Đai đeo thoát vị đĩa đệm loại nào tốt, dùng như thế nào hiệu quả?

Đai đeo thoát vị đĩa đệm ngày càng được ưa chuộng hơn. Tại các trung tâm trị liệu chuyên gia cũng khuyến khích bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên đeo đai để tránh tác động xấu lên vùng đĩa đệm, cột sống. Vậy có những loại đai nào, cách sử dụng ra sao và chúng có ưu điểm và hạn chế gì?

>> Top 5 máy kéo giãn cột sống đang bán chạy tại Việt Nam

>> 3 loại giường kéo giãn cột sống trong và ngoài nước được sử dụng ở Việt Nam

1. Có những loại đai đeo thoát vị đĩa đệm nào?

Hiện nay trên thị trường đa dạng các loại đai giúp cố định và điều trị các bệnh liên quan đến cột sống. Trong đó, người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đeo các loại đai sau:

Đeo đai thoát vị đĩa đệm lưng

Có nhiều đai thoát vị đĩa đệm lưng để mọi người lựa chọn

  • Đai đeo thoát vị đĩa đệm kéo giãn cột sống

Loai đai này được sử dụng từ lâu và ngày càng được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với người bệnh, đó là đai DiskDr. Có thể đeo đai thoát vị đĩa đệm này khi người bệnh đang tiến hành điều trị. Loại đai này, bình thường có tác dụng cố định nhưng khi bơm các túi khí căng lên sẽ tác động vào vùng cột sống, đĩa đệm bị thoát vị do đó giúp cải thiện cơn đau cũng rất tốt.

  • Đai cố định cột sống

Loại đai đeo thoát vị đĩa đệm này được làm bằng vải và có miếng dán tại 2 đầu giúp cố định lại, bên cạnh đó ở phần giữa còn có miếng nẹp để cố định giúp giảm tình trạng cong, vẹo hay biến dạng cột sống do thoát vị đĩa đệm gây ra.

2. Cách sử dụng đai thoát vị đĩa đệm chuẩn nhất

Trên thực tế, không phải ai cũng có thể sử dụng đai chữa thoát vị đĩa đệm và không phải lúc nào cũng đeo được. Trong một số trường hợp cụ thể người bệnh mới được khuyên dùng để cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm bệnh tốt nhất. Chính vì thế, mọi người cần theo dõi những thông tin dưới đây để biết mình nên chữa thoát vị đĩa đệm, đeo đai thoát vị đĩa đệm khi nào cho chuẩn.

Đeo đai thoát vị đĩa đệm cổ

Đai đeo thoát vị đĩa đệm giúp cố định phần đốt sống

– Trường hợp người bệnh xuất hiện những cơn đau kéo dài, co cứng cột sống cấp tính thì có thể dùng đai để hỗ trợ điều trị.

– Khi người bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 phải di chuyển trên các phương tiện xe máy, oto cũng được khuyên để cố định cột sống giúp giảm sóc tốt hơn tránh gây ra các cơn đau khi đang di chuyển.

– Trong trường hợp người bệnh điều trị thoát vị đĩa đệm hay sau phẫu thuật thường được đeo đai để tránh tổn thương.

3. Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Bất cứ sản phẩm nào khi sử dụng cũng có những ưu, nhược điểm của nó, và đai thoát vị đĩa đệm cũng vậy. Dưới đây là những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm này:

  • Ưu điểm khi dùng đai thoát vị đĩa đệm

Người bệnh nếu sử dụng đai thoát vị đĩa đệm đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích với cột sống và các mô, dây chằng xung quanh, giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm.

– Việc đeo đai thoát vị đĩa đệm sẽ là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho người bệnh trong quá trình di chuyển và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Bởi các loại đai hiện nay vừa giúp cố định, vừa giúp khôi phục, đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu.

– Bên cạnh đó với chức năng massage của đai đeo thoát vị đĩa đệm còn giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thoải mái và thư thái hơn rất nhiều, các triệu chứng đau nhức tê mỏi cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

– Người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày như giặt giũ, phơi đồ, di chuyển trên quãng đường dài mà không phải lo sẽ bị đau nhức.

– Những người sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm có thể đeo để tránh gây ra những tác động, tổn thương đồng thời giúp nhanh chóng phục hồi hơn.

Đeo đai thoát vị đĩa đệm tốt không?

Người bệnh có thể gặp một số bất tiện khi đeo đai chữa thoát vị đĩa đệm

  • Hạn chế khi dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Việc sử dụng không đúng cách đai thoát vị đĩa đệm có thể gây ra một số ảnh hưởng không mong muốn cho người bệnh.

– Theo bác sĩ Nguyễn Thu Hương hiện đang là giảng viên hàng đầu tại Viên y học Cổ truyền có cho biết: Đeo đai thoát vị đĩa đệm có tác dụng hỗ trợ chứ không thể điều trị khỏi bệnh như nhiều người lầm tưởng. Nếu sử dụng không đúng cách còn gây ra tác hại cho xương khớp như việc lạm dụng sử dụng trong nhiều giờ, nhiều ngày liên tục lâu dần có thể khiến vùng cột sống đó bị yếu đi, phụ thuộc vào đai mất dần tính dẻo dai, đàn hồi của cột sống.

– Ngoài ra, đùng đai đeo thoát vị đĩa đệm có thể gây bất tiện với người đi làm hay đi học bởi nó khá cồng kềnh, mất thẩm mĩ.

– Bà bầu bị thoát vị đĩa đệm không thể dùng sản phẩm này.

– Vào những ngày nóng nực, đai đeo chữa thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh càng khó chịu và bức bị hơn.

Có thể thấy đai đeo thoát vị đĩa đệm là lựa chọn tốt cho nhiều người nhưng cũng cần phải lưu ý khi sử dụng sao cho hợp lý và đúng mục đích sử dụng. Tránh để xảy ra trường hợp lợi bất cập hại khi sử dụng sản phẩm này. Bạn đọc cũng có thể tiếp tục tìm hiểu thêm những phương pháp điều trị bệnh thoát vị khác.

TÌM HIỂU THÊM:

Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm – Cách chữa bệnh hiệu quả cao

Bài tập cho người thoát vị đĩa đệm giúp cột sống dẻo dai và hỗ trợ chữa bệnh

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo