Top 4 loại thuốc trị viêm khớp vai tốt nhất hiện nay

Có những loại thuốc trị viêm khớp vai nào đang được người bệnh tin tưởng áp dụng và cho hiệu quả tốt trong điều trị chính là điều mà nhiều người mới được chẩn đoán mắc bệnh quan tâm. Bởi dựa vào ưu điểm của các loại thuốc đó, người bệnh sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng viêm đau khớp vai bản thân.

Những loại thuốc trị viêm khớp vai được người bệnh tin dùng

Dưới đây là thông tin về 4 loại thuốc chữa viêm khớp vai đang được nhiều người áp dụng. Mỗi loại thuốc lại có những ưu điểm riêng chính vì thế mõi người hãy tham khảo để phòng khi dùng đến.

nên dùng thuốc trị viêm khớp vai nào?

Người bệnh không biết dùng thuốc trị viêm khớp vai nào tốt nhất

1/Thuốc Tây y

Viêm khớp vai hay bệnh viêm khớp nói chung là bệnh mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn theo quan điều của Tây y, chính vì thế mà các loại thuốc chữa viêm khớp vai thường mang tính bảo tồn, giúp khắc phục các cơn đau, chống viêm và hạn chế những triệu chứng viêm khớp vai tiến triển. Từ đó ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động ở vai, cánh tay nhất là khi người bệnh thay đổi thói quen xấu bằng lối sống lành mạnh.

Một số loại thuốc được áp dụng phổ biến, thường được bác sĩ kê toa đó là: Paracetamol, Artroda, Arcoxia, Bonlutin, Ibuprofen, Fenalgic…

Các loại thuốc trị viêm khớp vai bằng Tây y này sẽ phát huy hiệu quả trong những trường hợp nhất định, tùy vào biến tiến của bệnh mà bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để kê đơn với liều lượng và các loại thuốc cho phù hợp và ít gây hại nhất với cơ thể. Tuy nhiên những người bệnh bị viêm loét dạ dày, bị bệnh thận, cần phải lưu ý và trao đổi về bệnh tình với bác sĩ trước khi kê đơn. Thông thường để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác, bác sĩ sẽ thường kèm theo thuốc bề đường tiêu hóa, dạ dày cho người bệnh như Borini-K, Medoprazole và Salazopyrine.

Có thể bạn muốn biết: Tổng quan bệnh viêm quanh khớp vai và cách điều trị

2/Thuốc Đông y

Thuốc trị viêm khớp vai bằng đông y

Bài thuốc Đông y gia truyền giúp chữa viêm khớp vai hiệu nghiệm

Nguyên tắc chung của Đông y trong điều trị bệnh đó chính là tìm các nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể. Mà các bệnh xương khớp trong đó có viêm khớp vai, chủ yếu gây ra bởi sự tắc nghẽn tại các mạnh khiến khí huyết suy giảm và cơ thể suy yếu. Chính vì vậy, hầu hết các thuốc trị viêm khớp vai bằng Đông y đều tập trung vào việc khu phong , trừ thấp, tán hàn, thông kinh lạc và giải độc…

Tùy vào mạch tượng từng người, có cơ địa và mức độ nặng nhẹ mà các thầy thuốc sẽ gia giảm lượng thuốc phù hợp sao cho giúp khí huyết lưu thông, kiện tì, ích khí, mạnh gân cốt, cân bằng âm dương và bổ thận… Từ đó đẩy lùi các nguyên nhân gây bệnh đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

Thông tin bổ sung: Điều trị viêm khớp vai bằng Đông y an toàn, hiệu quả cao

3/Thực phẩm chức năng

Trên thị trường hiện nay, các loại thuốc thực phẩm chức năng vô cùng đa dạng không chỉ được sản xuất trong nước mà còn rất nhiều sản phẩm ở nước ngoài hàng xách tay từ các nước lớn như Mỹ, Nhật, Úc… Các loại thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị nhưng nếu hợp cơ địa và sử dụng đúng liều lượng cũng có thể cải thiện tình trạng bệnh khác tốt. Trong khi những thực phẩm chức năng trong nước chữa viêm khớp vai có thành phần từ thảo dược, thì các thực phẩm chức năng nước ngoài lại chứa các thành phần bổ sung và phục hồi sụn khớp. Vì vậy tùy vào nhu cầu của mỗi người mà có thể lựa chọn loại thực phẩm chức năng kết hợp với thuốc trị viêm khớp vai đặc trị theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất trong suốt quá trình điều trị.

4/Thuốc nam trị viêm khớp vai

Loại thuốc trị viêm khớp vai

Bài thuốc dân gian từ muối ngải cứu giúp giảm viêm đau khớp vai rất tốt

Với những người mới bị viêm khớp vai hay bị viêm khớp vai giai đoạn nhẹ có thể áp dụng các bài thuốc nam để chữa bệnh.

Các bài thuốc được nhiều người áp dụng đó chính là dùng cỏ xước, lá lốt, cây trinh nữ (xấu hổ), cà gai leo, dây đau xương để sắc thuốc uống hàng ngày. Bên cạnh đó, nhiều người còn dùng ngải cứu rang nóng cùng muối và chườm vào vị trí viêm khớp vai hay bó hỗn hợp nghệ và phèn chua vào khớp vai; dùng rượu gừng để bóp…

Tất cả những phương pháp trên đều sử dụng nguyên liệu dễ tìm là các cây, gia vị quanh nhà dễ dàng áp dụng mà còn giúp cải thiện các cơn đau, giảm sưng viêm và vô cùng an toàn với người bệnh. Bạn cũng có thể xem chi tiết hơn về một số bài thuốc Nam giúp điều trị viêm khớp vai vô cùng hiệu quả khác ở link này

Các loại thuốc trị viêm khớp vai kể trên sẽ hiệu quả với từng người chứ không phải ai cũng phù hợp. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ, trao đổi với bác sĩ để có thể tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với mình. Không nên tự ý áp dụng bởi nhiều khi nó gây phản tác dụng.

Trần Huế (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo