Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối với 2 cách này, đau buốt mất cũng khỏi!

Bên cạnh cây xương rồng, chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối, đặc biệt là cây chuối hột được nhiều người ở các vùng nông thôn áp dụng. Không cần uống thuốc giảm đau quá nhiều hay dùng đến các phương pháp đắt tiền, cây chuối hột sẽ khiến căn bệnh thoát vị đĩa đệm biến mất sau một thời gian ngắn.

>> Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian thực hiện tại nhà hiệu quả

>> Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất

1. Tác dụng của cây chuối hột với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm

Trước khi tìm hiểu cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối hột mọi người nên điểm qua một số thông tin về bệnh thoát vị đĩa đệm cũng như tác dụng của cây chuối với sức khỏe.

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xảy ra do thoái hóa cột sống và các chấn thương từ bên ngoài trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Các chấn thương làm cho nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài gây chèn ép dây thần kinh cột sống, dẫn đến đau.

Thoát vị đĩa đệm hiện nay không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà còn gặp phải ở những người trẻ, thường là nhân viên văn phòng do ngồi quá lâu một chỗ.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối tốt không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối – Phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng

Chính vì vậy việc tìm hiểu các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm là vô cùng quan trọng nếu muốn đẩy lùi bệnh sớm. Bên cạnh các phương pháp chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại tốn kém thì các bài thuốc dân gian như dùng cây chuối hột trị thoát vị đĩa đệm cho hiệu quả tốt mà gần như không tốn tiền. Vậy tại sao chuối hột lại được dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm?

Chuối hột là một loại cây thân to và cao. Chuối hột còn được gọi với một cái tên khác là chuối chát. Môi trường sống lí tưởng là nơi ẩm nước và thường mọc hoang nhiều thành bụi lớn trong rừng.

Kinh nghiệm dân gian cho thấy, cây chuối hột mặc dù đắng, chát nhưng lại có tính mát và ít độc. Chuối hột có tác dụng hữu ích trong việc kháng viêm, giảm đau, giải độc, hoạt huyết, thoát nhiệt, giải khát và thông tiểu tiện… Chính vì thế chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối được truyền nhau áp dụng.

Ngoài chữa bệnh thoát vị, dân gian xưa thường dùng chuối hột để chữa các bệnh như đau lưng, các bệnh liên quan đến đường ruột, sỏi đường tiết niệu, trị bỏng, đái tháo đường.

2. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối hột như thế nào?

Trên thực tế có khá nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng chuối hột từ việc sử dụng thân cây đến dùng quả ngâm rượu chữa bệnh. Dưới đây là cách được nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm áp dụng.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối thế nào?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối

  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối hột kết hợp đường phèn

Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối hột sẽ khó áp dụng với người dân ở thành phố nhưng với người bệnh ở nông thôn rất dễ thực hiện.

– Nguyên liệu:

Thân cây chuối hột, đường phèn

– Cách thực hiện:

+ Chọn cây chuối hột còn non, chưa ra hoa và có đường kính tầm 15cm – 20cm.

+ Giữ nguyên gốc rễ của cây chuối hột. Dùng dao chặt ngang thân cây  sao cho còn lại tầm 30 – 40cm và khoét sâu một lỗ bên trong thân cây. Tiếp đến cho đường phèn vào trong, bịt đầu lại bằng tô để côn trùng không thể bò vào.

+ Để như thế từ 2 tiếng đến qua đêm. Mở to ra và uống nước được chiết ra từ thân cây chuối ấy.

Bài thuốc này khá đơn giản để thực hiện. Nước được chiết ra rất dịu ngọt và dễ uống. Nếu áp dụng cho người đái tháo đường thì không cần bỏ thêm đường phèn. Chỉ cần chiết nước từ thân cây chuối ra và uống trực tiếp.

  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằngchuối hột kết hợp với rượu trắng

Ngoài cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối thì quả chuối hột cũng được sử dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm và cho hiệu quả tốt. Bài thuốc và cách thực hiện:

– Nguyên liệu

300g quả chuối hột phơi khô, 1 lít rượu nếp trắng.

– Cách thực hiện

Chuối hột phơi khô bạn cắt lát sau đó đem ngâm với rượu trắng. Ngâm trên 1 tháng hoặc càng lâu càng tốt.

– Cách dùng

Sau khi ngâm đủ thời gian, mỗi ngày chiết ra 2 ly nhỏ uống trà để uống trước khi ăn. Đều đặn trong vòng một tháng sẽ giúp giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối thế nào?

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng rượu chuối

Bạn có thể dùng chuối hột xanh hay chín đều được. Tuy nhiên, nhớ phải là chuối hột phơi khô nhé. Bên cạnh uống rượu chuối hột, bạn cũng có thể chiết ra để xoa bóp vùng bị đau trong khoảng 20p – 30p. Làm như vậy kết hợp với uống hằng ngày sẽ giúp tình trạng bệnh thuyên giảm nhanh hơn.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chuối thực sự là một liệu pháp dân gian vô cùng hiệu quả và ít tốn kém. Phương pháp này thích hợp cho những người mới chớm bệnh. những trường hợp nặng hơn nên đến bệnh viện để kiểm tra và nghe theo chỉ thị của bác sĩ. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể kết hợp sử dụng cây chuối như là một liều thuốc bổ sung cũng như sử dụng thực phẩm khác để hỗ trợ điều trị.

Có thể bạn quan tâm: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng bạn đã thử chưa?

Các bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ ngải cứu vô cùng hiệu quả

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo