Đừng bỏ lỡ cách chữa viêm khớp bằng quả dứa nếu muốn trị bệnh tại nhà

Chữa viêm khớp bằng quả dứa sẽ giúp đánh bay cơn đau, viêm khớp hiệu quả. Các nghiên cứu lâm sàng được thực hiện và chỉ ra trong dứa có chứa thành phần bromelain có khả năng kháng viêm cực tốt. Vì vậy đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nếu muốn biết cách trị bệnh viêm khớp bằng quả dứa như thế nào.

Nên đọc: 

3 cách điều trị viêm khớp bằng tinh bột nghệ hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Chữa viêm khớp bằng ngải cứu – giải pháp hữu hiệu cho những người muốn trị viêm khớp tại nhà

Lợi ích “vàng” của dứa với sức khoẻ không phải ai cũng biết

Trước khi tìm hiểu cách chữa viêm khớp bằng quả dứa mọi người nên biết lượng dinh dưỡng có trong loại quả này cũng như tác dụng với sức khoẻ con người.

Dứa hay trái thơm, trái khóm là loại quả có mặt ở rất nhiều quốc gia. Ở Việt Nam hiện nay dứa được bán quanh năm nhưng rộ nhất là vào mùa hè. Đây là loại quả yêu thích của nhiều người. Không chỉ ăn sống, làm nước ép, dứa còn được dùng để nấu ăn với các món canh chua, món xào, ăm kèm gỏi, món cuốn…

Chữa viêm khớp bằng quả dứa thế nào?

Chữa viêm khớp bằng quả dứa là thông tin mà ít người ngờ tới, bởi dứa thường được dùng để nấu canh chua

Các nghiên cứu chỉ ra dứa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như viamin B1, vitamin C, betacaroten, canxi, photpho, glucid, mangan, selen… đặc biệt dứa có chứa hàm lượng lớn chất bromelain. Do đó dứa rất tốt cho sức khoẻ của con người nếu biết cách sử dụng.

Tác dụng của quả dứa:

– Giúp tăng cường sức đề kháng giảm sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

– Tốt cho hệ tiêu hoá

– Làm đẹp da

– Giúp chữa bệnh sỏi thận

– Tốt cho hệ thống xương khớp

– Điều trị viêm khớp, bệnh gout hiệu quả

Chữa viêm khớp bằng quả dứa có hiệu quả không?

Một trong những công dụng của quả dứa được đề cập đến là giúp chữa bệnh viêm khớp. Điều này có cơ sở chứng minh khi nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện và cho thấy khả năng kháng viêm, giảm viêm khớp tuyệt vời từ loại quả này.

Chữa viêm khớp bằng quả dứa có tốt không?

Tình trạng viêm đau khớp được cải thiện nhờ chất bromelain có trong dứa

Theo đó, dứa có chứa hàm lượng bromelain lớn mà đây lại là loại enzyme có khả năng đẩy lùi tình trạng viêm hiệu quả. Bởi khi bromelalin vào cơ thể sẽ giúp quá trình tiết prostaglandin giảm hẳn từ đó giảm viêm, giảm sưng đau và hạ sốt. Nhiều người còn coi đây là một loại thuốc chống viêm tự nhiên với hiệu quả tương đương với thuốc kháng viêm không steroid khác cụ thể là giống với thuốc diclofenac.

Có thể nhận thấy điều trị viêm khớp bằng quả dứa sẽ mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên tuỳ vào cơ địa của từng người cũng như tình trạng viêm nghiêm trọng hay không mà khả năng kháng viêm sẽ khác nhau.

Hướng dẫn cách chữa viêm khớp bằng quả dứa

Chữa bệnh viêm khớp bằng quả dứa hiệu quả nhất được nhắc đến chính là nước ép dứa. Thực hiện cách làm dưới đây người bệnh sẽ không lo viêm đau khớp làm phiền.

# Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 quả dứa chín

– Cà rốt 7 củ

– Cần tây 5 nhánh

– Nửa quả chanh.

Chữa viêm khớp bằng quả dứa thực hiện thế nào?

Nguyên liệu cần có để tạo thành nước ép chữa bệnh viêm khớp

# Thực hiện cách chữa viêm khớp bằng quả dứa

– Dứa gọt bỏ hết vỏ và mắt, sử dụng cả không được bỏ lõi bởi lõi dứa mới chính là nơi chứa nhiều chất bromelain nhất trong quả dứa.

– Đem thái dứa thành miếng nhỏ để ép nước dễ hơn.

– Cà rốt đem gọt bỏ vỏ sau đó rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành từng miếng.

– Cần tây cũng rửa sạch với vài lần nước rồi ngâm nước muối loãng. Để đảm bảo ngâm trong vòng 15 phút sau đó để ráo nước có thể cắt thành đoạn nhỏ để dễ ép.

– Nửa quả chanh đem vắt nước cốt ra bát nhỏ.

Sau khi sơ chế xong tất cả các nguyên liệu cho tất cả vào máy và tiến hành ép lấy nước. Đổ nước ép ra cốc rồi cho nước chanh vào. Khuấy đều là mọi người có ngay một cốc nước ép dứa bổ dưỡng “đánh bay” biểu hiện viêm đau khớp.

# Cách sử dụng nước ép dứa trị bệnh viêm khớp

Mỗi tuần thực hiện và sử dụng nước ép dứa 2 lần. Mỗi lần uống 1 cốc. Kiên trì thực hiện sau một thời gian biểu hiện viêm đau khớp sẽ giảm dần không còn làm phiền người bệnh.

* Lưu ý: Không nên ăn hoặc uống quá nhiều nước ép dứa/ngày bởi có thể gây dị ứng. Đặc biệt với phụ nữ đang mang thai, dứa có thể dẫn đến sảy thai do dứa gây co thắt tử cung.

Hiệu quả từ cách chữa viêm khớp bằng quả dứa tuỳ vào cơ địa mỗi người. Nếu những ai ngại dùng thuốc tây y hoặc gặp tác dụng phụ với thuốc có thể áp dụng các cách chữa viêm khớp bằng rau quả, lá cây, thuốc dân gian cũng an toàn và cho hiệu quả tốt.

Bài đọc thêm:

Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

Trị viêm khớp bằng lá cây đúng cách và khoa học nhất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo