Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không là nỗi lo lắng của rất nhiều người bệnh. Để giải đáp những thắc mắc của những người không may mắc thoát vị đĩa đệm, trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những thông tin chính xác nhất về câu hỏi này.

1. Thoát vị đĩa đệm thường gặp nhiều ở nữ giới

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh hiện nay ngày càng trẻ hóa, tỷ lệ người mắc bệnh trẻ tuổi ngày càng cao do lối sống, sinh hoạt và cả những tác động từ môi trường bên ngoài. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh được, đối tượng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là nữ giới nhiều hơn nam giới. Số đông người mắc bệnh thường ở lứa tuổi lao động từ 20-49 tuổi.

Phần lớn nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm là do yếu tố nghề nghiệp như những người thường xuyên phải mang vác nặng, lặp đi lặp lại nhiều động tác ở cột sống; ngồi làm việc ở 1 vị trí cố định, ít di chuyển cũng sẽ gây tổn thương đĩa đệm và gây thoái hóa đĩa đệm.

 Mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản

Nhiều chị em lo lắng không biết thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản hay không

Rất nhiều chị em phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ chẳng may mắc bệnh thường cảm thấy rất lo lắng vì không biết bị thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không hay thoát vị đĩa đệm gây vô sinh hay không.

Lý do khiến họ lo lắng là bởi bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ gây ảnh hưởng đến vùng lưng, ảnh hưởng đến thận cũng như chức năng sinh sản. Tuy nhiên, có thực sự thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng đến sinh sản?

2. Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Có thể khẳng định rằng bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ không hề gây ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản của những người mắc bệnh, nếu có thì đây cũng chỉ là những ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng mà thôi. Vì vậy mọi người hãy tìm cách chữa thoát vị đĩa đệm từ sớm để tránh tác động đến cuộc sống của mình.

– Những cơn đau do thoát vị đĩa đệm có thể gây ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân như những hoạt động mạnh, những hoạt động liên quan tới các tư thế như cúi người, gập người điều này đồng nghĩa với việc quan hệ vợ chồng ở những tư thế khác nhau có thể sẽ gây đau nhức và khó chịu. Không chỉ gây đau đớn mà những ảnh hưởng nói trên còn gây ra tâm lý lười yêu đối với người bệnh.

– Một sự ảnh hưởng nữa đến người bệnh thoát vị đĩa đệm nếu mang thai là những khó khăn, mệt mỏi sẽ gấp đôi người thường bởi do phần xương cột sống bị ảnh hưởng và bị yếu đi bởi những cơn đau thoát vị đĩa đệm hành hạ. Thai nhi càng lớn, phần xương cột sống của bà mẹ sẽ phải chịu sức nặng và áp lực đè nén khiến tình trạng đau nhức càng thêm nghiêm trọng hơn.

3. Giải pháp đối với những người bị thoát vị đĩa đệm

Giải đáp thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản

Hỏi bác sĩ để biết thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không và tư vấn hướng cải thiện

– Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của người bệnh chính vì thế mỗi người cần phải có ý thức trong mỗi sinh hoạt hàng ngày như chế độ luyện tập thể dục thể thao, tư thế làm việc và hạn chế bưng bê đồ quá sức.

– Đối với những người đã bị thoát vị đĩa đệm tuy nhiên vẫn đang ở giai đoạn đầu cần được pháp hiện sớm tình trạng để có thể điều trị nhanh chóng bằng các phương pháp đơn giản như các phương pháp vật lý trị liệu, hay uống một số loại thuốc giảm đau theo đơn thuốc của bác sĩ.

– Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý khi bệnh ở giai đoạn tiến xấu hoặc phát hiện ra bệnh muộn thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Đối với những trường hợp này rất nhiều khả năng sẽ phải tìm đến phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.

Nhưng phẫu thuật không hẳn là sẽ phương pháp điều trị tốt nhất, bởi có nhiều bệnh nhân sau những ca phẫu thuật đã gặp phải những biến chứng và tình trạng bệnh có thể tái phát lại khi phẫu thuật cũng có một số người mắc phải…

Chính vì thế, người bệnh nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn cách chữa trị bệnh và đặc biệt là phải phát hiện sớm những biểu hiện của bệnh để có thể phát hiện ra bệnh sớm nhất có thể.

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không cũng như biết một số giải pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Bạn có biết: Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo