Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì để hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất?

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì? Rất nhiều người mắc chứng thoát vị đĩa đệm nhưng không ý thức được căn bệnh của mình như thế nào. Vì thế, họ vô tư làm các hoạt động nặng hoặc ăn các loại thức ăn không tốt cho căn bệnh này. Nếu như không chủ động tìm hiểu và kiêng những yếu tố cần thiết trong sinh hoạt và lao động, căn bệnh sẽ ngày càng trở nên tệ và đưa đến hậu quả khó lường.

>> Tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm – Phương pháp hữu ích nhất hiện nay

>> Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt có tác dụng thật không?

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì? Bên cạnh việc điều trị thì mọi vẫn đề diễn ra xung quanh người bệnh thoát vị đĩa đệm đều đáng quan tâm. Nếu không nhận biết tránh xa những việc làm những thực phẩm đại kỹ với người bị thoát vị đĩa đệm sẽ rất nhanh thôi không có phương pháp nào cứu vãn được.  Vậy khi bị thoát vị đĩa đệm không nên làm những gì và không nên ăn gì tốt nhất?

1. Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì trong sinh hoạt hàng ngày?

Dưới dây là những tư thế, thói quen vận động bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần chú ý tuyệt đối không nên thực hiện bởi dễ khiến bệnh thêm tồi tệ hơn.

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì để mau khỏi?

Bệnh thoát vị đã đệm cần kiêng gì?

  • Không được cử động thắt lưng quá mạnh

Vấn đề đầu tiên người bệnh phải chú ý thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì đó là những cử động hoặc cúi sâu người xuống hay gập bụng trong sinh hoạt hằng ngày. Bởi những hành động đó sẽ tạo ra một áp lực lớn cho đĩa đệm cột sống nhất là cột sống lưng.

Tình trạng này kéo dài sẽ tạo ra chấn thương đĩa đệm, gây đau buốt rất khó chịu. Nếu lặp lại quá nhiều sẽ khiến đĩa đệm yếu dần, từ đó hình thành bệnh thoát vị đĩa đệm. Mặt khác, những người đã bị thoát vị đĩa đệm tuyệt đối chú ý đến sinh hoạt hằng ngày, hạn chế các động tác gập người để tránh gây đau.

  • Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì? Cần những bài tập quá sức

Các bài tập nặng, môn thể thao tác động lực lớn lên đĩa đệm cổ hoặc thắt lưng như nâng tạ, tập thể hình không đúng cách, bởi chúng có thể tiềm tàng mối nguy hiểm hình thành nên căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra nhiều người tập luyện không đúng cách, không khởi động, không giãn cơ trước dẫn đến chấn thương khi tập ảnh hưởng xấu đến đĩa đệm bị thoát vị, khiến tình trạng bệnh tiến triển xấu đi. Nhiều người không tập các bài tập giãn cơ đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

  • Kiêng ngồi một chỗ quá lâu

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì đó là tránh ngồi quá lâu ở 1 tư thế. Việc ngồi quá lâu tưởng không tác động gì đến cột sống và vị trí thoát vị đĩa đệm tuy nhiên ngồi lâu sẽ khiến các cơ, cột sống đĩa đệm tăng thêm sức ép, mỏi hơn, máu lưu thông kém hơn. Khi đó ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì tốt nhất?

Chú ý tư thế ngồi khi làm việc

2/Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì trong ăn uống?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì, đó chính là chế độ ăn uống vì có rất nhiều thực phẩm không tốt cho tình trạng bệnh cũng như sức khỏe. Do đó bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần biết những món mình không nên ăn.

  • Thoát vị đĩa đệm kiêng gì? Thực phẩm giàu chất béo

– Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên kiêng các loại thức ăn giàu chất béo, các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Bởi các loại thức ăn trên có nhiều chất như cholesterol gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của máu, tăng tình trạng viêm và đau do thoát vị đĩa đệm.

  • Hạn chế thực phẩm giàu đạm

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm được chuyên gia xương khớp khuyến cáo hạn chế trong các bữa ăn đặc biệt là các loại thịt đỏ như thịt chó, thịt bò, thịt dê… Bởi khi nạp vào cơ thể sẽ làm gia tăng cảm giác đau nhức thoát vị đĩa đệm.

  • Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì? Nội tạng động vật

Do nội tạng động vật chứa rất nhiều purin mà chất này không hề tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều, còn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ăn sẽ càng khiến bệnh thêm viêm đau dữ dội hơn. Chính vì thế nếu không muốn tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm nặng hơn hãy tránh xa nội tạng động vật ngay.

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì trong thực phẩm?

Người bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng ăn nội tạng động vật

  • Tránh xa đồ uống có cồn, gas

Người bệnh thoát vị đĩa đệm không được lạm dụng các chất kích thích như đồ uống có cồn, thuốc lá, thuốc lào, cà phê… Do những chất này được xác định làm mất đi lượng caanxi trong xương khớp và cơ thế. Nếu lạm dụng dùng thường xuyên khi bị thoát vị đĩa đệm sẽ khiến xương khớp suy yếu, đĩa đệm tổn thương nghiêm trọng hơn.

Những người mắc thoát vị đĩa đệm đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Nếu không chú ý kiêng cử sẽ làm cho bệnh tình trầm trọng hơn. Có câu: “Có kiêng có lành”, để giữ sức khỏe tốt mọi người cần biết thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì.

Bạn có biết: 

Thoát vị đĩa đệm cột sống nên ăn gì để điều trị bệnh?

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian thực hiện tại nhà hiệu quả

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo