Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy có chi phí như thế nào?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy có đảm bảo không, chi phí như thế nào là điều mà người bệnh muốn biết trước khi quyết định có nên mổ ở đây hay không. Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để có những thông tin bổ hữu ích nhất và lựa chọn đúng đắn nhất về nơi điều trị bệnh cho mình.

Bệnh viện Chợ Rẫy được xây dựng và thành lập vào năm 1900 tại Sài Gòn. Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế của Pháp được thành lập sớm nhất ở Việt Nam. Bệnh viện với một đội ngũ đội ngũ bác sĩ và nhân viên có trình độ cao luôn không ngừng nâng cao về chất lượng. Ngoài ra, các trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ cũng luôn được đổi mới và áp dụng kịp thời để có thể phục vụ việc khám chữa bệnh tốt hơn.

1. Các phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nhiều phương pháp điều trị khác nhau từ Đông y đến Tây y hay các phương pháp vật lý trị liệu…Tuy nhiên, phương pháp được sử dụng nhiều nhất và cho hiệu quả cao nhất, điều trị dứt điểm được bệnh hiện nay chỉ có thể là phẫu thuật.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy TpHCM

Mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Chợ Rẫy tỉ lệ thành công rất cao

Y học ngày nay càng ngày càng phát triển và bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện đã nhanh chóng cập nhật những phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tiên tiến nhất. Những phương pháp được áp dụng mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy hiện nay gồm có mổ hở, mổ vi phẫu, mổ nội soi, và phương pháp điều trị bằng laser… Việc sử dụng phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh. Dưới đây sẽ là những thông tin về các phương pháp mổ:

  • Phương pháp mổ hở

Mổ hở được coi là phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm kinh điển, mang tính triệt để đồng thời đem đến kết quả khả quan nhưng lại tốn ít chi phí cho người bệnh. Thế nhưng phương pháp này lại có nhược điểm là gây ra nhiều biến chứng như vết mổ bị chảy máu, có thể bị nhiễm trùng, bị đau, liệt hoặc sau một thời gian người bệnh có thể sẽ gặp phải tình trạng bị viêm ở vùng mổ, có những trường hợp bị sẹo xơ gây dính rễ thần kinh…tuy nhiên tỷ lệ biến chứng cũng không cao.

Để phục hồi nhanh chóng, sau khi mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh cũng cần phải thực hiện các bài tập vật lý trị liệu để có thể hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Sau khi mổ khoảng 6 tháng người bệnh có thể đã bình phục được thể trạng.

Có thể bạn quan tâm: Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm – Cách chữa bệnh hiệu quả cao

  • Phương pháp mổ nội soi

Đây là phương pháp phẫu thuật có độ an toàn cao và ít gây đau đớn, phương pháp phẫu thuật này có ưu điểm là người bệnh sẽ không phải nằm viện trong một thời gian kéo dài, mà chỉ khoảng 1-2 ngày.

Khi nào nên mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy

Hỏi bác sĩ để biết khi nào được mổ thoát vị đĩa đệm

Tuy nhiên, tùy từng trường hợp hay tình trạng bệnh mới có thể áp dụng được phương pháp mổ này bởi mổ nội soi chỉ được thực hiện đối với các trường hợp người bệnh bị thoát vị đĩa đệm thể lỗ liên hợp, ngoài lỗ liên hợp hay thể trung tâm lệch bên… Đối với các trường hợp bị thoát vị thể trung tâm, hay bị hẹp ống sống…sẽ không được sử dụng cách này.

Tìm hiểu thêm: Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser ở đâu là tốt nhất?

2. Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy khoảng bao nhiêu ?

Chí phí phẫu thuật sẽ tùy thuộc vào triệu chứng thoát vị đĩa đệm, tình trạng của người bệnh là loại bệnh một tầng hay hai tầng.

– Cụ thể, với người bệnh được chỉ định mổ lấy thoát vị đĩa đệm thông thường chi phí mổ trong khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng.

– Còn đối với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đa tầng hay thoát vị kèm hẹp ống sống thì quá trình phẫu thuật ngoài việc lấy nhân thoát vị, sẽ phải thực hiện thêm nhiều thoa tác khác như mở cung sau giải ép ống sống hay đặt nịt để cố định cột sống. Tính riêng chi phí cho việc nẹp vít cũng đã lên đến 30 triệu đồng còn các chi phí khác khoảng 12 triệu đồng. Riêng đối với mổ nội soi sẽ có chi phí cao hơn khoảng từ 30 đến 40 triệu đồng.

Chi phí mổ trên đây chỉ là chi phí tham khảo có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm hoặc tùy theo từng gói dịch vụ khác nhau.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ uy tín và đảm bảo nhất vì vậy mà người bệnh có thể yên tâm khi điều trị tại đây. Tuy nhiên không phải cứ đến đây là được mổ thoát vị đĩa đệm mà người bệnh cần được chỉ đinh cũng như dựa vào tình trạng bệnh và sức khỏe bản thân. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm nhiều hơn các địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm uy tín tại tphcm ở đây

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

Bình luận (3)

  1. Trần minh says: Trả lời

    Chào bác sĩ. Em bị thoát vị đĩa đệm L2/L3 và thoái hóa đốt sống thắt lưng. Em muốn hỏi nếu phẫu thuật tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng em muốn được phẫu thuật nội soi thì điều kiện là gì và có được BHYT chi trả không ạ. Em thuộc diện K3. Em xin cảm ơn ạ.

  2. Trinh văn an says: Trả lời

    Nhập nộidung bình luận  . Em bi  thoat vi dia dêm . L4 l5 gai cot song that lung hoi bac si em co mo duoc khong .  

  3. Vo thi linh hue says: Trả lời

    Em bi thoát vi đia dem l4l5 trượt dot song Phan That eo co phai mo k bac si

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo