4 nhóm thuốc chữa thoái hóa khớp háng tốt nhất cho bạn

Thuốc chữa thoái hóa khớp háng vô cùng đa dạng gồm thuốc tây y, thuốc đông y, thuốc nam, thực phẩm chức năng. Trong mỗi nhóm lại có nhiều loại thuốc khác chính vì thế mà tùy vào triệu chứng và cơ địa mỗi người bác sĩ, dược sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp.

Các loại thuốc chữa thoái hóa khớp háng đang được nhiều người sử dụng

Do ưu điểm mà mỗi loại thuốc mang lại khác nhau cũng như điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng bệnh thoái hóa khớp háng mỗi người mà cách lựa chọn thuốc cũng khác.

1/Thuốc Tây y

Nhóm thuốc phổ biến nhất trong các nhóm ngày nay. Bởi nó có những ưu điểm phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là cuộc sống hiện đại. Tâm lý chung của mọi người hiện này là cái gì càng nhanh gọn lại càng tốt trong khi đó thuốc Tây y lại đáp ứng được điều này. Chỉ cần đơn thuốc bác sĩ kê, mua về và sử dụng vào thời điểm nhất định người bệnh có thể giảm nhanh các triệu chứng bệnh hơn bất kỳ phương pháp nào khác.

Bạn muốn biết thêm: Nhận biết các triệu chứng thoái hóa khớp háng trước khi quá muộn

Thuốc chữa thoái hóa khớp háng bằng tây y

Thuốc chữa thoái hóa khớp háng bằng Tây y có tác dụng nhanh chóng

Một số loại thuốc chữa thoái hóa khớp háng bằng Tây y hiệu quả gồm thuốc giảm đau, thường là paracetamol; thuốc kháng viêm không steroid; thuốc giãn cơ; thuốc bôi ngoài da như Voltaren Emugel; thuốc tiêm trực tiếp…

Tuy nhiên có điều mọi người cần phải lưu ý đó là việc sử dụng phải theo đúng phác đồ điều trị thoái hóa khớp háng mà bác sĩ kê đơn chứ không được tự ý thêm bớt thuốc hay ngừng sử dụng một thời gian… khi đó vừa không giúp cải thiện bệnh lại còn khiến sức khỏe giảm sút do một số tác dụng phụ của thuốc gây ra.

2/Thuốc Đông y

Thuốc Đông y vốn là những bài thuốc gia truyền được bào chế từ các loại thảo dược quý trong thiên nhiên. Từ nhiều thành phần với các tác dụng tốt với xương khớp và sức khỏe con người bài thuốc đã được kế thừa và lưu truyền với hiệu quả điều trị thoái hóa khớp háng cho tới ngày nay.

Ưu điểm lớn nhất của thuốc Đông y chính là hiệu quả chữa bệnh lâu dài ít tái phát bệnh sau nhiều năm điều trị.Khi điều trị bằng đông y, người bệnh vừa được dùng những bài thuốc uống bên trong lại vừa áp dụng bài thuốc đắp bên ngoài vì thế hiệu quả chữa bệnh tận gốc, từ nguyên nhân bên trong.

Tham khảo thêm: Những điều phải biết về bệnh thoái hóa khớp háng và cách điều trị

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp háng bằng đông y

Nhiều bài thuốc Đông y gia truyền chữa thoái hóa khớp háng hiệu quả

Các bài thuốc được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả chữa bệnh tốt nhất chính là bài thuốc PT5, Độc hoạt tang ký sinh thang, hay bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh…

Hiệu quả như vậy nhưng thuốc chữa thoái hóa khớp háng bằng Đông y lại yêu cầu thời gian điều trị lâu dài mới giảm dần các triệu chứng bệnh, hơn nữa lại khá bất tiện và mất thời gian khi phải sắc thuốc uống, nhiều người còn khó chịu với mùi thuốc này.

3/Thuốc Nam

Các bài thuốc Nam chữa bệnh thoái hóa khớp háng cũng được áp dụng từ xa xưa. Chỉ bằng một vài thảo dược tự nhiên xung quanh vườn nhà, nhưng ông cha ta đã phát hiện và sử dụng để trị các chứng bệnh thoái hóa khớp háng. Các bài thuốc này cũng khá hiệu quả cho người bệnh nếu sử dụng đúng thời điểm và đúng cách.

Một số cây thuốc, thảo dược được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất trong cải thiện bệnh thoái hóa khớp đó chính là: lá lốt, cỏ xước, ngải cứu, tỏi, mật ong và bột nghệ…

Giá rẻ (thậm chí không mất tiền) hiệu quả điều trị khá tốt mà tính an toàn lại cao, do đó mà các bài thuốc nam cũng nằm trong danh sách những loại thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp háng tốt nhất.

Thuốc chữa thoái hóa khớp háng an toàn

Tuy nhiên, cái gì có có tính hai mặt của nó các bài thuốc này thường chỉ được áp dụng cho người bệnh thoái hóa khớp giai đoạn bệnh nhẹ. Còn trường hợp bị bệnh nặng áp dụng các bài thuốc này chỉ tốn thời gian vì không cải thiện nhiều.

4/Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là sản phẩm được điều chế theo bài thuốc Đông y hay các dược phẩm, thành phần tốt cho sức khỏe và sụn khớp. Chúng được tạo ra dưới dạng viên nén giống với thuốc Tây y để tiện sử dụng nhưng chính vì thế nhiều người lầm tưởng đây là thuốc. Tuy vậy nó vẫn giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng bệnh khá tốt, nhiều người không còn gặp các triệu chứng bệnh sau khi áp dụng liệu trình duy trì.

Thuốc chữa thoái hóa khớp háng rất nhiều nhưng để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất, mọi người hãy đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp giỏi cùng với bác sĩ trao đổi những mong muốn của bản thân về các loại thuốc điều trị từ đó tìm ra thuốc phù hợp nhất.

Để giúp độc giả không phải phân vân nên sử dụng bài thuốc nào, chuyên mục xin cung cấp số điện thoại của BS. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Nguyên Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, các bạn có thể trực tiếp gọi qua 0963 302 349 để được chuyên gia tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc.

 Cần phải đọc: Cảnh báo chứng thoái hóa khớp háng ở người trẻ tuổi tăng cao

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo