Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không và cách cải thiện bệnh

Nhiều người lo lắng viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không? khi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh. Đây là một bệnh gây ra sau khi nhiễm trùng bộ phận nào đó trên cơ thể, nếu chăm sóc và điều trị sớm bệnh sẽ khỏi nhưng để kéo dài mà không thực hiện bất cứ biện pháp chữa bệnh nào có thể dẫn đến bệnh viêm khớp phản ứng mãn tính.

Bạn có biết rằng, viêm khớp phản ứng có thể tự khỏi nhưng cũng có thể biến chứng nặng nếu không được quan tâm điều trị đúng thời điểm. Vì vậy hiểu về căn bệnh này cũng như những ảnh hưởng của nó đến người bệnh sẽ giúp trả lời viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Viêm khớp phản ứng là một bệnh lý viêm khớp, nó có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, thường xảy ra sau khi cơ thể bị nhiễm trùng trong vòng 2 – 4 tuần và có thể tự hết trong vòng 12 tháng. Đặc điểm nhận biết căn bệnh này chính là hiện tượng sưng, nóng đỏ vùng khớp ngoài ra còn viêm kết mạc…

1. Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Tuy không gây lây nhiễm hay ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh có thể nghiêm trọng hơn khi vi khuẩn, virut có thể gây ảnh hưởng đến đường tình dục.

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không tại sao?

Viêm khớp phản ứng nguy hiểm không?

Triệu chứng thông thường khác mọi người có thể gặp phải thường xuyên

– Tình trạng đau sưng đỏ các khớp thường chỉ gây ra ở một bên có thể viêm đến gân cơ.

– Bệnh thường phát nhiều về đêm và sáng sớm kéo dài dai dẳng khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

– Mắt có thể bị đỏ giảm thị lực dễ bị kích ứng.

– Có thể nổi ban đỏ trên da vùng bàn tay, ngực, bàn chân hay bìu (ở nam giới) ngoài ra còn bị viêm loét niêm mạc sinh dục…

– Triệu chứng khác đi kèm là mệt mỏi, suy nhược cơ thể và mỗi khi sưng nóng sẽ kéo theo sốt…

Viêm khớp phản ứng không chỉ gây ảnh hưởng đến các khớp vai cổ chân, đầu gối, ngón chân, viêm khớp háng, khớp vai, khuỷu tay, cổ tay và các ngón tay… nó còn gây rất nhiều tổn thương khác về da, niêm mạc, thị giác và các cơ quan khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang hay viêm tuyến tiền liệt.

Bệnh cũng có thể làm suy giảm khả năng vận động, gây teo cơ gân dẫn đến dính khớp hay nguy cơ bị bại liệt, tàn phế.

Vì vậy khi phát hiện ra bất kỳ triệu chứng nào người bệnh cần đến cơ sở y tế để khác và việc điều trị diễn ra càng sớm càng dễ tránh tổn thương nguy hiểm do bệnh gây ra.

2. Làm sao để hạn chế ảnh hưởng của bệnh viêm khớp phản ứng?

Tìm hiểu bệnh viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và kết mạc mắt

Theo các chuyên gia thì căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi cũng như phòng ngừa bệnh tái phát trở lại vì vậy hãy tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

– Chủ động và tích cực điều trị theo phác đồ điều trị bệnh mà bác sĩ đã đặt ra. Dù muốn nhanh chóng khỏi bệnh thì cũng không được thay đổi tăng giảm liều lượng và thành phần thuốc đây là yêu cầu bắt buộc với người bệnh.

– Vệ sinh sạch sẽ, tránh nơi có thể phát sinh vi khuẩn, virut gây bệnh.

– Tập thể dục thể thao để tinh thần thoải mái, sức khỏe nâng cao đặc biệt là xương khớp được vận động đều đặn, hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn.

– Thức ăn vừa phải đảm bảo dinh dưỡng nhưng cũng cần đảm bảo về mặt vệ sinh. Hạn chế sử dụng thực phẩm đồ uống khiến tình trạng viêm sưng thêm nghiêm trọng hơn. Bổ sung nhiều vitamin nhất là vitamin C để tăng cường sức đề kháng chống lại virut có hại…

Có lẽ bạn đã biết bệnh viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không qua những thông tin trên. Hy vọng bạn sẽ sớm đến các cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp uy tín để khám và điều trị để tránh biến chứng thành bệnh mãn tính gây nguy hiểm.

ĐỌC THÊM: Những cách điều trị viêm khớp phản ứng ai cũng nên biết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo