Yoga chữa thoát vị đĩa đệm có thực sự là giải pháp tốt cho người bệnh?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau để chữa trị thoát vị đĩa đệm nhưng có lẽ tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp hữu ích nhất hiện nay. Tập yoga là một bộ môn không còn quá xa lạ với chúng ta, theo khảo sát gần đây nhất cho thấy có rất nhiều người hiện đang điều trị và cũng có rất nhiều người đã điều trị khỏi thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp tập yoga.

>> Thoát vị đĩa đệm có nên tập thể hình không và cách tập đúng

>> 3 cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản ai áp dụng cũng thành công

1. Một số bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm được đánh giá cao hiện nay

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Đây là một căn bệnh về xương khớp mang lại rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Theo thống kê gần đây nhất của nhiều tổ chức y tế thì căn bệnh này chỉ xếp sau căn bệnh đau lưng. Độ tuổi mắc bệnh này đa số rơi vào độ tuổi trên 60 nhưng điều này không có nghĩa rằng những người trẻ tuổi không hay ít có nguy cơ mắc thoát vị đĩa đệm.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tốt không?

Thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không?

Rất nhiều giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm được đưa ra trong đó tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm được đánh giá rất cao. Mọi người có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và các bài tập và lợi ích của yoga cho người bị thoát vị đĩa đệm sau đây.

Với nhiều đối tượng, tùy theo tình trạng bệnh lí khác nhau mà người bệnh sẽ chọn những bài tập yoga khác nhau sao cho phù hợp nhất với khả năng của mình. Theo khảo sát và tìm hiểu, 2 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả tốt nhất là:

  • Tư thế “vặn mình”

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu ở đây đó chính là tư thế “vặn mình”.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Tư thế yoga chữa thoát vị đĩa đệm mang giúp cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng

– Với bài tập yoga này, người bệnh có thể chuẩn bị một chiếc thảm.

– Ngồi trên thảm vắt chéo hai chân thả lỏng tự nhiên.

– Chống một tay và thả lỏng tay còn lại, vặn mình từ từ ra sau kết hợp với nhịp thở đều đặn, đưa thân trở về vị trí cũ kết hợp hít vào thở ra.

Lưu ý, khi tập động tác này người bệnh nên tĩnh tâm tránh suy nghĩ nhiều, tập trung vào nhịp thở và cảm nhận được cảm giác chạy dọc theo các đốt xương ở sống lưng. Với bài tập này người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ dần có cảm giác thoải mái hơn ở sống lưng vốn dĩ gặp nhiều trở ngại của mình.

  • Tư thế “duỗi thẳng mình”

Một bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm nữa chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn ở đây đó chính là bài tập với tư thế “duỗi thẳng mình”

– Với tư thế này, người tập tạo dáng nằm sấp, đặt hai tay dưới bụng vào vị trí bàng quang.

– Sau đó bắt đầu hít vào, tiếp theo là nín thở, chân khép lại và đưa ra sau.

– Người bị thoát vị đĩa đệm nằm giữ tư thế đó 8 giây và bắt đầu lại bài tập.

bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Hình ảnh bài tập yoga cho người bị thoát vị đĩa đệm

Đây cũng là một bài tập yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm mà bạn có thể tham khảo, với bài tập này, phần cột sống lưng, chân và đùi của người bệnh sẽ bắt đầu có những cải thiện rất cơ bản. Cảm giác tê nhức cũng dần dần biến mất.

  • Lưu ý khi tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Ngoài ra, để tập yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thật sự có hiệu quả, người bệnh cần chú ý thêm Yoga chữa thoát vị đĩa đệm đòi hỏi phải kết hợp cả 3 yếu tố sau:

– Đảm bảo dinh dưỡng cho chế độ ăn hằng ngày của người bệnh. Cung cấp những thực phẩm cần thiết và tốt cho xương khớp.

– Luyện tập đúng chế độ và phù hợp với bệnh lí xương khớp của bệnh nhân. Luyện tập siêng năng, cần cù, không nên bỏ tập một thời gian dài.

– Kết hợp với ngồi thiền cũng như tạo nhịp thở đều đặn trong quá trình tập luyện cũng chính là cách hữu hiệu để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho người bệnh.

2. Vì sao nên tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm?

Yoga là một trong những hình thức tập luyện đang được nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tin tưởng áp dụng nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chi phí rất thấp

Đây là phương pháp không tốn kém quá nhiều tiền. Với rất nhiều những phương pháp khác, bệnh nhân mắc căn bệnh này cần phải chi một số tiền khá lớn để mua thuốc (đặc biệt là các phương thuốc được đánh giá cao để chữa thoát vị đĩa đệm) nhưng chưa chắc rằng các phương thuốc được đánh giá cao ấy lại mang lại kết quả tốt cho bệnh nhân.

Ưu điểm của yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm chi phí tập luyện thấp

Trong khi, chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga bệnh nhân chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ để đến lớp tập mỗi ngày hoặc có tự thực hiện những bài tập yoga thoát vị đĩa đệm ngay tại nhà mà không tốn bất kì chi phí nào. Vì vậy, đây có lẽ là tính hữu hiệu đầu tiên mà mọi người đánh giá cao việc tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm.

  • Áp dụng được mọi nơi

Có rất nhiều những bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệmVì sao điều này lại được đánh giá rằng hữu ích. Nhiều người mắc thoát vị đĩa đệm thậm chí không thể di chuyển, việc chọn một bài tập chữa thoát vị đĩa đệm phù hợp là vô cùng khó khăn.

Thế nhưng có rất nhiều những bài tập yoga trị thoát vị đĩa đệm khác nhau giúp người bệnh có thể lựa chọn phương pháp phù hợp để thích nghi dần theo tình trạng bệnh lí của bản thân. Nếu bạn không thể di chuyển thì bạn có thể áp dụng những phương pháp thực hiện yoga tại chỗ, thậm chí là trên giường mà không mất quá nhiều sức. Chỉ cần kiên trì thực hiện bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm thì bạn không phải lo các triệu chứng bệnh làm phiền.

  • Nhiều lợi ích

Yoga không chỉ giúp bạn chữa hết bệnh mà còn mang đến rất nhiều lợi ích kèm theo cho người bệnh. Sau những bài yoga trị liệu thoát vị đĩa đệm người bệnh sẽ có cảm giác khoan khoái, sức khỏe và tinh thần cũng từ đó cải thiện hơn, tâm lí cũng có phẩn phấn khởi và cởi mở. Đặc biệt, tất cả những bài tập yoga đều mang lại sự tươi tắn, trẻ hóa cho người tập. Chính vì vậy yoga chữa thoát vị đĩa đệm được đánh giá cực kì hữu hiệu đối với những người mắc căn bệnh xương khớp phiền toái này.

  • Tiết kiệm thời gian

Những bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm thực sự không làm bạn mất quá nhiều thời gian. Khi cuộc sống hiện đại cần quá nhiều thời gian để giải quyết công việc thì đối với nhiều người, dù đang mang căn bệnh này trong người nhưng họ thường tìm đến những phương pháp tác động trực tiếp chứ không hề muốn bỏ thời gian để thực hiện các bài tập yoga.

Với những người thắc mắc thoát vị đĩa đệm có nên tập yoga không, bị thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không chắc hẳn đã biết câu trả lời. Người bệnh nên tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp được đánh giá hữu ích nhất hiện nay đối với rất nhiều những đối tượng khác nhau.

Trên đây là những kiến thức mà chúng tôi muốn cung cấp thêm cho bệnh nhân đang mắc chứng thoát vị đĩa đệm. Nếu bạn đang băn khoăn nhiều về việc tập yoga thì hãy yên tâm bởi tập yoga chữa thoát vị đĩa đệmphương pháp hữu ích nhất hiện nay được rất nhiều người bệnh lựa chọn để chữa trị và thực sự đã có rất nhiều người thành công với những bài tập yoga như thế.

 CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT: 

Bạn có tin chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn cho hiệu quả cao?

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ nhiều hay không?

 Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Bình luận (20)

  1. Phạm Thị Nguyệt says: Trả lời

    Cảm ơn diễn đàn đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích, tôi sẽ áp dụng 1 số bài tập đã được hướng dẫn

  2. Nguyễn Thị Trang says: Trả lời

    Mẹ tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng 3 năm rồi chữa nhiều phương pháp không khỏi, làm vật lý trị liệu rất nhiều lần nhưng đều không hiệu quả thì tập yoga có giúp mẹ tôi cải thiện được không

    1. nhung says: Trả lời

      thực ra tập yoga tốt nhưng vẫn phải kết hợp uống thuốc thì mới hiệu quả được. 

      1. Hùng says: Trả lời

        Có ai tập yoga mà thấy hiệu quả không, mà tư thế thế kia tập khó quá, đau như vậy sao mà duỗi căng người được

  3. Dũng says: Trả lời

    Cả nhà cho em ý kiến với ạ, mẹ em bị thoát vị đĩa đệm đang có chỉ định phẫu thuật nhưng bác sĩ nói sẽ có rủi ro và chưa chắc phẫu thuật đã khỏi hẳn được nên em đang rất lo lắng ạ. Còn cách nào khác ngoài phẫu thuật không?

    1. hoàng huy đạt says: Trả lời

      http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html 

      anh đọc thông tin chữa bệnh ở đây đi, chữa bằng đông y, anh tham khảo cho mẹ đến khám xem biết đâu gặp đúng thầy đúng thuốc lại có hiệu quả

  4. Phạm Nguyên Duy says: Trả lời

    em 28 tuổi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, em đang điều trị tại phòng khám Đỗ Minh Đường kết hợp với tập vật lý trị liệu nên thấy tình trạng ngày càng được cải thiện. thuốc uống là thuốc nam uống liệu trình theo tháng hết 2.4 triệu/tháng và thuốc được sắc thành dạng cao rất tiện sử dụng chỉ cần pha với nước nóng hòa tan là uống được, em kết hợp làm châm cứu bấm huyệt mua liệu trình 1.8 triệu được 10 buổi làm.  em chữa thấy hiệu quả nên muốn chia sẻ cho những ai chưa tìm được phương pháp điều trị

    1. Thu says: Trả lời

      Bạn gửi cho mình xin địa chỉ và số điện thoại liên lạc của phòng khám được không

      1. Phạm Nguyên Duy says: Trả lời

        https://dominhduong.com/ những thông tin chị cần có hết ở đây nhé

  5. Doanh says: Trả lời

    Uống thuốc tây mãi không khỏi, chữa bằng bài thuốc của người dân tộc Dao 4 tháng cũng chưa thấy tiến triển gì. Có ai biết chữa bệnh này ở đâu mà hiệu quả không chỉ cho tôi với, tôi không ngại tốn kém, chỉ cần khỏi được thôi

    1. lê thị thanh says: Trả lời

      bác chữa theo đông y rồi à, e định theo đông y vì bên tây y điều trị mấy năm rồi có đỡ được đâu. mà thấy giờ nhiều nhà thuốc không biết nên chọn nhà thuốc nào

      1. Phùng văn Kiên says: Trả lời

        Đỗ Minh Đường các bác ơi, cả xóm em ai cũng uống thuốc xương khớp của nhà thuốc này, có tiếng chữa bệnh hơn 150 năm rồi

  6. Nguyễn Thị Oanh says: Trả lời

    Đang tập vật lý trị liệu thì kết hợp tập yoga có được không

    1. Ngà says: Trả lời

      bác làm vật lý trị liệu ở đâu vậy, có đỡ hơn ko

      1. Nguyễn Thị Oanh says: Trả lời

        Tôi làm ở số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Làm bác sĩ đó ổn đấy chị, tôi đang làm buổi thứ 5 rồi, mỗi buổi làm hết 180 nghìn

  7. Trần Quang Thái says: Trả lời

    Lang thang trên các trang web thì đọc được bài viết này nói về cách chữa thoát vị đĩa đệm rất hay, chia sẻ lên đây cho mọi người cùng tìm hiểu https://benhviemxuongkhop.com/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-dieu-tri-hieu-qua-benh-thoat-vi-dia-dem-n4309.html

    1. Vũ Đình Hưng says: Trả lời

      Có ai chữa bệnh ở đây chưa, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người 1 số thông tin đi

      1. thanh says: Trả lời

        thuốc chữa bệnh ở đó có đắt không, thuốc đông y thì uống theo kiểu sắc lên hay thuốc dạng cao

      2. Thu Hương says: Trả lời

        Mình thấy bài thuốc này nhiều người truyền tai nhau lắm, trên chỗ làm có 1 chị mới khoe mẹ chị ấy chữa khỏi thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoái hóa khớp gối ở đây xong, uống thuốc 6 tháng thì khỏi đó

  8. sinh says: Trả lời

    nếu đăng kí lớp tập yoga có lớp dạy cho người bị thoát vị đĩa đệm không ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo