Tràn dịch khớp gối sau chấn thương cần lưu ý những gì?

Chăm sóc người bệnh tràn dịch khớp gối sau chấn thương và điều quan trọng cần phải lưu ý nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới quá trình tiến triển của bệnh. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bạn cần quan tâm đảm bảo để hỗ trợ tối ưu trong điều trị bệnh.

3 lưu ý quan trọng trong điều trị tràn dịch khớp gối sau chấn thương

Sau đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho người bệnh để hỗ trợ tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh tràn dịch khớp gối sau chấn thương.

1/Nắm rõ tình trạng bệnh

Trước hết, việc nắm rõ tình trạng bệnh của bản thân là rất cần thiết để bệnh nhân có thể tiếp nhận điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như dùng thuốc Tây, Đông Y, các bài thuốc nam, phẫu thuật,… đảm bảo phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm nhất định nên việc lựa chọn kết hợp điều trị tràn dịch khớp gối như thế nào cho người bệnh cũng cần phải thông minh, sáng suốt.

Điều trị tràn dịch khớp gối sau chấn thương

Điều trị tràn dịch khớp gối bằng Tây y hoặc Đông y để chữa bệnh

– Dùng thuốc Tây giải quyết những cơn đau tạm thời cho người tràn dịch khớp gối sau chấn thương. Sử dụng thuốc nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ, gây ra nhiều bệnh tật khác không mong muốn.

– Các bài thuốc Đông Y, bài thuốc nam lưu truyền trong dân gian đang là sự lựa chọn hàng đầu đối với người bệnh tràn dịch khớp gối vì hiệu quả khó tin của nó. Tuy nhiên, khi tiến hành điều trị bằng phương pháp này, bệnh nhân phải có sự kiên trì, phải sử dụng thuốc đều đặn và trong khoảng thời gian nhất định thì mới cảm nhận được sự suy giảm của bệnh.

– Phẫu thuật chỉ nên cân nhắc khi những phương án khác không phát huy tác dụng và tình trạng tràn dịch khớp gối cũng trở nên quá nghiêm trọng. Chi phí và kết quả giải phẫu cũng có thể trở thành mối quan tâm lớn và gánh nặng với gia đình.

Đặc biệt, bệnh nhân phải được thăm khám định kì tại các cơ sở y tế để cập nhật bệnh án và có những biện pháp can thiệp kịp thời.

2/Kiểm soát vận động

Việc vận động trong sinh hoạt hằng ngày là khá khó khăn đối với người tràn dịch khớp gối sau chấn thương. Vì vậy, người nhà phải tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân để dễ dàng hóa trong việc di chuyển.

– Tuyệt đối không nên nằm yên một chỗ, bởi vì khi đó các cơ khớp sẽ co cứng, thậm chí ảnh hưởng xấu hơn đến tình trạng bệnh.

Cần phải đọc: Các phương pháp vật lý trị liệu tràn dịch khớp gối mọi người cần tìm hiểu

Tràn dịch khớp gối sau chấn thương và hướng điều trị

Vận động thường xuyên để tránh bệnh tiến triển xấu

– Song song với một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bệnh nhân nên tìm hiểu và thực hiện một số bài tập thể dục dành riêng cho mình.

– Lên kế hoạch đạp xe, đi bộ một cách hợp lý hằng ngày là việc làm cần thiết, có tác dụng rất lớn giúp hỗ trợ quá trình điều trị xương khớp.

3/Chế độ dinh dưỡng

Cuối cùng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng tác động rất nhiều đến việc chữa tràn dịch khớp gối sau chấn thương. Cơ thể người bệnh sau chấn thương trở nên khá yếu nên cần bổ sung một số loại dưỡng chất có lợi trong khẩu phần ăn hằng ngày.

– Bệnh nhân bị các bệnh về xương khớp nói chung và tràn dịch khớp gối nói riêng cần phải được bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi. Canxi đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong hình thành và làm chắc khỏe xương khớp.

– Cá hồi, cá ngừ,… cũng là loại thực phẩm chứa các loại dưỡng chất cần thiết cho người bênh tràn dịch khớp gối. Do chứa nhiều omega-3, chúng đem lại hiệu quả cao trong chữa trị, đồng thời rất tốt cho tim mạch của người bệnh.

– Bên cạnh đó, cần chú ý bổ sung thêm cho bệnh nhân bệnh tràn dịch màng khớp các loại vitamin và khoáng chất có nguồn gốc từ các loại rau củ quả. Các loại vitamin, khoáng chất này sẽ đảm bảo cân bằng nội chất, giúp cơ thể đạt được những trạng thái tốt nhất để chống lại tác nhân gây bệnh và hỗ trợ điều trị.

Tràn dịch khớp gối sau chấn thương nên ăn gì?

Ăn rau củ tốt cho người bệnh tràn dịch khớp gối

Những lưu ý trên nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị tràn dịch khớp gối sau chấn thương, vì vậy nếu bạn quan tâm và thực hiện đúng cách thì hiệu quả chữa bệnh sẽ tối ưu hơn nhiều. Không nên chủ quan dù chỉ là những việc nhỏ vì có thể ảnh hưởng xấu tới tình trạng bệnh cũng như làm bệnh xấu đi. Việc chú ý những điều này sẽ góp phần không nhỏ đến sự thành công trong quá trình điều trị đấy.

 Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ trị bệnh tràn dịch khớp gối ở Hà Nội tốt nhất 2017

Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo