Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có phải là phương pháp hiệu quả?

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có phải là phương pháp hiệu quả hay không? Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bệnh nhân trăn trở và mệt mỏi. Họ cố gắng tìm nhiều phương pháp khác nhau để chữa trị, trong đó có liệu pháp châm cứu.. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về liệu pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm. Hy vọng các bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho bản thân.

Thoát vị đĩa đệm đang là mối lo ngại của rất nhiều những đối tượng khác nhau. Nếu như trước đây căn bệnh này chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi thì theo khảo sát, trong những năm trở lại đây, tỉ lệ trẻ hóa thoát vị đĩa đệm ngày càng tăng. Cuộc sống tất bật, cùng với sự phát triển của những phương tiện công nghệ hiện đại làm con người mất đi những thói quen tốt cho sức khỏe nói chung cũng như xương khớp nói riêng. Chính vì vậy, tỉ lệ người mắc bệnh xương khớp mà cụ thể là thoát vị đĩa đệm ngày càng gia tăng.

Có nên dùng châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Nhiều người bệnh vẫn bắn khoăn không biết châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

1. Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm là gì?   

Phương pháp châm cứu nói chung và phương pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm nói riêng đều là phương pháp sử dụng kim châm cứu chuyên dụng tác động vào các huyệt vị liên quan đến dây thần kinh hệ cơ, xương khớp. Với phương pháp này, hầu hết người mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, thoái hóa cột sống đều cảm thấy dễ chịu và cảm nhận được những thay đổi tích cực trong quá trình điều trị.

– Châm cứu thoát vị đĩa đệm cũng đặc thù hơn bởi việc tác động nhiều lần bằng kim châm cứu chuyên dụng vào các vùng huyệt vị liên quan đến vị trí thoát vị đĩa đệm. Việc tác động này có tác dụng đã thông các huyệt cũng như các dây thân kinh tê liệt do thoát vị đĩa đêm gây nên.

– Cho đến nay, châm cứu thoát vị đĩa đệm được đánh giá rất cao bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Được biết đến là phương pháp ít rủi ro, ít tác dụng phụ và cũng ít ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy nên chữa thoát vị đĩa đêm bằng châm cứu và đây cũng là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh tin tưởng.

châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm tốt không?

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả cao trong điều trị

2. Ưu điểm của châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm?

– Đảm bảo tính an toàn cao.

– Thiết bị máy móc của phương pháp châm cứu tương đối đơn giản. Người bệnh thoát vị có thể sử dụng một bộ kim châm cứu riêng (tự mua) hoặc có của cơ sở khám chữa bệnh.

– Phương pháp này không gây nên tác dụng phụ nên có thể phù hợp với rất nhiều những đối tượng bệnh nhân khác nhau, đặc biệt là các bệnh nhân có tiền sử của việc di ứng các loại thuốc tây dược hay có hệ miễn dịch yếu.

– Châm cứu cũng là hình thức giúp bệnh nhân giảm được những áp lực, stress do công việc. Sau khi châm cứu, cơ thể người bệnh sẽ khoan khoái, thoải mái.

– Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà là phương pháp có tác dụng hiệu quả và lâu dài cho người bị thoát vị đĩa đệm. Theo khảo sát, có rất nhiều người bệnh thoát vị đĩa đêm đã chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhờ kiên trì châm cứu kết hợp với các bài luyện tập khác nhau như yoga hay vật lý trị liệu.

– Không làm ảnh hường đến sức khỏe của người bệnh vì không có sự can thiệt của mổ xẻ, dao kéo.

– Châm cứu không mất nhiều thời gian, bạn có thể châm cứu hàng ngày hoặc châm cứu theo bệnh án mà bác sĩ lên lịch riêng cho bạn. Mỗi lần châm cứu thường mất khoảng 20 – 30 phút, bạn cần thời gian để nghỉ ngơi để giữ gìn hệ xương khớp đang gặp vấn đề thoát vị.

>> Video: Hướng dẫn châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

3. Các bài châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm được áp dụng hiện nay

Chúng ta đều biết phương pháp châm cứu truyền thống là phương pháp dùng kim châm cứu chuyên dụng để đả thông huyệt vị của các vùng cơ, xương khớp gặp phải vấn đề thoát vị.

Thế nhưng, bên cạnh phương pháp truyền thống đó thì hiện nay, còn có rất nhiều những bài châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm khác, được ngành y học cổ truyền nghiên cứu để đưa vào cách trị thoát vị đĩa đệm cho các bệnh nhân.

Những bài châm cứu này đều mang lại những hiệu quả nhất định cho người sử dụng. Tuy nhiên việc áp dụng những bài châm cứu khác nhau cũng phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh của người bị thoát vị đĩa đệm.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm được áp dụng thường xuyên nhất và mang lại hiệu quả nhất hiện nay.

  • Phương pháp điện châm

Cũng là một bài châm cứu nhưng phương pháp châm cứu này hiện đại hơn ở chỗ đó là bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện để châm cứu. Dòng điện vừa đủ và phải điều chỉnh phù hợp với cơ thể của bệnh nhân, dòng điện đó được kích hạt lên các kim châm làm các kim châm cứu gây cảm giác tê vào vùng mà nó tác động.

Với phương pháp này, các kích thích của nguồn điện sẽ làm nhỏ dần khối thoát vị và nếu kiên trì châm cứu trong một thời gian lâu dài thì bệnh nhân có thể hoàn toàn chữa được thoát vị đĩa đệm.. Hiện nay phương pháp châm cứu bằng điện hay còn gọi là điện châm này được áp dụng rất phổ biến.

châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm với điện châm

Điện châm là một trong những cách châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người áp dụng

  • Phương pháp thủy châm

Đây cũng là một phương pháp châm cứu hiện đại được áp dụng khá phổ biến hiện nay đối với những bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm. Có thể hình dung phương pháp này như sau, bác sĩ sẽ tiêm thuốc trực tiếp vào các huyệt vị, đả thông huyệt vị bằng thuốc giúp cơ thể hấp thu thuốc nhanh hơn, tăng diện kích thích và làm cho triệu chứng thoát vị đĩa đệm được cải thiện và nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra, bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm bên cạnh châm cứu chữa trị còn nên áp dụng các bài tập vật lí trị liệu, tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng tránh va chạm mạnh, di chuyển nhiều gây ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp.

Đặc biệt, nên kết hợp tập yoga thư  giãn, giữ tinh thần thoải mái để có thể vui vẻ lấy lại tinh thần… Những điều này rất quan trọng trong việc giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhanh vượt qua bệnh tật và trở lại cuộc sống bình thường.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn một số thông tin liên quan đến châm cứu thoát vị đĩa đệm. Nếu bạn còn băn khoăn khi lựa chọn những phương pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cẩn thận hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

 Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo