Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không và cách chữa trị

Bệnh viêm cột sống dính khớp là một loại bệnh khá nguy hiểm khi nó liên quan đến phần cột sống, gây tổn thương đến vùng chậu và có xu hướng dính khớp. Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không là nỗi lo lắng chung của rất nhiều người, cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những hiểu biết về căn bệnh này và cách điều trị.

1. Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không?

Viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi hay không là câu hỏi được rất nhiều đặt ra khi mắc bệnh này hay có người thân mắc phải căn bệnh này. Y học hiện nay hiện vẫn chưa có một phương pháp điều trị đặc hiệu cho căn bệnh này.

Tuy không thể chữa khỏi hẳn bệnh nhưng vẫn có các phương pháp điều trị giúp cải thiện các triệu chứng bệnh cũng như làm chậm lại quá trình tiến triển của bệnh để tránh nguy hiểm.

Xem ngay cách: Nhận biết triệu chứng viêm cột sống dính khớp chính xác nhất

Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không?

Nhiều người thắc mắc bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không?

Các bác sĩ hiện nay sẽ thường sử dụng phương pháp sử dụng thuốc đặc trị để điều trị hoặc sử dụng phương pháp điều trị chỉnh hình vật lý trị liệu để có thể cải thiện được tình trạng tốt nhất.

Đông y sẽ điều trị viêm cột sống dính khớp bằng phương pháp loại bỏ các yếu tố nội thương và những ngoại nhân đồng thời sẽ bồi bổ can tạng có liên quan đến quá trình phát triển của xương khớp để có thể phục hồi từ gốc.

2. Một số phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp

Dưới đây là các phương pháp hiện đang được áp dụng để điều trị viêm cột sống dính khớp, tùy vào từng đối tượng mà hiệu quả của các phương pháp này có thể đến sớm hay muộn.

  • Điều trị chỉnh hình

Điều trị chỉ hình là phương pháp được sử dụng để điều trị thường xuyên ngay cả khi không đau. Phương pháp này được điều trị bằng cách đưa người bệnh nằm trên một chiếc phản cứng , đặt một gối mỏng ở  dưới đầu sau đó thực hiện động tác duỗi để chống lại xu hướng bị gù lưng, thực hiện các bài tập này hằng ngày để tránh được sự giảm biên độ thở.

  • Điều trị bằng thuốc

bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không bằng thuốc?

Thuốc có tác dụng giảm đau và chống viêm nhanh cho bệnh nhân viêm cột sống dính khớp

Thuốc điều trị được công nhận là có hiệu quả nhất là phenylbutazon, tuy nhiên khi sử dụng loại thuốc này cần được theo dõi chặt chẽ đồng thời các trường hợp chống chỉ định cũng phải được tuân thủ hết sức nghiêm ngặt. Trong quá trình sử dụng khi nếu có dấu hiệu bị phản ứng do ảnh hưởng của thuốc như nóng rát dạ dày, thấy buồn nôn, phát ban ngoài da, và ngứa, hoặc bị chảy máu da – niêm mạc, … thì phải ngừng thuốc ngay.

– Một số loại thuốc chống viêm khác cũng được sử dụng để điều trị bệnh như viên dinh dưỡng và vitamin thành phần có glucosamine sulfate 500mg và hàm lượng chondrovitin sulfate 400mg.

– Tùy từng trường hợp và diễn biến của bệnh mà người bệnh sẽ sử dụng các loại thuốc giãn cơ như myolastan,  coltramyl, mydocalm,…

Ngoài ra, người bệnh viêm cột sống dính khớp cũng có thể áp dụng một phương pháp châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng thích hợp.

  • Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không bằng bài tập, chế độ dinh dưỡng

Không chỉ thuốc mà các bài tập, dinh dưỡng cũng đã được chứng minh có ảnh hưởng lớn đến việc điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp. Do đó, người bệnh nên chú ý, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp này với nhau để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả.

– Với các bài tập, môn thể thao người bệnh nên lựa chọn thực hiện các động tác đơn giản, có thể tác động đến vùng cột sống nhưng không tác động quá mạnh và gây đau. Mọi người có thể chọn các môn thể thao tốt cho hầu hết các bệnh vê xương khớp như: đạp xe, bơi lội, yoga…

Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không bằng cách nào?

Chế độ dinh dưỡng có thể hỗ trợ điều trị viêm cột sống dính khớp

– Về dinh dưỡng, việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng và sức khỏe gân cơ xương là điều mà mọi người thường làm hàng ngày. Khi bị bệnh mọi người cần phải chú ý hơn, biết bản thân nên ăn gì và không nên ăn gì để phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tiến triển. Tốt nhất là bổ sung canxi, vitamin, omega… có trong dầu thực vật, sữa, và các loại rau củ quả khác.

Bên cạnh đó, để việc chữa trị bệnh viêm cột sống dính khớp hiệu quả các bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để điều trị bệnh được tốt nhất theo từng nguyên nhân.

Qua thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không cũng như các phương pháp trị bệnh phổ biến nhất hiện nay để mọi người có thể áp dụng nhằm cải thiện căn bệnh này.

Bạn có biết: Những nguyên nhân viêm cột sống dính khớp thường gặp

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo