Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả không lo tác dụng phụ

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y đang là phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng và phản hồi mang lại hiệu quả tốt. Trong khi nhiều phương pháp điều trị hiện nay, nhất là Tây y tuy cắt giảm các triệu chứng một cách nhanh chóng nhưng chỉ mang tính tạm thời mà không lâu dài, ngoài ra còn gây một số tác dụng phụ. Chính vì thế mà chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y được nhiều người đón nhận và tin tưởng.

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh thường gặp ở mọi độ tuổi hiện nay, căn bệnh này mang lại nhiều phiền toái cho người mắc bệnh, đặc biệt là chứng đau nhức và khó khăn trong việc di chuyển. Người bị thoát vị đĩa đệm thường có những triệu chứng khá rõ ràng như thường gây đau ở các đốt sống lưng, đau vùng thắt lưng, vùng đau lan dài xuống bàn chân làm tê chân. Có khi thoát vị đĩa đệm còn gây đau ở vùng cổ, vùng gáy, gây những cơn đau tê buốt đến vùng cánh tay, bả vai…

Xem tiếp: Những biểu hiện & triệu chứng thoát vị đĩa đệm dễ nhận thấy nhất

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y cho hiệu quả tốt

Chữa thoát vị đĩa đêm bằng Đông y là phương pháp trị bệnh khá an toàn và hữu ích, mang lại tác dụng cao cho người bệnh mà không để lại những tác dụng phụ đáng tiếc. Cho nên đây là phương pháp rất được tin dùng đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tính đến thời điểm hiện nay. Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số những thông tin liên quan đến cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y, rất mong bạn sẽ nhận được những thông tin hữu ích từ bài viết này.

1. Ưu điểm của chữa thoát vị đĩa đêm bằng Đông y

Phương pháp Đông y được đánh là là phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay đối với các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, trong đó có thoát vị đĩa đệm. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Đông y có nhiều những ưu điểm như sau:

  • Thứ nhất, thuốc Đông y có tính an toàn cao

Thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm là phương thuốc tự nhiên, tất cả những loại thảo mộc có tính dung hòa với nhau và đặc biệt tốt cho xương khớp đều được các bác sĩ Đông y kê đơn, bốc thuốc cho người bệnh sử dụng. Các bài thuốc Đông y thường rất đơn giản, đó có thể là các loại thảo quả, các loại cây cỏ trong tự nhiên có tác dụng tăng cường chắc khỏe cho xương khớp, bổ sung những yếu tố thiếu hụt trong hệ thống đĩa đệm của người bệnh. Vì vậy nên, khi sử dụng thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm, người bệnh có thể yên tâm hoàn toàn về thành phần của loại thuốc mình đang dùng.

  • Thứ hai, thuốc Đông y dễ uống và cũng dễ chế biến

Thực sự việc sắc thuốc Đông y không quá khó như nhiều người tưởng, và việc uống thuốc đông y cũng không quá khó khăn như rất nhiều người vẫn thường đồn đại. Hiệu quả chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn có động lực nhiều hơn để uống thuốc đông y mỗi ngày, cải thiện tình trạng xương khớp của mình.

Xem ngay: Thoát cửa tử nhờ bài thuốc gia truyền chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y sắc thuốc

Người bệnh có thể dễ dàng thực hiện các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

  • Thứ ba, rất lành tính và mang lại hiệu quả cao

Nếu như các phương thuốc Tây y có thể gây nên những tác dụng phụ không đáng có hay bạn là người mắc những chứng bệnh liên qua đến dạ dày, tiêu hóa thì việc bạn tìm đến những bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm là điều vô cùng hợp lí. Thuốc có tác dụng không nhanh chóng như thuốc tây y nhưng lại vô cùng lành tính và có tác dụng hiệu quả rõ rệt sau một thời gian bạn kiên trì sử dụng. Theo khảo sát, có không ít người đã thực sự chữa hết căn bệnh xương khớp này chỉ bằng những loại thảo dược quen thuộc hàng ngày được Đông y xem là thần dược chữa thoái hóa khớp.

  • Thứ tư, hiệu quả khác

Với phương pháp bấm huyệt hay châm cứu cũng được xem là cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y tốt, người bệnh có thể cải thiện sức khỏe trong thời gian sớm. Việc tác động trực tiếp đến xương khớp và các hốc huyệt trên cơ thể sẽ mang đến sự thư thái, thoải mái cho người bệnh.

2. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y ở đâu để mang lại hiệu quả cao?

Đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc, bởi hiện nay không phải ở đâu cũng áp dụng cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y. Khi xác định tìm đến phương pháp Đông y, bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm có thể đến những trung tâm y tế gần nhất để tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến những phòng khám Đông y uy tín về xương khớp và bạn có thể bắt đầu với phương pháp đông y ở đó.

Người bệnh có thể tìm hiểu và trực tiếp tìm đến những phòng khám y học cổ truyền, những phòng khám phục hồi chức năng xương khớp để được tư vấn kĩ hơn về cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y.

Bệnh án Đông y cho người thoát vị đĩa đệm không chỉ là dùng thuốc mà còn áp dụng nhiều bài tập phục hồi chức năng khác nhau để có thể nâng cao được hiệu quả và cải thiện nhanh chóng hơn sức khỏe và tình trạng xương khớp của người bệnh.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y ở đâu?

Người bệnh muốn chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y vẫn nên đi khám tại bệnh viện để biết tình hình

Khi đã quen thuộc với phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y, bệnh nhân cũng có thể áp dụng bài thuốc Đông y ngay tại nhà mà không cần đi đến phòng khám. Tại nhà ngoài việc dùng các biện pháp đông y từ thiên nhiên người bệnh có thể tập yoga, tập các bài tập phục hồi chức năng để nâng cao được sức khỏe cũng như khả năng di chuyển của bản thân.

Với phương pháp bấm huyệt hay châm cứu Đông y thì bạn cũng có thể mời bác sĩ về nhà thực hiện sau những giờ làm việc hành chính hằng ngày. Để tránh việc di chuyển xa, mất thời gian và đặc biệt gây những tổn hại không cần thiết đến xương khớp.

3. Những phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Khi áp dụng cách trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y người bệnh nên kết hợp các phương pháp với nhau để tăng hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm và rút ngắn thời gian.

  • Bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Các bài thuốc Đông y đặc biệt từ những cây thuốc trong nhà có thể điều trị bệnh rất tốt có thể kể đến như ngải cứu, cây xương rồng.

# Dùng cây ngải cứu

Với phương pháp này, người bệnh có thể thực hiện bằng việc xông khuây. Đây là phương pháp được thực hiện hằng ngày với một lượng lá ngải cứu nhất định.

– Chuẩn bị:0,1 kg lá ngải cứu cho một lần xông và bếp hồng ngoại (hoặc bếp củi, than)

– Thực hiện: Rải lá ngải cứu lên giường, rải đúng vào các vị trí bị thoát vị đĩa đệm tại vùng lưng hoặc cổ, có thể trải đẩu để thư giãn chữa bệnh toàn thân. Sử dụng bếp hồng hoại, hay có thể bếp than với độ nóng vừa đủ. Áp vị trí đau của bạn thật thoải mái lên phần lá ngải cứu đã được rải đều. Hơi nóng từ bếp hồng ngoại kết hợp với những tinh dầu trong lá ngải cứu mang lại sự dễ chịu cho xương khớp. Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y này được thực hiện hằng ngày, từ 1- 2 lần, mỗi lần 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Áp dụng phương pháp này một thời gian chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ cho hệ thống xương khớp của bạn.

# Dùng cây xương rồng

Đây cũng là một trong những bài thuốc đông y được nhiều người bị thoát vị đĩa đệm áp dụng. Bạn cũng có thể áp dụng hằng ngày và phương pháp này sẽ mang lại hiệu uqra lâu dài nếu bạn áp dụng kiên trì.

– Chuẩn bị: Xương rồng – 1, 2 cây xương rồng nhỏ (vừa đủ cho một lần thực hiện), muối, bếp than.

– Thực hiện: Bỏ xương rồng vào một bộc vải, trộn chung với muối, đập dập cả hai loại này, chỉ nên đấp dập chứ không nên đập nhuyễn. Chuẩn bị nồi than và hơ nóng hỗ hợp này lên. Dùng hỗn hợp này trải ra một tấm khăn đặt thêm một tấm khăn khác kết hợp với một lò than nóng vừa đủ dưới giường nằm của bệnh nhân. Hơi than ấm kết hớp với xương rồng và muối sẽ lại gân cốt người bệnh thư giãn và dễ chịu hơn rất nhiều.

Áp dụng phương pháp này hằng ngày 1- 2 lần, 1 lần có thể nằm 30 phút với lượng hơi nóng vừa đủ. Làm liên tục vài tuần người bệnh sẽ thấy những thay đổi rõ rệt nhờ cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y.

  • Châm cứu

Đây có lẽ là phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y được áp dugnj rất nhiều đối với các trường hợp bênh liên quan đến xương khớp, thoái hóa cột sống, các căn bệnh liên quan đến thần kinh tọa, căng dây chằng, căng cơ, … Với tiêu chí  “thông tắc bất thống, thống tắc bất thông”, đồng nghĩa với việc làm cho khi huyết lưu thông, giúp tuần hoàn khi huyết, điều hòa âm dương. 3- Bấm huyệt. Việc áp dụng các bài châm cứu tất nhiên bạn cần tìm đến một phòng khám y học cổ truyền có uy tín để được bác sĩ tư vấn và châm cứu theo bệnh án thoát vị đĩa đệm.

Bạn thắc mắc: Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có phải là phương pháp hiệu quả?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả

  • Bấm huyệt

Phương pháp này là một trong những phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm mới xuất hiện trong những năm trở lại đây. Phương pháp này phụ thuộc khá nhiều vào kĩ năng của thầy thuốc đông y. Đây cũng là phương pháp được đánh giá là khó nhất. Nhưng nếu thành công chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực cho bệnh nhân.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn những thông tin liên quan đến phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y. Rất mong những thông tin này mang lại những hi vọng cho nhiều bệnh nhân đang mắc chứng bệnh phiền toái về xương khớp này.

ĐỌC THẬT CHẬM: Kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm mọi người nên biết

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo