Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt có tác dụng thật không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt có thật sự hiệu quả không? Hầu hết mọi người đã nghe qua các phương pháp dân gian chữa thoát vị đĩa đệm như dùng cây chuối, cây xương rồng hay là muối hột,… Tuy nhiên, ít có người biết đến bài thuốc với gạo lứt. Đây chính là bài thuốc dân gian giúp cho nhiều người không còn phải lo lắng về căn bệnh thoát vị đĩa đệm ác mộng.

Có thể hiểu đơn giản, bệnh thoát vị đĩa đệm nguyên nhân chính là do lớp nhân nhầy bên trong đĩa đệm thoát ra ngoài, gây chèn ép lên dây thần kinh đốt sống. Cùng với đó, các tác động từ môi trường bên ngoài như tiền sử chấn thương, ngồi một chỗ quá lâu, mang vác nặng hay tập thể thao không đúng cách là các yếu tố gây ra thoát vị đĩa đệm.

Xem chi tiết: Tổng hợp 7 nguyên nhân thoát vị đĩa đệm hay mắc phải nhất

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt tốt không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm

Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người mắc phải. Các cơn đau kéo dài, lan ra khắp vùng mông và đùi, di chuyển trở nên khó khăn. Tệ hơn, thoát vị đĩa đệm có thể gây ra bại liệt hoặc tàn phế nếu không chữa đúng cách.

1. Gạo lứt – thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Các chuyên gia đã nghiên cứu và khẳng định, gạo lứt là một loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt, gạo lứt chứa 2 chất là phytosterol và sterolin là 2 chất có tác dụng kháng viêm cao, ngăn ngừa các bệnh lý về xương khớp và tăng cường hệ miễn dịch. Gạo lứt còn có một tác dụng tuyệt vời nữa là lọc canxi có trong máu để nuôi dưỡng các đốt xương trong cơ thể, tránh tình trạng loãng xương, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Đối với Đông y, gạo lứt chính là một vị thuốc chữa “bách bệnh”. Nó có tác dụng ích khí, kiện tỳ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cơ thể trở nên khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Gạo lứt còn giúp giảm cân một cách hiệu quả, giảm lượng cholesterol có trong máu.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt thế nào?

Gạo lứt còn được dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm

2. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt có hiệu quả như lời đồn?

Với những công dụng tuyệt vời trên, gạo lứt chắc chắn đem lại hiệu quả trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm.

Cách dùng gạo lứt phổ biến nhất hiện nay trong chữa bệnh thoát vị đĩa đệm là dùng bột gạo lức rang. Cách làm bột gạo lứt rang như sau:

– Gạo lứt mua về rang trên chảo nóng, để lửa nhỏ không sẽ bị cháy.

– Rang cho tới khi gạo lứt có mùi thơm và màu đậm hơn thì tắt bếp (thường rang trong 20p – 30p).

– Để nguội sau đó xay nhuyễn và mịn như bột rồi cho vào một cái hộp ráo, pha uống mỗi ngày.

Cách uống: pha 2 muỗng cà phê bột gạo lứt rang với nước cho 1 lần uống, mỗi ngày uống 2 lần.

Chú ý khi rang gạo lứt không để quá cháy sẽ dẫn đến phản tác dụng.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt và các thành phần khác

Nếu bạn không thích uống bột pha, bạn có thể dùng trà gạo lứt. Cách làm tương tư nhưng sau khi rang xong, bạn không nghiền nát gạo lứt mà để nguội rồi cho luôn vào hộp. Khi pha lấy một lượng nhỏ khoảng 1 thìa cơm và pha như cách pha trà thông thường. Với lượng gạo như vậy bạn có thể pha 3 lần bằng cách chế nước sôi tiếp tục vào bình trà sau khi uống hết. Khi hạt gạo nở mềm ra bạn có thể pha mẻ mới. Như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều. Mẻ gạo cũ bạn có thể ăn luôn cũng được.

Thông thường, sau khi uống hết từ 3kg – 4kg bột gạo lứt rang, người bệnh đã có thể cảm nhận hiệu quả mà gạo lứt mang lại. Các cơn đau giảm dần, cơ thể vận động dễ dàng và linh hoạt hơn.

Gạo lứt là một loại thực phẩm cực kỳ dễ tìm và rất rẻ tiền. 1kg gạo lứt chỉ khoảng từ 55,000 VNĐ – 77,000 VNĐ. Bất cứ chỗ nào cũng có thể mua gạo lứt. Với loại thực phẩm an toàn, dễ bảo quản và không giới hạn độ tuổi sử dụng này, bạn có thể dùng hằng ngày mà không phải lo lắng bất cứ điều gì xảy ra với cơ thể. Hơn nữa, chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng gạo lứt còn là cứu tinh cho những người ngại uống các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm.

 Tìm hiểu thêm: Thoát cửa tử nhờ bài thuốc gia truyền chữa thoát vị đĩa đệm

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo