Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm – Phương pháp an toàn, hiệu quả

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp chữa bệnh hiệu quả không cần phẫu thuật mà ít người biết đến. Vậy chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn là như thế nào? Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này.

1. Tìm hiểu về phương pháp diện chẩn

Phương pháp chữa bệnh diện chẩn được một thầy thuốc Nam phát hiện ra vào những 80 của thế kỷ trước. Tên đầy đủ của phương pháp này là Điểu khiển Liệu pháp. Có thể hiểu nôm na rằng, diện chẩn là xem mặt đoán bệnh.

Trước đây, phương pháp diện chẩn có tên là diện châm, nghĩa là châm cứu trên mặt. Để thực hiện được diện chẩn, thầy thuốc cần phải nắm rõ phác đồ phản chiếu hệ thần kinh đa hệ: mặt, lòng bàn tay và chân, trên lưng, bụng và trên tai của người bệnh.

Bạn có biết: Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt có phải lựa chọn tốt?

  • Diện chẩn được thực hiện như thế nào?

Nếu như phương pháp châm cứu dùng kim và châm vào các huyệt đạo trên cơ thể người thì phương pháp diện chẩn lại khác. Thầy thuốc sẽ dò tìm các huyệt đạo chính, dùng que day ấn các huyệt đó cho thông sau đó dùng ngải cứu để hơ nóng vùng huyệt. Những huyệt được day ấn là những sinh huyệt thuộc vùng phản xạ thần kinh người.

Cách thực hiện diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

Diện chẩn là phương pháp an toàn hiệu quả

Không chỉ day ấn, phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm còn dùng các dụng cụ chuyên môn có kích thước và hình dạng khác nhau để hơ, gõ, lăn hay cào vào các vùng theo như phác đồ có sẵn. Ban đầu, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ có cảm gíac đau, tê buốt và nóng do chưa quen việc hơ. Tuy nhiên, sau một thời gian các cảm giác này sẽ biến mất, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái do cơ thể được kích hoạt cơ chế tự chữa bệnh.

2. Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm bằng như thế nào?

Không phải nhờ đến phẫu thuật hay uống quá nhiều loại thuốc khác nhau, thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng phương pháp diện chẩn. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ được tác động (day ấn và hơ) vào nhựng vị trí khớp đau trên người. Mục đích là để khai thông hoạt động của các huyệt, kích hoạt cơ chế tự chữa bệnh.

  • Cách thực hiện chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp diện chẩn

– Với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm ở sống lưng nhiều năm, ta có hình ảnh phác đồ chung sau đây:

Các bước thực hiện diện chẩn

1. Day ấn các huyệt 19, 1, 290, 16-, 61-, 275, 41, 0. Đây gọi là bộ giãn cơ và thông tắc
2. Day ấn các huyệt 15-, 28, 13-, 65, 106, 103, 97, 207, 284, 73, 7-. Đây gọi là bộ lưng hay bộ thoát vị đĩa đệm

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm tốt không?

Phác đồ trong diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

– Với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng từ L4 đến S1, ta thực hiện các bước sau đây:

1. Day ấn các huyệt 1, 43 và 23 để tiến hành làm tiêu u bướu. Trước đó thầy thuốc có thể thực hiện bấm, hơ và lăn trên sống mũi của bệnh nhân. Thầy thuốc cũng có thể hơ, lăn hoặc gõ trực tiếp lên sống lưng của người bệnh nhằm kích hoạt và khai thông các huyệt ở đây.

2. Áp dụng biện pháp ấn bấm với các huyệt như 8, 19, 26, 34, 37,… Bên cạnh đó, các thầy thuốc cũng có thể áp dụng các động tác ấn, cạo, day và hơ vào các huyệt ở trên. Các vị trí huyệt nằm ở các chỗ như trán, sống tai, sống bàn chân cũng nên được khai thông bằng những biện pháp như trên.

Những ngày đầu khi thực hiện chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn, bệnh nhân sẽ cảm thấy vùng lưng giảm đau rõ rệt nhưng phần mông và đùi bị ê, có khi kéo dài xuống chân. Tuy nhiên, sau 6, 7 ngày trị thoát vị đĩa đệm bệnh nhân có thể thấy rõ kết quả khả quan.

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp yêu cầu kỹ thuật là chủ yếu chính vì thế phương pháp này phải được thực hiện bởi các thầy thuốc có chuyên môn để đạt được hiệu quả nhất định.

 Cần phải đọc: Đau thoát vị đĩa đệm và các cách giảm đau tại nhà

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo