Thoái hóa đốt sống lưng: Triệu chứng, nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả về lâu về dài

Trong tổng số 80% người mắc bệnh xương khớp, thoái hóa cột sống chiếm tới 33%. Vậy đây là bệnh gì, tại sao nó lại phổ biến đến như vậy? Làm sao để sớm nhận biết nguyên nhân, triệu chứng bệnh và xác định hướng điều trị hiệu quả? Tất cả những thông tin này sẽ được bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn – giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ, làm rõ thông qua bài viết dưới đây. Mời các bạn đón đọc.

Thoái hóa đốt sống lưng là gì và các thông tin không thể bỏ lỡ

Khác với các bệnh xương khớp khác, thoái hóa đốt sống lưng có thể bắt gặp từ độ tuổi 30, cho đến những người trung niên, cao tuổi. Cụ thể đây là bệnh gì, yếu tố nào khiến bệnh trở nên phổ biến? Những đối tượng nào có khả năng mắc bệnh cao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này ngay sau đây.

  • Bệnh thoái hóa đốt sống lưng là bệnh gì?

Thực chất, đây là bệnh lý xảy ra khi hệ cột sống dần bị thoái hóa. Kéo theo đó là sự suy yếu của bao xơ đĩa đệm, khiến chúng giòn, dễ nứt nẻ tạo thành các khe hở trên đĩa đệm, tạo cơ hội để nhân nhầy thoát ra ngoài, lâu dần còn hình thành bệnh thoát vị đĩa đệm.

NÊN ĐỌC: Chuyên gia cảnh báo các biến chứng thoái hóa cột sống lưng

Không dễ dàng khi nhận biết các triệu chứng bệnh

Không dễ dàng khi nhận biết các triệu chứng bệnh

Chưa dừng lại tại đó, thoái hóa đốt sống lưng còn ảnh hưởng đến dây chằng, khiến chúng giảm độ đàn hồi, cứng và dần bị hóa xương, trở nên sần sùi, tạo sự chèn ép lên các rễ dây thần kinh.

Khi mắc bệnh, cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng phổ biến, người bệnh có thể cảm nhận rõ ràng.

  • Điểm mặt những dấu hiệu thoái hóa đốt sống lưng dễ nhận biết

Theo bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn: Việc để tâm chú ý đến sức khỏe bản thân khi xuất hiện các triệu chứng lạ sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm từ đó đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Thoái hóa đốt sống lưng là một trong những bệnh xương khớp cực kỳ phổ biến và dễ bắt gặp ở cả người già và người trẻ. Nếu bạn thấy cơ thể mình có những biểu hiện sau đây, hãy đến bệnh viện kiểm tra, chụp chiếu Xquang, MRI ngay còn kịp.

Những biểu hiện thoái hóa lưng thường gặp

Những biểu hiện thoái hóa lưng thường gặp

– Cơ thể xuất hiện các cơn đau mỏi đặc biệt là vùng cột sống lưng

– Cơn đau tăng mạnh mỗi khi vận động mạnh, khi thay đổi thời tiết

– Buổi sáng ngủ dậy dễ bị tình trạng cứng cột sống lưng, đau nhiều nhất về đêm và rạng sáng

– Co cứng cơ cạnh cột sống.

– Trong giai đoạn khởi phát, các cơn đau chỉ âm ỉ, thỉnh thoảng xuất hiện nhưng sau 3 tuần, tần suất và mức độ đau càng tăng, kèm theo cảm giác tê bì chân tay.

– Bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong vận động, sinh hoạt hằng ngày, thậm chí là những cử động đơn giản như đứng lên, ngồi xuống, hắt hơi, ho,…

  • Đâu là nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống lưng phổ biến?

Hãy cùng “vạch mặt” những thủ phạm, tác nhân chính gây ra các triệu chứng khó chịu kể trên:

– Thói quen lao động, sinh hoạt thiếu khoa học: Sai tư thế thường xuyên trong sinh hoạt, lao động sẽ khiến cột sống dần bị tổn thương, yếu ớt, dẫn tới thoái hóa.

– Chế độ ăn uống không đủ chất: Canxi là một trong những chất không thể thiếu trong quá trình nuôi dưỡng hệ xương khớp. Nếu chế độ ăn uống hằng ngày bị thiếu hụt canxi thì xương sẽ yếu, dễ bị bào mòn, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động.

– Tuổi tác: Mặc dù bệnh xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng nhìn chung, người già vẫn là đối tượng chính. Vì lúc này cơ thể đang bước vào quá trình lão hóa, khiến hệ cột sống cũng bị bào mòn và thoái hóa dần.

– Yếu tố di truyền: Một trong những yếu tố bất ngờ đó là sự di truyền. Nếu trong gia đình có ông bà, cha mẹ bị thoái hóa, thì có khả năng thế hệ sau cũng sẽ mắc bệnh, điều này đúng tới 90%.

Vạch mặt những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống lưng

Vạch mặt những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống lưng

Việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, sẽ góp phần giúp bạn có được cách điều trị phù hợp nhất.

Một số biện pháp chữa trị thoái hóa đốt sống lưng phổ biến và những ưu, nhược điểm

Đó là những biện pháp nào và chúng có ưu điểm, nhược điểm gì? Hãy tìm hiểu và cân nhắc:

  • Điều trị thoái hóa đốt sống lưng bằng y học hiện đại

Giải pháp đầu tiên để điều trị các chứng bệnh thoái hóa thường là uống hoặc tiêm thuốc Tây y. Sau khi thăm khám, chụp X quang, cộng hưởng từ, hoàn tất các xét nghiệm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho người bệnh.

Thông thường là các loại thuốc giảm đau, chống viêm, kháng sinh không chứa steroid, có thể dùng theo đường uống hoặc đường tiêm.

Ưu điểm của chúng là nhanh chóng cắt đứt các cơn đau nhức, tê bì khó chịu, duy trì khả năng vận động cho người bệnh. Thuốc cũng được bày bán rộng rãi tại các hiệu thuốc, nên dễ mua, với mức giá vừa phải.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn là thuốc chỉ giải quyết phần ngọn, không điều trị triệt để căn nguyên gây bệnh. Hơn nữa, nếu lạm dụng thuốc trong một thời gian dài sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt đối với dạ dày, gan, thận.

ĐỌC THÊM: Chữa thóa hóa cột sống lưng bằng đông y, tây y, dân gian – cách nào tốt nhất?

Dùng Tây y chữa bệnh không thể trị tận gốc, bệnh vẫn có khả năng tái phát

Dùng Tây y chữa bệnh không thể trị tận gốc, bệnh vẫn có khả năng tái phát

  • Chữa trị thoái hóa cột sống lưng bằng y học cổ truyền

Bên cạnh việc chữa trị bằng y học hiện đại, ngày nay người bệnh đang có xu hướng quay về với cách điều trị tự nhiên, lành tính hơn. Đó là cách điều trị bằng y học cổ truyền, Nam dược.

Bàn về hướng điều trị này, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Y học cổ truyền tuân thủ cơ chế trị bệnh từ gốc, có như vậy bệnh mới được chữa dứt điểm, không tái phát kể cả khi ngừng thuốc.

Theo đó, y học cổ truyền xác định bệnh thoái hóa cột sống sinh ra do cơ thể người bệnh bị nhiễm phong – hàn – tà – thấp, gây ra các tình trạng bế tắc khí huyết, ứ trệ, không lưu thông nên hệ cơ xương khớp không được nuôi dưỡng, lâu dần sẽ suy yếu và bị thoái hóa. Vì thế, cách chữa trị triệt để là đánh vào tác nhân gây bệnh này.”

Chữa trị theo y học cổ truyền, người bệnh sẽ dễ dàng nhận thấy những ưu điểm chính như cho hiệu quả trị bệnh kéo dài, lành tính vì thuốc đều là thảo dược, không gây tác dụng phụ.

Nhưng vẫn tồn tại nhược điểm là thời gian điều trị dài, tác dụng không rõ rệt, dễ khiến bệnh nhân nản chí mà dừng thuốc. Cùng với đó, một số bài thuốc vẫn đang ở dạng thang, khi dùng phải sắc thuốc, căn chỉnh thời gian khá phức tạp, không phù hợp với cuộc sống hiện đại hóa ngày nay.

Thuốc đông y chữa thoái hóa đốt sống lưng

Thuốc đông y chữa thoái hóa đốt sống lưng

Vì thế, để mang lại cho người bệnh một bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống lưng vừa giữ nguyên hiệu quả trị bệnh tận gốc, vừa đảm bảo các yếu tố phù hợp, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, cải tiến bài thuốc cổ phương của dòng họ, cho ra đời hướng điều trị hoàn hảo, tối ưu hơn rất nhiều.

Khám phá bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường đặc trị thoái hóa đốt sống lưng cho hiệu quả triệt để, an toàn

Với truyền thống 5 đời chữa bệnh cứu người, mỗi đời lương y dòng họ Đỗ Minh đều cố gắng gìn giữ và phát triển bài thuốc điều trị thoái hóa đốt sống. Đến truyền nhân đời thứ 5 – lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tinh hoa dòng họ không những được lưu truyền mà còn được phát triển tối ưu hơn rất nhiều.

  • Sự cải tiến vượt bậc cho tác dụng trị bệnh toàn diện đến không ngờ

Đầu tiên, không thể không nhắc tới nghiên cứu đổi mới trong hiệu quả trị bệnh. Thay vì chỉ tập trung chữa bệnh từ gốc như các bài thuốc từ xưa đến nay, lương y Tuấn còn mong muốn phục hồi các tạng phủ liên quan, nâng cao sức khỏe cho người bệnh, có như vậy tác dụng trị bệnh mới kéo dài, bệnh khó quay lại.

>>CHI TIẾT: Bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả

Bài thuốc Nam dược dạng cao của nhà thuốc Đỗ Minh Đường - Giải pháp an toàn, hiệu quả và gọn nhẹ

Bài thuốc Nam dược dạng cao của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Giải pháp an toàn, hiệu quả và gọn nhẹ

Điều này đã được thể hiện rõ khi liệu trình bài thuốc Đỗ Minh Đường có tới 4 bài thuốc nhỏ, kết hợp lại cho tác dụng toàn diện, tối ưu nhất:

– Bài thuốc chính đặc trị thoái hóa đốt sống lưng: Thông kinh, hoạt lạc, tái tạo sụn khớp, giảm đau nhức.

– Bài thuốc bổ trợ gồm kiện tỳ ích tràng, bổ thận dưỡng huyết, bổ gan giải độc: Khỏe can thận, tỳ vị, nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh tái phát.

Có thể thấy rõ, sự tổng hòa theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền của dòng họ Đỗ Minh đã mang lại hướng đi mới cho y học cổ truyền, giúp người bệnh có được cách trị bệnh hoàn hảo nhất từ trước tới nay.

  • Những đổi mới trong bản chất và hình thức phục vụ hết mình vì người bệnh

Bên cạnh cải tiến trong hiệu quả trị bệnh, bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường còn có nhiều đổi mới khác biệt.

Ưu điểm vượt trội trong bài thuốc chữa thoái hóa lưng của Đỗ Minh Đường

Đó là thay đổi trong việc chọn lựa, sơ chế thành phần, làm sao để bài thuốc đạt an toàn 100%, có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai. Tiếp theo là bào chế thuốc cho ra dạng cao đặc, mùi vị dễ chịu, lọ cao thuốc hiện đại, tiện lợi.

Tất cả điều này đều xuất phát từ sự thấu hiểu với nỗi đau bệnh tật, cũng như hiểu rõ thói quen, lối sống của người Việt. Chính vì thế, ngay từ khi ra đời, bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường đã nhận được sự đón nhận của đông đảo người bệnh.

Bàn về điều này, lương y Tuấn chia sẻ: “Không chỉ tập trung kết hợp thảo dược nhằm mang lại sự tổng hòa trong quá trình điều trị, nhà thuốc chúng tôi còn đặc biệt quan tâm ngay từ những khâu tuyển chọn thành phần đầu tiên. Thảo dược Đỗ Minh Đường đều đến từ các nhà vườn uy tín, dược liệu sạch, đạt chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế.

Sau đó, nhà thuốc đầu tư phát triển quy trình bào chế thuốc vô cùng nghiêm ngặt, làm sao để chắt lọc được những dược tính quý giá nhất trong thảo dược. Cụ thể, thảo dược Đỗ Minh Đường sẽ trải qua quá trình chiết ở 55 độ C, thành phẩm cuối cùng là thuốc dạng cao đặc, vừa giữ lại tối đa dược tính, vừa không bị biến chất.”

Vì tính chất đặc biệt và mong muốn trị bệnh một cách triệt để nhất, lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ trực tiếp thăm khám và kê đơn thuốc cụ thể nhất cho từng bệnh nhân, sao cho phù hợp với thể trạng, mức độ bệnh nặng nhẹ mỗi người.

Đến với Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề chi phí, không phải lo lắng về giá cả thăm khám, tư vấn, vì được miễn phí 100%. Vì thế, tốt nhất bạn nên trực tiếp qua nhà thuốc thăm khám, để được chuyên gia chẩn bệnh, cho lời khuyên điều trị thoái hóa đốt sống lưng một cách chính xác nhất.

Nghệ sĩ Xuân Hinh – một diễn viên hài nổi tiếng cũng đã đánh bay bệnh xương khớp nhờ kiên trì thực hiện theo liệu trình điều trị và lời khuyên của lương y Đỗ Minh Tuấn. Chỉ sau 2 tháng chữa bệnh, nghệ sĩ đã không còn triệu chứng đau nhức vùng cột sống thoái hóa, vận động uyển chuyển hơn, có thể đi diễn nhiều nơi mà không sợ những cơn đau cản trở.

>> Nghệ sĩ Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường như thế nào? Hãy xem video dưới đây:

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Mọi thắc mắc về Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường, bạn đọc hãy liên hệ:

  • Địa chỉ Nhà thuốc tại Hà Nội

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349

  • Địa chỉ Nhà thuốc tại Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh

– Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/


Dành cho độc giả:

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo