ nếp không nhỉ, nãy em nhắn tin mà không thấy bs Tuấn trả lời, chắc muộn quá rồi. Em mới mua thuốc thôi, vừa uống được chục ngày nhưng giờ Tết nếu phải kiêng nếp thì e còn biết còn k ăn bánh chưng chứ em rất thích đồ nếp sợ ko ăn đc mà em lại ăn thì chết dở

      1. Thu says: Trả lời

        Tết này làm sao để bố em không uống rượu cũng là nỗi lo của em, 2 tháng nay uống thuốc nhà là k động đến rượu, bệnh cũng đỡ lắm mà Tết thì khó mà tránh được rượu, khách khứa họ hàng đến hay mang rượu ra mời, em đã mua 2 bình rượu vang cho nhẹ nhàng rồi, mong là năm nay ít khách thôi.

  10. Phạm Trung Kiên says: Trả lời

    Em buồn quá, em là huấn luyện viên thể hình mà giờ em lại bị thoát vị đĩa đệm, nghe bác sĩ nói em ko được tập nặng nữa, nghĩ đến chuyển nghề nghiệp là 1 chuyện, nghĩ đến việc không được tập nữa mà em buồn cả tuần nay. Không biết uống thuốc của nhà thuốc khỏi bệnh rồi liệu em có thể luyện tập lại được không? Thấy nhiều ngừoi chữa ở đây khỏi nên em vẫn đang hi vọng có 1 phép màu cho em.

    1. Ngọc Chiều says: Trả lời

      Ko đc đâu b ơi, bệnh này ko đc nâng vật nặng, bạn mà chữa khỏi thì nên luyện tâp nhẹ nhàng, cũng ko đến mức phải bỏ phòng tập, nhưng tập những bài phù hợp thì vẫn ok mà. Bệnh này cũng là 1 bệnh nghề nghiệp của các vận động viên đấy, nhiều ngừoi vì cố quá mà sau đó phải từ giã sự nghiệp luôn, nên khi mới phát hiện bệnh b nên chữa đi, ko làm việc này có thể làm việc khác chứ bệnh mà nặng ảnh hưởng nhiều lắm, đọc biến chứng thôi thì bạn cũng biết rồi đấy.

    2. Len Len says: Trả lời

      Đổi sang bơi lội đi bạn. bệnh này bơi tốt, vẫn reo xà được, vừa luyện tập mà lại giúp kéo giãn nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo