Top 5 máy kéo giãn cột sống đang bán chạy tại Việt Nam

Máy kéo giãn cột sống được dùng trong vật lý trị liệu ngày càng nhận được sự quan tâm của người bệnh xương khớp. Bởi phương pháp trị bệnh này khá đơn giản mà cho tác dụng tốt. Để hiểu hơn về cách chữa bệnh này và các loại máy được bán tại Việt Nam, mọi người đừng bỏ lỡ thông tin sau đây.

1. Các loại máy kéo giãn cột sống được dùng phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại máy kéo giãn cột sống cổ, máy kéo giãn cột sống lưng được sản xuất. Không chỉ sản phẩm trong nước, các loại máy kéo giãn cột sống nhập khẩu từ nước ngoài cũng rất nhiều. Trong đó có các sản phẩm từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Mỗi loại được thiết kế với kiểu dáng riêng với các thông số kỹ thuật khác nhau và giá thành cũng có sự chênh lệch.

Dưới đây là top 5 máy kéo giãn cột sống đang bán chạy tại Việt Nam hiện nay:

máy kéo giãn cột sống SST-300

Kéo giãn cột sống bằng máy đang được áp dụng trong vật lý trị liệu

  • Máy kéo giãn cột sống cổ C6354

Máy kéo giãn cột sống cổ C6354 là sản phẩm được sản xuất trong nước với thiết kế đơn giản, phù hợp với thể trạng của người dân Việt Nam. Chính vì thế mà loại máy kéo giãn cột sống này ngày càng được ứng dụng rộng rãi ở nhiều cơ sở y tế.

Máy có tính năng cài đặt theo cân nặng, tăng giảm lực chậm; có thể thay đổi các phương kéo; kéo giãn cả tư thế nằm và ngồi.

Với những ưu điểm vượt trội này tạo sự thoải mái và yên tâm cho người bệnh khi tiến hành trị liệu.

Đặc biệt, giá tiền máy kéo giãn cột sống này rất rẻ chỉ khoảng 20 triệu đồng/máy.

  • Máy kéo dãn cột sống kỹ thuật số tự động model SST-300

Đây là sản phẩm máy kéo giãn của Hàn Quốc do hãng Stratek sản xuất. Máy kéo giãn này được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại tại Hàn Quốc được nhiều cơ sở y tế sử dụng trong điều trị các bệnh về xương khớp.

Máy kéo giãn cột sống cổ SST-300 này có thể dùng cho cả bệnh nhân muốn kéo giãn cổ và lưng. Đặc biệt hơn, máy có thể dùng cho 2 bệnh nhân cùng lúc.

  • Máy kéo giãn cột sống TM 400

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi hãng ITO của Nhật Bản. Khi sử dụng loại máy này, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Với 6 dạng kéo khác nhau phù hợp với tình trạng đau nhức xương khớp của từng người. Nếu muốn điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hoá khớp… có thể áp dụng một trong những dạng kéo như kéo liên tục, kéo ngắt quãng, kéo theo chu kỳ, kéo tăng dần, kéo giảm dần và dạng kết hợp.

Đặc biệt, máy có thể cài đặt 30 chương trình khác nhau nên có thể thiết lập nhiều chương trình cùng lúc và hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.

  • Máy kéo giãn cột sống KGK-022

Đây là sản phẩm do hàng DJO của Mỹ sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại với thiết bị, linh kiện nhập từ Mexico (do công ty của Mỹ sản xuất). Máy KGK-022 nhận được sự quan tâm của đông đảo người bệnh hiện đang sử dụng khá phổ biến tại quốc gia này.

Khi nhập khẩu về Việt Nam, đầu máy kéo KGK-022 được lắp đặt với giường kéo giãn của nước ta để phù hợp với điều kiện sử dụng của người bệnh.

Máy có thể đặt đến 9 chế độ kéo giãn cho lưng, cổ, ngực. Khi thực hiện các chương trình máy sẽ nhận cảm ứng bằng tay.

  • Máy kéo giãn S 689

Đây là loại máy kéo giãn cột sống xuất xứ Đài Loan được nhập khẩu và phân phố tị Việt Nam. Sản phẩm này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu quả chữa thoái hoá và bệnh thoát vị đĩa đệm rất tốt và phù hơn.

máy kéo giãn cột sống của Đài Loan

Người bệnh có thể tự điều chỉnh bằng tay với máy kéo giãn

Khác với những máy kéo giãn trên, sản phẩm S689 của Đài Loan này quay bằng tay, nên khá dễ để người bệnh có thể điều chỉnh sao cho cảm thấy thoải mái nhất.

Giá máy kéo giãn cột sống S689 hiện dao động khoảng 4 triệu/máy.

2. Những thông tin cần biết khi sử dụng máy kéo giãn cột sống

Để việc trị liệu bằng máy kéo giãn cột sống đạt hiệu quả, mọi người cần phải nắm một số thông tin dưới đây.

  • Đối tượng sử dụng máy kéo giãn cột sống

Không phải người bệnh xương khớp nào có nhu cầu dùng máy kéo giãn cũng được bác sĩ đồng ý. Các trường hợp được chỉ định kéo giãn cột sống gồm:

– Bệnh nhân thoái hoá cột sống gây chèn ép thần kinh.

– Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống vừa và nhẹ.

– Người bị sai khớp đốt sống, cong vẹo cột sống.

– Bệnh nhân bị viêm cột sống dính khớp giai đoạn đầu khi khớp chưa bị dính.

  • Tác dụng các máy kéo giãn cột sống

Rất nhiều công dụng của máy kéo giãn cột sống đã được chỉ ra, chính vì thế mà ngày càng nhiều người bệnh xương khớp được chỉ định sử dụng máy kéo giãn cột sống để trị bệnh.

– Giúp giảm đau hiệu quả, khi đó các cơ, đĩa đệm được tác động làm giãn, giảm áp lực, hạn chế sự chèn ép của đĩa đệm với các dây thần kinh.

– Đĩa đệm được bổ sung dưỡng chất, tăng cường nuôi dưỡng cục bộ tại các cơ khớp.

– Giúp phần cột sống bị ảnh hưởng, hạn chế được cải thiện, tăng tầm vận động cho người bệnh.

– Máy kéo giãn giúp khôi phục lại hình dáng cột sống, định hình lại phần cột sống bị lệch, cong vẹo; đưa đĩa đệm mới bị thoát vị về vị trí ban đầu.

  • Các chế độ của máy kéo giãn cột sống

Các chế độ đã được thêm vào các loại máy kéo giãn để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất và có thể phù hợp với nhiều đối tượng, tình trạng bệnh lý khác nhau.

Việc sử dụng máy kéo giãn cột sống ngày càng phổ biến

Thực hiện kéo giãn bởi chuyên gia, kỹ thuật viên

– Chế độ kéo giãn liên tục

Đây là chế độ tác động liên tục vào vùng cột sống khi kéo có thể là cổ hay cột sống lưng. Trường hợp được tiến hành kéo giãn bằng chế độ này là người bệnh đau cấp tính, co cứng cạnh sống.

– Chế độ kéo ngắt quãng

Với chế độ này, các tác động lên cột sống sẽ thay đổi để phù hợp với tình trạng bệnh tránh gây đau mỏi và tăng áp lực cho vùng cột sống được kéo.

Trường hợp áp dụng máy kéo giãn cột sống chế độ này là bệnh nhân bị cứng cơ, đau mãn tính.

  • Các bước tiến hành kéo giãn cột sống

– Tiến hành cố định lại đai kéo đối với từng vùng được chỉ định điều trị.

– Thiết lập các thông số kỹ thuật trên máy từ chế độ kéo, mức độ lực kéo và thời gian kéo.

– Có thể kéo theo chương trình tự động hay điều chỉnh bằng tay tuỳ vào loại máy.

– Bấm nút kéo.

– Bỏ đai cố định giúp bệnh nhân và cho người bệnh nằm nghỉ khoảng 5 – 10 phút.

  • Một số rủi ro có thể xảy ra trong và sau quá trình kéo giãn cột sống bằng máy

– Tình trạng đau nhức tăng thêm tại vị trí cột sống được kéo giãn.

– Người bệnh cảm thấy choáng váng, thay đổi huyết áp.

– Gặp phải tình trạng tê chi trên thậm chí là liệt.

– Hiện tượng đau cấp đột ngột, đĩa đệm bị kẹt lại khiến chi dưới bị đau, tê….

Việc sử dụng máy kéo giãn cột sống cần thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa dưới sự hỗ trợ thực hiện của bác sĩ và kỹ thuật viên. Nếu muốn mua máy về nhà và sử dụng, người bệnh cần phải trao đổi với bác sĩ. Tránh tự ý bỏ ra số tiền lớn để mua về mà không được sử dụng.

Tham khảo thêm: Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm – Cách chữa bệnh hiệu quả cao

T.H (Tổng hợp).

Bình luận (24)

  1. Bùi thị hiền says: Trả lời

    Em muốn mua máy kéo giãn cột sống cổ C6354 thì mua ở đâu có ạ

  2. Chuvantuyen says: Trả lời

    Tôi muốn mua máy s689 của đài loan ở đâu

  3. Chuvantuyen says: Trả lời

    Tôi muốn mua máy s689 của đài loan ở đâu

    1. Đoàn thanh phong says: Trả lời

      Muốn mua máy S689 Ở đâu chỉ dùm cảm ơn 

  4. Bùi minh trí says: Trả lời

    Tôi cần tu vấn về máy

    1. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

      em tìm hiểu thì thấy bảo mấy máy này chỉ giúp hỗ trợ điều trị giúp giảm đau thội còn không điều trị khỏi được bệnh,  muốn điều trị khỏi bệnh thì phải kết hợp uống thuốc và tập luyện. nhiều người đang mách bài thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh đường tốt nên em định đến đó nhờ tư vấn rồi điều trị

  5. Trần Văn Toán says: Trả lời

    Mấy máy này chắc đắt tiền lắm nhỉ mà không biết chỉ sử dụng cái máy này để tập thì có hiệu quả khỏi được bệnh không?

     

  6. Phạm Văn Quang says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, sử dụng máy kéo này được không có giúp khỏi bệnh không, ai đang dùng rồi thì cho tôi biết kết quả với

  7. vũ văn hiếu says: Trả lời

    tôi cũng bị thoát vị đĩa đệm L4 – L5 nhưng giờ thì hết đau rồi tôi chẳng có dùng máy kéo dãn gì hết 3 tháng uống thuốc bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường kết hợp 1 lieeu trình làm vật lý trị liệu giờ cuộc sống sinh hoạt bình thường

    1. Lại Thị Nhàn says: Trả lời

      Anh ơi anh cho em hỏi nhà thuốc này ở đâu vậy, mẹ em bị thoát vị đĩa đệm điều trị đủ cách rồi mà bệnh vẫn khoobg khỏi cho, càng ngày càng đau hơn

      1. vũ văn hiếu says: Trả lời

        số 37a, ngõ 97, Văn Cao, ba Đình, hà Nội với 1 cơ sở ở trong Hồ Chí Minh, cơ sở trong nam này thì tôi không rõ địa chỉ đâu. Ak có số điện thoại bác sĩ nhà thuốc đây này, bạn liên hệ cho rõ thông tin 0963 302 349

  8. Minh says: Trả lời

    Máy tập này mua được ở đâu, không biết chi phí như thế nào mà mình mua về nhà tự tập chẳng có ai hướng dẫn không biết có hiệu quả hay không nữa???

  9. Lê Thị Hương says: Trả lời

    tôi thấy có bạn bảo có bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị xương khớp tốt lắm, thuốc đấy uống liệu có bị tác dụng phụ gì hay không, tôi uống thuốc tây điều trị chẳng hiểu sao người cứ trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ

    1. Quyên says: Trả lời

      Em cũng có đang tìm hiểu bài thuốc này cho bố em bị thoái hóa đốt sống lưng, thấy bảo thuốc này thuốc đông y nguyên liệu là từ các loại thảo dược tự nhieen an toàn khoogn sợ tác dụng phụ trong quá trình sử dụng

  10. Nguyễn Nga says: Trả lời

    tập luyện bằng máy này thôi hay có cần phải uống thuốc không, xin tư vansn giúp tôi điều trị thoát vị đốt sống cổ

  11. Phạm Văn Thịnh says: Trả lời

    thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị được những bệnh xương khớp nào vậy, tôi bị đau mỏi vai gáy và đau khớp gối thì có uống được thuốc điều trị ko?

     

    1. Phạm Vui says: Trả lời

      trước em có điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc của nhà thuốc, luc bác sĩ tư vấn cho thì em thấy bác sĩ bảo thuốc này điều trị được các bệnh xương khớp khác nhau từ thoái hóa, thoát vị, gai đốt sống,… thấy bảo điều trị được hết, bác sĩ họ sẽ kê thuốc theo tình trạng bệnh 

      1. Hoàng vân says: Trả lời

        Chị ơi, Chị điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc ở nhà thuốc đỗ minh đường rồi ak, có khỏi được không vậy chị ba em bị thoái hóa đốt sống lưng có uống cũng mấy loại thuốc khác nhau tập tành đủ kiểu mà vẫn không khỏi được

  12. Phạm Thị loan says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường mà mọi người nhắc tới có phải nhà thuốc mà báo 24h này nhắc tới không, tôi đọc được bài viết về bài thuốc điều trị xương khớp của nhà thuốc trên báo https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a993163.html

  13. Vũ lâm says: Trả lời

    cho hỏi nhà thuốc đỗ minh đường này tôi thấy chỉ có địa chỉ tại Hà Nội với Tp Hồ Chí Minh như tôi ở xa không đến nhà thuốc được thì ở đây có nhận gửi thuốc về nhà cho người bệnh ko 

    1. Vũ Thị Ngọc says: Trả lời

      ở đây có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho người bệnh ở xa không đến được đấy ak, anh liên hệ đến nhà thuốc họ tư vấn ụ thể cho. Trước em cũng không đến được cũng mua thuốc bằng hình thức này mà

  14. Đỗ trọng says: Trả lời

    không biết có chõ nào có máy kéo dãn này cho người bệnh đến tập không nhỉ, đến tập thử xem thế nào chứ giờ mua cả cái máy này về chắc chi phí cũng lớn  mà chưa biết là nó có hiêu quả hay không

    1. Alex says: Trả lời

      A đến các bệnh viện y học cổ truyền của tỉnh là có 

  15. Phạm Thị loan says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường mà mọi người nhắc tới có phải nhà thuốc mà báo 24h này nhắc tới không, tôi đọc được bài viết về bài thuốc điều trị xương khớp của nhà thuốc trên báo https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a993163.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo