Chặn đứng thoát vị đĩa đệm ngay từ khi bị phồng lồi đĩa đệm

Phồng lồi đĩa đệm là tình trạng xảy ra tại cột sống cổ hoặc lưng, mặc dù khi mới xuất hiện nó chưa gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm, nhưng nếu không phát hiện kịp thời thì bệnh sẽ biến chứng thành thoát vị đĩa đệm, đến lúc này thì quá trình điều trị sẽ phức tạp gấp bội.

>>> Xem thêm: 

Phồng lồi đĩa đệm và biến chứng thoát vị đĩa đệm – Đừng chủ quan

Có một lý do khiến bệnh phồng lồi đĩa đệm dễ chuyển sang biến chứng nặng là: Ban đầu triệu chứng bệnh khá mơ hồ, chỉ đến khi phát hiện ra thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Do đó, điều cần thiết lúc này là không được chủ quan, luôn để tâm đến những thay đổi của cơ thể, dù là nhỏ nhất:

– Vị trí bị phồng đĩa đệm khá sưng tấy vì đĩa đệm bị phồng và lồi ra phía sau.

– Không có nhiều cảm giác đau đớn vì sự phồng lồi đĩa đệm không chèn ép lên dây thần kinh.

– Chụp chiếu sẽ thấy vòng sợi bao xơ tại đĩa đệm suy yếu hơn nhưng vẫn không có nhiều tổn thương như rách bao xơ, đứt,…

phồng lồi đĩa đệm và biến chứng đau nhức

Nếu không được phát hiện kịp thời thì tình trạng phồng lồi đĩa đệm sẽ ngày càng diễn biến nặng hơn, dẫn tới bệnh thoát vị đĩa đệm

Trong giai đoạn này, người bệnh vẫn có thể sinh hoạt bình thường, nhưng nếu không can thiệp chữa trị kịp thời thì sẽ khiến cho tình trạng này trầm trọng hơn, điển hình là:

– Nếu đĩa đệm ở cột sống bị phồng sẽ khiến lưng đau mỏi, nhức nhối bắt đầu từ 2 bên eo xuống dưới mông và chân.

– Phồng lồi đĩa đệm cột sống cổ thì khiến người bệnh bị đau 2 bên vai, lan xuống toàn bộ cánh tay.

– Nếu người bệnh làm việc nặng, khuân vác thường xuyên thì khu vực bao xơ đĩa đệm sẽ dễ bị rách, đứt rời.

– Kéo theo đó là sự chèn ép dây thần kinh và tủy sống, dần gây ra nhiều cơn đau nhói, tê buốt, làm giảm khả năng vận động.

Tránh gặp phải tình trạng nặng nề của phồng lồi đĩa đệm và biến chứng nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, bại liệt,… thì người bệnh cần lập tức thăm khám và quan trọng là tìm được “đúng thầy đúng thuốc”.

>> Thông tin cần biết: Chặn đứng thoát vị đĩa đệm ngay từ khi bị phồng rộp

Đâu mới là cách điều trị phồng lồi đĩa đệm và biến chứng hiệu quả nhất?

Để giúp bạn đọc hiểu rõ những phương pháp điều trị phồng lồi đĩa đệm hiện nay, chuyên mục xin làm rõ ưu, nhược điểm của từng cách chữa bệnh:

  • Chữa phồng lồi đĩa đệm và biến chứng bằng thuốc Tây

Thông thường, khi mới xuất hiện các cơn đau cấp bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bao gồm: Giảm đau không chứa steroid, thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ,…

Tuy nhiên, những loại thuốc này đều có dược tính khá mạnh, ngoài việc chữa trị nhanh các cơn đau thì thuốc còn ảnh hưởng trực tiếp tới dạ dày. Vì thế, người bệnh chỉ nên sử dụng vừa phải theo đơn thuốc của bác sĩ, không được tự ý mua và sử dụng.

phồng lồi đĩa đệm và biến chứng đơn thuốc

Nếu không sử dụng thuốc Tây y theo đơn thì người bệnh dễ gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn

  • Áp dụng vật lý trị liệu vào liệu trình

Những phương pháp vật lý trị liệu được chỉ định cho bệnh nhân phồng lồi đĩa đệm là xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, kéo dãn cột sống. Liệu pháp này có tác dụng giải quyết sự chèn ép, giãn cơ và dây chằng.

Mặc dù có tác dụng giảm đau, không ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng nhưng vật lý trị liệu chỉ nên thực hiện song song cùng phương pháp đặc trị, không nên thực hiện đơn thuần vì nó không cho tác dụng dài lâu, rõ rệt.

  • Thuốc Nam đặc trị bệnh phồng lồi đĩa đệm

Tư xa xưa, ông cha ta đã đúc kết và điều trị các bệnh lý xương khớp nói chung, bệnh phồng lồi đĩa đệm nói riêng bằng thảo dược theo cơ chế: Tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh, đẩy lùi các yếu tố độc hại như phong hàn thấp, có như vậy bệnh mới được chữa khỏi hoàn toàn.

phồng lồi đĩa đệm và biến chứng nam dược

Mặc dù có cơ chế trị bệnh hoàn hảo nhưng các bài thuốc Nam hay thuốc Đông y vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ

Mặc dù có tác dụng trị bệnh như vậy nhưng các bài thuốc hiện tại vẫn chưa thể phục hồi sức khỏe người bệnh, đã thế tác dụng  trị bệnh còn không rõ ràng, dễ khiến người bệnh nản chí mà bỏ cuộc giữa chừng.

Hơn nữa, các bài thuốc Nam hay Đông y chủ yếu được đóng gói dưới dạng từng thang, mỗi khi sử dụng sẽ phải căn chỉnh thời gian sắc thuốc, dụng cụ khá lỉnh kỉnh, không phù hợp với cuộc sống hiện đại, bận rộn ngày nay.

Nhận thấy những nhược điểm đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc cổ truyền được dòng họ Đỗ Minh lưu truyền gần 150 năm qua, từ đó đưa lại tác dụng tối ưu nhất, được người bệnh đón nhận.

Chữa bệnh hiện đại, hiệu quả cao bằng bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Bài thuốc dòng họ Đỗ Minh cũng xuất phát từ cơ chế trị bệnh tận gốc, đưa các kháng sinh thực vật vào cơ thể nhằm đẩy lùi phong – hàn –thấp, giải quyết tình trạng chèn ép dây thần kinh, bế tắc khí huyết. Nhưng không dừng lại tại đó, bài thuốc Đỗ Minh còn có nhiều thảo dược quý giúp bồi bổ, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Sở dĩ có được tác dụng toàn diện như vậy là nhờ sự kết hợp cùng lúc 4 bài thuốc trong một liệu trình:

– Thuốc đặc trị bệnh xương khớp: Giải trừ tác nhân gây bệnh, giảm đau nhức, sung tấy.

– Thuốc hoạt huyết bổ thận: Sinh khí huyết, dịch nhầy, tăng sức đề kháng cho hệ cơ xương khớp.

– Thuốc bổ gan giải độc: Tăng cường chức năng gan, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

– Thuốc kiện tỳ ích tràng: Nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất cho người bệnh, đưa lại tác dụng trị bệnh 100%.

>> Khám phá bài thuốc dòng họ Đỗ Minh – vị “cứu tinh” của người bệnh xương khớp: “Bật mí” bài thuốc Nam gia truyền trị bệnh xương khớp 10 người khỏi cả 10

phồng lồi đĩa đệm và biến chứng cao thuốc

Trải qua gần 150 năm ra đời và phát triển, đến nay bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp dòng họ Đỗ Minh đã giải quyết được những nhược điểm còn tồn tại, đưa lại hướng trị bệnh tối ưu nhất

Ngoài tác dụng tối ưu trong điều trị phồng lồi đĩa đệm và biến chứng như trên, bài thuốc Đỗ Minh Đường còn được đánh giá cao vì nhiều đặc tính có 1-0-2 và sự cải tiến hiện đại, như:

– Không đưa lại bất kỳ tác dụng phụ gì như thuốc Tây y vì thành phần thuốc là thảo dược trong nước, không trộn lẫn các loại tân dược, chất bảo quản hay thảo dược nhập khẩu không rõ nguồn gốc.

– Mọi đối tượng người bệnh đều có thể sử dụng bài thuốc, kể cả trẻ em, người già có sức khỏe yếu kém, thậm chí là phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang cho con bú.

– Thay vì đóng gói thuốc theo từng thang như trước kia thì nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đầu tư dây chuyền bào chế, chưng cất thuốc thành dạng cao đặc. Vừa giữ được nguyên dược tính của thuốc, lại dễ sử dụng và mùi vị dễ chịu, không gây nôn trớ khi uống.

Cũng nhờ những cải tiến này mà bác Nguyễn Đồng Lan (70 tuổi) đã quyết định sử dụng thuốc và cho cảm nhận: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm gần 2 năm nay, tình cờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngoài Hà Nội nên ra khám và dùng thuốc xem sao. Ai ngờ đâu, sau 3 tháng uống thuốc các cơn đau cột sống của tôi tan biến dần, tôi không hay bị đau lan lên khu vực vai gáy, gây đau nửa đầu nữa. Đã thế còn được cái hay là chỉ cần pha thuốc vào nước ấm là uống được ngay, nhanh gọn mà hiệu quả không thua kém gì loại thuốc nào.”

Danh hài nổi tiếng Xuân Hinh cũng từng sử dụng bài thuốc nam tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Nghệ sĩ đã từng khổ sở, đau đớn một thời gian dài và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đi diễn của ông. Cuối cùng, thật may mắn, nhờ phác đồ điều trị 2 tháng tại nhà thuốc, bệnh tình của danh hài đất Bắc đã gần như khỏi hoàn toàn.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hinh tại đây:

Như vậy, sau khi tham khảo thông tin về bệnh phồng lồi đĩa đệm và biến chứng, cũng như cách trị bệnh an toàn, hiệu quả nhất, chắc hẳn các bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay để được các chuyên gia tư vấn và khám bệnh MIỄN PHÍ:

phồng lồi đĩa đệm và biến chứng tư vấn

Xem thêm

>> Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, địa chỉ uy tín chữa khỏi bệnh xương khớp cho NS.Xuân Hinh

>>  Đánh giá của chuyên gia về thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

>> “Thoát cửa tử” nhờ bài thuốc gia truyền chữa thoát vị đĩa đệm

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo