5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được bác sĩ kê đơn dùng nhiều nhất hiện nay

Các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm ngày càng đa dạng, mỗi loại lại có những ưu điểm riêng, chính vì vậy nó trở thành vấn đề đau đầu khiến người bệnh phải suy nghĩ và lựa chọn. Tìm hiểu thêm thông tin về thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được sử dụng phổ biến hiện nay sẽ giúp người bệnh quyết định xem phương pháp nào phù hợp với bản thân và lựa chọn.

>> Những biểu hiện & triệu chứng thoát vị đĩa đệm dễ nhận thấy nhất

>> Tổng hợp 7 nguyên nhân thoát vị đĩa đệm hay mắc phải nhất

Tổng hợp 5 loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm thường dùng nhất

Các biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm rất nhiều do đó các loại thuốc dùng để trị bệnh cũng đa dạng không kém. Dưới đây là 5 nhóm thuốc được kê trong phác đồ khi người bệnh thăm khám, điều trị tại các cơ sở trị bệnh bằng phương pháp hiện đại.

1/ Bị thoát vị đĩa đệm nên uống thuốc gì – Nhóm thuốc giảm đau đơn thuần

Thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu thường gây ra những cơn đau nhức tại vị trí đốt sống bị thoát vị. Khi đó để giảm tình trạng này, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn dùng thuốc giảm đau thoát vị đĩa đệm và paracetamol chính là loại thuốc phổ biến nhất.

thuốc chữa thoát vị đĩa đệm nào tốt

Thuốc uống chữa thoát vị đĩa đệm giảm đau tốt

Paracetamol sẽ giúp kiểm soát tình trạng đau nhức một cách hiệu quả, đặc biệt thuốc chữa thoát vị đĩa đệm này ít độc tính nên có thể dùng kéo dài theo chỉ dẫn của bác sĩ.

2/Thoát vị đĩa đệm uống thuốc gì – Nhóm thuốc kháng viêm không steroid

Ở giai đoạn bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển sẽ không chỉ gây ra những cơn đau mà tình trạng viêm nhiêm có thể xảy ra. Bởi vậy để ngăn ngừa, bác sĩ kê đơn sử dụng thuốc chống viêm không steroid. Các loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm được kê đơn dùng là diclofenac, meloxicam, methylprednisolone… Mỗi thuốc kháng viêm lại có hiệu quả khác nhau, thành phần khác nhau vì thế chỉ dùng thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm khi được bác sĩ kê đơn để tránh tác dụng phụ.

3/ Thuốc giảm đau thần kinh

Thoát vị đĩa đệm thường gây ra ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh chính vì thế để chữa bệnh, thuốc giảm đau thần kinh không thể thiếu. Một trong những thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, giảm đau thần kinh được dùng là Neurotin.

4/ Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm loại tiêm ngoài màng cứng

Trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, đĩa đệm chèn ép gây đau dây thần kinh các loại thuốc uống cho tác dụng chậm, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm dạng tiêm ngoài màng cứng. Bởi thuốc sẽ cho tác dụng nhanh hơn, mạnh hơn với người bệnh thoát vị đĩa đệm.

thuốc chữa thoát vị đĩa đệm dạng tiêm

Dùng thuốc tiêm chữa thoát vị đĩa đệm trong trường hợp viêm đau nặng nề

Các thuốc thường được dùng gồm: thuốc tiêm màng cứng Hydrocortison, thuốc tiêm ngoài màng cứng steroid.

5/Thuốc bổ thần kinh

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được sử dụng tiếp theo trong phác đồ điều trị là thuốc bổ thần kinh chủ yếu là các loại vitamin. Tác dụng của thuốc giúp phục hồi tổn thương không chỉ hệ thần kinh mà cả hệ thống xương khớp, đĩa đệm cũng được bổ sung dinh dưỡng.

Vitamin B1 và B12 chính là 2 loại thuốc bổ cho người bệnh thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh tọa.

Những lưu ý khi dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm

Các loại thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm ngoài tác dụng chữa bệnh nó còn gây tác dụng phụ không mong muốn cho các cơ quan khác trong cơ thể vì thế mọi người tuyệt đối phải lưu ý khi dùng thuốc.

– Cần đi khám bệnh thoát vị đĩa đệm để sử dụng đúng thuốc điều trị bệnh. Không phải tự nhiên mà bác sĩ kê toa với các loại thuốc khác nhau cho mỗi bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, mà dựa trên những yếu tố sức khỏe hiện tại, giai đoạn mắc bệnh, căn bệnh khác kèm theo…

– Bệnh nhân sẽ có phác đồ dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm không không giống nhau, vì thế không dùng chung liều thuốc và lượng thuốc uống của người bệnh khác.

-Người bị thoát vị đĩa đệm trong trường hợp đang sử dụng bất cứ loại thuốc phục vụ cho mục đích điều trị bệnh gì cũng nên cầm đến cơ sở điều trị để bác sĩ xem xét và kê đơn thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm mà ít làm ảnh hưởng nhất đến bệnh lý kia.

Mua thuốc chữa thoát vị đĩa đệm khi có đơn từ bác sĩ

Mua thuốc sau khi có đơn thuốc từ bác sĩ

– Thuốc có thể mua tại quầy thuốc tại bệnh viện hay các hiệu thuốc, nhà thuốc lớn khác để đảm bảo chính hang và giá bán ổn định nhất.

– Khi uống thuốc cần phải uống đúng giờ, uống đúng lượng thuốc được chỉ định. Trong trường hợp tiêm thuốc cần phải đến cơ sở y tế để được bác sĩ, người có tay nghề cao tiêm.

– Trong khi uống thuốc thoát vị đĩa đệm hoặc sau khi uống mà cơ thể người bệnh xảy ra bất cứ hiện tượng lạ nào như buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, đầy bụng, đi ngoài hay nặng hơn như phát ban, khó thở… cần thông báo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ đúng lúc.

Dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng tây y là giải pháp điều trị bảo tồn hiện được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Ngoài thuốc tây y còn có những loại thuốc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm khác như thuốc đông y, thuốc nam hay phương pháp trị bệnh bằng vật lý trị liệu, châm cứu mang lại hiệu quả điều trị tốt nếu áp dụng đúng cách.

XEM THÊM: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả không lo tác dụng phụ

Thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm cột sống bạn đã thử chưa?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo