Bạn đã biết viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì?

Bạn đã biết viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì chưa? Bên cạnh việc dùng thuốc, chế độ ăn uống và thực phẩm thì đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng điều trị bệnh.

1. Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì

Viêm khớp cổ chân là một dạng viêm khớp tương đối phổ biến bởi cổ chân là nơi gánh chịu trọng lượng cơ thể cũng như cử động tương đối nhiều. Đối với những bệnh về xương khớp, có một số loại thực phẩm nhất định được khuyến cáo là không nên ăn.

– Bệnh nhân viêm khớp cổ chân kiêng ăn thịt động vật, đặc biệt là nội tạng

– Không nên ăn đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh hay chế biến nhiều dầu mỡ vì thói quen này sẽ làm xương mất canxi.

– Muối: Hạn chế sử dụng muối hay không nên ăn mặn là lời khuyên của các bác sĩ dành cho bệnh nhân viêm khớp cổ chân vì nó không tốt cho tình trạng viêm khớp.

– Cà phê: Chất cafein trong cà phê là kẻ thù của bệnh viêm khớp nói chung và viêm khớp cổ chân.

– Nếu bạn là tín đồ của bánh mì thì nên hạn chế bớt lại bởi bánh mì cũng không tốt cho tình trạng viêm khớp cổ chân.

– Soda: Nói không với soda

– Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì? Câu trả lời là những thực phẩm giàu a-xit oxalic như củ cải,…

– Sữa và các sản phẩm từ sữa như fomat,…được khuyên là bệnh nhân viêm khớp không nên sử dụng.

Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì, câu trả lời là thịt động vật, chủ yếu là thịt đỏ

Bệnh nhân viêm khớp cổ chân nên kiêng ăn thịt động vật

2. Ăn gì khi bị viêm khớp cổ chân

Nếu như bạn đã biết không nên ăn gì khi bị viêm khớp cổ chân thì cũng nên tìm hiểu những thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm khớp cổ chân.

Trứng

Trứng được coi là thực phẩm vàng, cung cấp nhiều dinh dưỡng, có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp cổ chân.

Thịt

Đừng vội ngạc nhiên? Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì? Bạn đã đọc và thấy câu trả lời là kiêng ăn thịt động vật. Tuy nhiên đó chỉ là thịt đỏ thôi nhé. Các thực phẩm là hải sản như cá thu, cá hồi,… giàu omega3, omega 6, lại rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp cổ chân.

Acid béo omega-3

Đây là chất có thể giảm các triệu chứng của viêm khớp cổ chân. Ví dụ như giảm đau, sưng tấy rõ rệt. Omega 3 có trong cá, đặc biệt là cá thu, cá hồi, cá trích, cua,…

Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì, đáp án không phải là cá hồi đâu nhé

Cá hồi giàu omega 3 có tác dụng chống viêm

Acid béo omega-6 GLA (acid gamma-linolenic)

Chất này có tác dụng ức chế, cản trở sự phát triển của chất gây viêm cổ chân. Omega 6 có một số thịt động vật và hầu như các loại dầu thực vật.

Trà xanh, nước

Trà xanh vốn được biết đến là có tác dụng thanh lọc cơ thể. Bệnh nhân viêm khớp cổ chân có thể uống hàng ngày vì nó còn có tác dụng chống viêm rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, nước cũng có vai trò quan trọng trong điều trị viêm khớp cổ chân. Nước giúp tạo nên môi trường tốt cho quá trình tái tạo lớp sụn khớp cổ chân.

Sau khi biết được viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì, hãy cùng tìm hiểu viêm khớp cổ chân nên ăn thực phẩm gì nhé

Uống trà xanh hàng ngày có tác dụng chống viêm rất hiệu quả

Trái cây

Trái cây hầu như đều có tác dụng tốt với mọi người. Tuy nhiên không phải mọi loại trái cây đều tốt cho bệnh nhân viêm khớp cổ chân. Bạn có biết không nên ăn gì khi bị viêm khớp cổ chân chưa? Đó chính là chuối, dưa hấu, dứa,… Những trái cây này có lượng đường cao không tốt cho điều trị viêm khớp. Bạn có thể ăn những loại trái cây phù hợp khác như bưởi, chanh,…

Rau quả

Cũng như trái cây, có một số loại rau quả không nên ăn và một số loại rau quả được khuyến khích sử dụng đối với bệnh nhân viêm khớp. Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì? Đó chính là kiêng khoai tây, cà chua,…Bệnh nhân nên ăn nhiều súp lơ, bí ngô,… hơn nữa nhé.

Thực phẩm giàu canxi

Đây là loại thực phẩm cung cấp, bổ sung canxi cho cơ thể, giúp xây dựng hệ xương khớp khỏe mạnh. Những thực phẩm giàu canxi phải kể đến sữa,  sản phẩm từ sữa, đậu nành, hải sản ( tôm, cua, cá).

Sau những lưu ý quan trọng về thực phẩm,  ắt hẳn, mọi người đã biết viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì và có thể ăn gì để điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên kết hợp điều trị với thuốc và vận động rèn luyện thường xuyên. Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Hồng Nhung (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo