Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt có phải lựa chọn tốt cho người bệnh?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là cách chữa bệnh cổ truyền được áp dụng từ lâu, cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều phương pháp áp dụng máy móc hiện đại thì bấm huyệt trị thoát vị đĩa đệm có thực sự là giải pháp tốt hay không.

>> Thoát cửa tử nhờ bài thuốc gia truyền chữa thoát vị đĩa đệm 

>> Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm – Phương pháp an toàn, hiệu quả

1. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt mang lại lợi ích gì?

Thực tế hiện nay, người bệnh thoát vị đĩa đệm và các bệnh xương khớp khác đều chọn Tây y để điều trị, thậm chí người người còn lạm dụng để giảm đau và kháng viêm. Tuy nhiên, chính vì sử dụng quá nhiều và không đúng cách, thuốc tồn đọng quá nhiều trong cơ thể dẫn đến biến chứng ảnh hưởng đến dạ dày, gây viêm loét hay đọng cặn hại thận. Nhiều người bệnh đã chuyển sang Đông y để điều trị, và chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là lựa chọn của nhiều người.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Bấm huyệt thoát vị đĩa đệm vừa vừa giúp chữa bệnh lại tốt cho sức khỏe

Việc áp dụng phương pháp này mang lại hiệu quả khá cao cho người bệnh đồng thời rất đơn giản, kinh tế và hầu như không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

– Cách bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản, người bệnh chỉ cần đến gặp chuyên viên bấm huyệt tại trung tâm y học để được hỗ trợ, thực hiện các thao tác mà không cần bất cứ phương tiện, trang thiết bị nào cả.

– Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt đã được chứng minh mang lại hiệu quả cao, ngoài ra, bấm huyệt  còn điều trị nhiều bệnh về xương khớp khác như: đau vai gáy cổ, thoái hóa cột sống, đau lưng, đau dây thần kinh tọa… Giúp giảm tắc nghẽn tại các huyệt vị đồng thời giảm tình trạng tê liệt chèn ép tại mô, cơ xung quanh gây đau.

– Kinh tế, chi phí điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp này không cao, tiết kiệm cho người bệnh bởi chỉ cần hiểu biết về huyệt vị là có thể thực hiện được.

Thế nhưng, để điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả thì việc cần thiết và vô cùng quan trọng đó chính là bấm huyệt phải được thực hiện bởi những người có tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm, tốt nhất nên được Bộ Y tế cấp phép.

2. Hướng dẫn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Bấm huyệt không hề đơn giản nhưng nếu tìm hiểu và thực hiện theo tuần tự biết vị trí các huyệt vị thì cũng có thể thực hiện tại nhà được. Cách bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tiến hành theo 3 bước sau, người bị thoát vị đĩa đệm hãy theo dõi.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt tốt không?

Dùng đầu ngón tay tác động vào 2 bên cột sống giúp cải thiện bệnh

  • Bước 1: Làm mềm và giãn cơ vùng lưng, mông chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Đầu tiên, người bệnh sẽ được hướng dẫn nằm sấp sao cho tay và chân duỗi thẳng, toàn thân thư giãn. Tiếp theo, chuyên viên kỹ thuật sẽ xoa bóp để cơ được nóng, khí huyết lưu thông. Dùng đầu ngón tay cái, ngón tay út xoa vào vùng thắt lưng

Tiếp theo dùng gốc bàn tay, hoặc mô ngón tay hơi dùng lực tác động nhẹ xuống và day theo vòng tròn ở dọc 2 bên cột sống, thực hiện động tác này khoảng 3 lần. Chú ý nên thực hiện từ đốt sống lưng thứ 7 vòng xuống dưới mông.

Sau đó, dùng cả 2 bàn tay hơi kéo vùng da thịt 2 bên cột sống rồi dùng mu bàn tay hay khớp giữa ngón tay lăn đều đốt sống từ đốt thứ 7 đến mông. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt nên thực hiện theo trình từ để phát huy hiệu quả.

  • Bước 2: Bấm huyệt

Xác định các huyệt vị cần bấm gồm các huyệt Giáp tích L1 – S1, Cách du, Đại trường du, A thị huyệt, Thận du, dùng ngón tay bấm. Khi bấm đốt ngón tay 1 và 2 vuông góc với nhau sau đó bấm từ từ rồi dẫn tăng lực đều lên cho đến lúc người bệnh cảm thấy tức thì giảm dần. Trông khi thực hiện động tác bấm huyệt này, không nên day bởi nhiều khả năng sẽ gây bầm tím và đau.

  • Bước 3: Nắn chỉnh đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt ở bước này, người bệnh sẽ được nắn, chỉnh dần bằng cách dùng ngón cái ấn theo hướng nghịch hướng và đối lực.

 Thực hiện chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Tiến hành nắn chỉnh, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm

TS.BS Trần Thái Hà – BV Y học Cổ truyền Trung ương cho biết khi nắn nên dùng lực nhẹ, tùy vào từng bệnh lý, tình trạng nặng nhẹ mà có thể thực hiện liệu trình bấm huyệt tại các huyệt vị khác nhau.

Trên thực tế, một liệu trình chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt kéo dài khoảng 1 tuần cho đến 10 ngày, với trường hợp bệnh nặng, mãn tính thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn và áp dụng cùng các phương pháp điều trị khác.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt có thể áp dụng với nhiều đối tượng, tuy nhiên để đạt hiệu qủa cao trong điều trị, người bệnh nên kết hợp dùng thuốc Đông y hay phương pháp khác theo chỉ định của bác sĩ.

 Xem tiếp: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả không lo tác dụng phụ

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có phải là phương pháp hiệu quả?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo